Máy lọc nước ion kiềm là gì? Tại sao giá thành lại cao?

Máy lọc nước ion kiềm là gì? Tại sao giá thành lại cao?

Máy lọc nước ion kiềm thuộc dòng sản phẩm có khả năng cho ra nguồn nước sạch có lợi cho sức khỏe, bao gồm cả việc làm đẹp da cho các chị em. Vậy máy lọc nước ion là gì? Vì sao dòng máy này lại có giá thành cao đến như vậy? Mức giá đó có tương xứng với những công dụng của máy không? Hãy cùng Hita chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

@mucluc

Máy lọc nước ion kiềm là gì?

Máy lọc nước ion kiềm là máy lọc nước cao cấp sử dụng công nghệ lọc nước mới nhất hiện nay. Sản phẩm vừa có khả năng tạo ra nguồn nước lọc tinh khiết như các loại máy lọc nước khác vừa có khả năng tạo ra loại nước giàu các chất điện giải. Nước ion kiềm được sản xuất bằng công nghệ điện giải hay còn gọi là điện phân Alkaline Ionized Water.  Công nghệ này có khả năng tách nước thành ion H+ và OH-, có tính kiềm (độ pH > 7.0) giàu vi khoáng, chất chống ôxy hóa và giữ lại ion kiềm tự nhiên tốt cho sức khỏe..

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy lọc nước ion kiềm mitsubishi

Cấu tạo máy lọc nước ion kiềm mitsubishi

  • Bộ lọc. Bộ lọc này chứa nhiều các cấp lọc khác nhau tùy theo thương hiệu và dòng máy có tác dụng giúp lọc sạch nước, loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, virus… có trong nước. Nước sau khi lọc sạch cho ra nước tinh khiết, có thể uống trực tiếp và dùng cho sinh hoạt hàng ngày mà không cần đun sôi.
  • Bộ điện cực. Bộ phận này đóng vai trò quan trọng nhất trong máy lọc nước ion kiềm có chức năng điện phân các phân tử nước. Sau khi nước bị điện phân sẽ có cấu trúc phân tử nhỏ, khả năng khử ôxy hóa và tính kiềm cao.
  • Bộ vi điều khiển. Bộ phận điều khiển của máy lọc ion kiềm hiện nay được trang bị nhiều tính năng cao cấp như hệ thống tín hiệu thông báo thay lõi lọc, tự động sục rửa điện cực, cảnh báo sự cố, thông báo các chế độ nước...
  • Vòi nước và dây dẫn. Dùng để chứa nước, vận chuyển nước và lấy nước. Tùy theo từng hãng bộ phận này có thể được làm bằng nhựa hay ống inox.
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy lọc nước ion kiềm mitsubishi

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy lọc nước ion kiềm mitsubishi

Nguyên lý hoạt động

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước ion kiềm khá phức tạp. Nước sẽ phải được xử lý 2 lần như sau:

Bước 1: Tạo nước tinh khiết nhờ bộ lọc để loại sạch tạp chất, bụi bẩn, vi khuẩn, virut, kim loại… trở thành nguồn nước tinh khiết.

Bước 2: Tạo nước kiềm ở cực âm sau đó kết hợp với phân tử hydro mang điện tích dương tạo ra hydrogen, nước axit được tạo ra ở cực dương.

Kết thúc hai giai đoạn này, nguồn nước cuối cùng cho ra chính là ra loại nước điện giải ion kiềm giàu hydrogen.

Các loại nước được tạo ra từ máy lọc nước điện giải ion kiềm

Nước có PH dưới 5 là nước acid mạnh

Máy lọc nước ion kiềm có khả năng tạo ra nước axit mạnh với độ pH dưới 5 và chủ yếu có thành phần chính là HCLO. Loại nước này sử dụng để rửa tay, diệt khuẩn trên đồ dùng, sát trùng và cầm máu vết thương.

Nước có PH 5.5 - 6.5 là nước acid nhẹ

Máy lọc nước ion kiềm cũng có thể tạo ra độ pH dao động từ 5.5 - 6.5 nước axit nhẹ hơn. Loại nước này có độ pH gần giống trên da người nên thường dùng chăm sóc cho da cũng như giúp cân bằng độ pH trên da. Giúp se khít lỗ chân lông, cải thiện độ mịn làn da và hỗ trợ tóc trở nên bóng mượt.

Nước có PH 7.0 là nước tinh khiết

Độ pH 7.0 là nước lọc tinh khiết bạn có thể sử dụng để uống, chế biến thực phẩm, pha sữa, uống thuốc...

