Cấu tạo đầu vòi xịt vệ sinh gắn bồn cầu

Cấu tạo đầu vòi xịt vệ sinh gắn bồn cầu
Cấu tạo đầu vòi xịt vệ sinh gắn bồn cầu chất lượng cao hiện nay như thế nào? Nếu vòi xịt vệ sinh xịt yếu hay rỉ nước nên thay thế phần nào? Hôm nay Hita sẽ tổng hợp đến bạn tất tần tật những thông tin về cấu tạo vòi xịt vệ sinh cũng như các cách xử lý khi vòi xịt vệ sinh gặp vấn đề một cách đơn giản nhất. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn đang cần tìm hiểu về vòi xịt vệ sinh, cách chọn mua vòi xịt vệ sinh....

Cấu tạo vòi xịt vệ sinh gắn bồn cầu như thế nào?

Vòi xịt vệ sinh chất lượng cao hiện nay là phụ kiện vệ sinh không thể thiếu ở hầu hết các mẫu bồn cầu tại Việt Nam. Việc sử dụng vòi xịt rửa sau khi đi vệ sinh cũng đã trở thành xu hướng tất yếu hiện nay nhờ sự vệ sinh, sạch sẽ. Vòi xịt vệ sinh được gắn vào bồn cầu thông qua 1 van cấp nước bồn cầu, nối bằng ống nối chữ T mà tất cả các mẫu bồn cầu hiện nay đều được thiết kế phần này như 1 phần không thể thiếu, dù bạn có lắp vòi xịt hay không. 

Cấu tạo vòi xịt vệ sinh gắn bồn cầu

Một bộ vòi xịt vệ sinh có cấu tạo khá đơn giản gồm 3 phần:

  • Phần tay cầm, vòi xịt: Phần tay cầm vòi xịt thường được cấu tạo với đầu vòi bằng inox, có các lỗ nhỏ, tương tự như vòi hoa sen. Phần thân cầm tay có thể được làm bằng nhựa, inox hoặc đồng thau phủ Cr/Ni cao cấp tùy chất lượng từng mẫu vòi xịt của từng hãng khác nhau. Phần van điều khiển thường là nút nhấn đơn giản, được thiết kế vừa tay tiện lợi cho người sử dụng có thể nhấn xịt rửa dễ dàng. Nước từ phần đầu vòi này cũng thường được phun ra mạnh mẽ, giúp vệ sinh vùng hậu môn của bạn sạch sẽ dễ dàng hơn.
  • Phần dây vòi xịt: Phần dây vòi xịt cũng thường làm từ 2 chất liệu chính là dạng kim loại (với thiết kế bằng inox hoặc đồng thau chất lượng cao, bền đẹp và sáng bóng) hoặc dạng nhựa tổng hợp màu trắng (thiết kế dẻo dai hơn, nhưng sử dụng lâu sẽ rất dễ bị bám bẩn cũng như nếu để bị trầy xước trong quá trình sử dụng sẽ tạo thành vệt rất xấu). Những chiếc dây vòi xịt vệ sinh thường được thiết kế với chiều dài tiêu chuẩn từ khoảng 90cm đến 1m. 
  • Phần gác cài vòi xịt: Phần gác cài vòi xịt để gắn vào tường và cài vòi lên gọn gàng tương tự như những chiếc vòi sen tắm. Thường thì những chiếc gác cài này cũng được làm bằng cùng chất liệu so với thân và dây vòi. Nếu tay vòi và dây vòi bằng kim loại thì gác cài cũng được thiết kế bằng kim loại sáng bóng, nếu tay vòi và dây xịt màu trắng bằng nhựa, cao su trắng, phần gác cài cũng được thiết kế đơn giản bằng nhựa trắng.
Chú ý là mỗi bộ vòi xịt thường có cả những chiếc vòng gioăng cao su để giúp các mối nối giữa thân vòi, dây vòi và nguồn cấp nước được ăn khít hơn, tránh hiện tượng rò rỉ gây lãng phí nước trong quá trình sử dụng. Những chiếc gioăng cao su này khá nhỏ, vì vậy khi mở hộp, bạn cũng cần chú ý kiểm tra kĩ càng, tránh làm mất.

Một số cách đơn giản để xử lý vòi xịt vệ sinh gặp vấn đề.

Vòi xịt vệ sinh cũng thường gặp một số vấn đề phổ biến trong quá trình sử dụng lâu dài như xả nước yếu hay bị rò nước ở phần đầu vòi trong quá trình sử dụng. Dưới đây, Thiết bị phòng tắm HITA sẽ hướng dẫn bạn một vài cách khắc phục đơn giản.

