1001 mẫu nhà bếp đẹp nhất hợp xu hướng hiện nay mà bạn không thể bỏ qua...

1001 mẫu nhà bếp đẹp nhất hợp xu hướng hiện nay mà bạn không thể bỏ qua...

Hiểu được tầm quan trọng của nhà bếp, thế nên việc chú trọng thiết kế nhà bếp đẹp đang được quan tâm đầu tư hơn trước đây. Nếu bạn đang trong quá trình thiết kế nhà bếp của mình, một số gợi ý về các kiểu nhà bếp đẹp sau đây của HITA có thể hỗ trợ bạn lên ý tưởng. Mời bạn cùng xem qua nhé!

@mucluc

Các bước thiết kế nhà bếp đẹp và hiện đại

Trước tiên, HITA mời bạn cùng tìm hiểu về các bước thiết kế nhà bếp. Đây là điều đầu tiên bạn cần thực hiện để chắc chắn không bỏ sót một giai đoạn quan trọng nào trong khâu thiết kế nhà bếp. 

Bước 1: Xác định diện tích và chức năng nhà bếp

Xác định diện tích dành cho phòng bếp chính là điều đầu tiên bạn cần làm trong các bước thiết kế nhà bếp. Từ diện tích đó, bạn mới lên được bản kế hoạch chi tiết cho từng khu vực trong nhà bếp. 

Ngoài ra, bạn cũng cần xác định chức năng rằng đây là phòng bếp hay sẽ kết hợp cùng phòng ăn? Phòng bếp không gian mở hay là phòng bếp kín? Mức kinh phí dự định thiết kế bếp hiện đại mà bạn sẽ đầu tư cho nhà bếp này là bao nhiêu? Xác định rõ từ đầu những yếu tố quan trọng này để có nền tảng tiếp tục các bước sau đó.

Xem xét diện tích và chức năng của phòng bếp
Xem xét diện tích và chức năng của phòng bếp

Bước 2: Lựa chọn phong cách nhà bếp muốn hướng tới

Ở bước 2, bạn cần xác định rõ phong cách nhà bếp mà mình muốn hướng tới là gì. Bạn muốn có một mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản, nhà bếp phong cách cổ điển hay nhà bếp hiện đại?

Từ phong cách muốn hướng đến, bạn sẽ lựa chọn màu sắc phù hợp cho gia đình mình. Đối với nhà bếp tối giản, gam màu xanh, hồng nhẹ nhàng rất phù hợp. Nếu bạn thích phong cách cổ điển, màu vàng có thể là một gợi ý hay. Còn nếu bạn thiết kế nhà bếp hiện đại thì có thể chọn màu sắc tươi sáng, tinh khôi như màu trắng.

Bước 3: Phân chia diện tích và vị trí cho từng khu vực

Đây là lúc bạn cần phân chia diện tích và vị trí cho từng khu vực. Ở nhà bếp, bạn sẽ có những khu vực chính quan trọng như sau: khu vực nấu nướng, khu vực bồn rửa chén, khu vực đựng dụng cụ nhà bếp, khu vực lưu trữ thực phẩm và bàn gia công.

Bước 4: Lựa chọn nội thất, trang thiết bị phù hợp

Sau khi đã có vị trí và diện tích cho từng khu vực, đã đến lúc bạn lên ý tưởng lựa chọn nội thất cũng như trang thiết bị phù hợp cho nhà bếp đẹp. Lựa chọn nội thất có thiết kế nhỏ gọn để giúp căn bếp của bạn trông rộng rãi và gọn gàng hơn. Mặt khác, việc biết cách lựa chọn nội thất đẹp cũng gia tăng tính thẩm mỹ cho nhà bếp của bạn.

Một số mẫu bồn rửa chén cao cấp cho phòng bếp đẹp hiện đại mà bạn nên xem qua: 

Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
14.672.000 đ
20.960.000 đ
-30%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
7.672.000 đ
10.960.000 đ
-30%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
16.879.200 đ
21.640.000 đ
-22%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
16.715.400 đ
21.430.000 đ
-22%
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
HITA
2.200.000 đ
2.750.000 đ
-20%
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
HITA
3.900.000 đ
4.875.000 đ
-20%

Bước 5: Tiến hành thiết kế nhà bếp theo kế hoạch 

Cuối cùng, bạn tiến hành thiết kế nhà bếp theo như kế hoạch đã lên từ đầu là hoàn tất quy trình chuẩn bị.

