Sen tắm cây là gì và các loại sen cây phổ biến hiện nay

Sen tắm cây là gì và các loại sen cây phổ biến hiện nay

Một trong những thiết bị phòng tắm không thể thiếu được trong cuộc sống hiện đại ngày nay là sen tắm cây. Sen tắm cây mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, cho bạn khoảng thời gian thư giãn sau một ngày dài. Hãy cùng tìm hiểu sen tắm cây là gì ngay trong bài viết dưới đây từ Nội Thất HITA nhé!

@mucluc

Sen tắm cây là gì?

Sen cây hay còn được gọi là sen tắm đứng là loại sen tắm được gắn cố định với dòng nước chảy mạnh từ trên xuống. Nước từ sen tắm cây xả mạnh và đem đến sự êm ái, cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. 
Sen tắm cây được sử dụng khá phổ biến hiện nay
Sen tắm cây được sử dụng khá phổ biến hiện nay

Sen tắm cây được lắp đặt rộng rãi ở những không gian nhà tắm hiện đại bởi thiết kế của sản phẩm không chỉ đẹp, sang trọng mà còn đem đến sự đẳng cấp cho không gian và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại với các chế độ sen cây tắm nóng lạnh, sen tắm cây nhiệt độ khác nhau.

  • Tích hợp các chế độ tắm đa dạng 

Ưu điểm nổi bật của sen tắm đứng là sản phẩm sở hữu nhiều chế độ tắm đa dạng khác nhau như tắm thác, tắm mưa, phun sương… cho người dùng có nhiều sự lựa chọn thư giãn sau một ngày mệt mỏi.

  • Giúp thư giãn, tốt cho sức khỏe

Sen tắm cây có bát sen to với nhiều tia nước nhỏ được phun mạnh giúp tác động vào các huyệt, cơ, giúp tăng cường tuần hoàn máu, hỗ trợ giảm stress hiệu quả, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

  • Tính thẩm mỹ cao

Ngày này, sen tắm không chỉ đơn thuần mang chức năng vốn có của nó mà còn là thiết bị góp phần nâng tầm không gian sống. Thiết kế thông minh, đa dạng mẫu mã, sen tắm cây cũng được sử dụng rất nhiều trong các khách sạn, resort hiện đại.

Sen tắm cây có nhiều ưu điểm
Sen tắm cây có nhiều ưu điểm

Tìm hiểu cấu tạo sen tắm cây

Chúng ta đã biết sen tắm cây là gì, vậy cấu tạo của sen tắm cây gồm những bộ phận chính nào?

Thân sen

Thân sen được coi là bộ phận quan trọng nhất của sản phẩm bởi nó quyết định đến khả năng truyền nước cũng như các chế độ nước khi người dùng sử dụng. Hiện nay, phần lớn thân sen được làm từ chất liệu đồng mạ chrome/niken an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Lõi sen

Lõi sen thường được làm từ sứ, xử lý trơn tru hai nguồn nước nóng và lạnh, hạn chế những tai nạn bỏng có thể xảy ra. Lõi sen có cấu tạo ẩn bên trong thân sen và nối với tay sen.

Tay sen

Tay sen chính là bộ phận chúng ta hay cầm nắm với công dụng để mở nước từ bộ sen vòi và chúng được gắn trực tiếp với lõi sen dùng để mở và khóa van nước của lõi sen. 

Tay sen cây mở khóa van nước
Tay sen cây mở khóa van nước

Rút sen

Đây là bộ phận giúp chia nguồn nước thành hai phần: một phần nước dẫn lên bát sen, một phần đi xuống vòi dưới. Rút sen đem đến sự tiện lợi tùy vào mục đích sử dụng của người dùng.

Chân sen

Chân sen là trụ của toàn bộ sen tắm cây. Bộ phần này gồm có hai chân hình chữ Z. Một bên chân sen gắn với đầu nguồn nước lạnh, bên còn lại gắn với đầu nguồn nước nóng. 

Các loại sen tắm cây

Hiện nay, có nhiều phân loại sen tắm cây khác nhau tùy theo từng tiêu chí. Bạn có thể chọn mẫu sen cây phù hợp với thiết kế nội thất của không gian phòng tắm nhà mình:

Theo thiết kế

Dựa theo thiết kế, sen tắm đứng chia ra làm sen cây âm tường và sen cây gắn tường. Sen cây âm tường giúp tiết kiệm diện tích một cách tối đa, các bộ phận không sử dụng thường xuyên sẽ được gắn âm tường. Sen cây gắn tường là thiết bị được sử dụng phổ biến, đem đến sự hiện đại cho không gian lắp đặt.

Sen cây âm tường giúp tiết kiệm diện tích
Sen cây âm tường giúp tiết kiệm diện tích

Theo hình dạng bát sen

Kiểu dáng bát sen phổ biến hiện nay là bát sen hình vuông và bát sen hình tròn. Mỗi kiểu dáng lại có vẻ đẹp độc đáo riêng. Bát sen vuông góc cạnh đem đến vẻ đẹp hiện đại, sang trọng. Bát sen tròn lại mang nét đẹp mềm mại, tinh tế cho phòng tắm của gia đình bạn.

Bát sen tròn mang vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng 
Bát sen tròn mang vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng 

Bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn sen tắm cây là gì, hy vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sen tắm cây chính hãng với mức giá tốt nhất, hãy ghé ngay HITA hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sớm nhất nhé!

Tham khảo những mẫu sen tắm cây cao cấp tại Nội Thất HITA:

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button