Tủ điện chiếu sáng - đặc điểm, phân loại, ứng dụng của sản phẩm

Tủ điện chiếu sáng - đặc điểm, phân loại, ứng dụng của sản phẩm

Một trong những thiết bị điều khiển hệ thống chiếu sáng không thể thiếu hiện nay là tủ điện chiếu sáng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết về công dụng, ưu điểm của sản phẩm này. Hãy cùng HITA tìm hiểu chi tiết về tủ điện chiếu sáng trong bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn.

@mucluc

Tủ điện chiếu sáng là gì?

Tủ điện chiếu sáng là loại tủ chứa các thiết bị đóng và cắt nhằm điều khiển hệ thống đèn chiếu sáng tại nhiều khu vực. Chúng có thể được ứng dụng như một loại tủ điện gia đình, chiếu sáng đường phố, khu vực công cộng, siêu thị, sân bóng… Ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp thiết bị tủ điện ở bất cứ đâu.

Tủ điện chiếu sáng có thể dễ dàng bắt gặp ở đâu
Tủ điện chiếu sáng có thể dễ dàng bắt gặp ở đâu

Hiện nay, tủ điện chiếu sáng thường sử dụng các bộ điều khiển đóng cắt theo thời gian thực như Timer. Hoặc có thể dùng bộ điều khiển được lập trình chế độ điều khiển phức tạp như vi điều khiển, PLC. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về từng loại tủ điện chiếu sáng dưới đây.

Tủ điện chiếu sáng có những loại nào?

Tủ điện chiếu sáng loại Timer

Đây là loại tủ điện cho phép người dùng cài đặt thời gian bật hay tắt đèn. Gồm có hai chế độ điều khiển bằng tay hay tự động. Loại tủ điện này có thể cài đặt 3 khoảng thời gian trong ngày với các chế độ bật tắt khác nhau. 

Tủ điện chiếu sáng Timer có thể cài đặt 3 khoảng thời gian tiện lợi
Tủ điện chiếu sáng Timer có thể cài đặt 3 khoảng thời gian tiện lợi

Tủ điện chiếu sáng Timer có ưu điểm nổi bật là dễ dàng sử dụng. Các thao tác vận hành đơn giản, dễ điều khiển mà không có bất kỳ khó khăn nào. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư cho loại tủ này thấp hơn so với các loại khác. Loại tủ này được ứng dụng nhiều cho hệ thống chiếu sáng đèn đường. 

Ngoài ra, chúng cũng có một số nhược điểm như không cho phép người dùng cài đặt chế độ điều khiển phức tạp. Tủ điện Timer cũng không trang bị chức năng giám sát và điều khiển từ xa.

Tủ điện chiếu sáng PLC

Như cái tên của nó, tủ điện chiếu sáng PLC sử dụng bộ điều khiển trung tâm là PLC. Sản phẩm cũng có hai chế độ hoạt động là tự động và bằng tay và có thể cài đặt chế độ hoạt động linh hoạt theo thời gian và công suất của từng loại đèn.

Tủ điện chiếu sáng PLC có hai chế độ hoạt động là tự động và bằng tay
Tủ điện chiếu sáng PLC có hai chế độ hoạt động là tự động và bằng tay

Không chỉ vậy, mẫu tủ điện này còn có thể tự động thay đổi chế độ sáng theo mùa. Nhiều đầu ra cho phép thiết bị có thể điều khiển nhiều cụm đèn với các chế độ hoạt động khác nhau. Chí phí đầu tư cho loại tủ điện này là trung bình, không quá thấp cũng không quá cao.

Nhược điểm của loại tủ này cũng giống như tủ chiếu sáng Timer. Không có trang bị chức năng giám sát và điều khiển từ xa. Thiết bị cần có hỗ trợ về kỹ thuật khi cài đặt các thông số điều khiển.

Tủ điện chiếu sáng truyền thông

Đây là loại tủ điện sử dụng PLC làm bộ điều khiển trung tâm, được trang bị module truyền thông và phần mềm để giám sát và điều khiển từ trung tâm. Với thiết bị này, có thể giám sát trạng thái hoạt động và điều khiển thông qua giao diện phần mềm trên máy tính. Tuy nhiên, chi phí đầu tư cho thiết bị này khá cao so với các sản phẩm cùng loại.