Cách xử lý vòi xịt vệ sinh chảy yếu

Việc vòi xịt vệ sinh chảy nước yếu có thể khiến cho bạn cho việc vệ sinh của bạn không được thoải mái, sạch sẽ, rất khó chịu.
Nếu vòi xịt vệ sinh bị yếu thì bạn có thể tháo đầu vòi xịt, và vệ sinh phần đầu vòi bắng 1 số cách đơn giản dưới đây, giúp loại bỏ các chất cặn bẩn trong nước có thể bít các lỗ vòi. Từ đó giúp vòi xịt vệ sinh nước yếu được khắc phục, xịt nước mạnh hơn, khỏe hơn.

  • Đổ một ít nước Javel vào để tẩy đi các chất cặn bẩn của nước bám trong đầu vòi xịt vệ sinh.
  • Pha hỗn hợp bột baking soda cộng nước chanh hoặc giấm ăn, ngâm đầu vòi xịt vào khoảng 30 phút và đánh lại bằng bàn chải

Cách xử lý vòi xịt vệ sinh bị rò nước

Vòi xịt vệ sinh nếu bị rò nước, không những gây tốn nước mà còn khiến sàn vệ sinh luôn ướt át, gây khó chịu trong quá trình sử dụng. Dưới đây là một số cách đơn giản để bạn có thể tự xử lý với hiện tượng vòi xịt vệ sinh chảy yếu tại nhà.

Cách 1: Thay gioăng cao su vòi xịt

  • Trước hết bạn cần khóa van cấp nước cho nhà vệ sinh đang sử dụng.
  • Nếu vòi xịt nhà bạn bị rò rỉ nước phần đầu, hãy vặn ren vòi xịt ra.
  • Lấy gioăng cũ ra ngoài, sau đó thay vào một gioăng mới và tiến hành vặn lại ren đầu vòi xịt.
  • Nếu muốn chắc chắn bạn có thể cho băng tan quấn quanh ren vòi xịt nhằm giúp vòi xịt không bị thấm nước ra ngoài tốt hơn.

Cách 2: Quấn băng tan tại các điểm nối trên vòi xịt

  • Hiện tượng rò rỉ nước còn xảy ra ở các điểm nối tiếp xúc có ren trên vòi xịt. Có thể là do sử dụng lâu ngày, gioăng cao su bị mòn, gây hở tại các điểm nối.
  • Bởi vậy để khắc phục bạn nên quấn băng tan vào tất cả các điểm tiếp xúc trên vòi xịt.
  • Tuy nhiên, đây chỉ là cách khắc phục tạm thời, về lâu dài, bạn vẫn nên thay gioăng cao su như cách 1.

Nếu vòi xịt vệ sinh của bạn đã quá cũ và thường xuyên gặp vấn đề, hoặc bạn đã thử hết các cách trên nhưng vẫn không khắc phục được sự cố. Hoặc bạn kiểm tra thấy phần đầu vòi hoặc phần dây bị nứt vỡ, không thể khắc phục. Vậy bạn nên mua và thay thế chúng bằng 1 chiếc vòi xịt mới.
Vì või xịt vệ sinh hiện nay được bán khá phổ biến, bạn có thể đặt mua online trên mạng hoặc tìm mua dễ dàng tại bất kì cửa hàng thiết bị vệ sinh nào, với mức giá bán cực kì phải chăng.

Mua vòi xịt vệ sinh chất lượng cao ở đâu?

Trên thị trường hiện nay có xuất hiện rất nhiều mẫu vòi xịt vệ sinh với nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng trên thị trường. Điều này tạo thuận lợi cho bạn việc lựa chọn thoải mái sản phẩm nhưng cũng khiến bạn gặp khó khăn trong việc xác định được sản phẩm chính hãng. Vậy nên bạn hãy đến với Công ty Nội thất Hita chúng tôi. Tại đây bạn sẽ nhận được tư vấn tận tình, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Và hơn cả bạn sẽ luôn nhận được những ưu đãi khuyến mãi từ chúng tôi.

Bài viết trên đây Hita chúng tôi đã giới thiệu cụ thể tới bạn cấu tạo vòi xịt vệ sinh gắn bồn cầu. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm dễ dàng hơn. Dưới đây Hita sẽ giới thiệu tới bạn những vòi xịt vệ sinh chất lượng.

Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
382.800 đ
660.000 đ
-42%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
1.391.250 đ
1.987.500 đ
-30%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
199.510 đ
281.000 đ
-29%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
189.070 đ
259.000 đ
-27%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
507.000 đ
650.000 đ
-22%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
410.800 đ
520.000 đ
-21%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
387.100 đ
490.000 đ
-21%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
312.000 đ
390.000 đ
-20%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
453.600 đ
560.000 đ
-19%
KANLY
578.000 đ
680.000 đ
-15%

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button