Làm sạch gương phòng tắm đúng cách

Làm sạch gương phòng tắm đúng cách

Gương là thiết bị vệ sinh phổ biến trong phòng tắm, nó vừa giúp các thành viên trong gia đình soi gương và góp phần hiệu quả vào việc phát tán ánh sáng cũng như tạo cảm giác “nới rộng” cho phòng tắm. Vì vậy, việc lau chùi để gương luôn sạch bóng là điều cần thiết. Hãy tham khảo một số cách lau chùi gương đúng cách như sau.

@mucluc

Mở cửa sổ sau khi sử dụng nhà tắm

Sau khi sử dụng xong, nếu nhà tắm có cửa sổ hãy mở cửa sổ để làm thông thoáng không khí trong phòng đồng thời cũng giúp cho gương soi không bị bám nước và bị ố. Cách làm sạch gương trong nhà tắm  này phòng ngừa hơi nước nóng làm ảnh hưởng tới các thiết bị vệ sinh khác như đèn điện, đồ kim loại...

Sau khi sử dụng xong, nếu nhà tắm có cửa sổ hãy mở cửa sổ để làm thông thoáng không khí trong phòng đồng thời cũng giúp cho gương soi không bị bám nước và bị ố. Việc này cũng giúp làm cho phòng tắm thoáng khí hơn.
Sự thông thoáng đóng vai trò quan trọng cho bất kỳ không gian nhà vệ sinh nào

Bên cạnh đó, khi bạn mở cửa sổ hoặc lắp thông gió sẽ giúp hơi nước nóng nhanh chóng được đưa ra ngoài tránh trường hợp bạn ngủ quên khi ngâm bồn tắm quá lâu mà không bị ngợp bởi hơi nước nóng. 

Hita mời bạn tham khảo một số mẫu tủ gương nhà vệ sinh sang trọng

Cách làm sạch gương trong nhà tắm cơ bản nhất dùng giẻ mềm để lau chùi gương

Để làm sạch gương, bạn cần sử dụng giẻ mềm để tránh cho gương bị trầy xước, đồng thời giúp cho gương sáng hơn. Khi lau, bạn cần chú ý lau theo hình chữ S từ trên xuống dưới để lau sạch bụi bẩn mà không lây lan ra khu vực khác, tuyệt đối tránh lau gương theo hình tròn, nó không đạt hiệu quả như mong muốn.

Gương là thiết bị vệ sinh phổ biến trong phòng tắm, nó vừa giúp các thành viên trong gia đình soi gương và góp phần hiệu quả vào việc phát tán ánh sáng cũng như tạo cảm giác “nới rộng” cho phòng tắm
Sử dụng khăn lau mềm chuyên dụng để tránh làm gương bị trầy xước

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng giấy báo mềm cũng là cách làm sạch gương trong nhà tắm đơn giản dễ làm nhất, tuy nhiên sử dụng giấy báo nhiều làm lãng phí và chỉ lau được một, hai lần là giấy báo đã nhàu nát không thể sử dụng tiếp.

Sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng

Đôi khi nước không thể làm sạch các vết bụi bẩn hoặc không làm gương sáng hơn nên bạn cần phải sử dụng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng. Khi sử dụng cần lưu ý không được xịt trực tiếp chất tẩy rửa lên gương mà xịt nó lên giẻ mềm rồi lau. Làm như thế việc lau chùi mới đạt hiệu quả hơn.

Đôi khi nước không thể làm sạch các vết bụi bẩn hoặc không làm gương sáng hơn nên bạn cần phải sử dụng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng
Một chiếc gương phòng tắm đẹp sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu khi sử dụng

 

Ngoài ra, cách làm sạch gương trong nhà tắm an toàn hơn đó là sử dụng các chất vệ sinh gốc từ tự nhiên như giấm trắng. Hòa giấm với nước theo tỉ lệ bằng nhau rồi lau chùi lên gương, để khoảng 5 phút rồi lau lại bằng nước ấm, gương sẽ sáng bóng bất ngờ.

