Dimmer là gì - Lợi ích và cách dùng dimmer đèn led 12v

Dimmer là gì - Lợi ích và cách dùng dimmer đèn led 12v

Dimmer là một thiết bị hỗ trợ được lắp đặt chung với các bóng đèn. Hiện tại, dimmer đèn led 12v là được sử dụng nhiều nhất. Lợi ích của sản phẩm này là gì và sử dụng chúng ra sao? Mời bạn cùng HITA tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

@mucluc

Dimmer là gì?

Dimmer là tên gọi của bộ điều chỉnh ánh sáng. Đây là sản phẩm hỗ trợ, thường được lắp đặt kèm theo các thiết bị chiếu sáng khác. Tác dụng chính của dimmer là điều chỉnh điện áp, từ đó thay đổi cường độ ánh sáng của đèn.

Ngoại hình thường thấy của các bộ điều chỉnh ánh sáng
Ngoại hình thường thấy của các bộ điều chỉnh ánh sáng

Dimmer thường có hình dạng của một chiếc công tắc với núm xoay điều chỉnh. Sau khi kết nối với thiết bị chiếu sáng, người dùng có thể xoay công tắc này để tăng hoặc giảm cường độ ánh sáng phát ra.

Có rất nhiều loại dimmer khác nhau. Trong số đó, dimmer đèn led 12v là một trong các sản phẩm được ưa chuộng nhất. Đây là những bộ điều khiển ánh sáng có thiết kế đặc biệt chuyên dùng để điều chỉnh cho những bóng đèn led 12v hỗ trợ tăng giảm cường độ.

Dimmer điều chỉnh ánh sáng đèn led 12v còn có tên gọi khác là chiết áp đèn led 12v.

Lợi ích của dimmer đèn led 12v

Trong sử dụng thực tế, công dụng của dimmer là điều chỉnh cường độ ánh sáng bằng cách kiểm soát điện trở đi vào thiết bị. Cụ thể hơn, thiết bị này sẽ giúp đèn điều chỉnh ánh sáng từ 0 cho đến 12v. Từ công dụng này, dimmer đèn led công suất 12v đem lại 4 lợi ích chính sau đây.

Những điểm mạnh của dimmer đèn led
Những điểm mạnh của dimmer đèn led

Tùy chỉnh đèn cho nhiều nhu cầu

Dimmer điều chỉnh độ sáng 12v cho phép người dùng tùy ý tăng - giảm cường độ ánh sáng của thiết bị. Thông qua ưu điểm ngày, người dùng sẽ được toàn quyền điều khiển ánh sáng của không gian mà không cần phải lắp quá nhiều đèn. Khi cần ánh sáng mạnh, bạn chỉ cần bật đèn tối đa. Khi muốn có ánh sáng vừa phải, bạn có thể vặn giảm công tắc dimmer xuống.

Khả năng tùy chỉnh ánh sáng giúp đèn có dimmer phù hợp với rất nhiều không gian lắp đặt khác nhau, ví dụ như phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, nhà vệ sinh,v.v… Điều quan trọng nhất là bạn sẽ không phải nhiều bộ đèn với các mức công suất khác nhau để chiếu sáng, từ đó giảm thiểu chi phí lắp đặt đèn. Không gian phòng ốc theo đó cũng sẽ thoáng hơn do không có quá nhiều bóng đèn lắp đặt.

Tham khảo những mẫu đèn LED hiện đại mới cho không gian nhà ở:

Gia tăng tuổi thọ đèn led

Bản chất của dimmer đèn led 12v là điều chỉnh điện trở đi vào đèn, từ đó điều chỉnh ánh sáng của đèn. Quy trình hoạt động này giúp đèn có thể hoạt động dưới mức tối đa, cho phép đèn hoạt động trong thời gian dài hơn mà không sinh ra quá nhiều nhiệt lượng. Tuổi thọ của đèn nhờ điều này mà cũng sẽ được gia tăng.

Dimmer đèn led chính hãng có bảo hành và đủ bền bỉ để sử dụng nhiều năm
Dimmer đèn led chính hãng có bảo hành và đủ bền bỉ để sử dụng nhiều năm

Bảo vệ mắt người dùng

Đối với các sản phẩm đèn led thông thường, ngay khi bật công tắc, đèn sẽ phát sáng ngay lập tức. Tình trạng trạng này có thể sẽ khiến mắt người dùng bị lóa - nhất là vào buổi tối. Các loại đèn có lắp dimmer sẽ giải quyết hoàn toàn vấn đề này. Khi người dùng xoay công tắc bộ điều chỉnh, đèn sẽ từ từ sáng lên, tạo cho mắt thời gian để làm quen. Ngoài ra, người dùng cũng có thể ở đèn ở mức vừa đủ dùng thay vì phải hoạt động với đèn ở công suất cao nhất.

