Đặc điểm, phân loại phích cắm 3 pha công nghiệp đầy đủ nhất

Đặc điểm, phân loại phích cắm 3 pha công nghiệp đầy đủ nhất

Một trong những loại phích cắm công nghiệp phổ biến hiện nay là phích cắm 3 pha. Vậy thiết bị điện này có đặc điểm gì và tính ứng dụng của nó trong đời sống ra sao, trong bài viết dưới đây, hãy cùng HITA tìm hiểu về phích cắm 3 pha để có cái nhìn tổng quan hơn.

@mucluc

Phích cắm 3 pha là gì?

Ổ cắm công nghiệp 3 pha là thiết bị được dùng phổ biến cho dòng điện 3 pha. Sản phẩm này có thể lắp đặt và ứng dụng ở nhiều công trình như nhà ở, nhà máy hay các khu công nghiệp. 

Phích cắm 3 pha là thiết bị được dùng phổ biến
Phích cắm 3 pha là thiết bị được dùng phổ biến

Loại ổ cắm điện công nghiệp này được cấu tạo với lõi là hợp kim bằng đồng giúp cho khả năng truyền dẫn điện tốt hơn. Lớp vỏ bên ngoài có khả năng chịu được nhiệt độ cao lên đến 115 độ C, tránh các hiện tượng nóng chảy và tác động từ môi trường bên ngoài.

Đặc điểm phích cắm 3 pha

Phích cắm công nghiệp 3 pha có cấu tạo gồm các bộ phận chính như các tiếp điểm, lớp vỏ bảo vệ, lớp lõi bên trong và cuối cùng là bộ nguồn của thiết bị. Bộ nguồn có tác dụng giúp cho dòng điện chính đi vào thiết bị dễ dàng hơn và từ đó có thể hoạt động trơn tru hơn.

Cấu tạo của ổ cắm điện 3 pha
Cấu tạo của ổ cắm điện 3 pha

Lõi bên trong của thiết bị ổ cắm điện 3 pha sẽ có từ 3-5 lỗ, người dùng cần chú ý để chọn loại ổ cắm tương thích với thiết bị của mình. Các tiếp điểm có chức năng đóng và mở cho thiết bị vận hành ổn định.

Lớp vỏ bảo vệ của phích cắm được làm từ chất liệu nhựa cứng vừa có khả năng cách điện vừa có thể bảo vệ tốt các thiết bị bên trong, giúp giữ an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng. 

Lớp vỏ bảo vệ giữ an toàn cho người dùng khi sử dụng ổ cắm
Lớp vỏ bảo vệ giữ an toàn cho người dùng khi sử dụng ổ cắm

Ưu điểm của ổ cắm 3 pha giúp cho sản phẩm này ngày càng nhận được sự tin tưởng từ người tiêu dùng là khả năng tiết kiệm điện năng hiệu quả. Đây là giải pháp hoàn hảo cho gia đình bạn, giúp tối ưu chi phí hóa đơn tiền điện. 

Bên cạnh đó, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm vì sự an toàn của thiết bị này. Chúng có lớp cách điện và có thể ngắt kết nối nhanh chóng nếu phát hiện có vấn đề gì xảy ra, hạn chế tối đa thiệt hại. 

Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm vì sự an toàn của thiết bị
Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm vì sự an toàn của thiết bị

Một điểm mạnh không thể bỏ qua là độ bền của sản phẩm này. Phích cắm 3 pha có độ bền cao, có thể chống cháy, chống phản ứng với các loại hóa chất. Nhờ đó mà có thể chịu được các tác động từ bên ngoài, khó bị mài mòn theo năm tháng. 

Thiết bị có độ bền cao và khả năng chống cháy tốt
Thiết bị có độ bền cao và khả năng chống cháy tốt

Các loại phích cắm 3 pha thường gặp và ứng dụng

Hai loại phích cắm 3 pha thường gặp nhất là ổ cắm 3 pha 4 chân và 5 chân. Mỗi loại có những đặc điểm khác nhau phù hợp với từng mục đích sử dụng khác nhau. 

