Đèn tuýp LED T5 là gì? Đèn tuýp LED T8 là gì? Nên chọn loại nào?

Đèn tuýp LED T5 là gì? Đèn tuýp LED T8 là gì? Nên chọn loại nào?

Nhắc đến sản phẩm đèn LED tuýp không thể bỏ qua 2 cái tên đèn LED T8 và đèn LED T5. Đây là 2 loại đèn LED tuýp được sử dụng phổ biến, rộng rãi trên thị trường. Mỗi một loại đều có những tính năng đặc biệt vượt trội hơn và phù hợp cho từng nhu cầu, không gian sử dụng. Có thể bạn chưa biết nên lựa chọn loại nào thì phù hợp nhất cho mình, vậy hãy cùng tham khảo thông tin về đèn tuýp LED T5 và đèn LED tuýp T8 cùng với HITA nhé.

@mucluc

Đèn tuýp LED T5 là gì?

Đèn tuýp LED T5 là sản phẩm đèn LED dạng ống được ứng dụng công nghệ chip LED hiện đại nhất, hoạt động theo nguyên lý giải phóng năng lượng của các hạt điện tử để phát ra ánh sáng. 

Sở dĩ sản phẩm này có tên gọi là T5 bởi vì kích thước của ống đèn = 5T = ⅝ inch = 1,5875 cm. Đây là kích thước bóng đèn nhỏ nhất trong các dòng đèn tuýp, máng đèn cũng được thiết kế gắn liền với ống đèn để dễ dàng lắp đặt sử dụng hơn.

Đèn tuýp LED T5 là sản phẩm đèn LED dạng ống được ứng dụng công nghệ chip LED hiện đại nhất
Đèn tuýp LED T5 là sản phẩm đèn LED dạng ống được ứng dụng công nghệ chip LED hiện đại nhất

Đèn tuýp LED T8 là gì?

Đèn tuýp LED T8 cũng sử dụng công nghệ chip LED mang đến nguồn sáng chất lượng cao cho toàn bộ không gian. Được làm từ chất liệu nhôm thuần khiết, vỏ ngoài là nhựa mica mờ giúp ánh sáng được lan tỏa đồng đều hơn, chân thực hơn và dịu mắt hơn đối với người dùng nên đèn T8 được rất nhiều khách hàng yêu thích. 

Dòng sản phẩm này cũng có thiết kế dạng hình ống và kích thước là 8T = 8/8 inch = 2,56 cm. Với kích thước này đèn T8 được coi là sản phẩm đèn lớn nhất trong các dòng sản phẩm đèn tuýp LED.

Kích thước của đèn T8 được coi là sản phẩm đèn lớn nhất trong các dòng sản phẩm đèn tuýp LED
Kích thước của đèn T8 được coi là sản phẩm đèn lớn nhất trong các dòng sản phẩm đèn tuýp LED

Cấu tạo của đèn tuýp LED T5 và đèn tuýp LED T8

Về cơ bản, đây là 2 loại đèn sử dụng công nghệ chip LED hiện đại nhất, cấu tạo đơn giản gồm 4 bộ phận:

  • Chip LED: bộ phận quan trọng nhất của đèn, giúp đèn có thể phát ra ánh sáng chất lượng cao.
  • Phần mạch gắn với chip LED: nhiệm vụ của phần này giúp dẫn điện đến với hệ thống chip, làm giảm nhiệt năng cho đèn.
  • Phần vỏ ngoài: phần vỏ được chia làm 2 loại, một là vỏ nhôm bên dưới đèn làm giá đỡ cho đèn, phần còn lại là vỏ nhựa giúp bảo vệ các linh kiện bên trong của đèn, đồng thời có tác dụng phát tán ánh sáng đồng đều, quản lý nguồn sáng và đem đến thẩm mỹ cho đèn.
  • Phần nguồn: là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ biến đổi nguồn điện từ xoay chiều thành điện một chiều giúp đèn có thể hoạt động một cách linh hoạt, nhanh chóng, có thể phát ra ánh sáng ngay sau khi bật công tắc.

Như vậy, với cùng cấu tạo và hệ thống chip LED tạo nguồn sáng, 2 sản phẩm đèn đèn tuýp LED 12v T5 và T8 chỉ có duy nhất sự khác nhau đó là về kích thước của ống đèn. Tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như vị trí muốn lắp đặt đèn, bạn có thể cân đối lựa chọn một trong hai sản phẩm này.

>>> Xem thêm: Khám phá những mẫu đèn tuýp LED đôi trang trí ấn tượng nhất

Về cơ bản, đèn tuýp LED T5 và T8 là 2 loại đèn sử dụng công nghệ chip LED hiện đại nhất với cấu tạo đơn giản gồm 4 bộ phận
Về cơ bản, đèn tuýp LED T5 và T8 là 2 loại đèn sử dụng công nghệ chip LED hiện đại nhất với cấu tạo đơn giản gồm 4 bộ phận

Nên chọn đèn tuýp LED T5, T8 của hãng nào?

