Hướng dẫn lắp đặt tủ điện âm tường Panasonic - Ưu điểm vượt trội

Hướng dẫn lắp đặt tủ điện âm tường Panasonic - Ưu điểm vượt trội

Tủ điện âm tường Panasonic là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các công trình dân dụng và công nghiệp. Thiết bị này giúp hệ thống điện của cả công trình gọn gàng và có trật tự hơn. Và trong bài viết này HITA sẽ tìm hiểu về tủ điện âm tường Panasonic và hướng dẫn cách lắp đặt đúng cách nhé!

@mucluc

Giới thiệu tủ điện âm tường Panasonic

Tủ điện âm tường Panasonic là nơi kết nối và tổng hợp các thiết bị điện như: cầu dao, công tắc, máy biến áp,.. tại các công trình. Thông thường, tủ điện âm tường Panasonic được thiết kế dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật. Tùy vào từng nhu cầu sử dụng và không gian lắp đặt mà thiết bị có kích thước phù hợp.

Được sản xuất khớp với hệ thống thiết bị điện Panasonic, dòng tủ điện âm tường Panasonic có thiết kế thông minh, tính năng linh hoạt và có độ an toàn cao. Sản phẩm có mặt phổ biến trong các công trình dân dụng và công trình công nghiệp.

Tủ điện âm tường Panasonic có kiểu dáng thanh lịch, tinh tế
Tủ điện âm tường Panasonic có kiểu dáng thanh lịch, tinh tế

Đặc trưng của tủ điện âm tường Panasonic

Cấu tạo của tủ điện âm tường Panasonic

Khác với các loại tủ điện nổi hay tủ điện ngoài trời chống nước, tủ điện âm tường được thiết kế để lắp đặt sâu trong tường, không lộ trên bề mặt tường. Trên bề mặt của tủ điện âm tường còn được thiết kế mặt nhựa che giúp chống nước, chống bụi tốt. 

Bản phác họa mô hình kích thước tủ điện âm tường
Bản phác họa mô hình kích thước tủ điện âm tường

Ngoài những điểm khác biệt trên, tủ điện âm tường Panasonic có cấu tạo từ nhiều bộ phận với từng chức năng riêng. Các bộ phận của tủ điện âm tường đều được sản xuất từ vật liệu chất lượng cao, đem lại độ bền và sự an toàn khi sử dụng.

  • Vỏ tủ làm từ nhựa hoặc kim loại chất lượng cao, được sơn tĩnh điện nên chống cháy tốt.
  • Nắp tủ sử dụng nhựa trong suốt, dạng nút bấm nên dễ dàng kiểm tra thiết bị hoạt động từ bên ngoài.
  • Bên trong nắp đậy là hệ thống tủ điện được ghi chú đầy đủ thông tin với hàng đánh tên.
  • Cầu đấu tiếp địa và thanh ray được lắp chắc bên trong tủ.
  • Đế tủ điện và vỏ khép kín, liền mạch và không có khe hở tạo được độ chắc chắn và sát bề mặt tường.

Về kiểu dáng và thiết kế

Tủ điện âm tường Panasonic là dòng sản phẩm có kiểu dáng bắt mắt, tinh tế với đa dạng mẫu mã giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn thiết bị phù hợp với kiến trúc, phong cách của công trình. 

Mẫu tủ điện âm tường Panasonic có 4 module
Mẫu tủ điện âm tường Panasonic có 4 module

Và thông thường, tủ điện âm tường Panasonic có màu trắng là chủ đạo để thích hợp với mọi không gian lắp đặt. Thiết kế của tủ điện âm tường Panasonic khá mới lạ, hướng tới vẻ đẹp hiện đại, thanh lịch giúp không gian sang trọng hơn. 

Thiết kế của tủ điện âm tường Panasonic khá linh hoạt về công suất, với nhiều module tùy chỉnh dựa vào nhu cầu sử dụng. Nhưng phổ biến nhất trong dòng sản phẩm này của Panasonic có từ 4 đến 12 module. Càng nhiều module thì giá thành càng cao, bạn nên cân nhắc số module phù hợp với công suất điện sử dụng để tránh lãng phí nhé!

Về chất lượng sản phẩm

Là thương hiệu đến từ Nhật Bản, tủ điện âm tường Panasonic mang đến chất lượng cao đạt tiêu chuẩn khắt khe, được công nhận bởi các chứng nhận hàng đầu. Sản phẩm của thương hiệu Panasonic là một trong những lựa chọn đáng tin cậy khi nhắc tới thiết bị điện an toàn, đảm bảo chất lượng.

Điều làm nên chất lượng tốt của tủ điện âm tường Panasonic phải kể đến chính là độ bền bỉ. Thiết bị có thể hoạt động ổn định trong thời gian khoảng vài chục năm tùy thuộc vào vị trí lắp đặt và cách sử dụng.

