3 cách lắp đèn led cầu thang cảm biến cho hiệu quả cao

3 cách lắp đèn led cầu thang cảm biến cho hiệu quả cao

Việc sử dụng đèn led cầu thang cảm biến để trang trí nhà cửa gần đây đang trở thành xu hướng rất được ưa chuộng. Đèn LED cầu thang đem đến hiệu ứng trang trí vô cùng lạ mắt đồng thời người cũng cung cấp thêm nguồn ánh sáng cho ngôi nhà. Bài viết dưới đây Hita chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lắp đặt đèn LED cầu thang. Hãy cùng theo dõi nhé.

@mucluc

Tại sao cần lắp đặt đèn led cầu thang cảm biến?

Chúng ta nhiều người thường không để ý tới việc chiếu sáng đi lại trong nhà như hành lang, cầu thang, sảnh tiếp đón… Những khu vực này nếu đơn giản chỉ cần sử dụng đèn led âm trần hoặc đèn led gắn tường cũng có thể chiếu sáng cho toàn bộ khu vực. Tuy nhiên đèn led cầu thang cảm biến có thể vừa nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn, vừa đảm bảo an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ và người gia. Thêm vào đó khả năng cảm biến đèn led giúp bạn dễ dàng sử dụng mà không phải dùng tới công tắc. Vậy nên đây chắc chắn là lựa chọn cho căn nhà của bạn thêm hoàn hảo.

Các loại đèn cảm ứng cầu thang phổ biến

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bóng đèn cảm ứng khác nhau, đa dạng chủng loại, mẫu mã kiểu dáng.  Phổ biến nhất được nhiều người dùng quan tâm có 4 loại đèn.

Đèn cảm ứng chuyển động 

Các cảm biến của đèn có nhiệm vụ dõi theo và phát hiện chuyển động của con người hoặc vật thể để bóng đèn phát sáng. Hiểu đơn giản đó là khi có ai đó di chuyển trong vùng cảm biến đèn sẽ tự động sáng. Ngược lại nếu không có ai di chuyển đèn sẽ tự động tắt.

Đèn cảm ứng chuyển động 

Đèn led cảm ứng hồng ngoại

Cảm ứng hồng ngoại theo dõi và quan sát vùng cảm biến bằng công nghệ hồng ngoại. Các vật thể hay con người có nhiệt độ đạt đến mức nhất định, cảm biến sẽ đo được và cho bóng đèn sáng.

Đèn led cảm ứng hồng ngoại

Đèn led cảm ứng hiện diện

Cảm ứng hiện diện thuộc loại cảm ứng thông minh nhất hiện nay.  Hệ thống này có thể nhận diện được tín hiệu kích hoạt khi có con người trong khu vực cảm ứng. Đèn sẽ chỉ tắt khi không có sự xuất hiện của con người, ngay cả khi đứng hay ngồi ở cầu thang mà không di chuyển đèn vẫn sẽ luôn bật.

Đèn led cảm ứng hiện diện

Đèn led cảm ứng ánh sáng

Đèn led cảm ứng ánh sángmắt cảm biến đo độ sáng của môi trường tự nhiên xung quanh. Nếu độ sáng thấp đến mức nhất định, đèn sẽ tự động được bật lên. Tương tự như vậy, độ sáng tự nhiên không đạt mức nhất định, cảm biến sẽ tự động dừng cấp nguồn cho tắt đèn.

Đèn led cảm ứng ánh sáng

3 cách lắp đặt đèn led cầu thang cảm biến

Lắp đặt đèn led cầu thang theo từng bậc

Ở mỗi bậc cầu thang sẽ lắp đặt một bộ cảm biến tương ứng. Bộ cảm biến này nhận diện được khi có người bước chân lên cầu thang. Từ đó đèn tự động bật tắt mỗi bậc theo bước chân người đi. Trung bình khoảng 30 giây sau bước đi tiếp theo đèn sẽ tự tắt. Ngoài ra nếu muốn tiết kiệm điện hơn, bạn có thể lắp 3 bậc 1 đèn thay vì 1 bậc 1 đèn. Cụ thể 3 bậc thang, bậc nằm giữa sẽ được trang bị đèn led.

Lắp đặt đèn led cầu thang giữa bậc thang

Đèn led cảm ứng có thể lắp giữa bậc thang và ngoài đèn lắp đặt thêm công tắc cảm ứng. Một số công nghệ cảm ứng được sử dụng phổ biến như cảm ứng ánh sáng kết hợp cảm ứng hồng ngoại, cảm ứng sáng kết hợp cảm ứng vi sóng hoặc công tắc cảm ứng lắp trực tiếp trong đế đèn.

Lắp đặt đèn led cảm ứng 2 công tắc đầu cuối cầu thang

Ở điểm đầu cầu thang lắp đặt 1 công tắc cảm ứng, khi bạn bước tới gần đèn cầu thang sẽ bật. Và ở điểm cuối cầu thang tương tự có 1 công tắc cảm ứng khác, khi bạn nước ra khỏi bậc cuối cùng, hệ thống đèn led cảm ứng sẽ tự động tắt toàn bộ.

Lắp đặt đèn led cầu thang

Bài viết trên đây Hita chúng tôi đã giới thiệu tới bạn những cách lắp đặt đèn led âm cầu thang cảm ứng. Hy vọng với những gợi ý này bạn có thể ứng dụng vào trong không gian sống của mình trở nên hoàn hảo hơn.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button