Bồn rửa mặt lavabo bị nghẹt. tắc nghẽn - Cách xử lý

Bồn rửa mặt lavabo bị nghẹt. tắc nghẽn  - Cách xử lý

Bồn rửa mặt thường dùng cho vệ sinh cá nhân, khi sử dụng lâu ngày bọt xà phòng, tóc rối… dễ bám vào miệng cống, dẫn đến bồn rửa mặt bị tắc, gây phiền toái không ít trong sinh hoạt hàng ngày cho bạn. Để xử lí tình trạng này, hãy cùng HITA xử lý theo một số cách đơn giản sau đây nhé!

@mucluc

Những nguyên nhân khiến bồn lavabo rửa mặt bị nghẹt, tắc nghẽn

Trước khi bắt tay vào xử lý tình trạng chậu rửa mặt lavabo bị tắc chúng ta cần nắm được nguyên nhân gây nên. Một số lý do thường xuyên gặp phải khiến bồn rửa mặt bị kẹt cần kể đến như:

  • Chậu rửa mặt bị tắc do tóc: Tóc là nguyên nhân phổ biến gây tắc nghẹt bồn rửa mặt. Tóc có thể thắt nút, vón cục kết hợp với các chất khác như xà phòng, chất bẩn lâu ngày bám vào các bộ phận của đường ống dẫn gây nên tình trạng tắc nghẽn bồn rửa mặt thường xuyên
  • Cặn xà phòng: Lớp cặn xà phòng tích tụ theo thời gian, đặc biệt trong ống thoát nước bồn rửa mặt hoặc bồn tắm làm giảm đường kính của đường ống gây ra hiện tượng thoát nước chậm hoặc không thể thoát nước. 
  • Chậu rửa mặt tắc nghẽn do bụi bẩn: Bụi bẩn có thể tích tụ và góp phần gây ra tắc nghẽn, đặc biệt khi kết hợp với tóc, xà phòng...
  • Bồn rửa mặt bị kẹt dị vật: Dị vật như nhẫn, hoa tay, xà bông tắm, vỏ hoa quả hoặc cả dầu mỡ trong quá trình vệ sinh cá nhân khiến đường cống bị tắc nghẹt, nước chảy chậm.
  • Đường ống dẫn gặp sự cố: đường ống sử dụng lâu ngày sẽ bị ăn mòn và rỉ sét làm hạn chế dòng nước thoát chảy qua ống nước. Hãy kiểm tra thường xuyên ống dẫn và các khớp nối để chắc chắn các đường ống không bị lệch và bung.

>>> Tham khảo thêm bài viết: Cách sửa vòi hoa sen bị rỉ nước tại nhà đơn giản

Chậu rửa mặt bị tắc do tóc

Cách xử lý bồn rửa mặt lavabo bị nghẹt hiệu quả nhất

Thông ống nước bồn rửa mặt bằng nước sôi

Sử dụng nước sốiđể loại bỏ hiệu quả bồn rửa mặt bị nghẽn bởi bọt xà phòng, sữa rửa mặt, dầu gội bám cặn... Bạn chỉ cần đổ trực tiếp nước sôi vào chỗ ống bị nghẹt, nhiệt lượng cao từ nước sôi sẽ giúp những vết bẩn mau tan ra và trôi xuống cống. Bên cạnh đó đây cũng là cách xử lý bồn rửa mặt bị tắc do dầu mỡ vô cùng hiệu quả.

Thông ống nước bồn rửa mặt bằng nước sôi

Lưu ý: Cách làm này chỉ phù hợp nếu đường ống chưa sử dụng lâu năm, có độ dày dặn hoặc làm bằng kim loại. Bởi nếu sử dụng cho đường ống làm bằng nhựa đường ống sẽ dễ bị biến dạng do gặp nhiệt độ cao.

Gợi ý chậu rửa mặt lavabo caesar giá tốt

Thông tắc bồn rửa mặt lavabo bằng baking soda và giấm ăn

Thông tắc bồn rửa mặt bằng baking soda, giấm và nước nóng là một trong những cách làm tự nhiên, an toàn và nhanh chóng.

Dụng cụ bạn cần chuẩn bị bao gồm: baking soda, giấm trắng, khăn lau và nước nóng.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Đổ nửa ly baking soda xuống miệng cống.

Bước 2: Đổ tiếp nửa cốc giấm trắng ngay sau đó. Sự kết hợp của baking soda và giấm trắng sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt, khiến đường ống được khơi thông.

Bước 3: Lấy khăn chặn miệng cống để ít nhất 20 phút.

Bước 4: Sau 20 phút bạn đổ nước nóng thẳng xuống miệng cống để đẩy trôi tắc nghẽn.

Thông tắc bồn rửa mặt lavabo bằng baking soda và giấm ăn

Thông tắc bồn rửa mặt bằng pittong

Cách sửa bồn rửa mặt bị tắc bằng que thông cống hay còn gọi là pittong rất hữu ích cho việc thông tắc khi bị nghẹt nên bạn hãy luôn chuẩn bị sẵn trong nhà để phòng ngừa nhé.

Cách sử dụng pittong rất đơn giản, việc bạn cần làm là nhúng phần cao su đó vào nước ấm cho mềm rồi đưa vào lỗ thoát bồn rửa, nhấn lên nhấn xuống tạo lực đẩy chất bẩn, dị vật đang bị tắc dưới đường cống xuống dưới hầm cầu bể phốt. Vậy là bồn rửa mặt đã hết tắc nghẽn.

>>> Tham khảo bài viết: Bồn rửa mặt bị nghẹt và cách xử lý đơn giản tại nhà

Thông tắc bồn rửa mặt bằng pittong

Làm sao để phòng tránh việc xảy ra hiện tượng bồn rửa mặt bị tắc nghẹt

Để tránh mỗi lần tắc bồn rửa mặt phải làm sao, các gia đình nên áp dụng một số thói quen sau:

  • Vệ sinh, lau chùi bồn rửa mặt thường xuyên, tránh để cặn bẩn bám và tích tụ.
  • Không gội đầu trực tiếp ở bồn rửa mặt, thay vào đó, sử dụng chậu để gội ở bên ngoài.
  • Không cho các loại rác thải dị vật vào trong lavabo để tránh hiện tượng bị nghẽn.

Làm sao để phòng tránh việc xảy ra hiện tượng bồn rửa mặt bị tắc nghẹt

Dịch vụ lắp đặt lavabo chậu rửa mặt chất lượng

Trên đây, HITA đã đưa ra giúp bạn các cách xử lý khi bồn rửa mặt bị tắc. Để được tư vấn chi tiết và tham khảo các mẫu lavabo chất lượng cao, hãy gọi qua số hotline: 0868.804.440. Hoặc trực tiếp ghé qua hệ thống showroom HITA tại: 111 Kinh Dương Vương, Phường 12, Quận 6, TP.CHM.

Với 6 năm kinh nghiệm cũng như đội ngũ kỹ thuật được đào tạo bản bài, chúng tôi tự tin đem đến cho bạn dịch vụ lắp đặt lavabo chất lượng. Ngoài ra nếu bạn gặp phải bất kỳ trường hợp nào liên quan tới việc sử dụng sản phẩm, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp cặn kẽ. Các vấn đề về chi phí chúng tôi đều công khai minh bạch giúp bạn theo dõi và lựa chọn dịch vụ phù hợp với kinh tế của gia đình mình.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button