Cách trang trí và thiết kế nhà bếp đẹp

Đã đến lúc chúng ta cùng nhau thiết kế nhà bếp đẹp và hiện đại rồi. Cùng HITA tìm hiểu phần quan trọng này bạn nhé!

Thiết kế tủ bếp

Tủ bếp là một phần quan trọng không thể thiếu trong nhà bếp. Vì vậy, việc thiết kế tủ bếp đẹp chắc chắn sẽ góp phần mang lại vẻ đẹp cho nhà bếp của bạn. HITA có một vài gợi ý cho bạn khi lựa chọn tủ bếp như sau:

  • Tủ bếp bằng gỗ mang lại vẻ đẹp cổ điển cho căn nhà. Tủ bếp kính lại khiến ngôi nhà cả bạn đẹp cách sang trọng, trẻ trung. Các loại tủ nhôm, tủ nhựa cao cấp hiện nay cũng có thiết kế đẹp bắt mắt nên cũng đang rất được lòng nhiều người. Tùy phong cách nhà bếp bạn đang hướng đến mà bạn có thể lựa chọn chất liệu tủ bếp phù hợp.
  • Xu hướng thiết kế tủ bếp năm 2022 đó chính là tủ bếp không tay cầm. Có thể nói, tủ bếp không tay cầm sẽ góp phần tăng tính thẩm mỹ cho tủ bếp của bạn.
  • Thiết kế tủ bếp áp trần đang là phương án được số đông người dân lựa chọn. Vì cách thiết kế này sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đảm bảo có đủ chỗ chứa các dụng cụ nhà bếp. Căn bếp của bạn cũng vì thế mà trông gọn gàng hơn rất nhiều.
Thiết kế tủ bếp đẹp cho không gian nấu nướng
Thiết kế tủ bếp đẹp cho không gian nấu nướng

Thiết kế trần bếp

Bên cạnh tủ bếp thì việc chú trọng thiết kế trần bếp cũng là yếu tố mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho nhà bếp của bạn. Trong số các kiểu nhà bếp đẹp không thể không nhắc đến trần thạch cao đang là xu hướng của năm. Vì trần thạch cao có thể chống ẩm, chống nóng và chống cháy nên rất thích hợp lựa chọn cho căn bếp của bạn. Hiện nay có rất nhiều mẫu trần thạch cao đẹp mỹ mãn với nhiều thiết kế cực bắt mắt đa dạng, bạn có thể tha hồ lựa chọn.

Thiết kế sàn nhà bếp

Sàn nhà bếp cũng cần được chú trọng đầu tư đúng mực để đảm bảo nhà bếp của bạn đẹp cách toàn diện. Bạn có thể xem qua một vài gợi ý về cách thiết kế sàn bếp sau đây:

  • Sàn bếp bằng đá cẩm thạch, đá vôi hay đá phiến vừa giúp sàn bếp luôn mát mẻ mà cũng rất độc đáo. Tuy sàn đá chưa thực phổ biến nhưng đây là một lựa chọn vô cùng thú vị và chắc chắn sẽ khiến căn bếp của bạn thực sự nổi bật.
  • Sàn bếp lát gạch là lựa chọn quen thuộc nhưng không hề nhàm chán. Vì hiện nay có rất nhiều loại gạch lát sàn với mẫu mã đa dạng, đẹp mắt nên có thể đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn.
  • Lựa chọn gỗ làm gạch lát sàn không phải là lựa chọn hiếm gặp. Thiết kế này cũng đang rất thịnh hành hiện nay nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc sàn gỗ cho nhà bếp của mình.
  • Thêm một gợi ý khác về các thiết kế nhà bếp đẹp năm 2022 mà bạn có thể lựa chọn đó chính là sàn nhựa vinyl. Mặt dù có chi phí không quá cao nhưng lựa chọn nhựa vinyl không hề khiến cho căn bếp của bạn bị chìm. Mặt khác, nhựa vinyl là lựa chọn hoàn hảo để căn bếp của bạn thêm phần nổi bật.

Hệ thống ánh sáng nhà bếp

Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng đối với nhà bếp. Việc lựa chọn hệ thống ánh sáng độc đáo sẽ làm nên những điểm nhấn giúp căn bếp của bạn ấn tượng hơn. Hiện nay, các loại đèn thả nghệ thuật đang rất được yêu thích vì tính thẩm mỹ cao. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn các loại đèn này.

Bạn cũng nên tìm hiểu về cách chọn đèn khoa học để đảm bảo những loại đèn đẹp được đặt đúng vị trí. Có như vậy, ngoài nhiệm vụ chiếu sáng thì những loại đèn nghệ thuật được đặt đúng chỗ sẽ tạo nên những điểm nhấn thú vị tăng lên vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn.

