So sánh máy nước nóng trực tiếp và gián tiếp

So sánh máy nước nóng trực tiếp và gián tiếp

Máy nước nóng trực tiếp và gián tiếp là hai loại phổ biến nhất trong các loại bình nước nóng. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng và sẽ phù hợp với những đối tượng sử dụng khác nhau. Do đó, Hita mời bạn cùng khám phá sự so sánh giữa hai dòng máy nước nóng này để tìm ra một sản phẩm phù hợp với bạn hơn.

@mucluc

Điểm giống nhau của máy nước nóng trực tiếp và gián tiếp

Để trả lời câu hỏi “Nên chọn máy nước nóng trực tiếp hay gián tiếp” thì người tiêu dùng cần hiểu rõ từng sản phẩm thì mới có thể đưa ra lựa chọn phù hợp được. 

quyết định nên mua máy nước nóng trực tiếp hay gián tiếp
Hiểu rõ từng dòng sản phẩm sẽ giúp bạn dễ đưa ra quyết định nên mua máy nước nóng trực tiếp hay gián tiếp là phù hợp

Nhìn chung thì máy nước nóng trực tiếp và gián tiếp có những điểm giống nhau như:

  • Đều có khả năng làm nóng nước bằng thanh đốt
  • Cả hai dòng máy này đều cần kết nối nguồn điện để sử dụng
  • Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ nước khi sử dụng bình nước nóng trực tiếp và gián tiếp 
  • Cả hai dòng sản phẩm đều có rất nhiều thương hiệu, mức giá và mẫu mã đa dạng để người dùng lựa chọn. Chỉ từ 2 triệu đồng đến khoảng hơn 5 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy nước nóng trực tiếp hoặc gián tiếp chất lượng.
  • Cả hai đều được trang bị những chế độ an toàn để đảm bảo không có sự cố xảy ra trong khi dùng.

Điểm khác nhau của bình nước nóng trực tiếp và gián tiếp

Bên cạnh những điểm giống nhau đã nêu trên, chắc chắn việc so sánh máy nước nóng trực tiếp và gián tiếp không thể bỏ qua những điểm khác biệt. Dựa vào những điểm khác biệt này, người dùng sẽ nhìn thấy được ưu nhược điểm của từng loại máy nước.

  • Về khả năng làm nóng nước: 

Máy nước nóng trực tiếp có thể làm nóng nước nhanh chóng chỉ trong vài giây. Trong khi đó, bình nước nóng gián tiếp có nhịp độ làm nóng nước chậm hơn, thường thì người tiêu dùng phải đợi máy đun nước nóng một thời gian. Tuy nhiên, sau một lần đun thì nước có thể dùng được cho nhiều lần.

Máy nước nóng trực tiếp
Máy nước nóng trực tiếp có khả năng làm nóng nước siêu tốc chỉ trong vài giây
  • Về bình chứa:

Máy nước nóng trực tiếp không dùng bình chứa vì làm nóng nước trực tiếp nên chỉ phù hợp với những phòng tắm và nhu cầu sử dụng ít. Còn máy nước nóng gián tiếp có bình chứa lớn nhỏ đa dạng, thích hợp dùng cho gia đình đông người.

  • Về mục đích sử dụng:

Máy nước nóng trực tiếp và gián tiếp cũng có sự khác biệt trong mục đích sử dụng. Nếu như máy trực tiếp chỉ dùng trong phòng tắm thì bình nước nóng gián tiếp lại có thể sử dụng cho nhiều khu vực với nhiều mục đích khác nhau.

Máy nước nóng gián tiếp
Máy nước nóng gián tiếp cho phép bạn có thể sử dụng cho nhiều mục đích, ở nhiều khu vực khác nhau như bồn rửa chén, lavabo rửa mặt, phòng tắm,...
  • Nhiệt độ làm nóng nước:

Máy nước nóng trực tiếp có thể tạo ra nước nóng ở nhiệt độ từ 45 - 55 độ C nên chủ yếu được ưa chuộng dùng trong Nam. Trong khi đó, máy nước nóng gián tiếp có thể tạo ra nước nóng ở nhiệt độ 75-80 độ C và thích hợp hơn cho những khu vực khí hậu lạnh như phía Bắc.

