5 Cách thông tắc lavabo rửa mặt

5 Cách thông tắc lavabo rửa mặt
Công việc dọn dẹp vệ sinh phòng tắm luôn gây khó khăn và khó chịu cho nhiều người. Trong khi các công ty chuyên cung cấp thiết bị vệ sinh đang ngày càng dựa vào chi tiết này để cố gắng cải thiện sản phẩm của mình: chống bám bẩn, dễ vệ sinh chùi rửa hơn… thì những khó khăn khi vệ sinh phần ống thải vẫn chưa được cải thiện nhiều. Vì vậy, mỗi khi hệ thống ống thải nước trong các thiết bị nhà vệ sinh như lavabo, bồn cầu… gặp sự cố luôn khiến các gia đình phải đau đầu, khó chịu và tìm kiếm các giải pháp thông tắc, thậm chí có khi phải chấp nhận chi một khoản tiền không nhỏ để thuê thợ chuyên nghiệp về xử lý. Hôm nay HITA sẽ tổng hợp lại 5 cách thông tắc lavabo chậu rửa mặt đơn giản và hiệu quả nhất để các bạn dễ tìm kiếm và theo dõi.

Bảng giá lavabo Inax chiết khấu cao

Nguyên nhân gây tắc Lavabo

Trong quá trình sử dụng Lavabo để đi vệ sinh bạn sẽ dễ dàng làm rớt tóc và các loại cặn khó phân hủy như gỉ sắt, hạt trái cây, dây cao su... Sau một thời gian dài tích tụ cộng với sự hình thành các loại nấm tảo khiến đường ốn xả của Lavabo bị tắc. Ngoài ra nếu bạn sử dụng các loại lavabo có vòi nóng lạnh còn bị hiện tượng đóng cặn do muối khoáng bị nhiệt hóa tạo thành.

Sử dụng dung dịch baking soda kết hợp cùng giấm ăn

Cách thông tắc lavabo đơn giản mà mọi người thường truyền tai nhau vì có thể tận dụng được những thứ có sẵn trong nhà bạn, tạo nên một dung dịch có tác dụng tẩy rửa và đánh bay cặn bẩn một cách khá hiệu quả mà không độc hại. Công thức chế có nhiều tỉ lệ, nhưng thông thường là gồm 1 cup bột vừa phải cộng 1 cup giấm ăn, theo tỉ lệ 1:1. Sau đó đổ trực tiếp dụng dịch vào miệng ống, để trong 10 đến 20 phút để cặn bẩn tan ra, sau đó đổ 1 ấm nước nóng vào phần ống để xả sạch.
Nếu trong nha bạn không có sẵn bột baking soda, bạn có thể dùng nước ngọt có ga để thay thế như coca hay pepsi, vì trong thành phần những sản phẩm này cũng có một lượng baking soda nhất định. Đổ trực tiếp phần nước có ga vào miệng ống và chờ đợi trong khoảng 30 phút, rồi xả sạch. Tuy hiệu quả không cao nhưng nó cũng có thể được coi là biện pháp tạm thời khá tốt, lavabo của bạn sẽ được thông thoáng hơn.
Sử dụng baking soda và dấm ăn để thông tắc lavabo

Sử dụng dung dịch/bột hóa chất chuyên dùng

Nếu cặn bẩn trong đường ống thoát nước của lavabo thật sự cứng đầu, và dung dịch tự chế của bạn không thực sự đạt hiệu quả mong muốn, hãy thử mua một loại hóa chất chuyên dụng để sẵn trong phòng tắm. Bạn có thể tìm đến các cửa hàng và tham khảo một số loại hóa chất sau: chế phẩm vi sinh Eco Clean, Ecosock, TRACATU, que thông tắc cống Sanstick… Sử dụng rất đơn giản bằng cách đổ dung dịch vào ống cống bị tắc, để qua đêm và sáng hôm sau xả nước đi là mọi chuyện đều ổn. Tuy nhiên hóa chất thì thường khiến cho người sử dụng không yên tâm về an toàn sức khỏe…

Hỗn hợp hóa chất chuyên thông tắc cống

Bồn rửa mặt thường sạch sẽ hơn các thiết bị vệ sinh khác, nên nguyên nhân chủ yếu làm tắc lavabo thường là do bị mắc tóc, lúc ấy, các dung dịch làm tan cặn bẩn trong đường ống thoát nước có thể không thực sự đạt được hiệu quả của nó. Nên trong các trường hợp như vậy, việc sử dụng công cụ để lấy được phần tóc mắc trong ống thải ra sẽ làm cho bồn rửa mặt ngay lập tức được xử lý ổn thỏa. Các dụng cụ có thể tự chế đơn giản hoặc dễ dàng tìm mua được ngoài tiệm với giá cả rất hợp lý:

