Hướng dẫn đấu đèn led tuýp đơn giản hiệu quả tại nhà

Hướng dẫn đấu đèn led tuýp đơn giản hiệu quả tại nhà

Hướng dẫn đấu đèn led tuýp như thế nào cho đơn giản hiệu quả và khi lắp đèn cần có lưu ý nào luôn là chủ đề được nhiều người sử dụng quan tâm. Bài viết dưới đây Hita chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những điều cần biết về cách thay lắp bóng đèn led tuýp.

@mucluc

Cần chuẩn bị gì trước khi đấu bóng đèn tuýp LED

Trước khi lắp đặt các thiết bị điện, việc đầu tiên bạn cần chú ý đến đó là sự an toàn của chính mình. Để công việc lắp đèn led tuýp được diễn ra thuận lợi bạn nên:

  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ như găng tay, kính an toàn, thang, băng keo cách điện… 
  • Đảm bảo đã tắt tất cả các nguồn điện liên quan để đảm bảo được sự an toàn tuyệt, tránh chập hay nổ điện. 
  • Chuẩn bị dây dẫn điện có chất lượng dẫn tốt giúp hạn chế tình trạng dây bị rách, hở nguồn điện gây nguy hiểm trong khi sử dụng
  • Kiểm tra lại một lần nữa để chắc chắn các vị trí đèn lắp đặt đã khớp.
Dụng cụ chuẩn bị đấu bóng đèn tuýp LED
Dụng cụ chuẩn bị đấu bóng đèn tuýp LED

2 cách đấu bóng đèn led tuýp tại nhà đơn giản hiệu quả

Đấu bóng tuýp LED vào máng đèn huỳnh quang cũ 

Nhiều người trong chúng ta để có thể tiết kiệm được chi phí mua máng đèn nên đã tận dụng máng đèn huỳnh quang cũ để lắp đấu bóng đèn tuýp LED. Đây là cách làm phổ biến, tuy nhiên bạn cần chú ý lắp đặt theo các bước như sau:

Bước 1: Tháo bóng đèn huỳnh quang cũ ra khỏi máng đèn để chuẩn bị tháo lắp các phụ kiện liên quan ở máng đèn.

Bước 2: Tháo vỏ của máng đèn.

Bước 3: Tháo tắc te ra khỏi máng đèn.

Bước 4: Tiếp theo gỡ bỏ chấn lưu đèn, đây là bước quan trọng bạn chú ý. Sau đó đấu điện trực tiếp vào đầu ra và đầu vào của bóng đèn.

Bước 5: Cuối cùng lắp bóng đèn led tuýp vào như những loại đèn thông thường khác.

Cách đấu bóng tuýp LED vào máng đèn huỳnh quang cũ 
Cách đấu bóng tuýp LED vào máng đèn huỳnh quang cũ 

Đấu bóng tuýp LED vào máng đèn LED mới

Việc đấu bóng tuýp LEd vào máng đèn LED sẽ dễ dàng hơn bởi máng đèn LED sở dĩ đã phù hợp với bóng. Vậy nên bạn chỉ cần thực hiện theo 3 bước dưới đây:

Bước 1: Đầu 3 nối tiếp với đầu 4 nối với đầu B hay còn gọi là đầu dây nguội hoặc dây trung.

Bước 2: Nối tiếp đầu 1 với đầu 2 với đầu A còn gọi là dây pha hay dây dây nóng.

Bước 3: Khi đã hoàn tất lắp đặt được các dây điện với các đầu ra vào, cũng như lắp đặt máng đèn hoàn thiện. Bạn chỉ cần lắp bóng đèn led tuýp vào hệ thống đèn. Cắm điện và kiểm tra độ sáng của đèn để đảm bảo đèn hoạt động bình thường.

Lưu ý đặc biệt khi lắp đặt cần chú ý đến các điểm vào và điểm ra của dây nối tại bóng đèn. Để sau khi sử dụng tránh gặp tình trạng chập điện, nổ điện gây mất an toàn trong sinh hoạt người dùng.

Cách đấu bóng tuýp LED vào máng đèn LED mới
Cách đấu bóng tuýp LED vào máng đèn LED mới

Có nên dùng đèn Led tuýp không?

Hiện nay trên thị trường đèn led tuýp rất phổ biến với đa dạng các mẫu khác nhau. Sử dụng đèn led tuýp dần thay thế cho các loại bóng đèn truyền thống và được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Tính năng ưu việt của đèn Led tuýp phải kể đến như:

  • Tiết kiệm điện năng tối ưu. Giảm chi phí tiền điện hàng tháng đáng kể cho người dùng bởi tuổi thọ cao lên đến 50.000 giờ.
  • Chất lượng ánh sáng tự nhiên. Bảo vệ mắt, không phát ra tia cực tím và tia tử ngoại. Đảm bảo an toàn cho người dùng và thân thiện với môi trường.
  • Chất liệu thiết kế đèn cao cấp cho tiết kiệm chi phí và thời gian sửa chữa, bảo dưỡng. Khởi động sáng ngay tức thì, không nhấp nháy.
  • Dễ dàng và thuận tiện trong việc lắp đặt và vệ sinh đèn.

Có nên dùng đèn Led tuýp không?

Nếu bạn đang sử dụng đèn huỳnh quang, hãy tham khảo để sử dụng đèn led tuýp thay thế. Với hướng dẫn lắp đặt đơn giản và hiệu quả chúng tôi đã hướng dẫn ở trên, việc thay thế bóng đèn đối với bạn bây giờ đã không còn gặp nhiều khó khăn.

Trên đây là bài viết hướng dẫn về cách đấu bóng đèn led tuýp mà Hita chúng tôi muốn hướng dẫn bạn tự mình thay lắp bóng đèn ngay tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thành công và dễ dàng đấu được bóng đèn cho gia đình nhà mình.

Công ty TNHH Nội thất Hita uy tín 

Thành lập vào năm 2016, Công ty TNHH Nội thất HITA chúng tôi tự tin là đại lý chuyên cấp các sản phẩm thiết bị vệ sinh và điện hàng đầu của các thương hiệu như TOTO, INAX, Panasonic, Nanoco, Philips, Paragon, Schneider.

Tư vấn và hỗ trợ, vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 111 Kinh Dương Vương, Phường 12, Quận 6, TP.HCM

Hotline: 0868.804.440

Email: support@hita.com.vn

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button