Tổng hợp ý tưởng thiết kế phòng tắm hiện đại cho ngôi nhà của bạn 

Tổng hợp ý tưởng thiết kế phòng tắm hiện đại cho ngôi nhà của bạn 

Phòng tắm dù chỉ là công trình phụ trong ngôi nhà nhưng có ý nghĩa rất quan trọng giúp gia chủ thư giãn, giải tỏa mệt mỏi sau những căng thẳng bên ngoài. Vì vậy, hiện nay, rất nhiều người có xu hướng đầu tư vào thiết kế nhà tắm có không gian đẹp, hiện đại và thoải mái. Trong bài viết dưới đây, HITA sẽ gợi ý những mẫu nhà tắm được ưa chuộng nhất.

@mucluc

Xu hướng thiết kế phòng tắm hiện đại có đặc trưng gì, các lưu ý

Dù yêu thích phong cách thiết kế nhà tắm nào thì bạn vẫn phải ghi lại những lưu ý khi thiết kế nhà tắm, bởi đây là không gian quan trọng giúp bạn thư giãn và sinh hoạt mỗi ngày. 

  • Về vị trí xây dựng nhà tắm: Nên chọn vị trí nhà tắm sao cho thuận tiện cho việc đi lại và để thoáng khí cho không gian ẩm. Ngoài ra thì vấn đề phong thuỷ trong phòng tắm cũng rất quan trọng.
  • Diện tích phòng tắm phù hợp: Phòng tắm không quá to hay quá nhỏ trong không gian sinh hoạt để tránh việc mất cân bằng trong thiết kế.
  • Chọn vật liệu tốt: Chọn chất liệu chính của thiết bị vệ sinh trong nhà tắm là việc bạn rất nên quan tâm. Chọn Đồng ý với HITA rằng, bạn cảm thấy rất phiền khi cứ xây rồi sửa lại các chi tiết trong nhà tắm. Thay vào đó hãy chọn vật liệu hay chất liệu sản phẩm tốt và chính hãng để đảm bảo thời gian “gắn bó” với sản phẩm lâu hơn. Nâng tầm chất lượng sống.
  • Hệ thống thông gió: Đều này vô cùng cần thiết, bởi nhà tắm là nơi ẩm ướt nếu không gian không thông thoáng mà xây bí bách. Sẽ là điều kiện tốt nhất cho vi khuẩn phát triển và gây nguy hại đến sức khoẻ của gia đình. Hãy đảm bảo cho không gian nhà tắm luôn thoáng và có đủ ánh sáng. 
  • Xu hướng sử dụng vách ngăn để tiết kiệm diện tích: Nếu gia đình bạn chỉ có một diện tích hạn chế dành cho không gian phòng tắm, cũng đừng lo lắng vì vẫn có những thiết kế nhỏ đẹp và hiện đại dành cho bạn. Bạn có thể sử dụng vách ngăn kính và vòi sen đứng cho phòng tắm 3m2 hay phòng tắm 5m2 vì sẽ không tốn quá nhiều diện tích.

Xu hướng tối giản trong màu sắc, sắp xếp phòng tắm hiện đại

Vòi sen đứng là lựa chọn hàng đầu cho phòng tắm 3m2
Vòi sen âm trần trong phong cách tối giản cho phòng tắm hiện đại

Vách ngăn kính giữ cho khu vực tắm không bị bắn nước ra xung quanh, từ đó hạn chế độ ẩm cho phòng tắm có không gian nhỏ. Tấm kính này không chỉ có tác dụng ngăn cách mà còn tạo cảm giác riêng tư và tăng tính thẩm mỹ cho thiết kế nhỏ của gia đình bạn. 

Vách ngăn kính vừa dễ vệ sinh vừa mang tính thẩm mỹ cho phòng tắm hiện đại
Vách ngăn kính vừa dễ vệ sinh vừa mang tính thẩm mỹ cho phòng tắm hiện đại

Đối với phòng tắm nhỏ, bạn không nên lắp đặt các chậu rửa có chân vì sẽ tốn diện tích. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng cho phòng tắm 6m2 mẫu tủ chậu gắn tường hay bồn cầu treo tường để tiết kiệm diện tích và khiến không gian trông thoáng đãng hơn. 

