Tìm hiểu về các loại máy lọc nước đầu nguồn

Tìm hiểu về các loại máy lọc nước đầu nguồn

Do tình hình nguồn nước sử dụng của chúng ta ngày càng bẩn đi theo thời gian, ô nhiễm môi trường hoặc các tác nhân liên quan. Nguồn nước ngày nay, bị nhiễm bẩn do hóa chất, các loại vi khuẩn và virus ngày càng nhiều và phát triển đa dạng, chính vì thế, mà các giải pháp truyền thống như đun sôi nước đã không còn hiệu quả như trước đây.

@mucluc

Lọc nước đầu nguồn là gì?

Chính như vậy, lọc nước đầu nguồn ra đời với chức năng chính là loại bỏ các tạp chất có hại đem đến một loại nước với chất lượng tốt nhất. Hơn nữa, là một bộ phận không thể thiếu của máy lọc nước đầu nguồn, công nghệ tiên tiến tích hợp cũng là một điều kiện tiên quyết tạo nên một máy lọc nước đầu nguồn đem đến giá trị tốt nhất đến cuộc sống.

Có thể nói, bộ lọc nước đầu nguồn chính là trái tim thứ hai của một gia đình, nơi gìn giữ và bảo vệ sức khỏe thiết thực cho bản thân và gia đình thân yêu.

Tầm quan trọng lọc nước đầu nguồn

Thật sự mà nói, nguồn nước hiện nay thực sự chưa đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, ngay cả nước máy cung cấp tại thành phố nói riêng dù được kiểm tra chất lượng định kỳ. Phổ biến có thể kể đến như:

Thành phần độc tố trong nước máy sinh hoạt
Thành phần độc tố trong nước máy sinh hoạt
  • Clo: Loại chất này vốn dĩ được dùng như một thành phần khử trùng của nước máy. Vì hiệu quả mang lại khá cao nên mọi nguồn nước máy đều sử dụng Clo để tẩy. Tuy nhiên nếu hàm lượng Clo trong nước vượt tiêu chuẩn (0,5mg/lít cho phép của Bộ Y Tế) thì sẽ gây ngộ độc. Chất Clo trong nước có thể cảm nhận bằng mùi hắc, nếu đáp ứng được tiêu chuẩn nhưng về lâu dài sẽ không phải là biện pháp tốt.
  • Mangan: Là tác nhân chính dẫn đến một số bệnh về thần kinh ngay cả người lớn và trẻ nhỏ. Dù hàm lượng rất ít nhưng không có gì đảm bảo an toàn tuyệt đối rằng cơ thể sẽ đào thải lượng chất độc hại này.
  • Asen: Loại hợp chất được thẩm thấu trực tiếp những sự ô nhiễm gây ra chính từ bàn tay con người bao gồm các chất thải sinh hoạt, các chất thải công nghiệp,... gây sự kết hợp và thẩm thấu trực tiếp khó bị loại bỏ. Nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh về ung thư như da, phổi, thận, gan,...về sau.
  • Nitrit: Chỉ cần một thành phần nhỏ nitrit kết hợp với axit amin trong thực phẩm, gây nên hợp chất gọi là tiền ung thư. Lượng tiền ung thư này gây nên ngộ độc gan, ung thư gan, thậm chí là hô hấp của trẻ em.
  • Sắt: Dù nước máy đã lọc và kiểm chứng nhưng sắt vẫn là chất ô nhiễm thứ cấp và có thể dẫn đến ung thư. Tại sao không phòng tránh khi có thể?

Hơn nữa, vẫn còn quá nhiều chất phức tạp không được kiểm chứng, không an toàn cho trực tiếp sức khỏe con người. Tuy nhiên, không cần quá lo lắng vì điều đó, bởi, có nguyên nhân thì giải pháp là điều tất yếu, đó là sự ra đời của các loại máy lọc nước đầu nguồn.

