Hướng dẫn nấu bò kho bánh mì đơn giản ngay tại nhà

Hướng dẫn nấu bò kho bánh mì đơn giản ngay tại nhà

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những món ăn thông thường, hãy thử chế biến món bò kho bánh mì để thay đổi và làm mới mẻ bữa ăn. Đây là một món ăn rất được ưa thích nhưng để nấu được chuẩn vị thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn nấu bò kho bánh mì đơn giản mà hấp dẫn, cùng tìm hiểu nhé.

@mucluc

Nguyên liệu nấu gồm những gì?

Đây là hướng dẫn làm bò kho bánh mì rất đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm:

  • Bánh mì (tùy vào số lượng người ăn)
  • Thịt thăn bò
  • Cà rốt, sả, gừng, ớt, tỏi, hành tây
  • Nước xốt gia vị bò kho, nước dừa tươi
  • Húng quế, ngò gai, hành lá
  • Dầu ăn, bột năng
  • Các gia vị như muối, bột ngọt, tiêu, đường, mắm
Nguyên liệu để nấu món bò kho bánh mì
Chuẩn bị nguyên liệu để nấu món bò kho bánh mì

Để có thể nấu món bò kho ngon và chuẩn vị nhất, bạn hãy chọn mua nguyên liệu tươi ngon. Phần thịt bò nên chọn những miếng có màu đỏ tươi và xen lẫn với phần gân trắng, không mua những miếng khi sờ có cảm giác nhão, bị nhớt tay vì những miếng này đã không còn tươi.

 

Chọn nguyên liệu thịt bò tươi ngon
Chọn thịt bò ngon để món bò kho thêm đậm đà

Cà rốt bạn nên chọn những củ có màu cam đậm, cuống lá tươi xanh, lớp vỏ trơn láng, cầm chắc tay, không chọn những củ dập, héo, nhiều vết thâm.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn làm món ăn thơm ngon, đơn giản cho bữa cơm gia đình

Hướng dẫn nấu món bò kho bánh mì đơn giản

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước đầu tiên trong hướng dẫn nấu bò kho bánh mì là sơ chế. Đối với thịt bò khi mua về, bạn dùng ít muối và rượu trắng xát vào, để khoảng 15 phút giúp khử mùi hôi và chất bẩn sau đó rửa sạch lại với nước. Thái thịt bò thành các miếng vừa ăn. 

Cà rốt bạn đem gọt sạch vỏ, rửa sạch với nước, rồi cắt thành những khúc nhỏ vừa ăn. Lần lượt chế biến các nguyên liệu gừng, hành tím, sả, hành tây. Ngò gai và húng quế đem nhặt bỏ những lá già, sau đó rửa sạch với nước và để ráo. 

Sơ chế cà rốt và các nguyên liệu khác trước
Sơ chế cà rốt và các nguyên liệu khác trước 

Bước 2: Ướp thịt bò

Ướp thịt là một trong những bước quan trọng trong hướng dẫn nấu món bò kho. Thịt bò sau khi sơ chế sạch, bạn đem bỏ vào một chiếc bát lớn, tiến hành ướp với 2 thìa nước xốt gia vị bò kho, 1.5 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, chút dầu điều.

Tiếp tục ướp với một chút tiêu, sả, gừng và hành tím băm đã chế biến từ trước. Trộn đều và ướp trong khoảng 60 phút. Để thịt có thể ngấm gia vị, bạn có thể ướp lâu hơn. 

Thịt bò được ướp kĩ trước khi nấu món bò kho bánh mì
Thịt bò được ướp kĩ trước khi nấu món bò kho bánh mì

Bước 3: Nấu bò kho

Đây là bước chính trong hướng dẫn nấu bò kho bánh mì. Bạn tiến hành bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng và phi thơm sả, gừng, hành băm và tỏi. Tiếp đó, bạn cho phần thịt bò đã ướp gia vị vào đảo đều tay cho đến khi thịt săn lại. Sau đó, cho một ít dầu điều.

Tiếp đến, cho vào nồi 1.5 lít nước dừa tươi đã chuẩn bị, tiếp tục hầm thịt bò trong khoảng 40 phút cho thịt mềm, để lửa nhỏ.

Khi thịt bò đã chín, mềm, cho cà rốt vào và đun thêm 10 phút, nêm nếm thêm các gia vị cho vừa ăn và vừa khẩu vị. Hòa tan 2 muỗng bột năng với 200ml nước rồi cho vào nồi. Tiếp tục đun đến khi đạt được độ sệt mong muốn thì tắt bếp.

Bước 4: Trang trí món ăn

Bước cuối cùng trong hướng dẫn làm món bò kho là trang trí món ăn. Cho phần bò kho ra tô và trang trí với ngò gai, húng quế và một chút hành lá bên trên cho đẹp mắt. Ăn cùng với bánh mì, với nước chấm đậm đà tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng. Ngoài ra, bạn có thể pha thêm chút muối ớt chanh để chấm thịt bò cho đậm đà.

Đây là món ăn dễ chế biến và đầy hấp dẫn. Món bò kho bánh mì có thể dùng để ăn sáng, tạo nên bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngoài kết hợp với bánh mì, món bò kho còn có thể chế biến thành hủ tiếu bò kho cũng như cơm trắng tạo nên những món ăn hấp dẫn với hương vị tuyệt vời. 

Muối ớt chanh chấm cho mó bò kho bánh mì thêm đậm đà
Muối ớt chanh chấm cho mó bò kho bánh mì thêm đậm đà

>>> Xem thêm: Hướng dẫn nấu ăn ngon với những món ăn đơn giản, nhanh gọn

Bạn có đang bí ý tưởng cho mâm cơm hôm nay của gia đình mình? Vậy thì đừng chần chừ gì nữa mà hãy vào bếp ngay và tiến hành chế biến món bánh mì bò kho theo nguyên liệu và công thức của chúng tôi. Ngoài hướng dẫn nấu bò kho bánh mì, chúng tôi còn có vô vàn các công thức nấu ăn khác mà bạn không nên bỏ qua, hãy theo dõi để cập nhật sớm nhất nhé.

Và trên hết, trước khi chuẩn bị bất cứ món ăn nào thì chúng ta đều phải để ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn nước. Giải pháp an toàn mà HITA muốn gửi đến quý khách hàng chính là THIẾT BỊ LỌC NƯỚC - đây là sản phẩm ứng dụng công nghệ lọc hiện đại giúp loại bỏ những bụi ẩn, asen hay các kim loại nặng có hại trong nước... Đảm bảo mang lại nguồn nước sạch và an toàn cho sức khoẻ của con người. 

Tham khảo các loại Thiết BỊ Lọc Nước tại Nội thất HITA:

Khuyến mãi + Quà
Mitsubishi Cleansui
48.600.000 đ
PHILIPS
9.171.000 đ
10.190.000 đ
-10%
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
Mitsubishi Cleansui
145.309.000 đ
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
TRỢ GIÁ TỐT HƠN
Mitsubishi Cleansui
28.963.600 đ

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button