[CHI TIẾT] Cách ước tính chi phí xây nhà vệ sinh ai cũng làm được

[CHI TIẾT] Cách ước tính chi phí xây nhà vệ sinh ai cũng làm được

Chi phí xây 1 nhà vệ sinh đơn giản hết bao nhiều tiền là câu hỏi được quan tâm hàng đầu của gia chủ khi xây dựng nhà dân dụng. Nhà vệ sinh tuy nhỏ nhưng lại có nhiều chi phí lớn nhỏ khác nhau, trong đó chi phí xây dựng bể phốt và đường nước thải cao nhất vì đây là yếu tố quyết định sự an toàn và vệ sinh của công trình. Không chỉ khu vực đô thị mà khu vực nông thôn nhiều hộ gia đình cũng quan tâm đến chi phí xây 1 nhà vệ sinh này. Nếu bạn đang có cùng thắc mắc trên thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

@mucluc

Tầm quan trọng của nhà vệ sinh đối với mỗi hộ gia đình

Công trình xây dựng nhà vệ sinh là công trình quan trọng không thể thiếu trong các hộ gia đình đem lại nhiều tiện lợi nhất định. Trước hết đảm bảo được tính vệ sinh sạch sẽ và bảo vệ được môi trường, sau đó đem lại sự tiện lợi hơn trong việc sinh hoạt mỗi ngày của bạn.
Việc tính toán các chi phí xây dựng nhà vệ sinh trước khi xây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn, đặc biệt hạn chế được các chi phí phát sinh ngoài ý muốn.

Cách tính chi phí xây dựng nhà vệ sinh phổ thông và thành thị.

Chi phí xây dựng nhà vệ sinh bao nhiêu tiền còn tùy thuộc nhiều vào kiểu dáng, nguyên vật liệu, và một số chi phí liên quan khác.
Đầu tiên trước khi xây dựng nhà vệ sinh là phải nắm rõ được phong cách thiết kế nhà vệ sinh, vị trí thiết kế phù hợp, vật liệu cây dựng. Tuy nhiên, khi xây dựng nhà vệ sinh nhất thiết phải chuẩn bị kinh phí cho những vấn đề sau:

  • Bể phốt: bạn phải lên kế hoạch thiết kế bể phốt như thế nào, chiều rộng bao nhiêu, thuê thợ hay gia đình bạn tự làm. Nếu thiết kế bể phốt cho hộ gia đình thì chỉ cần bể phốt từ 1-3 khối là hoàn toàn thoải mái sử dụng trong vòng vài năm.
  • Chiều rộng nhà vệ sinh: tốt nhất nên thiết kế diện tích nhà vệ sinh tối thiểu là 3 mét vuông để có thể thoải mái tắm giặt, đi vệ sinh và đặt các thiết bị vệ sinh… Đối với thiết kế nhà vệ sinh gia đình với nhà tắm và chậu rửa mặt thì khoảng 2 mét vuông.
  • Các thiết bị nhà tắm bên trong: lựa chọn bồn cầu theo sở thích bồn cầu 1 khối hoặc bồn cầu 2 khối và lựa chọn thương hiệu thiết bị vệ sinh có uy tín, chất lượng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng như Toto, Inax...
Cách tính chi phí xây dựng nhà vệ sinh phổ thông và thành thị.
Ví dụ cho nhà vệ sinh thành thị cơ bản

Lưu ý:  Chí phí thiết bị trang trí nội thất nhà vệ sinh
Bên cạnh một số yếu tố xây dựng bên ngoài, gia chủ cần phải trang bị các sản phẩm thiết bị vệ sinh tương xứng cần thiết như: bồn cầu, cửa nhà vệ sinh, bồn rửa mặt… Thông thường chi phí mua sắm các thiết bị vệ sinh bên trong dao động từ 3 – 12 triệu. Có thể nói đây là một mức phí xây dựng nhà vệ sinh không nhỏ. Nhà vệ sinh tuy là công trình phụ, nhưng cũng quyết định một phần khá lớn chất lượng cuộc sống. Vì thế tốt nhất hãy đầu tư để có một nhà vệ sinh chất lượng đảm bảo nhé.

