Chia sẻ 10 cách chọn bồn cầu tốt nhất cho gia đình của bạn

Chia sẻ 10 cách chọn bồn cầu tốt nhất cho gia đình của bạn

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh bắt buộc phải có trong mỗi gia đình. Bên cạnh đó, bồn cầu là vật sử dụng lâu dài, gắn liền với phòng tắm của gia đình bạn ít nhất từ 10 đến 20 năm hoặc có thể hơn thế nữa. Chính vì vậy bạn cần phải cân nhắc cách chọn bồn cầu sao cho chất lượng và phù hợp để hạn chế tối thiểu các vấn đề xảy ra trong quá trình sử dụng. 

@mucluc

Chọn bồn cầu vệ sinh theo loại

Bồn cầu được phân ra thành rất nhiều loại, chính vì thế cách chọn bồn cầu đầu tiên đó chính là xác định gia đình mình phù hợp với loại nào.

Bồn cầu 1 khối

Bồn cầu 1 khối hay bồn cầu nguyên khối là mẫu bồn cầu hiện đại. Cấu tạo của bồn cầu gồm bể được kết nối với bát và không có thêm bình chứa nước lắp đặt riêng ở phía sau, chúng tạo thành 1 bộ phận không tách rời.

Ưu điểm của cách chọn bồn cầu vệ sinh 1 khối:

  • Kích thước bể nước nhỏ, không có khe hở ở giữa nên làm sạch dễ dàng hơn.
  • Lắp đặt đơn giản và tiết kiệm không gian.
  • Quy trình lắp đặt chỉ cần một thao tác duy nhất là lắp đúng với cống sàn nhà và đường ống nước trên tường là được. 

Bồn cầu 2 khối

Đây là mẫu bồn cầu truyền thống hầu như được sử dụng ở mọi nơi. Bồn có cấu tạo gồm bể chứa nước xả và bệ ngồi tách riêng.

Ưu điểm của cách chọn bồn cầu 2 khối: 

  • Thể tích chứa nước xả lớn hơn
  • 2 bộ phận tách rời nên dễ sửa chữa hoặc thay thế lúc hư hỏng.

Bồn cầu treo tường

Bồn cầu treo tường có phần bệ ngồi gắn trên tường thay vì đặt xuống sàn như các kiểu truyền thống. Bồn cầu treo tường có két nước được treo trên cao, nối với bồn bằng đường ống dẫn nước hoặc đặt âm tường. 

Ưu điểm của loại bồn cầu treo tường:

  • Bệ ngồi không chạm đất nên không cản trở dòng chảy, không đọng nước dưới sàn tạo môi trường sản sinh cho vi khuẩn.
  • Không gian nhà tắm sẽ trở nên cao cấp và hiện đại hơn nhiều.
  • Không có phần bể chứa nước nên tiết kiệm diện tích tối đa cho nhà tắm.

Chọn bồn cầu vệ sinh theo hệ thống xả

Hệ thống xả của bồn cầu là một trong những tiêu chí đánh giá bồn cầu có chất lượng hay không. Hệ thống xả của bồn cầu phải nhanh, mạnh và không gây tiếng ồn khó chịu. Bồn cầu có trang bị hệ thống xả chất lượng sẽ dễ dàng cuốn đi các chất bẩn bám lại một cách nhanh chóng và ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn. Bên cạnh đó, hệ thống xả không phát ra tiếng ồn sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đi vệ sinh. 

Cách chọn bồn cầu dựa theo hệ thống xả bạn có thể xem xét đến 2 công nghệ mới nhất hiện nay là Tornado và Gmax.

Hệ thống xả Tornado

Tornado là công nghệ xả tiên tiến cho khả năng làm sạch cả vành bồn cầu, được ứng dụng phổ biến trong cả bồn cầu 1 khối, bồn cầu 2 khối và nắp rửa điện tử Washlet. Hệ thống Tornado cho dòng nước xoáy 360 độ cực mạnh có thể quét sạch hết tất cả những vết bẩm mà nó đi qua. Tốc độ nhanh, mạnh và âm thanh êm dịu là những ưu điểm nổi bật của hệ thống xả Tornado mà bạn nên lưu ý khi mua bồn cầu. 

Hệ thống xả Gmax

Khác với Tornado, Gmax là hệ thống xả thẳng. Nắp van xả rộng gần 7cm và đường xả rộng 5,4cm nên nước xả xuống nhanh và mạnh có thể cuốn trôi chất bẩn có kích thước lớn đến 5cm. 

Chọn mua bồn cầu theo thương hiệu

Dựa vào thương hiệu cũng là cách chọn bồn cầu hiệu quả mà bạn nên xem xét. Thị trường hiện nay cho ra đời nhiều thương hiệu thiết bị vệ sinh với các sản phẩm rất chất lượng và cao cấp. Bạn có thể chọn mua các dòng bồn cầu của TOTO, Inax, Caesar, Viglacera,... đều là những hãng lớn và có uy tín trên thị trường. Mỗi hãng sẽ những đặc điểm và giá thành khác nhau đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. 