Tủ điện chiếu sáng truyền thông có chi phí khá cao về đầu tư
Tủ điện chiếu sáng truyền thông có chi phí khá cao về đầu tư

Ứng dụng của tủ điện chiếu sáng

Tủ điện chiếu sáng là một thiết bị không thể thiếu trong ngành điện. Nó hỗ trợ rất tốt cho các hệ thống chiếu sáng ở bất cứ đâu. Do đó, sản phẩm có tính ứng dụng cao và được sử dụng ngày càng phổ biển. 

Đối với không gian lắp đặt trong nhà, tủ điện có thể được sử dụng ở các hộ gia đình, các tòa nhà văn phòng… Thường là các tủ điện với kích thước nhỏ, giúp đảm bảo an toàn cho hệ thống điện năng của không gian.

Các khu vực công cộng như đường phố, công viên, cầu đường, khu đô thị… càng không thể sự có mặt của thiếu thiết bị này. Chúng giúp bật tắt đồng loạt các đèn hay điều chỉnh độ sáng của hệ thống đèn.

Tủ điện chiếu sáng dùng cho hệ thống đèn đường
Tủ điện chiếu sáng dùng cho hệ thống đèn đường

Ngoài ra, các không gian như nhà xưởng, xí nghiệp… cũng được lắp đặt tủ điện chiếu sáng với công suất lớn. Từ đó đảm bảo điều khiển hệ thống máy móc cồng kềnh một cách trơn tru nhất. Tại đây, tủ điện trung thế cũng là thiết bị được sử dụng khá phổ biến với chức năng đóng ngắt và bảo vệ các đường dây cung cấp điện trung thế. 

Trong quá trình sử dụng tủ điện chiếu sáng, trong thời gian dài tủ sẽ dễ sinh nhiệt, các tiếp điểm tiếp xúc kém. Gây ra tủ điện có thể hoạt động không hiệu quả. Những lúc này, thiết bị quạt hút tủ điện có thể được sử dụng để giúp lưu thông không khí và làm mát tủ điện bên trong. 

Ngoài ra, quạt hút tủ điện còn làm giảm độ ẩm bên trong, giúp thiết bị vận hành hiệu quả và kéo dài tuổi thọ hơn. 

Mua tủ điện chiếu sáng uy tín ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các đơn vị cung cấp sản phẩm tủ điện chiếu sáng với các mức giá khác nhau. Để lựa chọn đơn vị uy tín, người tiêu dùng cần lựa chọn kỹ càng, cẩn thận vì đây là thiết bị điện, ảnh hưởng trực tiếp đến cả hệ thống điện.

Cần lựa chọn đơn vị uy tín khi mua tủ điện
Cần lựa chọn đơn vị uy tín khi mua tủ điện

HITA tự hào là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong mảng cung cấp sản phẩm điện tử, điện dân dụng. Chúng tôi cam kết đem đến sản phẩm chất lượng, chính hãng, cùng với mức giá hợp lý cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra còn có chế độ bảo hành cùng chính sách hậu mãi tuyệt vời khi mua hàng. 

Nếu bạn còn đang băn khoăn hay có bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm, đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ nhất về sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tài chính. Tại HITA, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tốt nhất.

Tủ điện chiếu sáng tại HITA được tin dùng về chất lượng và dịch vụ
Tủ điện chiếu sáng tại HITA được tin dùng về chất lượng

Tủ điện chiếu sáng là thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay, đặc biệt là đối với ngành công nghiệp điện. Hy vọng bài viết trên đây đã mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan về sản phẩm này. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ uy tín, hãy thử tham khảo HITA ngay nhé.
Tham khảo các loại tủ điện âm tường tại Nội Thất HITA

NANOCO
290.400 đ
330.000 đ
-12%
NANOCO
691.900 đ
935.000 đ
-26%
PANASONIC
782.000 đ
1.150.000 đ
-32%

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button