Chọn đèn nhà bếp đẹp tạo niềm cảm hứng nấu ăn
Chọn đèn nhà bếp đẹp tạo niềm cảm hứng nấu ăn

Tham khảo ngay một số mẫu đèn thả tô điểm cho không gian nấu nướng và nơi dùng bữa cơm gia đình dưới đây:

Nội thất nhà bếp

Bạn cũng cần lựa chọn nội thất sao cho phù hợp với phong cách của nhà bếp mà bạn đang hướng tới. Từ bàn ăn, tủ lạnh, tủ bếp, máy hút mùi cho đến các phụ kiện trang trí khác đều phải được lựa chọn và bày trí nhất quán. 

Bạn có thể lựa chọn đảo bếp để tăng diện tích chứa đồ tối đa cho căn bếp. Hoặc các quầy bar nhỏ tại nhà bếp cũng đang được ưa chuộng. Cây xanh, tranh ảnh hay đồ gốm cũng là những phụ kiện trang trí bếp mà bạn có thể cân nhắc thêm vào cách khéo léo để nhà bếp thêm phần sinh động.

Chú trọng việc chọn lựa thiết kế từ tủ bếp, trần bếp, sàn bếp, ánh sáng nhà bếp, nội thất nhà bếp cho đến phụ kiện trang trí thật “tông xuyệt tông”. Mọi thứ kết hợp lại sẽ giúp bạn có được một không gian nhà bếp đẹp như ý muốn.

Gợi ý các vách ngăn độc đáo cho nhà bếp

Hiện nay, việc thiết kế bếp đẹp có không gian mở đang rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn giữ lại chút riêng tư cho căn bếp của mình, bạn có thể lựa chọn cách vách ngăn nhà bếp với những khu vực khác. HITA sẽ gợi ý một số ý tưởng về vách ngăn độc đáo cho nhà bếp của bạn thêm đẹp ngay sau đây.

Sử dụng gỗ làm vách ngăn

Bạn nghĩ gì về vách ngăn làm bằng gỗ? Vách ngăn CNC - gỗ công nghiệp được gia công cũng là lựa chọn phổ biến. Hoặc bạn có thể lựa chọn gỗ tự nhiên làm vách ngăn cho nhà bếp của mình đều được. 

Sử dụng gỗ làm vách ngăn
Sử dụng gỗ làm vách ngăn

Với vách ngăn CNC, các họa tiết đẹp mắt vừa có tác dụng trang trí, vừa phân chia khu vực mà cũng đảm bảo ánh sáng và không khí được lưu thông hợp lý. Do đó, đây là lựa chọn được nhiều gia chủ tin yêu vì nhiều ưu điểm như trên.

Vách ngăn CNC tưng tính thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà
Vách ngăn CNC tưng tính thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà

Nhà bếp đẹp với vách ngăn bằng rèm

Vách ngăn là rèm thì không có gì là mới lạ. Tuy nhiên, lựa chọn loại rèm nào, kiểu dáng ra sao mới là yếu tố quyết định. Thay vì lựa chọn rèm vải truyền thống, bạn có thể chọn rèm tre hay rèm dây để ngăn cách. Không những thế, sử dụng vách ngăn là rèm vừa giúp tiết kiệm diện tích, chi phí thấp mà việc lắp đặt cũng vô cùng dễ dàng. Thế nên nếu bạn yêu thích nhà bếp đẹp đơn giản thì sử dụng vách ngăn là rèm là một ý tưởng hay lúc này.

Sử dụng rèm để ngăn cách các gian phòng tiết kiệm chi phí
Sử dụng rèm để ngăn cách các gian phòng tiết kiệm chi phí

Vách ngăn kính cho nhà bếp hiện đại

Bạn không thích dùng gỗ hay rèm làm vách ngăn, thế thì bạn nghĩ thế nào về việc dùng kính làm vách ngăn nhà bếp? Hiện nay, sử dụng kính trong suốt làm vách ngăn rất được ưa chuộng vì nó là vách ngăn linh hoạt, vừa ngăn cách nhưng cũng giúp căn bếp được thông thoáng và đảm bảo có thêm ánh sáng từ nơi khác chiếu vào. 

Bên cạnh đó, vách ngăn kính mang đến vẻ đẹp trong sáng, tinh tế rất hợp với những ai đang theo đuổi mô tuýp hiện đại cho nhà bếp của mình.

