Lưu ngay quy tắc trang trí phòng ngủ nhà cấp 4 đẹp ấn tượng

Lưu ngay quy tắc trang trí phòng ngủ nhà cấp 4 đẹp ấn tượng

Nếu như phòng khách hay phòng bếp là những không gian của cả gia đình sinh hoạt thì phòng ngủ lại là nơi riêng tư của mỗi thành viên. Phòng ngủ đóng vai trò quan trọng trong nội thất nhà ở và ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sống của gia chủ. Vậy trang trí phòng ngủ nhà cấp 4 như nào để vừa hiện đại, vừa độc đáo? Hãy cùng HITA tham khảo ngay những mẫu phòng ngủ đơn giản nhưng có thiết kế ấn tượng dưới đây nhé! 

@mucluc

Quy tắc thiết kế phòng ngủ nhà cấp 4

Trước khi đến với công đoạn decor phòng ngủ nhỏ đẹp thì gia chủ cần đảm bảo có cách thiết kế phòng ngủ hợp lý. Tùy vào cách sử dụng của gia chủ mà sẽ có những sắp xếp không gian riêng. Dưới đây là một số quy tắc cơ bản mà mọi thiết kế phòng ngủ nên dựa theo để có một không gian đẹp và hợp lý.

Tham khảo những mẫu đèn trần trang trí cho phòng ngủ:

Phòng ngủ tông xám trắng hiện đại
Phòng ngủ tông xám trắng hiện đại

Chọn giường ngủ

Giường ngủ là món đồ nội thất chính, quan trọng nhất khi nhắc tới phòng ngủ. Dù bạn theo phong cách nội thất nào, chiếc giường ngủ cũng là thứ cần được để tâm và lựa chọn hợp lý.

>>Xem thêm: Gợi ý những mẫu thiết kế phòng ngủ nam đơn giản và hiện đại

Ưu tiên giường ngủ đơn cho không gian phòng ngủ nhỏ
Ưu tiên giường ngủ đơn cho không gian phòng ngủ nhỏ

Với những không gian phòng ngủ nhỏ như nhà cấp 4 thì việc lựa chọn những chiếc giường to sẽ khiến không gian bí bách, chật chội. Vì thế, hãy lựa chọn cho mình những chiếc giường đơn, hoặc sử dụng pallet để không gian nhỏ được thông thoáng và rộng rãi hơn.

Chọn nội thất

Ngoài giường ngủ thì cũng có một số đồ nội thất phổ biến trong phòng ngủ như: bàn trang điểm, tủ quần áo, bàn để phòng ngủ,... Xu hướng thiết kế phòng ngủ hiện đại, tiện nghi hiện nay khiến cho nhu cầu sử dụng nhiều thiết bị, đồ nội thất cũng tăng cao. 

Tích hợp bàn học với tủ quần áo để tiết kiệm diện tích
Tích hợp bàn học với tủ quần áo để tiết kiệm diện tích

Khi trang trí phòng ngủ nhà cấp 4, hãy ưu tiên những thiết kế đơn giản và hiện đại thay vì sử dụng nhiều đồ nội thất có cùng chức năng. Ví dụ bạn có thể tích hợp bàn để phòng ngủ với kệ đầu giường, một món đồ nội thất đa chức năng có thể giúp không gian rộng rãi, gọn gàng hơn đáng kể.

Hình dáng phòng ngủ

Theo phong thủy, bạn nên bố trí phòng ngủ với những hình dáng đơn giản, vuông vức thay vì những hình góc cạnh. Những phòng ngủ đa giác, lồi lõm sẽ khiến gia chủ dễ mệt mỏi, chán chường do bị những luồng khí xấu tác động. 

Phòng ngủ vuông vức đem lại phong thủy tốt
Phòng ngủ vuông vức đem lại phong thủy tốt

Ngoài ra, lựa chọn hình vuông hay hình chữ nhật cho phòng ngủ vuông vức cũng giúp ích khi trang trí cửa phòng, hay trang trí nội thất sau này. Hình dáng phòng ngủ cũng cần dựa theo hình dáng mảnh đất mà gia chủ xây. Nên nếu không thể tránh những hình dạng góc cạnh thì có thể thiết kế không gian mở, sử dụng tường kính để không gây bí bách.

