Gợi ý các cách Setup bàn làm việc tại nhà độc đáo, đẹp mắt

Gợi ý các cách Setup bàn làm việc tại nhà độc đáo, đẹp mắt

"Work from home" đang dần trở thành xu hướng trong tương lai, rất nhiều người làm việc trong lĩnh vực công nghệ số, sáng tạo, trên nên tảng trực tuyến... chọn làm việc tại nhà ngày càng nhiều. Và nếu bạn là người "work from home" hoặc phải thường xuyên làm việc tại nhà thì việc đầu tiên nên làm đầu tư một chiếc bàn để có không gian thoải mái & tăng năng suất làm việc. Trong bài viết ngày hôm nay, HITA sẽ gợi ý đến bạn đọc các cách Setup bàn làm việc tại nhà độc đáo, đẹp mắt, giúp nâng cao hiệu quả làm việc. Đừng bỏ lỡ nhé! 

@mucluc

Lên ý tưởng setup bàn làm việc

Một trong những bước đầu tiên khi chúng ta thực hiện bất kỳ một công việc nào đó chính là lên ý tưởng. Bạn luôn cần một kế hoạch cụ thể cho những gì mình muốn hướng tới. Để Setup bàn làm việc phù hợp với nhu cầu & cá tính cá nhận, hãy tự đặt ra cho mình một số câu hỏi như:

  • Nhu cầu sử dụng của mình là gì?
  • Đâu là những món vật dụng cần thiết?
  • Phong cách thiết kế bàn làm việc mà bạn muốn hướng tới là gì?
  • Ngân sách sử dụng cho việc Setup bàn làm việc là bao nhiêu?

Với từng câu trả lời cụ thể, bạn sẽ có được những phác thảo đầu tiên về không gian bàn làm việc của mình. Điều này giúp tối ưu được sự lựa chọn về đồ dụng, thiết bị cũng như tận dụng không gian một cách hiệu quả nhất.

Lên ý tưởng giúp tối ưu được sự lựa chọn về đồ dụng, thiết bị cũng như tận dụng không gian một cách hiệu quả nhất

Lên ý tưởng giúp tối ưu được sự lựa chọn về đồ dụng, thiết bị cũng như tận dụng không gian một cách hiệu quả nhất

Chuẩn bị dụng cụ, đồ vật cần thiết khi setup bàn làm việc 

Như đã nói, ngay sau bước lên ý tưởng, chúng ta sẽ chuẩn bị các dụng cụ, đồ vật cần thiết cho không gian bàn làm việc của mình. Hãy lên danh sách một cách chi tiết để việc Setup bàn làm việc được chỉnh chu nhất có thể.

Bàn 

Điều đầu tiên khi chọn bàn làm việc là đo diện tích & tính toán những thiết bị khi đặt bàn, sau đó đi đến lựa chọn chất liệu & kiểu dáng phù hợp.

- Xét theo chất liệu: bàn gỗ tự nhiên, gỗ nhân tạo, bàn chân sắt, bàn nhựa, bàn kính... là những chất liệu phổ biến.

Chọn chất liệu bàn làm việc phù hợp nhất với nhu cầu & túi tiền để có 1 góc làm việc
Hãy chọn chất liệu bàn làm việc phù hợp nhất với nhu cầu & túi tiền của mình nhé!

- Xét theo kiểu dáng, tính năng: bàn gấp gọn, bàn chữ L, bàn nâng hạ độ cao (năng hạ thông minh tự động hoặc cơ), bàn tích hợp ngăn tủ chứa đồ, bàn gắn tường...

Hiện nay bàn làm việc có rất nhiều thiết kế đa năng phù hợp mọi nhu cầu sử dụng

Với từng nhu cầu sử dụng & túi tiền khác nhau mỗi người sẽ có lựa chọn phù hợp với mình, HITA không kinh doanh bàn làm việc nhưng gợi ý mức giá bàn làm việc hiện nay cho bạn tham khảo như sau:

  • Ngân sách dưới 2 triệu đồng: bạn dễ dàng sở hữu một chiếc bàn thông dụng đơn giản, chất liệu đa phần được sản xuất từ gỗ công nghiêp hoặc nhựa phủ melamine. Nếu bạn chỉ cần một chiếc bàn đơn giản nhỏ gọn đáp ứng nhu cầu ngồi làm việc thông thường thì vài trăm nghìn đã đủ đáp ứng rồi nhé!
  • Chi từ 2 – 4 triệu đồng: Với mức ngân sách này thì bàn từ  gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hoặc thép không gỉ, có cấu trúc và chất lượng hơn, một số mẫu còn kết hợp với tủ sách.
  • Từ 5 – 10 triệu đồng: Với mức ngân sách này, quý khách hàng hoàn toàn có thể mua bàn làm việc nhập khẩu, mẫu mã đẹp nhiều tính năng & kiểu dáng mới lạ
  • Trên 10 triệu: Bàn làm việc ở phân khúc cao cấp hơn, thiết kế thông minh đa tính năng, nhập khẩu từ Ý hoặc Mỹ với kiểu dáng, mẫu mã sang trọng, tinh tế.
Bàn là vật dụng cần thiết nhất cho không gian làm việc của bạn