Chọn bồn cầu có tính năng tiết kiệm nước

Hóa đơn tiền nước của bạn tăng lên sau mỗi tháng? Một trong những nguyên nhân nằm ở việc bồn cầu nhà bạn xả nước lãng phí. Các sản phẩm bồn cầu thông thường sẽ tốn khoảng 5 đến 6L nước cho một lần xả và lượng nước này được đánh giá là khá lớn. Vì thế, bạn nên cân nhắc cách chọn bồn cầu tiết kiệm nước để tối ưu chi phí cho gia đình hàng tháng. Hiện nay thị trường có nhiều loại bồn cầu với hệ thống xả tiết kiệm nước chỉ 4,8L cho xả đại và 3L cho xả tiểu.

Chọn bồn cầu có lớp men tốt

Mua hàng dựa vào lớp men cũng là cách chọn bồn cầu vệ sinh đảm bảo chất lượng cuộc sống của gia đình. Bồn cầu được tráng lớp men tốt sẽ làm tăng độ thẩm mỹ, bền bỉ, ngăn chặn bám bẩn và sự phát triển của vi khuẩn. 

Công nghệ men sứ tiêu biểu hiện nay là CeFiontect với khả năng tăng cường độ bóng, nhẵn mịn cho bề mặt sứ của bồn cầu. Đồng thời hạn chế tối đa sự xuất hiện của các vết ố vàng, nấm mốc do các chất bẩn sẽ dễ dàng bị cuốn trôi theo dòng nước. Kinh nghiệm mua bồn cầu cho thấy bạn sẽ không phải tốn thời gian cọ rửa, đảm bảo vệ sinh và sạch sẽ trong thời gian dài sử dụng. 

Chọn bồn cầu có chiều cao phù hợp

Vì sao bạn nên quan tâm tới cách chọn bồn cầu dựa theo chiều cao? Bởi vì theo các nghiên cứu y học, việc sử dụng một chiếc bồn cầu có chiều cao thấp ở mức nhất định sẽ tốt cho sức khỏe. Không phải càng chọn bồn cầu thấp thì càng tốt mà bạn hãy xem xét về tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình để đưa ra chiều cao nào là phù hợp. 

Chọn bồn cầu dựa vào vị trí lắp đặt

Các thiết bị vệ sinh thường được đặt ở một vị trí cố định nên lưu ý khi mua bồn cầu, bạn hãy thiết kế phòng tắm của mình cho thật hợp lý. Mỗi thiết bị cần cách một khoảng nhất định để việc sử dụng được thuận tiện hơn. Tuy nhiên, có một số phụ kiện bạn nên để gần bồn cầu để tiện sử dụng như kệ để khăn giấy, vòi xịt,...

Chọn màu sắc bồn cầu

Hầu hết các phòng vệ sinh đều được trang bị các loại bồn cầu có màu sáng để tạo cảm giác sạch sẽ và thông thoáng như màu trắng. Hiện nay, với nhu cầu trang trí và sở thích khác nhau của khách hàng, các nhà sản xuất đã tạo ra nhiều mẫu bồn cầu với đa dạng màu sắc như xanh nhạt, hồng, màu trung tính để tối ưu lựa chọn. 

Tuy nhiên, cách chọn bồn cầu tốt nhất là nên dựa theo màu sắc của không gian. Bạn có thể chọn màu trắng, màu đen, màu hồng đều được nhưng quan trọng là phải hài hòa với tổng thể không gian phòng tắm. Thêm nữa, nếu đã chọn bồn cầu từ hãng nào thì bạn nên chọn các thiết bị vệ sinh khác từ hãng đó. Điều này sẽ tạo sự đồng nhất sẽ khiến cho phòng tắm nhà bạn thêm thẩm mỹ, đẹp mắt hơn rất nhiều. 

Chọn bồn cầu theo nhu cầu sử dụng

Theo kinh nghiệm mua bồn cầu, bạn hãy căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình mình để chọn thiết bị phù hợp nhất. Nếu bạn chỉ cần một chiếc bồn cầu có thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản thì lựa chọn sản phẩm trung bình là đủ. Còn nếu bạn muốn phòng tắm của mình khang trang, sang trọng và tiện nghi hơn thì hãy tham khảo cách chọn bồn cầu cao cấp và thông minh hơn nhé.

Chọn bồn cầu tại đơn vị cung cấp uy tín

Biết được các cách chọn bồn cầu vệ sinh là thế nhưng bạn đã biết đến địa chỉ nào sẽ cung cấp sản phẩm đúng như ý muốn của bạn chưa? Nếu bạn vẫn còn đang phân vân chưa biết phải tìm đến đơn vị nào thì hãy tham khảo qua các sản phẩm của HITA. HITA tự hào là Đại lý cấp I của các hãng thiết bị vệ sinh lớn như TOTO, Inax. Tại đây chúng tôi chuyên cung cấp các mặt hàng chính hãng, cam kết chất lượng cao cùng dịch vụ tư vấn và chăm sóc tận tình tận tâm. Bạn là khách hàng ở tỉnh, HITA sẽ hỗ trợ giao hàng ra chành xe với chi phí tối ưu nhất. Đối với HITA, khách hàng là trên hết, là ưu tiên hàng đầu.

Qua bài viết trên, HITA đã chia sẻ đến các bạn đọc những cách chọn bồn cầu sao cho phù hợp và tối ưu nhât cho gia đình của mình. Nếu cần thiết, bạn hãy ghé thăm Showroom HITA hoặc liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới để chúng tôi có cơ hội hỗ trợ bạn sớm nhất.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button