Chi phí phải chăng, sản phẩm bền bỉ

Một lợi ích lớn của dimmer đó là sản phẩm có thể lắp đặt cho nhiều đèn led cùng một lúc. Ưu điểm này cho phép người dùng tắt/ mở nhiều bóng đèn cùng một lúc mà không phải thao tác quá nhiều. Do số lượng phải lắp đặt là không nhiều, cộng thêm giá thành bộ điều chỉnh ánh sáng hiện cũng phải chăng nên chi phí người dùng phải bỏ ra sẽ không quá nhiều.

Bên cạnh giá thành vừa phải, dimmer của đèn led 12v của các thương hiệu nổi tiếng còn có độ bền rất ấn tượng. Chất liệu tạo nên dimmer đều đảm bảo về mặt chất lượng, khó bị hỏng, hư vỡ trong 3 - 5 năm. Công tắc điều chỉnh cũng được tối ưu về mặt hiệu suất sử dụng nên có thể bật/ tắt hàng trăm lần mà không gặp vấn đề gì.

Cách sử dụng dimmer đèn led 12v

Các vấn đề cần lưu ý khi dùng dimmer cho đèn led
Các vấn đề cần lưu ý khi dùng dimmer cho đèn led

Để sử dụng bộ điều chỉnh ánh sáng đèn led 12v, bạn cần đảm bảo một số vấn đề sau:

Cân nhắc về công suất của thiết bị chiếu sáng. Với dimmer 12v thì thiết bị chỉ nên có công suất dưới 12v.

  • Dimmer chỉ có tác dụng khi lắp đặt với các thiết bị có khả năng thay đổi cường độ sáng. Để biết chính xác thông tin này, bạn có thể liên hệ bên cung cấp sản phẩm để được tư vấn.
  • Dimmer sau khi lắp đặt cần được cố định ở nơi an toàn, tránh xa nguồn nước để tránh xảy ra tai nạn.
  • Khi lắp đặt, phải đảm bảo các đoạn nối được siết chặt để hạn chế các vấn đề chập mạch.

Lưu ý: Khi lắp đặt bộ điều chỉnh, cần lưu ý: lắp đấu nối đầu vào với nguồn điện và nối đầu ra với đèn led.

Dimmer đèn led công suất 12v được sử dụng cho khá nhiều thiết bị chiếu sáng khác nhau. Những sản phẩm dây đèn led gắn dimmer là sự kết hợp khá phổ biến hiện nay.

Mua dimmer cho đèn led 12v ở đâu?

Nội Thất HITA - đại lý phân phối sản phẩm chính hãng
Nội Thất HITA - đại lý phân phối sản phẩm chính hãng

Để mua những bộ điều chỉnh ánh sáng đèn led 12v chất lượng tốt, bạn nên liên hệ với các cửa hàng phân phối sản phẩm chính hãng. Nội Thất HITA là một trong các đơn vị phân phối sản phẩm chiếu sáng hàng đầu khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Tại HITA, những sản phẩm bạn tiếp cận đều đến từ các thương hiệu nổi tiếng, có đầy đủ giấy tờ bảo hành. Đặc biệt, giá thành sản phẩm luôn được chiết khấu ở mức hấp dẫn, cho phép người dùng có được các sản phẩm chất lượng với chi phí phải chăng.

Đôi lời giới thiệu trên cũng đã khép lại bài viết về dimmer đèn led 12v này. Hy vọng rằng với những gì HITA cung cấp, bạn đã hiểu rõ công dụng của bộ điều chỉnh ánh sáng và có được quyết định hợp lý nhất cho việc mua sắm của bản thân. Để được giải đáp các thắc mắc liên quan đến dimmer hoặc các sản phẩm nội thất khác, bạn có thể liên hệ tổng đài của HITA hoặc nhắn tin cho chúng tôi qua kênh Facebook “Nội Thất HITA”. Chúng tôi rất vui nếu có được cơ hội trao đổi với bạn đấy.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button