  • Về thiết kế, lắp đặt:

Giữa máy nước nóng gián tiếp và trực tiếp thì dòng sản phẩm trực tiếp vì không có bình chứa nên có kết cấu nhỏ gọn hơn. Do đó, việc lắp đặt máy nước nóng trực tiếp cũng đơn giản hơn. Mặt khác, khi dùng máy nước nóng gián tiếp thì bạn buộc lòng phải mua thêm vòi chia nóng lạnh.

Máy nước nóng trực tiếp có kết cấu nhỏ gọn
Máy nước nóng trực tiếp có kết cấu nhỏ gọn, lắp đặt đơn giản hơn so với máy nước nóng gián tiếp
  • Về mức độ hao tốn điện năng:

Máy nước nóng trực tiếp sẽ hao tốn điện năng nhiều hơn máy gián tiếp vì máy phải đốt nóng thanh điện trở liên tục. Trong khi đó, máy nước nóng gián tiếp vì có bình chứa nước nên chỉ cần đun một lần là có thể dùng cho nhiều lần giúp tiết kiệm điện.

  • Về nhược điểm:

Máy nước nóng trực tiếp hao tốn điện năng, yêu cầu áp lực nước lớn và điện áp ổn định để vận hành nhịp nhàng. Sản phẩm cũng không phù hợp với những khu vực có nhiệt độ thấp dưới 20 độ C.

Máy nước nóng gián tiếp đòi hỏi bạn phải sắm thêm một vòi tắm nóng lạnh, đồng thời phải khởi động máy trước 15-20 phút để sử dụng.

Nên chọn bình nước nóng trực tiếp hay gián tiếp?

Bạn đã nhìn thấy những điểm giống và khác nhau, ưu và nhược điểm của hai dòng máy nước nóng. Thế thì nên dùng máy nước nóng trực tiếp hay gián tiếp?

Thật ra, để trả lời câu hỏi này thì bạn cần xem xét một vài yếu tố sau đây để có chọn lựa phù hợp.

  • Bạn đang sống tại đâu? Khí hậu nơi bạn sống như thế nào? Vì máy nước nóng trực tiếp chỉ tạo được nước nóng dưới 55 độ C nên không phù hợp dùng cho những nơi có khí hậu lạnh như phía Bắc. Khi đó, bạn nên chọn máy nước nóng gián tiếp.
  • Diện tích phòng tắm nhà bạn như thế nào? Nếu phòng tắm nhà bạn có kích thước khá hạn chế, việc chọn máy nước nóng trực tiếp sẽ giúp căn phòng trông gọn gàng và đẹp mắt hơn.
  • Nhu cầu sử dụng của gia đình bạn là gì? Nếu bạn muốn mua máy nước nóng dùng cho nhiều mục đích như tắm gội, rửa mặt, rửa chén, nấu ăn thì hãy chọn bình nước nóng gián tiếp nhé. Mặt khác, nếu bạn thường xuyên phải dùng nước nóng và đòi hỏi phải có nước nhanh chóng thì bình nước nóng trực tiếp sẽ phù hợp hơn.
nên chọn máy nước nóng gián tiếp
Nếu bạn muốn dùng nước nóng cho nhiều mục đích thì nên chọn máy nước nóng gián tiếp

Từ những so sánh về máy nước nóng trực tiếp và gián tiếp nêu trên, HITA tin rằng bạn đã có thể hiểu rõ hơn về từng dòng sản phẩm để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình.

Tham khảo các loại máy nước nóng cao cấp tại Nội Thất HITA:

Ariston
2.934.600 đ
4.380.000 đ
-33%
Rheem
3.434.000 đ
4.040.000 đ
-15%
Ferroli
2.014.800 đ
2.760.000 đ
-27%
Ferroli
1.683.600 đ
2.440.000 đ
-31%

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button