Sử dụng các dụng cụ tự chế

Các dụng cụ thông thường trong gia đình bạn, hoàn toàn có thể biến thành công cụ để lấy tóc tắc trong phần ống cống. Các bạn có thể dùng móc sắt/ móc phơi quần áo, chế thành dạng như lưỡi câu, sau đó khéo léo luồn vào phần ống thoát nước của lavabo và kéo các vật cản, đặc biệt là tóc từ phía trong ra. Một cách khác là sử dụng ống hút, bạn có thể dùng kéo, cắt phần thân ống hút thành hình răng cưa cùng chiều (như hình), ống hút rất nhỏ và mềm, có thể dễ dàng luồn lách theo hình dáng đường ống, trong khi các răng cưa sẽ khiến tóc bị mắc vào và dễ dàng bị kéo lên.

Cách cắt ống hút để thông tắc lavabo

Sử dụng dụng cụ xương cá

Dụng cụ xương cá cũng có cách sử dụng tương tự như cách cắt ống hút, nhưng chắc chắn và chuyên dùng hơn, đặc biệt là các bạn có thể tìm mua sẵn tại cửa hàng với chi phí phải chăng chỉ khoảng vài chục ngàn đồng, nên hãy trữ một cây cho nhà tắm của bạn.

Dụng cụ xương cá thông cống chuyên dùng

Sử dụng dụng cụ thông tắc chuyên dùng

Dụng cụ xương cá với giá phải chăng có thể giúp giải quyết những phần đơn giản nếu ống thoát nước của lavabo rửa mặt bị tắc, nhưng đối với những phần bị kẹt khó chịu hơn, hãy nghĩ tới việc đầu tư cho những thiết bị chuyên nghiệp hơn. Dụng cụ thông tắc cống thông minh cầm tay, một đầu dây khoan dạng lò xo, để dễ dàng lấy phần rác bẩn phía dưới ống ống lên, phần dây cáp dài, dễ dàng luồn sau xuống dưới đường ống giúp tiếp cận đến những phần rác dưới sâu nhất, và phần tay kéo phía trên giúp thu lại phần dây cáp, kéo theo phần rác bẩn lên một cách nhẹ nhàng, dễ dàng hơn… Ngoài ra có thể sử dụng các dụng cụ quen thuộc hơn như pitton, ống hút dựa vào áp suất, giúp hút phần chất bẩn lên.

Dụng cụ thông tắc đường ống thông minh cầm tay

Trên đây HITA đã tổng hợp lại những cách thông tắc lavabo thông thường, hy vọng các bạn sẽ tiện tham khảo hơn nếu lavabo nhà bạn gặp sự cố. Tuy nhiên, với công nghệ chống bám bẩn của các thương hiệu, việc vệ sinh lavabo thường xuyên sẽ dễ dàng hơn, và sẽ phần nào giúp giảm thiểu các tình huống bị tắc chậu rửa lavabo hơn, nên ngay từ đầu, hãy cố gắng lựa chọn các sản phẩm lavabo thật thông minh đến từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín như TOTO, hay INAX.

Tủ gương treo tường phòng tắm tại HITA

Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
4.300.080 đ
6.232.000 đ
-31%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
2.682.720 đ
3.888.000 đ
-31%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
1.685.600 đ
2.408.000 đ
-30%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
1.685.600 đ
2.408.000 đ
-30%
Giá Tốt Chốt Ngay
Giá Tốt Chốt Ngay
CAESAR
3.530.800 đ
5.044.000 đ
-30%
CAESAR
1.520.800 đ
1.901.000 đ
-20%
MOEN
5.775.000 đ
7.700.000 đ
-25%
ATMOR
5.104.000 đ
6.380.000 đ
-20%
Mowoen
2.373.000 đ
3.390.000 đ
-30%
Mowoen
2.793.000 đ
3.990.000 đ
-30%
Mowoen
2.163.000 đ
3.090.000 đ
-30%
Mowoen
2.513.000 đ
3.590.000 đ
-30%
Mowoen
2.793.000 đ
3.990.000 đ
-30%
Mowoen
2.373.000 đ
3.390.000 đ
-30%

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button