Những cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp phong cách vintage

Những cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp phong cách vintage

Phong cách thiết kế vintage đang ngày càng được ưa chuộng trong các thiết kế nội thất phòng bếp. Sự hài hòa giữa nét đẹp hoài niệm với hơi thở hiện đại mang đến không gian bếp hoài cổ, lãng mạn và sang trọng. Vậy làm sao để trang trí nhà bếp theo phong cách vintage? 

Sau đây, HITA sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về phong cách nội thất vintage, đồng thời hướng dẫn cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp. Cùng khám phá và lưu lại những chia sẻ giá trị trong bài viết này nhé!

@mucluc

Phòng bếp vintage tông xanh trắng
Phòng bếp vintage tông xanh trắng

Vài nét về phong cách trang trí vintage

Bắt nguồn từ lối sống hoài niệm, phong cách vintage ngày càng ảnh hưởng mọi lĩnh vực xã hội. Trong thiết kế nội thất, phong cách vintage tận dụng những món đồ cũ, những nét đẹp mang dấu tích thời gian gợi cảm giác mộc mạc, hoài niệm. 

>>>Tham khảo cách làm nhà bếp đơn giản, hiệu quả và siêu tiết kiệm

Trang trí phòng bếp nhẹ nhàng, mộc mạc
Trang trí phòng bếp nhẹ nhàng, mộc mạc

Điểm đặc trưng của phong cách vintage trong kiến trúc nội thất là những chi tiết trang trí, hoa văn mang dấu ấn thời gian. Một vẻ đẹp cổ kính, gần gũi và tạo được sự ấm áp cho không gian.

Ngày nay, phong cách vintage được ưa chuộng nhiều trong các thiết kế nhà ở hiện đại, Bắc Âu hay Đông Dương. Sự cải tiến pha trộn nét hiện đại trong cách trang trí này giúp vintage trở thành cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp được đông đảo người yêu thích.

Tham khảo những mẫu thiết bị mới nhất:

Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
444.600 đ
780.000 đ
-43%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
602.360 đ
814.000 đ
-26%
GIảm Sốc
HOÀN TIỀN
TOTO
2.587.400 đ
3.044.000 đ
-15%
HITA
240.000 đ
300.000 đ
-20%
COTTO
3.000.000 đ
4.000.000 đ
-25%
ATMOR
616.000 đ
770.000 đ
-20%
ATMOR
704.000 đ
880.000 đ
-20%

Ứng dụng chất liệu tự nhiên vào nội thất nhà bếp
Ứng dụng chất liệu tự nhiên vào nội thất nhà bếp

Màu sắc chủ đạo của phong cách nội thất vintage có 2 loại chính: màu trung tính hướng thiên nhiên - màu ấn tượng. Phong cách Mid Century Modern và Art Deco Vintage chính là những gì đúc kết trong những căn bếp ấm áp, bình yên theo phong cách vintage.

>>>Xem thêm xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu gen Z hiện nay

Cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp vintage

Phong cách vintage đòi hỏi sự thống nhất trong nội thất, sự tỉ mỉ và trau chuốt từng chi tiết. Vì thế cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp, cổ điển này cũng cần có những công thức chung để có thể trang trí hài hòa nhất.

Chọn màu sơn tường

Việc chọn màu sơn tường là bước đầu tiên để trang trí phòng bếp vintage. Màu sơn sẽ định hướng kiểu trang trí phù hợp, màu sơn trung tính mang cảm hứng từ thiên nhiên sẽ phù hợp với không gian hoài niệm nhẹ nhàng, ấm áp. 

Sơn tường màu trung tính giúp không gian nhẹ nhàng, thoáng đãng hơn
Sơn tường màu trung tính giúp không gian nhẹ nhàng, thoáng đãng hơn

Tường màu sơn ấn tượng thường sử dụng những mảng màu tương trợ, đối xứng nhau với cách sắp xếp độc đáo tạo nên phòng bếp độc đáo, cổ kính. Ngoài ra, thêm một vài chi tiết trên tường cũng là cách trang trí phòng bếp đơn giản mà hiệu quả cao.