Vách ngăn kính cho nhà bếp hiện đại
Vách ngăn kính cho nhà bếp hiện đại

Sử dụng cây xanh làm vách ngăn

Chọn cây xanh làm vách ngăn không phải là lựa chọn phổ biến nhưng chắc chắn là lựa chọn độc đáo. Kiểu vách ngăn mới lạ này đang nhận được nhiều sự chú ý vì vừa lạ mắt, vừa sinh động mà cũng là cách trang trí cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, để có được vách ngăn là cây xanh đòi hỏi bạn phải dành ít công sức để suy nghĩ cách thiết kế sao cho đẹp mắt và hợp lý. Do đó, HITA tin rằng đây là kiểu vách ngăn thích hợp cho những ai yêu thích sáng tạo.

Sử dụng cây xanh làm vách ngăn
Sử dụng cây xanh làm vách ngăn

Ngoài nhiệm vụ ngăn cách các khu vực, một số vách ngăn có thể tận dụng để trở thành nơi chứa các nội thất như tivi, đồ gốm,... rất tiện dụng. Bạn cũng có thể chọn vách ngăn di động để linh hoạt hơn trong những lúc muốn “mở rộng” không gian nhà bếp của mình nhé!

Vách ngăn còn được dùng để đựng các vật dụng
Vách ngăn còn được dùng để đựng các vật dụng

Các mẫu thiết kế nhà bếp đẹp và hiện đại

Việc tham khảo các mẫu nhà bếp đẹp biết đâu có thể giúp bạn có thêm những ý tưởng tuyệt vời trong việc tạo nên những kiệt tác. Ngay sau đây sẽ là top 06 kiểu nhà bếp đẹp nhìn mãi không chán mà HITA sưu tầm được. Bạn cùng tham khảo nhé!

Thiết kế nhà bếp phong cách tân cổ điển

Nếu bạn yêu thích các căn bếp truyền thống, tuy nhiên lại mong muốn có một chút cách tân ở đó. Thế thì bạn có thể nghĩ đến thiết kế nhà bếp theo phong cách tân cổ điển. 

Đừng nghĩ rằng những gì truyền thống thì không đẹp bạn nhé! Các thiết kế tân cổ điển cũng là một xu hướng nhà bếp hiện nay đấy. Bạn có thể tham khảo các mẫu nhà bếp đẹp theo phong cách tân cổ điển sau đây.

Phòng bếp tân cổ điển sang trọng
Phòng bếp tân cổ điển sang trọng
Phòng bếp tân cổ điển gam màu sáng
Phòng bếp tân cổ điển gam màu sáng 

Thiết kế nhà bếp bằng gỗ sang trọng

Thiết kế nhà bếp bằng gỗ cũng là một sáng kiến hay mà bạn có thể nghĩ đến. Các thiết kế gỗ hiện nay rất đa dạng và cũng không kém phần độc đáo. Không những thế, nhà bếp làm bằng gỗ mang lại vẻ đẹp sang trọng và sự mát mẻ cho căn bếp của bạn vào mùa lạnh. 

Mặt khác, bề mặt gỗ cũng rất dễ làm sạch nên rất phù hợp trở thành vật liệu chính để tạo nên nhà bếp. Với những ưu điểm nổi bật trên, bạn có thể biến phòng bếp của mình thêm xinh đẹp với thiết kế bằng gỗ như vài hình ảnh gợi ý bên dưới đây.

Phòng bếp làm bằng gỗ cổ kính
Phòng bếp làm bằng gỗ cổ kính 

Thiết kế nhà bếp đẹp tối giản

Mẫu nhà bếp đẹp đơn giản cũng là một phương án được lựa chọn nhiều trong năm. Đừng nghĩ nhà bếp phong cách tối giản thì đơn điệu và không đẹp bạn nhé! Đây là phong cách thiết kế dành cho những ai thích sự đơn giản, yêu nét đẹp tinh tế và trang nhã. 

Không cần cầu kỳ mới đẹp, thiết kế bếp hiện đại và tối giản như những mẫu gợi ý bên dưới đây hoàn toàn có thể đốn tim những ai yêu cái đẹp đấy.

Phong cách tối giản hóa giúp nhà bếp thêm gọn gàng hơn
Phong cách tối giản hóa giúp nhà bếp thêm gọn gàng hơn
Sử dụng hai màu trắng đen cơ bản vừa đơn giản vừa thanh lịch
Sử dụng hai màu trắng đen cơ bản vừa đơn giản vừa thanh lịch

Thiết kế nhà bếp phong cách hiện đại

Chúng tôi hiểu rằng nét đẹp hiện đại đã thu hút trái tim của rất nhiều gia đình. Không có gì lạ khi bạn mê mẩn các thiết kế mang phong cách hiện đại đang rất thịnh hành ngày nay. Các trang thiết bị hiện đại thông minh sẽ giúp căn bếp của bạn thực sự nổi bật với vẻ đẹp sang trọng đáng ngưỡng mộ. 

