Gợi ý lựa chọn công suất đèn LED dây phù hợp cho từng không gian 

Gợi ý lựa chọn công suất đèn LED dây phù hợp cho từng không gian 

Để mua được sản phẩm đèn LED phù hợp, đem lại hiệu quả và cường độ ánh sáng như mong muốn thì thông số mà bạn không thể bỏ qua là công suất. Công suất không chỉ thể hiện khả năng tiêu thụ điện mà còn là tiêu chí đánh giá khả năng tiết kiệm điện. Trong bài viết này HITA sẽ tìm hiểu công suất đèn LED dây và những điều thú vị về sản phẩm này nhé!

@mucluc

Tìm hiểu về công suất của đèn LED dây

Sử dụng đèn LED dây công suất lớn trang trí ngoài trời
Sử dụng đèn LED dây công suất lớn trang trí ngoài trời

Trên mỗi bao bì sản phẩm đèn, bạn có thể thấy những chỉ số 30W, 50W, 100W,... đó chính là công suất của đèn. Công suất thể hiện cho mức tiêu thụ điện năng trong 1 giờ, công suất LED dây cũng quyết định độ sáng của đèn.

Nhìn vào công suất người dùng có thể chọn được đèn LED phù hợp với diện tích không gian chiếu sáng và mục đích sử dụng. Lựa chọn được công suất dây đèn LED phù hợp giúp tiết kiệm năng lượng điện tiêu thụ, và giảm chi phí mua đèn ban đầu.

Để biết được điện năng tiêu thụ của công suất điện, người ra dựa vào cách tính dưới đây: 

  • Với bóng đèn công suất 10W, ta quy đổi = 0,03KW. 
  • Như thế điện năng tiêu tốn trong một ngày 24 tiếng là 0,01x24= 0,24KW.
  • Tổng điện năng tiêu thụ của đèn LED 10W trong một tháng sẽ là 0,24x30=7,2KW. 

Như vậy 1 tháng bóng đèn 10W bật 24 giờ mỗi ngày sẽ tiêu tốn 7,2 số điện. Dựa vào cách tính như trên mà ta tính được tổng điện năng tiêu thụ của từng công suất đèn LED dây trong một tháng.

>>>Xem thêm Cách decor với dây đèn led trang trí phòng ngủ nổi bật, ấn tượng

Cần lưu ý những gì khi lựa chọn  dùng đèn LED dây?

Để lựa chọn được công suất đèn LED dây phù hợp với nhu cầu của gia đình, gia chủ không chỉ căn cứ vào điện năng tiêu thụ mà còn cần tính toán tới các tiêu chí quan trọng dưới đây:

Dựa vào mục đích sử dụng

Hiện nay mỗi không gian đều được tích hợp nhiều chức năng, công dụng khác nhau để thuận tiện cho sinh hoạt. Vì thế lựa chọn đèn cần dựa vào bạn muốn độ sáng bao nhiêu, cường độ sáng phục vụ cho việc gì để có công suất phù hợp.

Nếu bạn muốn chiếu sáng ở một góc phòng ngủ để học bài, làm việc thì có thể chọn đèn có công suất 15W để tiện cho sinh hoạt. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng nhiều nguồn sáng khác nhau, và có sự phân tách luồng sáng bằng rèm che, vách ngăn mà không gây ảnh hưởng tới sinh hoạt.

Trang trí vườn ngoài trời bằng đèn LED dây 
Trang trí vườn ngoài trời bằng đèn LED dây 

Dựa vào diện tích sử dụng

Độ tỏa của mỗi đèn LED đều có giới hạn và khác nhau, vì thế nếu bạn muốn chiếu sáng cho phòng có diện tích nhỏ hơn 20m2 thì bạn nên lựa chọn đèn công suất từ 8W đến 10W. Ngoài ra, với không gian phòng lớp hơn 20,2 thì tối thiểu bạn phải chọn đèn công suất 15W trở nên để thắp sáng đủ cho cả căn phòng.

>>>Xem thêm Cập nhật báo giá đèn LED dây tủ bếp mới nhất trên thị trường

Chọn loại đèn LED dây phù hợp

Từng loại đèn LED lại có được sử dụng với mục đích khác nhau và có công suất riêng. Với công suất đèn LED dây phổ biến thì thường được sử dụng trong trang trí nhà cửa, vườn và các khu vực ngoài trời. Đèn LED dây không chỉ là giải pháp tiết kiệm điện mà còn là điểm nhấn trong tổng thể kiến trúc.