Lọc nước đầu nguồn - Bảo vệ toàn diện không gian sống

Các sản phẩm lọc tổng đầu nguồn giúp bảo vệ sức khỏe của cả gia đình, hạn chế được tối đa các nguy cơ mắc bệnh về hô hấp, da, mắt, tim mạch, tiêu hóa, nguy hiểm hơn là các bệnh nghiêm trọng khác. Thêm vào đó, hệ thống lọc nước đầu nguồn sẽ giúp bảo vệ các thiết bị trong gia đình bạn, loại bỏ tình trạng tắc nghẽn, gỉ sét, đồng thời kéo dài tuổi thọ, thời gian sử dụng của các thiết bị.

Lọc nước đầu nguồn trong mọi hoạt động sinh hoạt gia đình
Lọc nước đầu nguồn trong mọi hoạt động sinh hoạt gia đình

Hoạt động sử dụng nước của gia đình & lợi ích tương ứng của lọc tổng đầu nguồn mang lại có thể thường thấy như:

  • Nước không hề gây đóng cặn tại đáy siêu, nồi khi bạn đun nước sôi.
  • Giặt quần áo có cảm giác khô cứng và bị ố vàng.
  • Nước sinh hoạt không biến đổi màu, mùi hoặc vị, có váng nổi trên bề mặt.
  • Nấu ăn, thức ăn sẽ trọn vị, không bị biến đổi màu, mùi, vị.
  • Gia đình chắc chắn sẽ được bảo vệ, không còn ngại về mắc bệnh tiêu hóa, da liễu.
  • Các hoạt động hằng ngày rửa thực phẩm, nhu yếu phẩm sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Các loại máy lọc nước đầu nguồn thông dụng hiện nay

Trên thị trường hiện nay, dựa theo công năng sử dụng của máy lọc nước đầu nguồn mà người ta phân chia bộ lọc nước đầu nguồn thành 3 loại theo công nghệ là lọc RO, công nghệ Nano và công nghệ màng lọc sợi rỗng.

Rủi ro tiềm ẩn trong nước - nguyên nhân sự ra đời lọc nước đầu nguồn
Rủi ro tiềm ẩn trong nước - nguyên nhân sự ra đời lọc nước đầu nguồn

Công nghệ lọc nước RO

Máy lọc nước đầu nguồn Karofi sử dụng công nghệ lọc nước RO
Máy lọc nước đầu nguồn Karofi sử dụng công nghệ lọc nước RO

Có thể kể đến dòng máy lọc nước đầu nguồn thông dụng điển hình như Karofi. Mỗi dòng thương hiệu lọc nước đầu nguồn khác nhau sẽ có những chức năng tích hợp khác nhau nhưng cụ thể vẫn cùng ưu và khuyết điểm chung của một công nghệ lọc nước RO.

Chi tiết công nghệ lọc nước RO - Karofi
Chi tiết công nghệ lọc nước RO - Karofi

Ưu điểm:

- Đây là công nghệ lọc nước tiên tiến và đảm bảo hiệu quả chất lượng nước gần như tuyệt đối. Công nghệ lọc nước RO ứng dụng quy trình thẩm thấu ngược trong y tế, đồng thời kết hợp với màng lọc đảm bảo quy trình cũng như quy chuẩn của một thiết bị lọc nước đầu nguồn.

- Hệ thống lọc nước đầu nguồn sử dụng công nghệ RO đều không kén nguồn nước đầu vào, bất kỳ loại nguồn nước từ cặn, phèn,... đều có thể lọc sạch sẽ rong rêu, cặn bẩn, vi khuẩn có hại. Đảm bảo chất lượng nước đầu ra đạt chất lượng tốt nhất đã qua kiểm chứng Bộ Y Tế Việt Nam. Nguồn nước sau khi được thanh lọc qua hệ thống lọc nước đầu nguồn sẽ có thể uống trực tiếp mà không phải đun sôi.

Khuyết điểm:

- Lọc nước đầu nguồn áp dụng công nghệ lọc nước RO trong quá trình loại bỏ cặn bẩn, vi khuẩn có hại,... cũng sẽ vô tình loại bỏ hoàn toàn khoáng chất có lợi có trong nước. Nếu sử dụng về lâu dài vẫn sẽ không tốt cho sức khỏe. Biện pháp khắc phục bằng cách chọn mua thiết bị có trang bị các lõi bổ sung tái tạo khoáng chất đã mất đi để bổ sung.