Độ sáng phù hợp

Độ sáng của phòng ngủ bao gồm ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Trước tiên, phòng ngủ nên chọn đèn led có độ sáng vừa đủ, ưu tiên những ánh sáng ấm áp như trắng và vàng sẽ giúp không gian “chill” hơn đó!

Sử dụng đèn ngủ có ánh sáng ấm áp, dễ chịu
Sử dụng đèn ngủ có ánh sáng ấm áp, dễ chịu

Ngoài ra, để phòng ngủ được thông thoáng và có phong thủy tốt, gia chủ nên cân nhắc hướng nắng để xây cửa sổ đón ánh sáng. Ánh sáng tự nhiên dịu nhẹ sẽ hỗ trợ việc trang trí phòng ngủ nhà cấp 4 dễ dàng và thu hút hơn.

>>>Xem thêm: Tham khảo những mẫu trang trí phòng ngủ vợ chồng ấn tượng

Tổng hợp mẫu trang trí phòng ngủ nhà cấp 4 đẹp

Với mỗi diện tích phòng ngủ lại có những kiểu phòng ngủ đẹp riêng. Dưới đây là một số những gợi ý tiêu biểu cho phòng ngủ theo diện tích mà bạn không nên bỏ lỡ:

Trang trí phòng ngủ nhà cấp 4 diện tích dưới 8m2

Dù trang trí phòng ngủ 3m2 hay phòng ngủ trên 10m2 thì cũng có những phong cách thiết kế giúp hạn chế khuyết điểm và làm không gian thoải mái nhất khi sử dụng. Với những phòng ngủ có diện tích khiêm tốn, bạn nên lựa chọn những cách trang trí đơn giản, tiện nghi. 

Trang trí phòng ngủ có kích thước nhỏ kiểu Hàn Quốc
Trang trí phòng ngủ có kích thước nhỏ kiểu Hàn Quốc

Hạn chế những đồ nội thất rườm rà và đồng bộ kiểu dáng, màu sắc của đồ vật trong cùng không gian sẽ giúp phòng ngủ gọn gàng và tạo cảm giác rộng rãi hơn. Bạn có thể trang trí bằng một số điểm nhấn nhỏ trên tường, hay tận dụng màu sắc mạnh để giúp phòng ngủ thu hút hơn.

Lát cắt bố cục phòng ngủ diện tích nhỏ
Lát cắt bố cục phòng ngủ diện tích nhỏ
Sử dụng pallet để giúp không gian rộng hơn
Sử dụng pallet để giúp không gian rộng hơn

Trang trí phòng ngủ nhà cấp 4 diện tích 8m2 - 15m2

Phòng ngủ có diện tích từ 8m2 - 15m2 là mẫu phòng phổ biến thường gặp trong các thiết kế nhà cấp 4. Với mẫu phòng ngủ này bạn có thể lựa chọn đa dạng hơn các kiểu trang trí. 

Trang trí phòng ngủ rộng phong cách hiện đại
Trang trí phòng ngủ rộng phong cách hiện đại

Tận dụng không gian đủ rộng để trang trí phòng ngủ gia đình mình theo phong cách tân cổ điển được nhiều người yêu thích và tin tưởng lựa chọn. Ngoài ra, ý tưởng trang trí phòng ngủ theo phong cách hiện đại, đơn giản cũng đem lại không gian sang trọng, rộng rãi hơn.

Mẫu phòng ngủ sang trọng phong cách tân cổ điển 
Mẫu phòng ngủ sang trọng phong cách tân cổ điển 
Mẫu phòng ngủ nhẹ nhàng với đèn ngủ vàng ấm áp
Mẫu phòng ngủ nhẹ nhàng với đèn ngủ vàng ấm áp

Như vậy, bài viết đã cung cấp đến bạn những một số mẫu phòng ngủ đẹp và những quy tắc trong trang trí phòng ngủ nhà cấp 4. Hy vọng những thông tin giá trị này sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để trang trí phòng ngủ của mình. Và đừng quên phòng ngủ đẹp không phải là một phòng ngủ cầu kỳ, có thiết kế ấn tượng mà là một không gian thư giãn bạn muốn trở về sau một ngày dài.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button