Trang trí ngoại thất bằng đèn LED dây công suất cao
Trang trí ngoại thất bằng đèn LED dây công suất cao

Một số gợi ý đèn LED dây trang trí trong nhà và ngoài trời cho không gian sáng đẹp lung linh:

Công suất các loại đèn LED cho từng không gian

Mỗi công suất đèn sẽ có những mức độ sáng, mức độ tiêu thụ điện khác nhau. Vì thế tùy vào từng không gian mà có những loại đèn có công suất phù hợp. Tham khảo ngay cách những công suất công suất đèn LED dây phổ biến dưới đây ứng dụng trong từng không gian:

  • Công suất đèn từ 3W - 15W

Đèn LED dây có công suất nhỏ 3W - 15W thường được sử dụng làm đèn ngủ, hoặc là đèn trang trí trong các không gian nhỏ, kín. Công suất tiêu thụ điện của đèn LED dây 5W - 15W trung bình một tháng là 8 số điện, với tần suất bật 24 giờ mỗi ngày. 

Ánh sáng từ đèn 3W - 15W dịu nhẹ và ấm áp, giúp không gian thư giãn phù hợp với phòng ngủ, phòng trà. Bạn có thể sử dụng làm đèn đọc sách hoặc đèn ngủ với điều kiện sử dụng thêm chụp đèn để không gây chói mắt.

Trang trí phòng ngủ với đèn LED dây công suất nhỏ
Trang trí phòng ngủ với đèn LED dây công suất nhỏ
  • Công suất từ 15W - 50W

Những loại đèn có công suất từ 15W - 50W sẽ tiêu thụ mức điện năng khoảng 100 - 150 số điện mỗi tháng, với tần suất sử dụng 24 giờ mỗi ngày. Công suất đèn LED dây này có khả năng chiếu sáng mạnh, ánh sáng tỏa phạm vi khá rộng.

Đây là mức công suất phổ biến được sử dụng nhiều trong nội thất nhà ở. Công suất đèn phù hợp để chiếu sáng tập trung cho các không gian như phòng học, văn phòng làm việc, phòng khách,..

Đèn LED dây nhiều màu sắc trong trang trí nội thất
Đèn LED dây nhiều màu sắc trong trang trí nội thất
  • Công suất từ 50W-250W

Nếu bật đèn LED dây 220V suốt 24 giờ trong vòng 1 tháng, thì công suất của đèn LED dây 220V sẽ tiêu thụ 1440 số điện. Với tần suất tiêu thụ điện cao, bạn không nên chỉ sử dụng một bóng đèn công suất cao liên tục mà nên có thời gian nghỉ để đèn bền bỉ hơn.

Với công suất lớn này, đèn có thể sử dụng chiếu sáng cho các khu vực diện tích rộng như nhà xưởng, kho bãi,... Chỉ cần một bóng đèn công suất cao bạn đã có thể chiếu sáng cả một diện tích lớn và cần độ tỏa rộng.

Sử dụng đèn LED có ánh sáng trắng cho nhà xưởng
Sử dụng đèn LED có ánh sáng trắng cho nhà xưởng
  • Công suất từ  250W - 1000W

Đèn LED có công suất 250W - 1000W là loại đèn có khả năng chiếu sáng cao, và độ tỏa rộng. Nếu bật liên tục đèn LED 1000W trong 24 giờ thì điện năng tiêu thụ có thể lên đến 240 số điện. Mẫu đèn này thường sử dụng cho không gian ngoài trời, dùng để thắp sáng đường phố ở khoảng cách cao. 

Đây là mức công suất gần như cao nhất của đèn LED trong phạm vi sử dụng thường ngày, nếu chỉ sử dụng trong gia đình thì không nên chọn những loại đèn LED có công suất quá cao tránh lãng phí và khiến đường điện trong nhà cũng mất ổn định.

Đèn LED công suất cao được sử dụng ngoài trời
Đèn LED công suất cao được sử dụng ngoài trời

Trên đây, bài viết đã giới thiệu những thông số quan trọng giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn mẫu đèn phù hợp với nhu cầu và không gian riêng. Hy vọng những thông tin mà HITA mang đến đã giúp bạn có thêm kiến thức để chủ động trong việc lựa chọn, phân bổ ánh sáng cho ngôi nhà của mình nhé.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button