Bàn là vật dụng cần thiết nhất cho không gian làm việc của bạn

Ghế 

Ghế làm việc thường là một dòng ghế ngồi riêng, xuất hiện chủ yếu tại các văn phòng, khu vực công sở. Hầu hết dòng ghế làm việc hiện này đều có khả năng xoay chuyển linh hoạt, thay đổi độ cao giúp bạn có thể nghỉ ngơi và thư giãn. Do đó, hãy cân nhắc về nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Ghế làm việc thường là một dòng ghế ngồi riêng, xuất hiện chủ yếu tại các văn phòng, khu vực công sở

Ghế làm việc thường là một dòng ghế ngồi riêng, xuất hiện chủ yếu tại các văn phòng, khu vực công sở

Màn hình máy tính

Việc lựa chọn màn hình máy tính phải được thực hiện cẩn thận để phù hợp với diện tích của bàn làm việc. Đặt màn hình máy tính vừa vặn, chính giữa bàn làm việc và có góc nhìn rộng để đảm bảo tầm nhìn rộng và bao quát được thông tin. 

Theo các chuyên gia, kích cỡ của màn hình máy tính từ 14-21 inch được xem là lựa chọn hoàn hảo nhất, không chỉ mang lại trải nghiệm tối ưu mà còn giúp tiết kiệm chi phí.

Việc lựa chọn màn hình máy tính phải được thực hiện cẩn thận để phù hợp với diện tích của bàn làm việc
Việc lựa chọn màn hình máy tính phải được thực hiện cẩn thận để phù hợp với diện tích của bàn làm việc

Kệ đỡ màn hình máy tính

Việc sử dụng kệ đỡ để nâng cao màn hình máy tính lên tầm mắt giúp tránh tình trạng mỏi cổ do cúi đầu hoặc khom lưng. Điều này đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho người sử dụng và không ảnh hưởng đến năng lượng làm việc trong thời gian dài.

Ngoài ra, việc nâng cao màn hình máy tính còn tạo ra không gian để bố trí các vật dụng nhỏ khác như bàn phím, tài liệu, cốc nước hay ổ cứng di động, giúp cho người sử dụng dễ dàng tiếp cận và sử dụng chúng.

Sử dụng bàn phím và chuột

Bàn phím và chuột đóng vai trò quan trọng và cần thiết trong bất kỳ không gian làm việc nào. Khi thiết lập không gian làm việc, việc lựa chọn bàn phím và chuột đứng đầu danh sách những yếu tố cần quan tâm.

Trong số hai công cụ này, chuột không dây là lựa chọn hàng đầu hiện nay với sự tiện lợi của kích thước nhỏ gọn và nhiều mẫu thiết kế đẹp mắt. Còn đối với bàn phím, nên lựa chọn những loại mỏng, nhỏ gọn, êm ái và độ nhạy cao, giúp dễ dàng di chuyển khi cần sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau.

Bàn phím và chuột đóng vai trò quan trọng và cần thiết trong bất kỳ không gian làm việc nào
Bàn phím và chuột đóng vai trò quan trọng và cần thiết trong bất kỳ không gian làm việc nào

Tấm lót bàn làm việc

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tấm lót chuột và bàn phím, từ da đến nỉ với chất lượng cao và đa dạng kích cỡ. 

Khách hàng có thể lựa chọn những loại tấm lót nhỏ vừa phải để sử dụng cùng chuột hoặc lựa chọn những loại có kích thước lớn hơn, phù hợp với khu vực bàn phím để giữ cho bàn phím không bị xê dịch trong quá trình sử dụng. Điều này sẽ giúp tạo sự thoải mái và dễ chịu khi làm việc trên bàn.

Trang trí thêm cây xanh

Việc đặt một chậu cây xanh nhỏ trên bàn làm việc có thể tạo ra nhiều tác động tích cực đối với người làm việc. Các loại cây xanh có chức năng trao đổi khí sẽ giúp làm sạch không khí tại nơi làm việc, tạo ra môi trường làm việc tốt hơn cho sức khỏe của con người.

Ngoài ra, việc có cây xanh trong không gian làm việc giúp kết nối chúng ta với thiên nhiên. Chúng tạo thêm màu sắc và độ tươi tắn, giúp giảm căng thẳng và tạo ra không gian làm việc thoải mái hơn, đặc biệt là khi môi trường làm việc trước đó khá nhàm chán.