Hãy cùng xem qua các thiết kế bên dưới đây thì bạn sẽ hiểu vì sao nhà bếp hiện đại lại được ưa chuộng đến vậy.

Thiết kế nhà bếp phong cách hiện đại
Thiết kế nhà bếp phong cách hiện đại với bàn đảo
Sử dụng các đồ dùng kim loại tạo sự sáng bóng và hiện đại cho không gian bếp
Sử dụng các đồ dùng kim loại tạo sự sáng bóng và hiện đại cho không gian bếp
Kết hợp quầy bar cùng đầy đủ các thiết bị hiện đại cho phòng bếp
Kết hợp quầy bar cùng đầy đủ các thiết bị hiện đại cho phòng bếp

Thiết kế nhà bếp tươi sáng, mới mẻ

Sự tươi sáng và mới mẻ cũng là điều mà các gia chủ hay hướng đến về căn bếp của họ. Bạn có thể khiến cho căn bếp của mình trông thật tươi mới với tone màu trắng, cửa sổ, chậu hoa, cây xanh và kính mờ. Tất cả những điều trên sẽ góp phần mang đến một thiết kế nhà bếp đẹp và hiện đại tuyệt vời. Chắc chắn, với lối thiết kế này thì bạn sẽ cảm thấy thích thú mỗi khi bước chân vào nhà bếp của mình ngay thôi.

Thiết kế phòng bếp gam màu tươi sáng
Thiết kế phòng bếp gam màu tươi sáng
Nhà bếp màu xanh bơ, xanh lá cây mang lại cảm giác tươi mới
Nhà bếp màu xanh bơ, xanh lá cây mang lại cảm giác tươi mới

Thiết kế nhà bếp độc đáo

Sáng tạo có thể mang đến cho bạn vô số những thiết kế độc đáo. Sáng tạo là không có giới hạn và không ai có thể biết hết những sáng tạo. Nếu bạn yêu thích những ý tưởng mới mẻ và thích một nhà bếp thật độc đáo theo phong cách riêng. Chúng tôi gợi ý bạn việc làm nên những khác biệt hợp lý từ những ý tưởng sáng tạo phong phú cho nhà bếp của mình. Căn bếp này là của riêng bạn, vì thế đừng ngại sáng tạo nó theo ý thích của mình. 

Điểm nhấn nghệ thuật, điểm nhấn sáng tạo đều đáng để trân quý.  Bạn dám khác biệt thì bạn sẽ trở nên đặc biệt. Đã có những sáng tạo trong gian bếp khiến nhiều người phải trầm trồ. Vì vậy, bạn có thể tham khảo những ý tưởng sáng tạo dưới đây và thử. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng sự sáng tạo có hợp lý và nghệ thuật mới đem lại giá trị thẩm mỹ bạn nhé!

Thiết kế nhà bếp ngoài trời độc đáo
Thiết kế nhà bếp ngoài trời độc đáo
Mẫu nhà bếp trang trí phòng cách mùa xuân cho các cô nàng yêu thích sự trẻ trung
Mẫu nhà bếp trang trí phòng cách mùa xuân cho các cô nàng yêu thích sự trẻ trung

Bạn yêu thích phong cách nào trong các mẫu nhà bếp đẹp đã được HITA chia sẻ ở trên? Dù là phong cách tân cổ điển, phong cách tối giản, phong cách hiện đại, phong cách tươi sáng hay phong cách độc đáo đều có những ưu điểm và nét đẹp riêng. Đừng quá chú trọng nhận xét của người khác, quan trọng là bạn yêu thích phong cách nào. Hãy tự tin thiết kế nhà bếp của bạn theo phong cách mà bạn mong muốn. Vì chỉ khi bạn thực sự cảm thấy thoải mái khi bước vào căn bếp của mình, bạn mới có thể yêu thích nó được mà thôi.

Chúng tôi chỉ mang đến những gợi ý với mong muốn những ý tưởng trên thực sự hữu ích cho bạn. Vì tầm quan trọng và ý nghĩa đặc biệt của nhà bếp, chúng tôi ước ao các gia đình sẽ đầu tư đúng mức cho nhà bếp của mình. HITA chúc bạn sớm có được một thiết kế nhà bếp đẹp và ấn tượng như mơ ước.

 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button