Mẫu bồn cầu treo tường tiết kiệm diện tích
Bồn cầu âm tường - xu hướng của các phòng tắm, vệ sinh hiện đại

Phòng tắm diện tích nhỏ có thể trông rộng rãi hơn bằng cách sử dụng gạch lát sàn kích cỡ lớn kết hợp với trần nhà màu đen tạo cảm giác không gian rộng hơn theo chiều ngang. Nội thất được sử dụng thường là màu sáng.

Nội thất màu sáng làm nổi bật phòng tắm
Nội thất màu sáng làm nổi bật phòng tắm

Chú ý màu sắc trong thiết kế phòng tắm hiện đại

Sự tương phản giữa hai màu sắc trắng và đen luôn được các nhà thiết kế sử dụng cho mẫu phòng tắm mang phong cách sang trọng, thanh lịch. Cách kết hợp màu này không bao giờ đem lại cảm giác nhàm chán mà đã trở thành mẫu phòng tắm đẹp hiện đại được nhiều người lựa chọn.

Hai gam màu trắng đen được kết hợp hài hòa
Hai gam màu trắng đen được kết hợp hài hòa trong các ý tưởng thiết kế phòng tắm hiện đại

Màu của gỗ cũng thường được sử dụng kết hợp với màu trắng của lavabo và các nội thất khác tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Từ đó đem đến cho căn phòng của bạn cảm giác ấm áp, thư thái nhưng vẫn mang thiết kế  đẹp, ấn tượng.

Tủ gỗ kết hợp với màu trắng của lavabo
Tủ gỗ kết hợp với màu trắng của lavabo trong phòng tắm

Một ý tưởng cho phòng tắm sang trọng là sử dụng toàn bộ nội thất bằng gỗ trong nhà tắm. Kết hợp với ánh sáng ấm chắc chắn sẽ tạo nên một không gian thư giãn đem lại cho người sử dụng những trải nghiệm tốt nhất.

Sàn gỗ trong nhà tắm tạo vẻ đẹp sang trọng, hiện đại
Sàn gỗ trong nhà tắm tạo vẻ đẹp sang trọng, hiện đại

Ý tưởng thiết kế cho phòng tắm có bồn

Bồn tắm không chỉ là sản phẩm giúp làm sạch cơ thể mà còn có tác dụng thư giãn cho người dùng, xua tan đi mệt mỏi. Chỉ với một chiếc bồn tắm đã có thể khiến không gian nhà tắm trở nên hiện đại và sang trọng hơn rất nhiều.

Bồn tắm giúp gia chủ cảm thấy thư giãn thoải mái
Bồn tắm giúp gia chủ cảm thấy thư giãn thoải mái

Bạn có thể thiết kế kiểu dáng, mẫu mã bồn tắm cho nhà tắm theo sở thích riêng của mình. Có thể tham khảo những mẫu bồn tắm với view hướng ra bên ngoài, kết hợp với ánh sáng tự nhiên, mẫu bồn tắm phong cách vintage, bồn tắm màu đen… cho thiết kế phòng tắm có bồn.

Bồn tắm kết hợp view tự nhiên ngoài trời
Bồn tắm kết hợp view tự nhiên ngoài trời, tạo cảm giác thoải mái, sang trọng

Nếu bạn yêu thiên nhiên và thích sự gần gũi, có thể kết hợp cây xanh. Có thể đặt chậu cây nhỏ cạnh lavabo đối với phòng tắm nhỏ 3m2. Đối với phòng tắm 10m2, có thể cân nhắc đặt chậu cây to hơn. Cây xanh không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn tạo cảm giác tươi mới, sạch sẽ cho phòng tắm của bạn.

Cây xanh tạo cảm giác tươi mới cho phòng tắm
Cây xanh tạo cảm giác tươi mới cho phòng tắm

Thiết kế phòng tắm “xanh" - xu hướng hiện đại

Phòng tắm “xanh" tức là một không gian nhà tắm có nhiều cây xanh, theo xu hướng thân thiện với môi trường. Đây là hình thức thiết kế đang được nhiều người yêu thích. Bởi cây xanh mang mang lại nhiều giá trị không chỉ về thẩm mỹ mà còn giúp lọc không khí nhà tắm rất tốt. Nhà tắm có cây xanh hay ánh sáng tự nhiên sẽ giúp tinh thần của gia chủ được thư giãn hơn. 