Đèn LED tuýp T5, T8 Philips

Trên thị trường hiện nay các thiết bị chiếu sáng đến từ thương hiệu Philips luôn được đánh giá cao. Và sản phẩm đèn LED tuýp T5, T8 của thương hiệu này luôn góp mặt trong top các sản phẩm bán chạy mỗi tháng của các đại lý, nhà phân phối chính hãng. 

Đèn LED tuýp Philips mang đến cho người dùng những trải nghiệm về ánh sáng chất lượng cao, nguồn sáng phân bổ đồng đều toàn bộ không gian. Thiết kế của đèn đặc biệt gắn liền máng và ống đèn nên rất tiện lợi trong quá trình di chuyển cũng như lắp đặt. 
Sản phẩm đèn LED T5, T8 Philips có khả năng tiết kiệm điện một cách đáng kể giúp bạn giảm bớt chi phí tiền điện mỗi tháng.

Đèn LED tuýp Philips mang đến cho người dùng những trải nghiệm về ánh sáng chất lượng cao
Đèn LED tuýp Philips mang đến cho người dùng những trải nghiệm về ánh sáng chất lượng cao

Xem ngay những mẫu đèn LED tuýp Philips cao cấp chất lượng đang có mặt tại HITA: 

Đèn LED tuýp T5, T8 Rạng Đông

Thương hiệu Rạng Đông đã trở nên quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Nhiều gia đình đã sử dụng thiết bị chiếu sáng đến từ Rạng Đông từ những sản phẩm đèn tuýp, đèn sợi đốt truyền thống. 

Lắng nghe nhu cầu của khách hàng, Rạng Đông không nằm ngoài cuộc chiến công nghệ LED mới nhất, hiện đại nhất khi cho ra mắt các sản phẩm đèn LED tuýp T5, T8 với nhiều ưu điểm vượt trội. 

Các sản phẩm đèn của Rạng Đông đảm bảo chất lượng bền bỉ, tuổi thọ lâu dài cùng khả năng tiết kiệm điện tốt, đa dạng kiểu dáng mang đến sự hài lòng cho khách hàng sử dụng.

Các sản phẩm đèn của Rạng Đông đảm bảo chất lượng bền bỉ
Các sản phẩm đèn của Rạng Đông đảm bảo chất lượng bền bỉ

Đèn LED tuýp T5, T8 Nanoco

Nanoco tuy chưa phải là thương hiệu xuất hiện tại Việt Nam từ rất lâu nhưng lại nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng nhờ các sản phẩm đèn chất lượng, trong đó không thể không kể đến đèn LED tuýp T5, T8. 

Ưu điểm vượt trội của các sản phẩm đèn đến từ Nanoco bên cạnh khả năng tiết kiệm điện, nguồn sáng chất lượng còn được sản xuất từ vật liệu tốt, an toàn, có giá thành phải chăng, giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng.

>>> Xem thêm: Đèn tuýp LED 30cm và những sự lựa chọn tuýp LED nổi bật khác

Ưu điểm vượt trội của các sản phẩm đèn đến từ Nanoco là khả năng tiết kiệm điện
Ưu điểm vượt trội của các sản phẩm đèn đến từ Nanoco là khả năng tiết kiệm điện

Một số mẫu đèn LED tuýp Nanoco hiện đại giá tốt nhất tại HITA: 

Đèn tuýp LED T5, T8 được ứng dụng ở đâu?

Đèn tuýp LED T5 và T8 được ứng dụng rộng rãi tại nhiều công trình, dự án lớn nhỏ như nhà ở, chung cư, văn phòng, phòng họp, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, nhà máy, nhà xưởng, nhà kho,...

Hướng dẫn lắp đặt đèn tuýp LED T5, T8

Đèn LED tuýp T5, T8 sở hữu cấu tạo giống nhau và đều có cách lắp đặt dễ dàng, nhiều khách hàng lựa chọn tự lắp đặt tại nhà để giảm thiểu chi phí. Cách lắp đặt đèn tuýp LED dễ dàng với 3 bước sau:

  • Bước 1: Đảm bảo ngắt nguồn điện trước khi lắp đặt để đảm bảo an toàn.
  • Bước 2: Bỏ qua cực 1 và cực 3, nối cực 2 và cực 4 vào dòng điện xoay chiều dân dụng.
  • Bước 3: Bật nguồn điện để kiểm tra xem đèn đã hoạt động chưa.
Đèn LED tuýp T5 và T8 sở hữu cấu tạo giống nhau và đều có cách lắp đặt dễ dàng
Đèn LED tuýp T5 và T8 sở hữu cấu tạo giống nhau và đều có cách lắp đặt dễ dàng

Trên đây là toàn bộ thông tin về đèn tuýp LED T5 và T8 mà HITA muốn gửi tới các độc giả. Mong rằng bạn đọc đã có thêm những kiến thức bổ ích trong việc lựa chọn thiết bị chiếu sáng phù hợp theo nhu cầu sử dụng của mình.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button