Ngoài ra, độ hoàn thiện cao ngay từ cấu tạo sản phẩm cũng giúp tủ điện âm tường Panasonic bảo vệ được các bộ phận bên trong, tránh các tác động bên ngoài một cách tối đa. Nhờ đó, khách hàng có thể yên tâm sử dụng mà không lo các vấn đề về cháy nổ, chập điện hay rò rỉ điện.

Về giá thành sản phẩm

Đi cùng với thương hiệu uy tín, chất lượng cao và mẫu mã bắt mắt, tủ điện Panasonic có già thành cao hơn các thiết bị ở thương hiệu khác như: tủ điện âm tường Schneider, tủ điện Nanoco,... Tuy nhiên, với chất lượng đảm bảo và độ tương thích trong cả hệ thống thiết bị điện cao giúp tủ điện Panasonic được lắp đặt phổ biến tại nhiều công trình.

Tủ điện âm tường Panasonic được dùng phổ biến trong các công trình
Tủ điện âm tường Panasonic được dùng phổ biến trong các công trình

Tham khảo các mẫu tủ điện âm tường Panasonic tại Nội Thất HITA ngay!

NANOCO
297.000 đ
330.000 đ
-10%
NANOCO
710.600 đ
935.000 đ
-24%
PANASONIC
805.000 đ
1.150.000 đ
-30%

Hướng dẫn lắp đặt tủ điện âm tường Panasonic đúng cách

Việc lắp đặt tủ điện âm tường đúng cách sẽ giúp thiết bị có thể hoạt động tốt trong thời gian dài. Ngoài việc cân nhắc đến tính tương thích giữa tủ điện âm tường với hệ thống điện trong nhà, bạn cần lắp đặt theo đúng trình tự để có thể an tâm khi sử dụng.

  • Bước 1. Lựa chọn tủ điện âm tường Panasonic có kích thước vừa khít với lỗ khoét sẵn trên tường. Tùy vào nhu cầu sử dụng, mỗi gia đình lại có lựa chọn riêng về tủ điện âm tường theo kích thước và công dụng khác nhau. 

Chú ý: Bạn nên tính toán chính xác chiều cao và chiều rộng của thiết bị sao cho lắp đặt vừa khít với khoảng trống trên tường. Tránh để quá chật hoặc quá rộng sẽ khiến tủ điện âm tường bị lỏng lẻo, nguy hiểm khi sử dụng.

Lắp đặt tủ điện âm tường Panasonic an toàn, đẹp mắt
Lắp đặt tủ điện âm tường Panasonic an toàn, đẹp mắt
  • Bước 2. Phác họa sơ đồ hệ thống điện cần được lắp trong tủ điện âm tường. Thao tác này sẽ giúp giảm bớt đáng kể các công đoạn khi thi công mà vẫn đảm bảo đầy đủ tính năng của tủ điện âm tường.
  • Bước 3. Sắp xếp tủ điện âm tường và các thiết bị liên quan theo sơ đồ được vẽ trước đó sao cho chính xác và đẹp mắt nhất.
Đấu dây điện theo đúng trật tự để đảm bảo an toàn
Đấu dây điện theo đúng trật tự để đảm bảo an toàn
  • Bước 4. Sắp xếp các thiết bị điện bên trong tủ điện âm tường một cách khoa học và hợp lý để tiện trong quá trình sử dụng.

Lưu ý: Nên sắp xếp theo nhu cầu sử dụng hàng ngày để việc nối dây điện hay nâng cấp được dễ dàng hơn.

  • Bước 5. Nối dây điện với nhau theo trật tự điện trong hệ thống. Cần cẩn trọng để nối đúng theo thứ tự để không xảy ra sự cố về điện.
  • Bước 6. Cấp nguồn để hệ thống điện hoạt động. Như vậy là bạn đã hoàn thành việc lắp tủ điện âm tường Panasonic chính xác và an toàn.

Có thể nói, tủ điện âm tường Panasonic là sản phẩm được đa số người Việt yêu thích và tin dùng. Nếu bạn băn khoăn chưa biết mua thiết bị này ở đâu thì hãy ghé qua HITA - nhà phân phối các thiết bị điện chính hãng với mức giá hợp lý nhất. Tại HITA, bạn có thể chọn mua tủ điện âm tường Panasonic chính hãng với nhiều ưu đãi và chính sách chăm sóc dài hạn.

Mẫu tủ điện âm tường 8/12/16 của Panasonic
Mẫu tủ điện âm tường 8/12/16 của Panasonic

Trên đây là những tìm hiểu về tủ điện âm tường Panasonic và cách lắp đặt chính xác, an toàn thiết bị này. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn trong quá trình chọn tủ điện âm tường phù hợp với công trình của mình nhé!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button