Cấu tạo máy nước nóng và những lưu ý quan trọng khi mua hàng

Cấu tạo máy nước nóng và những lưu ý quan trọng khi mua hàng

Cấu tạo máy nước nóng và nguyên lý hoạt động của nó như thế nào? Đây là câu hỏi quen thuộc nhưng không phải ai cũng có câu trả lời. Ở bài viết này, Hita sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cấu tạo của các dòng máy nước nóng cũng như một số lưu ý quan trọng khi mua hàng mà bạn cần nhớ.

@mucluc

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy nước nóng

Để nói rõ về cấu tạo máy nước nóng, bạn cần rõ máy nước nóng có những loại nào. Sau đây, Hita thông tin về các loại máy nước nóng và cấu tạo của chúng ngay sau đây.

Máy nước nóng trực tiếp

Máy nước nóng trực tiếp là dòng sản phẩm làm nóng nước trực tiếp từ dòng chảy vào vòi hoa sen thay vì từ bình chứa. Cấu tạo máy nước nóng trực tiếp sẽ gồm những thành phần chính như sau: Vỏ máy, nút điều chỉnh nhiệt độ, vòi hoa sen, bộ lọc nước, cầu dao chống giật ELCB, van khóa nước, van điều chỉnh lưu lượng nước, dây nguồn điện, giá đỡ vòi sen,... Một số sản phẩm sẽ có thêm bơm trợ lực cho máy nước nóng.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy nước nóng
Sản phẩm được tạo nên từ  rất nhiều bộ phận

Nguyên lý hoạt động: Thanh gia nhiệt làm tăng nhiệt độ của nước. Nước nóng sẽ được dẫn đến vòi phun để người dùng sử dụng. Lúc này, thiết bị chống giật ELCB hoạt động để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Máy nước nóng gián tiếp

Bình nước nóng gián tiếp còn được gọi là cây nước nóng lạnh. Cấu tạo cây nước nóng lạnh gồm những thành phần chính như: Vỏ nhựa, lớp cách nhiệt, thanh magie, ruột bình chứa, thanh điện trở, núm điều chỉnh, đường nước nóng ra và vào, rơ le nhiệt, công tắc máy nước nóng,... Một số bình nước nóng cũng có thêm bơm tăng áp nước nóng để giúp máy hoạt động ổn định. Để máy có thể hoạt động thì người dùng phải mua thêm vòi chia nóng lạnh.

Nguyên lý hoạt động: Nước được cấp đầy thì sẽ được đun nóng nhờ thanh nhiệt. Khi nước đạt nhiệt độ cài đặt thì rơ le sẽ ngắt nguồn điện cấp vào. Nước ở trong bình luôn đầy dù máy không hoạt động để ngăn nguy cơ cháy nổ. Khi cần dùng, bạn bật công tắc, nước nóng đưa đến vòi sẽ hòa với nước lạnh để tạo ra nước ấm. Người dùng sẽ sử dụng cần gạt để điều chỉnh nhiệt độ nước theo ý mình.

Ưu điểm lớn của máy nước nóng gián tiếp là bạn có thể dùng cho nhiều mục đích như rửa mặt, tắm gội, rửa chén, nấu ăn,...
Ưu điểm lớn của máy nước nóng gián tiếp là bạn có thể dùng cho nhiều mục đích như rửa mặt, tắm gội, rửa chén, nấu ăn,...

Máy nước nóng năng lượng mặt trời

Cấu tạo máy nước nóng năng lượng mặt trời cũng là một điều thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Ba bộ phận chính của máy nước nóng này là bộ phận hấp thu nhiệt, bình nước nóng và giá đỡ.

Như tên gọi của mình, máy nước nóng này sẽ hoạt động dựa trên năng lượng mặt trời. Nước sẽ được làm nóng nhờ vào việc hấp thụ ánh nắng mặt trời từ các chất liệu. Dựa vào nguyên lý đối lưu nhiệt, nước nóng hơn sẽ di chuyển lên bồn chứa và nước lạnh di chuyển xuống để được làm nóng cho đến khi nhiệt độ trong bình chứa và ống chân không bằng nhau.

Dòng máy nước nóng sử dụng hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời

Dòng máy nước nóng sử dụng hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời

Cấu tạo máy nước nóng và nguyên lý hoạt động, chắc hẳn đến đây thì bạn đã có được câu trả lời rồi đúng không nào? Các loại máy nước đều có công tắc từ máy nước nóng và những tính năng an toàn khác nên người dùng có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Tham khảo máy nước nóng Panasonic chính hãng tại nội thất HITA:

Tham khảo máy nước nóng Rheem chính hãng tại nội thất HITA:

Những lưu ý quan trọng cần nhớ khi mua máy nước nóng

Bạn đã biết được cấu tạo máy nước nóng và nguyên lý hoạt động của nó, tuy nhiên, khi mua hàng thì người dùng cần phải ghi nhớ những lưu ý sau đây:

  • Cần xem xét dung tích bình chứa và công suất máy nước nóng để tìm ra một chiếc máy phù hợp. Tránh tình trạng bình nước nóng dung tích nhỏ, công suất thấp lại dùng cho gia đình đông người gây mất ổn định.
  • Cần lựa chọn sản phẩm có kích thước phù hợp với không gian chung của phòng tắm, tránh sản phẩm quá to cồng kềnh gây chật chội.
  • Lựa chọn sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín như máy nước nóng Rheem của Mỹ, Mitsubishi của Nhật hay bơm trợ lực máy nước nóng Panasonic.
  • Xem xét nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại máy nước nóng phù hợp. Nếu bạn muốn dùng nước nóng cho nhiều mục đích thì nên chọn bình nước nóng gián tiếp.
  • Lựa chọn địa chỉ mua hàng đáng tin cậy để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng.
Lựa chọn sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín như máy nước nóng Rheem của Mỹ, Mitsubishi của Nhật hay bơm trợ lực máy nước nóng Panasonic. Xem xét nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại máy nước nóng phù hợp. Nếu bạn muốn dùng nước nóng cho nhiều mục đích thì nên chọn bình nước nóng gián tiếp. Lựa chọn địa chỉ mua hàng đáng tin cậy để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng.
Nên chọn máy nước nóng có kích thước tương thích và màu sắc phù hợp với tone màu chung của phòng tắm để gia tăng thẩm mỹ

Với một số lưu ý cùng với cấu tạo máy nước nóng đã được nêu, Hita tin rằng bạn đã hiểu được cách vận hành cũng như có được những thông tin quan trọng để bạn tìm ra được một bình nước nóng phù hợp cho gia đình mình.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button