Lựa chọn nội thất

Khi lựa chọn phong cách thiết kế, đặc biệt là chọn cách trang trí phòng bếp nhà ống với diện tích nhỏ thì sự gọn gàng, tối ưu không gian là yếu tố quan trọng giúp việc nội trợ được thuận tiện hơn. Lựa chọn chất liệu gỗ thuần tự nhiên là cách trang trí tủ bếp đơn giản và hiệu quả tạo cảm giác hoài cổ, gần gũi.

Tích hợp bàn ăn với kệ bếp tiết kiệm diện tích phòng bếp
Tích hợp bàn ăn với kệ bếp tiết kiệm diện tích phòng bếp

Ngoài việc lựa chọn chất liệu tự nhiên vừa hoài niệm vừa hiện đại, bạn cũng có thể sáng tạo những nét độc đáo riêng khi cách trang trí tủ chén bằng cách tận dụng đồ cổ, lâu đời hoặc kiểu dáng màu sắc từ những thập kỉ trước. 

Lựa chọn đồ trang trí

Một điểm thú vị của phong cách nội thất cổ điển đó là sự tỉ mỉ ở từng chi tiết. Mỗi đồ trang trí trong không gian đều là một nét độc đáo làm tôn nên nội thất căn bếp. Nhưng trước khi lựa chọn đồ trang trí, bạn nên chú ý cách xây nhà bếp sao cho thông thoáng và đủ rộng để có thể bày trí được như ý.

Sử dụng đèn cổ điển để trang trí tường
Sử dụng đèn cổ điển để trang trí tường

Cách trang trí phòng bếp đơn giản theo phong cách vintage giúp tối ưu không gian, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo vẻ đẹp riêng là lựa chọn hợp lý cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Với những không gian bếp hạn chế, đồ trang trí cũng nên được tối giản cả số lượng và kiểu dáng theo. 

Ánh sáng vàng giúp phòng bếp ấm cúng hơn
Ánh sáng vàng giúp phòng bếp ấm cúng hơn

Việc lựa chọn một chiếc rèm cửa chất liệu Linen hay có họa tiết hoa văn cổ điển sẽ giúp phòng bếp nhỏ có thêm điểm nhấn, đem lại sự lãng mạn, thơ mộng đậm chất vintage.

Chọn bàn ăn phù hợp

Bàn ăn là đồ nội thất quan trọng, chiếm nhiều diện tích nhất trong không gian bếp. Vì thế chọn bàn ăn quyết định phần lớn sự thống nhất của các yếu tố trong phong cách vintage. 

Bàn ăn lớn kết hợp hài hòa với đèn trần
Bàn ăn lớn kết hợp hài hòa với đèn trần

Với những phòng bếp đã nhiều chi tiết trang trí, hoặc diện tích nhỏ thì có thể lựa chọn những kiểu bàn thanh mảnh, nhẹ nhàng. Đây là một lựa chọn an toàn để bàn ăn hài hòa với hầu hết các cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp cổ kính.

Mẫu đèn trần đơn giản kết hợp với bàn ăn mộc mạc
Mẫu đèn trần đơn giản kết hợp với bàn ăn mộc mạc

Với những chiếc bàn ăn cầu kỳ, nhiều chi tiết phức tạp thì bạn nên kết hợp đèn trần lớn, cao. Đèn trần tương xứng sẽ tôn lên nét đẹp của bàn ăn và giúp không gian không bị trống trải phía trên. 

Kết hợp chất liệu gỗ và cây xanh mang lại sự gần gũi, mộc mạc
Kết hợp chất liệu gỗ và cây xanh mang lại sự gần gũi, mộc mạc

Như vậy, bài viết đã cung cấp với mọi người thông tin về phong cách trang trí nhà bếp vintage đầy thơ mộng, ấm áp. Hy vọng rằng những chia sẻ trên giúp ích cho bạn trong việc trang trí phòng bếp nhà mình nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button