Những trò chơi cắm trại được nhiều người yêu thích nhất hiện nay?

Những trò chơi cắm trại được nhiều người yêu thích nhất hiện nay?

Trong chuyến đi chơi ngoài trời các nhóm dù ít hay đông người thì không thể thiếu được những trò chơi cắm trại giúp không khí sôi động hơn và gắn bó các thành viên tham gia. Và nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết lựa chọn trò chơi gì cho chuyến đi của mình thì tham khảo ngay top 10 trò chơi khi đi cắm trại được nhiều người yêu thích nhất hiện nay nhé!

@mucluc

Lưu ý khi lựa chọn và tham gia trò chơi cắm trại

Những trò chơi khi đi cắm trại mục đích cuối cùng là đem lại niềm vui và gắn kết mọi người với nhau hơn. Tuy nhiên, khi lựa chọn trò chơi bạn nên cân nhắc để phù hợp với thể lực và tinh thần chung của nhóm. Dưới đây là những lưu ý khi chơi trò chơi cắm trại mà bạn có thể tham khảo để đảm bảo chuyến đi đáng nhớ và an toàn nhé!

  • Đảm bảo thể lựa của bạn ổn định để tham gia trò chơi này.
  • Không bỏ giữa chừng, có tinh thần trách nhiệm và tôn trọng tập thể.
  • Đảm bảo an toàn, đồ bảo hộ khi chơi những trò mạo hiểm, thử thách có thể bị thương.

Cuối cùng, khi đã tham gia thì bạn nên chơi hết mình nhưng đừng đặt nặng vấn đề thắng thua nhé! Niềm vui và sự gắn kết mới là mục tiêu quan trọng hơn cả trong bất kỳ trò chơi cắm trại nào.

Top 10 trò chơi cắm trại vừa dễ, vừa vui 

Kéo co

Trò chơi kéo co giúp tăng sự đoàn kết giữa các thành viên
Trò chơi kéo co giúp tăng sự đoàn kết giữa các thành viên

Là một trong những hoạt động vui chơi quen thuộc trong nhiều hoạt động ngoài trời, trò chơi kéo co phù hợp với những nhóm lớn có ít nhất 15 - 20 người. Ở trò chơi này, cả nhóm được chia thành 2 đội bằng nhau về số lượng người và thi kéo. Vật dụng chính là một sợi dây thừng dài rất dễ kiếm và cũng dễ chơi. Tuy nhiên, cái hay của trò chơi này là lôi cuốn được đông đảo người xem và khiến không khí náo nhiệt, cao trào.

Đốt lửa thi

Trọng tài chia thành viên thành 2 đội để thi đối lửa
Trọng tài chia thành viên thành 2 đội để thi đối lửa

Đốt lửa thi là trò chơi khi đi cắm trại gây được tiếng cười lớn và được nhiều người lựa chọn để xuất hiện trong các chuyến đi tập thể. Trò chơi này có cách chơi khá đơn giản và có tính cạnh tranh giữa các đội thi với nhau tạo sự kịch tính cho không khí tại khu cắm trại.

Luật chơi của trò chơi đi cắm trại khá đơn giản nhưng tính kết nối lại cao và nhiều người có thể cùng tham gia. Nếu bạn đi cắm trại theo những nhóm bạn và muốn tăng tính thử thách, kịch tính thì thử ngay trò chơi này nhé!

Trò chơi vận chuyển người

Cái tên của trò chơi này cũng phần nào hình dung ra luật chơi và tính chất của trò chơi. Là một trò hoạt động mạnh, người chân đòi hỏi sự khéo léo và thể lực tốt để có thể là người nhanh nhất hoàn thành hết các thử thách của trò chơi. 

Đây là một trong các trò chơi khi đi cắm trại được nhiều người yêu thích nhất không chỉ bởi hoạt động giải trí, tính logic trong trò chơi mà còn bởi không khí mà trò chơi đem lại cho những đội cổ vũ. Chính những tiếng hò reo và sự kịch tính đem lại nhiều cảm xúc thú vị và đáng nhớ cho cả nhóm khi cắm trại.

Tú lơ khơ

Tú lơ khơ hay còn gọi là chơi bài là trò chơi thú vị quen thuộc trong mỗi cuộc tụ họp của nhiều người. Bạn hãy chuẩn bị từ một đến vài bộ bài để mang theo trong chuyến dã ngoại của mình. Buổi đêm nhiệt độ xuống thấp hoặc thời tiết xấu không thể ra ngoài lều trại thì chơi tú lơ khơ chính là phương án dự phòng tốt nhất.

