Máy lọc không khí có tốt không khi sử dụng liên tục?

Máy lọc không khí có tốt không khi sử dụng liên tục?

Máy lọc không khí là thiết bị điện gia dụng trong nhà rất quen thuộc đối với mỗi chúng ta, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng máy lọc không khí đúng cách. Bài viêt dưới đây HITA sẽ giúp bạn làm thế nào có thể sử dụng máy lọc không khí hiệu quả nhất nhé.

@mucluc

Máy lọc không khí nên sử dụng ở đâu khi nào?

Trước khi sử dụng máy lọc không khí đúng cách bạn cần nắm biết được máy lọc không khí nên sử dụng ở đâu và khi nào. Bởi nếu không hiểu rõ về hai vấn đề này chắc chắn bạn sẽ không biết cách dùng máy lọc không khí.

Khu vực đông dân cư có nhiều khói bụi

Hiện nay việc sính sống và làm việc ở những trung tâm đô thị đang ngày càng trở nên phổ biến. Điều này đã gây ra ô nhiễm bầu không khí, ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ con người.

Chính vì vậy rất nhiều người trong chúng ta thường phân vân có nên mua máy lọc không khí hay không, lo ngại tác hại của máy lọc không khí.

Nếu như bạn muốn đảm bảo sức khỏe cho gia đình và nơi làm việc của mình, việc sử dụng máy lọc không khí chắc chắn sẽ là lựa chọn tối ưu và hoàn hảo nhất. Giúp hỗ trợ thanh lọc cơ thể, tiêu diệt vi khuẩn trong khí, đem lại sức sống mới.

Khu vực đông dân cư có nhiều khói bụi

Môi trường ẩm ướt, gần sông nước

Môi trường ẩm ướt gần sống nước là nơi có nhiều vi khuẩn, nấm mốc, muỗi, côn trùng… ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp, đời sống sinh hoạt của gia đình bạn.Do đó, nhiều hãng máy lọc không khí đã trang bị thêm tính năng tính năng lọc mùi, bụi bẩn, vi khuẩn, diệt nấm mốc… góp phần diệt muỗi hiệu quả nhờ miếng dán muỗi gắn trong thân máy.

Môi trường ẩm ướt, gần sông nước

Mùa đông hanh khô và mùa nồm

Thời tiết trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 3, đặc biệt ngoài miền Bắc vẫn đang trong mùa đông lạnh hanh khô và mùa nồm. Vào mùa đông hanh khô chúng ta thường bị tĩnh điện khi chạm vào quần áo, chăn gối. Việc sử dụng máy lọc không khí sẽ hạn chế được tình trạng này.

Ngoài ra vào mùa nồm, sàn nhà, tường, kính luôn trong tình trạng ẩm ướt, quần áo mãi không khô gây khó chịu. Tuy nhiên khi có máy lọc không khí có tính năng hút ẩm hỗ trợ cân bằng độ ẩm, loại bỏ mùi hôi và tình trạng đọng nước trong phòng.

Mùa đông hanh khô và mùa nồm

Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí đúng cách

Bạn luôn đặt câu hỏi máy lọc không khí có thật sự hiệu quả, máy lọc không khí có tốt không nhưng lại chưa từng nghĩ rằng mình đang sử dụng sai cách loại máy này? HITA sẽ hướng dẫn bạn sử dụng đúng cách ngay sau đây.

Chọn vị trí đặt máy phù hợp

Máy lọc không khí nên đặt ở phòng khách, phòng ngủ cho người lớn, người già hoặc trẻ nhỏ. Tránh đặt máy ở phòng bếp vì hơi gió gây ảnh hưởng đến ngọn lửa mà bạn đun nấu. Bên cạnh đó hãy để máy nơi bao quát cả phòng, không cản trở lối đi. 

Một trong những kinh nghiệm đặt máy lọc không khí đó là đặt cách tường trên 20cm, tốt nhất là 90cm và cách các vật dụng 1 mét. Đặc biệt hãy để xa các thiết bị điện tử, đồ gỗ dễ gây chập cháy điện cũng như nấm mốc, phai màu đồ gỗ.

Vị trí đặt máy lọc không khí phù hợp

Không nên sử dụng khi phòng mở cửa

Khi sử dụng máy lọc không khí thì bạn không nên mở cửa. Việc làm này làm thất thoát không khí sạch ra bên ngoài. Lúc này, máy lọc phải hoạt động nhiều hơn, gây hao điện, giảm tuổi thọ khiến không khí không được lọc sạch hoàn toàn.