Việc đặt một chậu cây xanh nhỏ trên bàn làm việc có thể tạo ra nhiều tác động tích cực đối với người làm việc

Việc đặt một chậu cây xanh nhỏ trên bàn làm việc có thể tạo ra nhiều tác động tích cực đối với người làm việc

Chọn phong cách, Tone màu phù hợp

Hiện nay, có nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau để có một góc làm việc tối ưu, và phong cách thiết kế góc làm việc tối giản là một trong những lựa chọn đáng tham khảo. Với kiểu thiết kế này, không gian làm việc của bạn sẽ trở nên ngăn nắp, gọn gàng và dễ dàng sắp xếp.

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thể hiện đặc điểm của góc làm việc. Sử dụng các tông màu sáng sẽ tạo ra một góc làm việc thu hút, giúp không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Trong khi đó, sử dụng các tông màu tối sẽ tạo ra sự tương phản cơ bản giữa các món đồ nội thất trong căn phòng.

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thể hiện đặc điểm của góc làm việc
Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thể hiện đặc điểm của góc làm việc

Chuẩn bị đường dây điện, thiết kế dây phù hợp gọn gàng

Trong thời đại hiện nay, việc tìm kiếm các thiết bị kết nối Bluetooth đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loa, bàn phím, chuột, tai nghe và nhiều thiết bị khác có khả năng kết nối Bluetooth, giúp góc làm việc của bạn trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn. 

Sử dụng các thiết bị này cũng giúp cho góc làm việc trở nên tối giản hơn và không cần phải lo lắng về việc di chuyển làm việc ở bên ngoài mà vẫn phải tìm kiếm và dây dợ lằng nhằng.

Chuẩn bị dọn dẹp khu vực xung quanh bàn làm việc

Dọn dẹp là cách tốt nhất để tạo ra một góc làm việc ấn tượng. Ngay cả khi diện tích làm việc của bạn nhỏ, việc giữ nó gọn gàng và ngăn nắp là cực kỳ quan trọng. Mỗi khi bước vào không gian làm việc của mình, dù là nhỏ hay lớn, bạn cần phải cảm thấy rằng đó là không gian chuyên dành cho công việc. 

Vì vậy, việc dọn dẹp sạch sẽ là cách tốt nhất để tăng năng suất làm việc và giúp bạn tận hưởng thời gian nghỉ ngơi sau khi đã hoàn thành công việc của mình.

Dọn dẹp là cách tốt nhất để tạo ra một góc làm việc ấn tượng

Dọn dẹp là cách tốt nhất để tạo ra một góc làm việc ấn tượng

Tham khảo một số thiết bị ứng dụng dành cho bàn làm việc tại Nội Thất HITA:

Lựa chọn không gian để bàn làm việc hướng ra ánh sáng phù hợp

Việc lựa chọn không gian để đặt bàn làm việc cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng khi Setup bàn làm việc tại nhà. Với những người duy tâm, họ thường có xu hướng đặt bàn làm việc theo hướng tốt, giúp công việc được thuận lợi hơn. 

Trong khi đó, nhiều người chỉ quan tâm đến việc bố trí bàn làm việc sao cho phù hợp với không gian nội thất trong nhà. Đặc biệt là tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Bởi ánh sáng tự nhiên rất tốt cho cơ thể con người.

Chú ý cửa sổ, đảm bảo không gian thoáng đãng

Setup bàn làm việc gần khu vực cửa sổ cũng là một gợi ý hay dành cho những ai đang có ý định thiết lập khu vực làm việc tại nhà. Cửa sổ sẽ mang lại nguồn ánh sáng, sinh khí tự nhiên, giúp cơ thể con người có thể thư giãn sau thời gian tập trung cao độ. 

Trong trường hợp không thể bố trí bàn làm việc gần cửa sổ thì bạn cũng cần phải đảm bảo không gian xung quanh được thoáng đãng. Tránh để chỗ làm việc bị ngột ngạt, bí bách, gây mất tập trung và làm giảm hiệu suất làm việc.

Setup bàn làm việc gần khu vực cửa sổ cũng là một gợi ý hay dành cho những ai đang có ý định thiết lập khu vực làm việc tại nhà

Setup bàn làm việc gần khu vực cửa sổ cũng là một gợi ý hay dành cho những ai đang có ý định thiết lập khu vực làm việc tại nhà

Trên đây là toàn bộ các bước để giúp bạn Setup bàn làm việc tại nhà hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm cho độc giả những thông tin hữu ích. Đừng quên tiếp tục đồng hành cùng HITA trong các bài viết tiếp theo nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button