Nước có PH 8.5 - 9.5 là nước ion kiềm hydrogen

Độ pH dao động từ 8.5 - 9.5 là nước ion kiềm hydrogen dùng uống mỗi ngày để cải thiện sức khỏe (như cao huyết áp, mất ngủ, dạ dày, tiểu đường,…) và phù hợp cho những người hay tập thể thao. Bên cạnh đó, nhờ có hương vị mạnh nên nước ion kiềm hydrogen còn thích hợp cho việc nấu ăn và pha đồ uống.

Nước có PH ≥ 10 là nước kiềm mạnh

Nước kiềm mạnh có độ pH ≥10 có khả năng diệt khuẩn hiệu quả cao cụ thể như loại nước kiềm có độ pH 11.5 dùng để rửa trên các bề mặt của thực phẩm nhằm loại bỏ thuốc trừ sâu hoặc bảo quản. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước có độ kiềm pH 10 nấu cơm vo gạo tuy nhiên tránh làm mất chất dinh dưỡng vốn có trong hạt gạo nhiều nghiên cứu vẫn cho rằng nên sử dụng nước tinh khiết.

Các loại nước được tạo ra từ máy lọc nước điện giải ion kiềm
Thang đo pH cho thấy chỉ số tốt cho sức khỏe

Phân biệt các dòng bình lọc nước ion kiềm

Máy lọc nước theo công nghệ RO bù khoáng nhân tạo

Dòng máy lọc nước theo công nghệ RO bù khoáng nhân tạo hiện nay đa số nhiều người tiêu dùng sử dụng bởi ưu điểm giá thành khá rẻ, dễ lắp đặt tại nhà, không cần kiểm soát quá khắt khe. Sản phẩm được sản xuất nhằm mục đích lọc sạch các chất bẩn, vi khuẩn, virus, khoáng chất có trong nước. Sau đó sử dụng lõi lọc bù khoáng để tạo ra nước kiềm. Đặc biệt với những dòng máy cao cấp sẽ sử dụng thêm tấm điện cực để điện phân nước, tạo ra nước ion kiềm chứa hydro. Đảm bảo nguồn nước cho ra sạch nhất và sử dụng được trực tiếp hàng ngày bảo vệ sức khỏe con người.

Máy lọc nước theo công nghệ RO bù khoáng nhân tạo

Công nghệ RO bù khoáng nhân tạo

Bình lọc nước ion kiềm sử dụng điện giải chuẩn Y tế

Bình lọc nước ion kiềm sử dụng điện giải chuẩn Y tế sử dụng công nghệ NF/UF/MF cũng có tác dụng loại bỏ các chất bẩn, vi khuẩn, virus như máy lọc công nghệ RO bù khoáng nhân tạo. Tuy nhiên sản phẩm này thường sẽ giữ lại bộ khoáng chất tốt cho sức khỏe gồm Ca++, Mg++, K+, Na+... Trang bị tấm điện cực cấu tạo từ titan phủ platinum phân tách phân tử nước thành:

  • OH và H2 có tính kiềm trung hòa axit dư thừa, nồng độ H2 có tác dụng chống oxy hóa, thanh lọc cơ thể, giàu vi khoáng tự nhiên tốt cho sức khỏe.
  • H2+ tạo ra nguồn nước tính axit chăm sóc da, tóc và diệt khuẩn.
Bình lọc nước ion kiềm sử dụng điện giải chuẩn Y tế
Công nghệ máy lọc nước ion kiềm

Kết luận

Bài viết trên đây Hita chúng tôi đã tổng hợp các thông tin về máy lọc nước ion kiềm, bạn có thể thấy được tác dụng cũng như những tính năng chiếc máy mang đến cho chúng ta. Vậy nên đó là lý do vì sao dòng sản phẩm này thường có giá thành khá cao. Tuy nhiên nếu bạn tính toán kỹ sẽ thấy máy rất phù hợp với túi tiền khi vừa sử dụng được lâu dài, vừa đem đến nước sạch, tiết kiệm rất nhiều các chi phí khác như mua máy lọc riêng, mua bình nước lọc. Thậm chí bạn cũng rút ngắn quá trình như đun nước, chế biến thực phẩm nhiều lần... Đây chắc chắn là khoản đầu tư đúng đắn cho gia đình và bản thân.

Hita hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và bổ ích để cải thiện nguồn nước. Những thắc mắc và câu hỏi của bạn có thể qua mục bình luận bên dưới hoặc gọi trực tiếp đến số hotline của chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 0868.804.440. Hoặc ghé thăm địa chỉ: 111 Kinh Dương Vương, Phường 12, Quận 6, TP.HCM để lựa chọn thiết bị lọc nước dễ dàng hơn.

Sản phẩm thiết bị lọc nước ion kiềm đang được chiết khấu hấp dẫn tại Hita bạn có thể tham khảo dưới đây.

Khuyến mãi + Quà
Mitsubishi Cleansui
48.600.000 đ

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button