Thiết kế nhà tắm bắt mắt với cây xanh
Thiết kế nhà tắm bắt mắt với cây xanh là xu hướng mới nổi trong những năm gần đây
Cùng là thiết kế "xanh" nhưng vẫn rất đa dạng trong thiết kế
Cùng là thiết kế "xanh" nhưng vẫn rất đa dạng trong thiết kế 
Ngay cả những không gian đơn giản thì thiết kế này vẫn rất phù hợp
Ngay cả những không gian đơn giản thì thiết kế này vẫn rất phù hợp 

Với những không gian như thế này, mẫu thiết bị nhà tắm phù hợp sẽ là các loại có thiết kế mới lạ và màu sắc độc đáo, có để thể đến như các dòng thiết bị của thương hiệu Kanly.

Thiết kế phòng tắm tối giản 

Tối giản là lối thiết kế mà nhiều người trẻ hướng đến, bởi sự tinh tế và đa dụng trong lối thiết kế giúp không gian trở nên rộng và “hút mắt" hơn rất nhiều. Phong cách này xuất phát từ lối sống của người Nhật, sử dụng những thiết bị thông minh làm cho nhà tắm được tối giản và thoáng hơn. 

Thiết kế phòng tắm tối giản nhưng đầy cuốn hút
Thiết kế phòng tắm tối giản nhưng đầy cuốn hút 
Thiết kế nhà tắm tối giản
Gọn gàng hơn với cách bài trí tinh tế
Phong cách nhà tắm tối giản
Phong cách nhà tắm tối giản lấy cảm hứng từ xu hướng Nhật Bản 

Thiết kế nhà tắm hiện đại - thông minh 

Ngày nay, công nghệ không chỉ có mặt ở các thiết bị điện tử mà còn xuất hiện ở những đồ dùng nhà tắm như bồn cầu chẳng hạn. Bồn cầu điện với những chức năng như tự động xả, xử mùi, sưởi ấm bệ ngồi, điều khiển cầm tay,...khiến nhà tắm trở nên hiện đại và đẳng cấp hơn hẳn.

Bên cạnh đó còn đó gương cảm ứng, và những đồ dùng khác khiến nhà tắm của bạn trở nên thông minh và tân tiến. 

Thiết kế thông minh trong nhà tắm
Phòng tắm với nhiều thiết bị thông minh hiện đại 
Nhà tắm hiện đại
Không gian nhà tắm hiện đại thể hiện đẳng cấp của gia chủ
Thiết bị nhà tắm thông minh
Nâng tầm chất lượng cuộc sống với thiết bị nhà tắm thông minh

Thiết kế nhà tắm với vách kính 

Trước đây chỉ xuất hiện ở những nơi như khách sạn, nhà nghỉ,... nhưng nhà tắm vách kín giờ đây đã trở thành thiết kế được ưa chuộng hơn ở các phòng tắm tại nhà. Vách kính phòng tắm thường được làm bằng kính cường lực và có thể bổ sung ray trượt. Các gia đình chọn mẫu thiết kế này là vì sự thẩm mỹ và hiện đại hơn hẳn so với các không gian nhà tắm truyền thống. 

Tiện lợi với phòng tắm vách kính
Tiện lợi với phòng tắm vách kính
Phòng tắm vách kính
Phòng tắm vách kính tạo cho không gian sự sang trọng 

Thiết kế nhà tắm phong cách cổ điển 

Dành cho những ai yêu thích các kiến trúc Đông - Tây cổ điển, phòng tắm với những thiết bị được thiết kế tân cổ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đấy. Đặc biệt các mẫu sen tắm đồng thau hay các loại bồn tắm có thiết kế tân cổ sẽ  vô cùng thích hợp. Phong cách cổ điển kết hợp với một chút thiết kế “xanh” cũng rất phù hợp. 

Nhà tắm cổ điển
Thiết kế nhà tắm phong cách cổ điển đầy thu hút
Phong cách nhà tắm tân cổ
Phong cách nhà tắm tân cổ đầy ấn tượng và quyến rũ
Nhà tắm cổ điển
Bạn có thích một không gian nhà tắm cổ điển nhưu vậy không?

Như vậy HITA đã chia sẻ cho bạn những mẫu thiết kế phòng tắm hiện đại và cực ấn tượng đến với bạn. Với những ý tưởng vừa được tổng hợp ở trên, bạn ưng ý với mẫu thiết kế nào? Đừng quên theo dõi HITA để cập nhật thêm những bài viết bổ ích trong tương lai nhé!

Xem ngay các mẫu bồn tắm hiện đại và thanh lịch: 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button