Chi phí xây nhà vệ sinh nông thôn

Bên trên là cách tính chi phí xây nhà vệ sinh nếu nhà bạn có điều kiện khá giả, trung bình, còn nếu bạn ở nông thôn, muốn tính chi phí để xây cũng rất dễ và rẻ tiền. Sau đây là một số vật tư và nhân công mà bạn cần chuẩn bị:

  • Về lavabo và vòi chậu đa số ở nông thôn không cần thiết lắm, nên bạn sẽ bớt được chi phí phần này, không tốn tiền nữa.
  • Về giá sen tắm, có thể bạn sẽ cần hoặc không tuỳ bạn, nhưng theo các chuyên gia lời khuyên cho bạn nên mua sen tắm. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể lựa chọn sản phẩm của Inax.
  • Về gạch đá xây tường, vách thì khoảng 5 triệu, hưa tính công cán, nhân sự xây. Và điều này còn tuỳ vào từng địa phương sẽ có giá khác nhau.

chi-phi-xay-nha-ve-sinh-min

 

Nếu bạn đã mua thiết bị vệ sinh nhưng chưa có đội ngũ lắp đặt thì sao?

Hiện tại, Hita có đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp, lắp đặt tận nơi cho khách hàng mua thiết bị vệ sinh ở bất kỳ đâu với chi phí vô cùng phù hợp nhưng đảm bảo chất lượng công trình đạt chuẩn công trình dân dụng. Liên hệ với Hita để được tư vấn và báo giá nha. Dưới đây là 1 vài hình ảnh nhân viên lắp đặt cho khách hàng ở thành phố và nông thôn.
>>> Xem biểu phí lắp đặt TẠI ĐÂY: DỊCH VỤ LẮP ĐẶT HITA

Một vài mẫu nhà vệ sinh nông thôn để bạn tham khảo

Một vài mẫu nhà vệ sinh nông thôn để bạn tham khảo
Mẫu nhà vệ sinh bệt ở nông thôn
Một vài mẫu nhà vệ sinh nông thôn để bạn tham khảo
Nhà vệ sinh nông thôn đơn giản
Một vài mẫu nhà vệ sinh nông thôn để bạn tham khảo
Nhà vệ sinh nông thông được trang bị thêm bồn tiểu nam

Một số lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh 

Phong cách của nhà vệ sinh chịu ảnh hưởng từ gạch ốp lát, màu sơn, lavabo và bồn tắm. Do đó, bạn nên căn cứ vào diện tích thực tế và bố cục tổng thể ngôi nhà để quyết định phong cách cho nhà vệ sinh hay nhà tắm. Việc xác định được phong cách sẽ giúp bạn chọn được vật liệu và cách bố trí khoa học, hợp lý.
Không nên tận dụng không gian trống của nhà bếp để để các thiết bị vệ sinh thì không nên vì nó không mang lại giá trị phong thủy cho gia đình. Nên lưu ý thiết kế của cửa bếp không được quay thẳng ra cửa trước hay cửa sau của nhà ngôi nhà vì đó là hướng hướng hao tài, hao của vì lộ táo khẩu, làm thất thoát tài lộc và vận may của gia chủ.

Không sử dụng các bức tường khô cứng để ngăn cách 2 không gian nhà vệ sinh và nhà bếp vì nó sẽ càng bị bách và phá vỡ thiết kế của ngôi nhà, bạn có thể sử tấm vách ngăn cố định ngăn chặn sự đối đầu của nước và lửa, không cho nước, lửa gần nhau, xâm phạm nhau. Tốt hơn hết các bạn vẫn nên dùng vách ngăn kính hoặc tấm vách ngăn vệ sinh để cân bằng khí trong ngôi nhà.

Bên trên là cách tính toán và lưu ý để tính toán chi phí xây dựng nhà vệ sinh bao nhiêu tiền. Để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm thiết bị vệ sinh trang bị cho nhà tắm hãy đến Showroom Hita hoặc liên hệ với HITA để được tư vấn tận tình.

Tham khảo một số mẫu bồn cầu giá rẻ chưa đến 2 triệu đồng:

 

Nhận xét bài viết (1 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (1 bình luận)
Tèo 3 năm trước
Bên mình có đội ngũ xây dựng và lắp đặt trọn gói luôn không ạ
Minh Khôi Quản trị viên 3 năm trước
HITA chỉ có đội ngũ lắp đặt thiết bị vệ sinh, chưa nhận thi công xây dựng bạn nhé Mong phản hồi từ bạn
Call Button Zalo Button