- Lượng nước thải ra của thiết bị lọc nước đầu nguồn áp dụng công nghệ lọc nước RO cũng tương đương với lượng nước tinh khiết được lọc sạch, gây hiện trạng lãng phí nước. Tận dụng lượng nước thải này vào việc tưới cây hay lau nhà, rửa chân tay,... để tiết kiệm nước là một ý tưởng thông minh.

 - Phải dùng điện mới có thể hoạt động.

Công nghệ lọc nước Nano

Chi tiết vận hành chung công nghệ lọc nước Nano
Chi tiết vận hành chung công nghệ lọc nước Nano

Ưu điểm:

- Máy lọc nước Nano phần lớn đều có thiết kế với kích thước nhỏ gọn, chính vì vậy không chiếm nhiều không gian. Lắp đặt dễ dàng vào bất kỳ vị trí trong nhà. Công nghệ lọc nước này dùng áp lực nước tự nhiên đẩy nước qua các lõi lọc, vận hành phụ thuộc vào áp lực nước từ máy lọc nước đi kèm hoặc sản phẩm phụ trợ.

- Khác với công nghệ RO, khi lọc nước cho ra dòng nước tinh khiết nhưng đồng thời cũng loại bỏ luôn những khoáng chất tốt, cần thiết trong nước. Ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng nước vốn có nếu sử dụng thời gian dài.

Khuyết điểm:

- Công suất lọc không cao, chính vì thế, đây được xem là công nghệ chỉ được dành cho mục đích sử dụng trực tiếp cho gia đình, nếu dùng sinh hoạt sẽ gặp bất tiện và không đủ nước dùng.

- Yêu cầu nguồn nước đầu vào phải đảm bảo chuẩn sạch, không gây tắc nghẽn bộ lọc. Bất tiện với môi trường nước không thật sự sạch và gây phiền toái với chỉ một mục đích là sử dụng nguồn nước sạch.

Công nghệ màng lọc sợi rỗng

Nổi trội hơn cả và là công nghệ lọc với sự hoàn thiện về thiết kế và chức năng, đó là màng lọc sợi rỗng. Và ngày càng hoàn thiện hơn khi Tập đoàn danh tiếng Nhật Bản Mitsubishi Chemical Cleansui xây dựng nên chính công nghệ và hoàn thiện từng ngày, gần như khiêm tốn giảm mức khuyết điểm tối đa trong từng thế hệ sản phẩm máy lọc nước và máy lọc nước đầu nguồn.

Công nghệ màng lọc sợi rỗng này nằm trong bộ lọc tổng Cleansui, lọc đầu nguồn với chức năng chính sử dụng nguồn nước trong sinh hoạt, với những lợi ích tích hợp mà nó mang lại.

Ưu điểm:

- Công nghệ lọc nước màng lọc sợi rỗng dùng màng lọc sợi rỗng với các ứng dụng công nghệ tiên tiến và được sản xuất trực tiếp tại Nhật Bản, màng lọc sợi rỗng bao gồm hàng triệu lỗ lọc với kích thước siêu nhỏ 0.01 - 0.1 micromet, chính vì vậy, các tạp chất kích thước lớn hơn 0.1 micromet như tảo, vi sinh vật, độ đục,.... được giữ lại ngoài thành màng lọc, chỉ còn nước sạch, clo và khoáng chất sau khi lọc.

Công nghệ màng lọc sợi rỗng - Điển hình công nghệ của Cleansui
Công nghệ màng lọc sợi rỗng - Điển hình công nghệ của Cleansui

- Không sử dụng điện năng, cơ chế hoạt động dùng áp suất thấp cho toàn bộ hoạt động của thiết bị lọc. Đồng thời, công nghệ này không thải nước hoặc rất ít, vì vậy nó cũng góp phần tiết kiệm nước và bảo vệ môi trường.