Một số vật dụng đa năng có thể bạn sẽ cần cho chuyến đi cắm trại: 

Trò xếp gỗ

Bố mẹ và các bé hào hứng chơi trò xếp gỗ
Bố mẹ và các bé hào hứng chơi trò xếp gỗ

Trong chuyến đi cắm trại nếu có trẻ nhỏ thì bạn có thể chuẩn bị những bộ đồ chơi xếp gỗ để các bé có thể chơi cùng bố mẹ hoặc chơi cùng nhau. Trò chơi đòi hỏi trí tuệ và sự khéo léo này không chỉ được các bé yêu thích mà ngay cả người lớn cũng thấy hào hứng khi tham gia. Đây chắc chắn sẽ là một hoạt động tuyệt vời để gắn kết tình cảm gia đình đó!

Nghe nhạc đoán chương trình

Không khí ấm cúng khi chơi trò nghe nhạc đoán chương trình
Không khí ấm cúng khi chơi trò nghe nhạc đoán chương trình

Một chiếc đàn guitar với âm nhạc du dương chắc chắn sẽ khuấy động không khí của chuyến đi chơi hơn rất nhiều đấy. Chỉ với cây đàn hoặc một thiết bị để phát nhạc là bạn đã có thể chơi trò chơi nghe nhạc đoán chương trình này rồi.

Điểm đặc biệt của trò chơi này là không có người thắng, không có người thua ,à chỉ có sự vui nhộn, những niềm vui trong sự thư giãn và lắng đọng. Đây cũng chính là cảm xúc mà các trò chơi cắm trại hướng tới cho tất cả mọi người trong chuyến đi chơi này.

Thi đập bóng

Với trò chơi này bạn cần chuẩn bị bóng tại nhà và có thể mang theo bơm đến địa điểm cắm trại để bơm bóng. Trò chơi cắm trại này thường được tổ chức trong nhiều hoạt động team building, nhằm giúp các thành viên thư giãn và có thể chơi hết mình thông qua sự kịch tính và cạnh tranh.

Với trò chơi này, lượng người tham gia không giới hạn, quan trọng là tốc độ và sự phối hợp ăn ý. Điều này giúp các thành viên có trách nhiệm hơn với đội và tăng sự thấu hiểu giữa cả nhóm với nhau.

Bịt mắt bắt dê

Nếu bạn đi theo nhóm lớn và không chuẩn bị trước dụng cụ gì cho trò chơi cắm trại thì đừng bỏ qua bịt mắt bắt dê nhé. Trò chơi dân gian này vẫn rất hấp dẫn và mang lại nhiều tiếng cười cho các thành viên tham gia đấy! Chỉ cần một chiếc khăn đủ dày để bịt mắt là cả nhóm đã có thể cùng vui chơi sảng khoái với nhau rồi.

Nói thật hay thử thách

Quây quần bên đốm lửa để chơi nói thật hay thử thách
Quây quần bên đốm lửa để chơi nói thật hay thử thách

Đây là một trò chơi vừa kịch tính, vừa lắng đọng được nhiều bạn trẻ ngày nay yêu thích. Không chỉ bởi sự hài hước với mỗi thử thách được đưa ra, mà mỗi lần nói thật cũng chính là một cơ hội để thành viên trong nhóm có thể trải lòng. Khoảnh khắc ấy sẽ giúp cả nhóm hiểu nhau hơn, có được những cảm xúc đáng nhớ trong chuyến đi này.

Nối chữ

Là một trò chơi cực nổi trong giới trẻ, trò chơi nối chữ được nhiều người ưa chuộng bởi sự gắn kết và hài hước từ chính người tham gia mang lại. Cả nhóm chỉ cần ngồi quây quần bên nhau và chọn một từ gốc để bắt đầu nối chữ. Trò chơi cắm trại này tưởng chừng dễ mà càng chơi lại càng khó, đấy cũng chính là điểm khiến trò chơi này thu hút được nhiều người say mê.

Với top những trò chơi cắm trại trên đây, HITA hy vọng bạn đã có thể chọn được trò chơi phù hợp cho nhóm của mình để có thời gian vui vẻ, đáng nhớ bên nhau. Và điều quan trọng trên hết mỗi trò chơi chính là mỗi thành viên đều cảm thấy thú vị, đoàn kết với nhau hơn sau chuyến đi cắm trại này.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button