  • Ổ cắm 3 pha 4 chân 

Ổ cắm 3 pha 4 dây (hay 4 chân) là loại ổ cắm có thiết kế 4 chân giúp sản phẩm có thể dễ dàng tiếp xúc với nguồn điện có điện áp lớn. Thiết kế bo tròn của ổ cắm này giúp làm giảm các tác động từ yếu tố môi trường bên ngoài, tránh những rủi ro trong quá trình lắp đặt. 

Phích cắm 3 pha 4 chân dễ tiếp xúc nguồn điện áp lớn
Phích cắm 3 pha 4 chân dễ tiếp xúc nguồn điện áp lớn

Loại phích cắm 3 pha này có khả năng hạn chế những vấn đề về phát nhiệt ở phích cắm và ổ cắm. Chính vì vậy, đây là dòng sản phẩm thích ứng được với mọi không gian sản xuất, công xưởng, nhà máy, đặc biệt ứng dụng ở những ngành công nghiệp cần điện áp cao. 

Là một trong những loại ổ cắm điện công nghiệp được ưa chuộng nhất, phích cắm 3 pha 4 chân đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng, cùng với mức giá thành hợp lý, trở thành lựa chọn hàng đầu cho ngành công nghiệp.

  • Ổ cắm 3 pha 5 chân

Loại ổ cắm 3 pha 5 chân này có khả năng khắc phục được những nguy cơ bị điện giật, nguy hiểm do rò rỉ dòng điện. Ổ cắm điện 3 pha này cũng là loại thiết bị được ứng dụng cao trong các ngành công nghiệp sử dụng điện năng lớn. 

Loại 5 chân phù hợp với ngành công nghiệp sử dụng nguồn điện lớn
Loại 5 chân phù hợp với ngành công nghiệp sử dụng nguồn điện lớn

Các ngành công nghiệp như khai thác dầu khí hay công nghiệp chế biến yêu cầu đến nguồn điện áp rất lớn. Với thiết kế đặc trưng, loại ổ cắm này có diện tích tiếp xúc giữa ổ cắm với nguồn cắm rất tốt, vừa đạt hiệu quả sản xuất, vừa đảm bảo sự an toàn. 

Ổ cắm 3 pha có nhiều sản phẩm với sự khác nhau về thông số kỹ thuật nhằm đáp ứng với nhu cầu đa dạng của người dùng. Sự đa dạng nằm ở thiết kế, chi phí, đặc điểm trang bị riêng của từng loại ổ cắm cũng khác nhau như dạng thẳng, dạng nghiêng, kín nước, gắn âm… 

Ổ cắm 3 pha rất đa dạng trong thiết kế 
Ổ cắm 3 pha rất đa dạng trong thiết kế 

Mỗi loại sản phẩm lại phù hợp với những mục đích sử dụng khác nhau. Để được tư vấn cũng như báo giá chính xác nhất về dòng phích cắm công nghiệp này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. 

Đơn vị cung cấp phích cắm 3 pha uy tín

Việc lựa chọn một đơn vị cung cấp sản phẩm chất lượng là vô cùng quan trọng vì đây là sản phẩm có ảnh hưởng đến sự an toàn của người dùng. Là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm điện tử, điện lạnh được tin dùng nhiều năm nay, HITA tự tin có thể đem đến trải nghiệm tốt nhất cho bạn.

Lựa chọn đơn vị uy tín cung cấp phích cắm 3 pha
Lựa chọn đơn vị uy tín cung cấp phích cắm 3 pha

Sản phẩm phích cắm công nghiệp 3 pha tại HITA có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thông số kỹ thuật đảm bảo chất lượng đạt chuẩn. Cùng với đó là đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và mức giá hợp lý có tính cạnh tranh trên thị trường. Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm này, hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được hưởng ưu đãi sớm nhất.

Hy vọng bài viết trên đây đem đến cho bạn những thông tin bổ ích về phích cắm 3 pha và ứng dụng của nó trong đời sống. Thiết bị này đang ngày càng phổ biến và được tin dùng bởi nhiều ưu điểm. Hãy theo dõi HITA để cập nhật thông tin về những bài viết mới nhất nhé. 

Tham khảo các loại phích cắm 3 pha tại Nội Thất HITA và nhận tư vấn sớm nhất:

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button