Cách lắp đặt chậu rửa mặt lavabo TOTO chính hãng đúng

Cách lắp đặt chậu rửa mặt lavabo TOTO chính hãng đúng

Công trình của bạn đang dần đi vào hoàn thiện và bạn đã lựa chọn được mẫu chậu rửa mặt ưng ý đến từ thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu TOTO, bây giờ bạn đang quan tâm đến cách lắp đặt chậu rửa mặt TOTO chính hãng đúng chuẩn 2019? Vậy hãy để bài viết dưới đây của HITA giúp bạn trả lời câu hỏi đó. Dưới đây là những bước cơ bản, đơn giản nhất để bạn có thể lắp đặt lavabo đúng chuẩn tại nhà, đúng theo thiết kế và ý tưởng của nhà sản xuất.

@mucluc

Các bước lắp đặt chậu rửa mặt TOTO chính hãng đúng chuẩn

Những chiếc chậu rửa mặt chất lượng cao đến từ thương hiệu thiết bị vệ sinh TOTO Nhật Bản đã từ lâu trở thành một trong những sản phẩm thiết bị vệ sinh được người tiêu dùng Việt tin tưởng về chất lượng cũng như luôn đánh giá cao và hài lòng về tính thẩm mỹ, sự tinh tế và sang trọng mà mỗi thiết kế. Những mẫu chậu rửa mặt lavabo TOTO chính hãng thường vô cùng đa dạng và được chia thành các dòng sản phẩm chính như:
Tuy mỗi loại lavabo sẽ có thiết kế riêng, cùng vơi đó cũng có những cách lắp đặt riêng biệt và đặc thù khác nhau, nhưng nhìn chung vẫn có những các bước thực hiện lắp đặt cơ bản và tiêu chuẩn để lắp đặt những chiếc chậu rửa mặt nói chung. Và bạn có thể tham khảo chi tiết dưới đây, sau đó áp dụng lắp lavabo cho các mẫu khác nhau:

Bước 1: Đọc bản vẽ kĩ thuật

Trước khi bắt tay vào thực hiện việc lắp đặt, đầu tiên bạn cần nghiên cứu bản vẽ kĩ thuật của sản phẩm cũng như bản vẽ thiết kế của căn phòng tắm để có thể chuẩn bị cũng như xác định vị trí lắp đặt một cách tốt nhất. Hãy luôn quan tâm đến kích thước tổng thể của chiếc chậu rửa mặt, đường ống cũng như lỗ bắt vòi để có thể chuẩn bị được kích thước, vị trí đường ống dẫn và thoát nước cũng như bố trí vị trí đặt lavabo cho phù hợp nhất.
 
Đọc bản vẽ kỹ thuật trước khi lắp đặt chậu rửa mặt TOTO

Bước 2: Xác định, đánh dấu vị trí và bắt vít

Xác định vị trí bắt vít trên thân chậu cũng như trên tường (nếu là chậu treo tường) hoặc trên bàn(nếu là loại chậu đặt bàn hoặc âm bàn), sao cho kích thước và khoảng cách phải thật ăn khớp và cân bằng. Sử dụng bút mực để đánh dấu lại các vị trí, sau đó dùng khoan, bắt vít đúng các vị trí đã đánh dấu.

Sử dụng bộ phụ kiện có sẵn trong mỗi hộp sản phẩm để treo chậu lên tường hoặc cố định vào bàn (đó là bộ gá treo chậu, ốc vít…), bắn vít lại chắc chắn. Hãy đảm bảo cho chiếc bồn rửa mặt được cố định chắc chắn, đúng vị trí, có thể sử dụng lâu dài.

Một mẹo nhỏ mà bạn nên lưu ý, đó là nên đặt chậu rửa mặt TOTO cách mặt đất khoảng từ 80-90cm, phù hợp với chiều cao của người Việt, và đảm bảo chuẩn thiết kế của TOTO.
Sau khi treo bồn, nếu cẩn thận hơn, bạn có thể sử dụng thước li-vô để đo lại độ cân bằng của chiếc chậu, nếu chưa thật sự cân bằng, bạn có thể sử dụng những miếng cao su mỏng để chèn thêm vào phía bị lệch.

Bước 3: Lắp đặt hệ thống cấp thoát nước

Đây là một bước khá quan trọng trong quá trình lắp đặt một mẫu chậu rửa mặt TOTO đúng chuẩn. Hãy luôn đảm bảo rằng đường ống cấp và ống thải đã hoàn thiện và luôn chờ sẵn. Tiến hành gắn các đường ống cấp và ống thoát nước vào đúng vị trí để sẵn, nếu bạn sử dụng vòi nóng lạnh, hãy chú ý đến đường ống cấp nước nóng – lạnh để gắn cho chính xác.
 
Lắp đặt hệ thống cấp thoát nước cho chậu rửa lavabo TOTO

Bên cạnh việc gắn chính xác vị trí các đường ống, một điểm bạn cũng rất cần phải chú ý đó là độ khít, kín của các điểm ghép đối giữa các đường ống, hãy kiểm tra lại thật chắc chắn để tránh rò rỉ nước trong quá trình sử dụng lâu dài sau này.

Bước 4: Hoàn thiện

Sau khi đã cố định và lắp đặt hệ thống nước cho chiếc chậu rửa mặt, điều cuối cùng bạn cần làm là hoàn thiện. SỬ dụng keo silicon để trám lại các khe, rãnh liên kết giữa thân chậu và tường hay mặt bàn, vừa mang tính thẩm mỹ cao, lại vừa để cho việc vệ sinh sản phẩm của bạn sau này trở nên dễ dàng hơn.

Bước cuối cùng là lau dọn và sắp xếp lại mọi thứ, lau sạch lavabo, thu dọn đồ dùng, dụng cụ… Như vậy là bạn đã hoàn thành việc lắp đặt chậu lavabo rồi!

Lưu ý khi lắp đặt lavabo TOTO

Điều bạn cần chú ý khi lắp đặt những chiếc lavabo nói chung và những chiếc chậu rửa mặt TOTO nói riêng đó là hãy đọc kĩ thông số kĩ thuật của từng mẫu sản phẩm để lựa chọn cho phù hợp cũng như chuẩn bị các đường ống nước và vị trí lắp đặt tốt nhất để đảm bảo việc lắp đặt và sử dụng sau này của bạn luôn đạt hiệu quả cao.

Thêm vào đó, trong suốt quá trình vận chuyển cũng như lắp đặt, hãy luôn đảm bảo cần thận với lớp men sứ của sản phẩm, hạn chế các va đập, các tác động không mong muốn của ngoại lực có thể gây nứt, bể hoặc trầy xứ lớp men…

Xem ngay các sản phẩm chậu rửa lavabo thương hiệu TOTO ngay tại => Chậu lavabo TOTO

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button