- Để hạn chế cặn bẩn, rong rêu và vi khuẩn sẽ bị giữ lại ở phía đáy cốc lọc sau một thời gian sử dụng gây hậu quả tắc nghẽn đầu lọc, ảnh hưởng chất lượng nước. Công nghệ làm sạch bộ lọc ra đời, giải quyết tối ưu hậu quả trên, kéo dài thời gian dẫn đến tiết kiệm một khoản chi phí lớn.

Công nghệ làm sạch bộ lọc - Điển hình công nghệ của Cleansui
Công nghệ làm sạch bộ lọc - Điển hình công nghệ của Cleansui

- Không giới hạn công suất lọc, đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho toàn bộ hoạt động của toàn ngôi nhà.

Khuyết điểm:

- Chất lượng công nghệ đi đôi với giá thành, chính vì vậy, giá thành cao dẫn đến nhu cầu chỉ thật sự phù hợp với những người đặc biệt quan tâm đến sức khỏe gia đình và điều kiện phù hợp.

- Do màng lọc có kích thước lớn nên vô tình các vi khuẩn gây hại có kích thước siêu nhỏ sẽ vô tình sẽ gây hại cho cơ thể khi bạn sử dụng trực tiếp trong thời gian dài. Cũng chính vì thế, Công nghệ màng lọc sợi rỗng được áp dụng cho các máy lọc nước đều khuyến khích sử dụng cho sinh hoạt.

Câu hỏi: “Máy lọc nước đầu nguồn nào tốt?” thật sự rất khó trả lời. Phụ thuộc nhiều yếu tố bên lề tác động và nằm chính cả bạn. Trên đây là những ưu- khuyết điểm của 3 công nghệ lọc nước hàng đầu hiện nay. Tùy theo mục đích nhu cầu sử dụng, đặc thù nguồn nước đầu vào và mức kinh phí của gia đình. Một lưu ý nhỏ, giá bộ lọc nước đầu nguồn sẽ đi kèm với chức năng tích hợp nên cân nhắc kỹ lưỡng và tìm hiểu trước khi quyết định chọn sản phẩm phù hợp nhất. Hoặc có thể liên hệ tư vấn tại Showroom HITA - nơi giải quyết những vấn đề.

Điều có thể chưa biết về lọc nước đầu nguồn

Máy lọc đầu nguồn dựa vào cách sử dụng mà chia thành 2 dạng: thứ nhất là lọc đầu nguồn cho sinh hoạt và còn lại là lọc đầu nguồn dành cho sử dụng. Tùy vào mục đích sử dụng, chúng lại được tích hợp công nghệ khác nhau để hoàn thiện tối ưu chức năng mang lại. Tuy nhiên, với mục đích khác nhau như vậy, nhưng sự bổ trợ của chúng là không thể chối cãi, một nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng kết hợp cả hai mang lại chất lượng cao hơn hẳn, đồng thời tiết kiệm đáng kể chi phí về thời hạn bảo dưỡng.

Như đã chia sẻ trên, Mỗi công nghệ đều có ưu điểm riêng cũng như khuyết điểm vẫn còn tồn đọng. Vậy, đâu là giải pháp tốt nhất cho lọc nước đầu nguồn gia đình nếu bạn có nhu cầu?

Tham khảo những mẫu thiết bị lọc nước mới nhất:

Bộ lọc tổng Cleansui - một trong những giải pháp nước sạch
Bộ lọc tổng Cleansui - một trong những giải pháp nước sạch

Được tổng hợp từ nhiều thông tin và đánh giá từ nhiều nguồn, máy lọc tổng đầu nguồn sử dụng bộ lọc tổng Cleansui tích hợp công nghệ màng lọc sợi rỗng. Một thông tin chính xác, bộ lọc tổng Cleansui là một trong những máy lọc nước đầu nguồn được sử dụng rộng rãi ở đất nước mặt trời mọc và chiếm vị trí độc tôn trong ngành tại đây. Và tại Việt Nam, bộ lọc tổng Cleansui được Bộ Y Tế đánh giá cao và hơn hết, được khuyến khích sử dụng tại các hộ gia đình tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh là điểm đến tiếp theo.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button