Tìm hiểu về giấy chứng nhận CO CQ

Tìm hiểu về giấy chứng nhận CO CQ

Trong kinh doanh tất cả các mặt hàng, lĩnh vực thiết bị điện công nghiệp hay các thiết bị vệ sinh khách hàng luôn yêu cầu sản phẩm phải có giấy chứng nhận CO CQ kèm theo hợp đồng mua bán. Vậy chứng nhận CO CQ là gì và giấy tờ này có chức năng gì trong hợp đồng mua bán hàng hóa? Hãy cùng Hita tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

@mucluc

Tìm hiểu về giấy chứng nhận CO CQ

CO CQ là gì?

Co CQ là hai chứng có ý nghĩa và chức năng hoàn toàn khác nhau. Trong tiếng Anh CO viết tắt của cụm từ Certificate of Origin. còn CQ viết tắt của cụm từ Certificate of Quality. Trong 1 lô hàng hóa thường sẽ có 1 trong 2 loại chứng nhận này. Khách hàng khi mua hàng cũng có thói quen quan tâm đến xuất xứ cũng như chất lượng sản phẩm. Do đó việc có những giấy tờ này sẽ khiến người mua tin tưởng hơn về sản phẩm mình đang mua.

Giấy chứng nhận CO CQ là gì?

Giấy chứng nhận CO CQ là giấy tờ cung cấp được thông tin về nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Hàng hóa được sản xuất tại vùng quốc gia, lãnh thỏ nào, bởi nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất nào. Khi nhìn được giấy chứng nhận bạn có thể xác định được đó có phải là hàng chính hãng hay không, hoặc đơn giản có thể biết được những mặt hàng đó có ưu đãi gì đặc biệt không.

Vai trò của CO

Trong chứng nhận CO sẽ bao gồm các form sau đây:

  • Form A: hàng xuất khẩu sang các nước cho Việt Nam hưởng ưu đãi thuế quan phổ cập GSP.
  • Form B: hàng xuất khẩu sang tất cả các nước, cấp theo quy định xuất xứ không được hưởng ưu đãi.
  • Form D: hàng xuất khẩu sang các nước ASEAN hưởng ưu đãi thuế quan theo hiệp định CEPT.
  • Form E: hàng xuất khẩu sang Trung Quốc hoặc ngược lại và các nước ASEAN thuộc diện hưởng ưu đãi thuế quan theo hiệp định ASEAN – Trung Quốc.
  • Form S: hàng xuất khẩu sang Lào thuộc diện hưởng ưu đãi thuế quan theo hiệp định Việt Nam – Lào.
  • Form AK: hàng xuất khẩu sang Hàn Quốc hoặc ngược lại và các nước ASEAN thuộc diện hưởng ưu đãi thuế quan theo hiệp định ASEAN-Hàn Quốc.
  • Form AJ: hàng xuất khẩu sang Nhật Bản hoặc ngược lại và các nước ASEAN thuộc diện hưởng ưu đãi thuế quan theo hiệp định ASEAN-Nhật Bản.
  • Form VJ : hàng xuất khẩu giữa Việt nam – Nhật Bản.
  • Form GSTP: hàng xuất khẩu sang các nước tham gia hệ thống ưu đãi thương mại toàn cầu (GSTP) cho Việt Nam hưởng ưu đãi GSTP.
  • Form ICO: cấp cho sản phẩm từ cà phê trồng và thu hoạch tại Việt Nam xuất khẩu sang các nước theo quy định của Tổ chức cà phê thế giới (IC/O).

Vai trò của CO đảm bảo hoàn thành đủ thủ tục đê hàng hóa được xuất đi theo quy định từng vùng. Từ đó được hưởng ưu đãi về thuế và áp dụng thuế ưu đãi nơi mà quốc gia đó tham gia vào các hiệp định thương mai trước đó. Loại giấy này góp phần áp dụng trợ giá và chống hàng giả khi trên thị trường liên tục xuất hiện những sản phẩm giả. Bên cạnh đó, CO còn có vai trò xúc tiến thương mại, thỏa thuận giữa các bên liên quan.

Vai trò của CQ

Ttrong xuất nhập khẩu giấy chứng nhận CQ giúp chứng minh hàng hóa sản xuất phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố kèm theo. Giúp xác định chất lượng của hàng hóa và thông số kỹ thuật có đáp ứng như công bố hay không. Và đặc biệt chứng từ này không bắt buộc phải có trong hồ sơ khai hải quan, trừ những mặt hàng quy định bắt buộc.

Doanh nghiệp khi sản xuất ra hàng hóa chỉ có quyền công bố các tiêu chuẩn chất lượng, cũng như cấp phép các giấy tờ xuất xưởng chứng nhận như hàng chính hãng, chất lượng... Nhưng khi được cấp CQ  là cơ quan độc lập có chức năng cấp giấy tờ đó.

Một số điều cần biết về giấy chứng nhận hợp quy thiết bị vệ sinh

Đối với những sản phẩm nhập khẩu, CO được sử dụng để áp dụng mức thuế quan, áp dụng mức chống phá giá hay trợ giá.

Đối với các sản phẩm thiết bị vệ sinh INAX, TOTO, CAESAR hay các hãng khác đều có giấy chứng nhận xuất xưởng CO nếu khách hàng yêu cầu. CO cung cấp cho khách hàng biết được liệu những sản phẩm này có phải là sản phẩm chính hãng hay không, được sản xuất tại đâu và có đạt các tiêu chuẩn chất lượng đáp ứng yêu cầu kĩ thuật.

Giấy chứng nhận xuất xứ chỉ áp dụng cho những hoàng hóa mà đơn vị đó sản xuất, giấy chứng nhận xuất xứ có đóng dấu mộc của đơn vị sản xuất.

Giấy chứng nhận hợp quy thiết bị vệ sinh CAESAR
Giấy chứng nhận hợp quy Caesar
Giấy chứng nhận hợp quy thiết bị vệ sinh CAESAR
Tiếp nhận công bố hợp quy Caesar

Mua thiết bị vệ sinh ở đâu đảm bảo chất lượng?

Trên thị trường hiện nay thiết bị vệ sinh được sản xuất và bày bán đa dạng mẫu mã và kiểu dáng. Điều này vừa tạo thuận lợi cho khách hàng khi có thể thoải mái lựa chọn, nhưng cũng sẽ khiến khó khăn khi bạn không thực sự biết đâu là sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn. Vậy nên nếu bạn đang tìm kiếm mua dòng sản phẩm này, hãy đến với Hita chúng tôi.

Với kinh nghiệm 6 năm chuyên cung cấp và sản xuất thiết bị vệ sinh từ những thương hiệu uy tín trên thế giới như TOTO, INAX, CAESAR... Hita chúng tôi tự tin sẽ đem lại trải nghiệm hài lòng nhất cho bạn từ tư vấn giải đáp mọi câu hỏi cho tới chăm sóc khách hàng sau khi mua. Nếu có thắc mắc hoặc câu hỏi cho chúng tôi, bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại: 0868804440

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button