Vệ sinh máy lọc không khí thường xuyên

Máy lọc không khí lấy đi bụi bẩn, mùi hôi, vi khuẩn khó chịu có trong không khí thông qua màng lọc. Vậy nên bên trong màng lọc không khí sẽ có nhiều bụi bẩn. Chính vì vậy, sau một thời gian hoạt động bạn nên vệ sinh máy. Đảm bảo màng lọc được sạch sẽ và máy không gặp vấn đề gì trục trặc.

Vệ sinh máy lọc không khí thường xuyên

Thay màng lọc theo thời gian khuyến cáo

Một kinh nghiệm dùng máy lọc không khí quan trọng bạn không nên bỏ qua đó là thay màng lọc nước theo thời gian khuyến cáo của nhà sản xuất. Mỗi loại máy lọc không khí sẽ bao gồm có các màng lọc khác nhau và được quy định riêng, cụ thể như sau:

  • Màng lọc thô, tuổi thọ thường lâu dài nên bạn có thể thay hoặc không thay mới.
  • Màng lọc than hoạt tính nên thay mới sau khoảng từ 2-3 năm.
  • Màng lọc phấn hoa nên thay mới sau khoảng từ 6-12 tháng.
  • Màng lọc nước nên thay mới sau khoảng từ 2 năm.
  • Màng lọc HEPA nên thay mới sau 3-10 năm tùy hãng máy.
Các màng lọc cơ bản có trong máy lọc không khí
Các màng lọc cơ bản có trong máy lọc không khí

Đọc kỹ hướng dẫn các chức năng sử dụng của máy

Khi mua máy lọc không khí bạn sẽ luôn được đính kèm quyển sách hoặc tờ giấy hướng dẫn sử dụng các chức năng của máy. Hãy đọc kỹ những hướng dẫn trong này bởi mỗi chức năng sẽ có tác dụng khác nhau. Đảm bảo thành phần chính của không khí sạch và khô có được cao nhất trong không gian sống của mình.

Nếu sử dụng sai cách, máy có thể không đạt hiệu quả lọc như mong muốn mà còn làm giảm tuổi thọ của máy. Kinh nghiệm dùng máy lọc không khí theo chức năng hiện nay như sau:

  • Chức năng diệt nấm mốc và vi khuẩn, bạn nên bật từ 4 - 6 giờ đảm bảo không khí trong lành và tốt cho sức khỏe.
  • Chức năng quạt gió lưu lượng khí thấp và trung bình ở những môi trường không quá bẩn, có thể bật lọc không khí hàng ngày.
  • Khi môi trường bị ô nhiễm nặng, phòng lâu ngày mới sử dụng, phòng có nhiều nấm mốc, vi khuẩn bạn hãy bật chức năng quạt gió lưu lượng khí cao.
  • Chức năng tạo ion âm và khí ozone không nên bật 24/24h vì nó có thể gây ra mùi giống bệnh viện.
  • Chức năng hẹn giờ ứng dụng vào trường hợp khi bạn muốn máy không hoạt động quá nhiều hoặc chỉ bật đi ngủ, có việc đi ra khỏi nhà.
Đọc kỹ các chức năng có trên máy để sử dụng đúng cách
Đọc kỹ các chức năng có trên máy để sử dụng đúng cách

Chức năng tiết kiệm điện năng

Máy lọc không khí ngày nay đa số đều trang bị chức năng tiên tiến giúp tiết kiệm điện, giảm hóa đơn tiền điện, kéo dài tuổi thọ cho máy. Gợi ý bạn nên lựa chọn các loại máy lọc có chế độ ngủ, chế độ hẹn giờ hoặc có các chức năng như econavi, inverter.

Ngoài ra, hãy mua máy lọc không khí từ các thương hiệu lớn hàng chính hãng, đảm bảo tiết kiệm đáng kể điện năng, tuổi thọ cao, công suất sử dụng lớn, hiệu quả cao, như: Sharp Nhật Bản, Panasonic cao cấp, Coway Hàn Quốc… Tại HITA, bạn có thể tìm thấy những loại máy lọc không khí trên, tham khảo ngay dưới đây nhé.

- Máy Lọc Không Khí Sharp

- Máy Lọc Không Khí Panasonic

Bài viết trên đây HITA đã trả lời giúp bạn câu hỏi có nên dùng máy lọc không khí và hướng dẫn bạn cách sử dụng máy sao cho đúng. Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Nếu bạn có câu hỏi cho chúng tôi hoặc cần tìm hiểu thêm về sản phẩm trước khi đem tặng hãy liên hệ trực tiếp qua số hotline: 0868.804.440 hoặc tới showroom Hita tại 111 Kinh Dương Vương, Phường 12, Quận 6, TP.HCM.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button