Thỉnh thoảng nên tẩy nấm mốc cho gương

Gương sử dụng lâu ngày lại ở môi trường ẩm thường xuyên nên rất dễ bị nấm mốc. Hãy sử dụng các chất như clo hoặc hydrogen peroxide để làm sạch chúng.

Một số mẹo làm sạch gương phòng tắm hiệu quả mà bạn không ngờ tới

Bên cạnh việc sử dụng các loại hóa chất chuyên dụng để vệ sinh gương phòng tắm, bạn có thể tận dụng cách làm sạch gương nhà tắm bằng những vật liệu xung quanh, có thể làm bất ngờ bởi độ hiệu quả của chúng đấy.

Sử dụng phấn viết bảng để vệ sinh gương phòng tắm

Tuy nghe lạ tai, nhưng cách làm sạch gương nhà tắm này thường được phụ nữ tại Nhật Bản sử dụng đấy! Bạn nghiền nát phấn viết bảng ra thành bột, trộn chúng cùng nước và lấy khăn thấm vào lau lên bề mặt gương. Sau 1 lượt, lau lại bằng nước sạch bạn sẽ bất ngờ khi thấy gương đã sạch mọi vết ố vàng.

Bên cạnh việc sử dụng các loại hóa chất chuyên dụng để vệ sinh gương phòng tắm, bạn có thể tận dụng những vật liệu xung quanh có thể làm bất ngờ bởi độ hiệu quả của chúng đấy.
Bạn có thể tận dụng những chất liệu xung quanh để vệ sinh gương phòng tắm vô cùng hiệu quả

Hita mời bạn tham khảo gương soi phòng tắm cao cấp nâng tầm không gian nhà vệ sinh

Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
402.230 đ
551.000 đ
-27%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
263.440 đ
356.000 đ
-26%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
263.440 đ
356.000 đ
-26%
ATMOR
1.232.000 đ
1.540.000 đ
-20%
ATMOR
968.000 đ
1.210.000 đ
-20%

Tận dụng dầu gội đầu hoặc sữa tắm

Gương nhà tắm thường xuyên gặp phải tình trạng bị mờ từ hơi nước nóng. Cách làm sạch gương nhà tắm tốt nhất lúc này đó chính là sử dụng dầu gội hoặc sữa tắm có sẵn mà bạn dùng mỗi ngày. Nhỏ vài giọt trên bề mặt gương nhà tắm sau đó lau sạch một vài lượt là tình trạng hơi nước đọng lại trên gương sẽ hoàn toàn biến mất. Mẹo này có thể sử dụng với gương chiếu hậu của xe hơi, khi trời mưa làm đọng các hạt nước làm bạn không thể quan sát xe phía sau, hãy dùng 1 bịch dầu gội để rửa kính ngay lập tức các hạt nước mưa sẽ trôi xuống mà không đọng lại nữa.

Kem đánh răng đánh bay mọi vết bám trên gương treo tường

Kem đánh răng có công dụng tẩy rửa bề mặt gương phòng tắm rất hiệu quả. Những vết bẩn lâu ngày, bám dai dẳng trên bề mặt khiến bạn gặp khó chịu mỗi khi cần soi gương đều có thể giải quyết dứt điểm bằng một ít kem đánh răng và một chiếc khăn khô.

Sử dụng muối ăn

Muối ăn là gia vị không thể thiếu có trong gian bếp của mỗi gia đình. Không chỉ phục vụ cho việc nấu ăn, muối còn là nguyên liệu tẩy rửa cực kì hiệu quả và thân thiện cho việc vệ sinh gương phòng tắm.

Khi bề mặt gương phòng tắm bị vấy bẩn, bạn có thể bọc một lượng muối ăn trong một chiếc khăn vải mềm. Sau đó tiến hành lau nhẹ nhàng lên bề mặt gương qua một vài lần. Rồi lại dùng 1 chiếc khăn khô khác để lau lại thêm 1 lần nữa.

Tin rằng những mẹo vặt trên có thể giúp bạn nhanh chóng xử lý các vết bẩn cứng đầu, cũng như tình trạng hấp hơi nước trên bề mặt gương nhà vệ sinh. Hita chúc bạn thực hiện thành công nhé.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button