Có nên sử dụng hạt công tắc điều khiển từ xa Panasonic không?

Có nên sử dụng hạt công tắc điều khiển từ xa Panasonic không?

Hạt công tắc điều khiển từ xa được xem là một trong những tiến bộ của công nghệ hiện đại, đang dần được ứng dụng phổ biến tại nhiều gia đình hiện nay. Và dòng sản phẩm đang được nhiều người lựa chọn nhất trên thị trường chính là hạt công tắc điều khiển từ xa Panasonic. Vì sao lại như vậy? Cùng HITA khám phá những ưu điểm nổi bật của mặt hàng này nhé!

@mucluc

Hạt công tắc điều khiển từ xa là gì?

Hạt công tắc điều khiển từ xa là một thiết bị thông minh được ứng dụng công nghệ mới nhất hiện nay để vận hành một thiết bị khác từ khoảng cách xa như tivi, điều hòa, bóng đèn… thông qua đường truyền Internet hoặc Bluetooth từ các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính...

Việc lắp đặt hạt công tắc điều khiển từ xa trong một không gian như phòng khách, phòng ăn hay sân vườn của gia đình cũng rất đơn giản. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế và đem lại nhiều sự tiện ích trong cuộc sống của người tiêu dùng.

Hạt công tắc điều khiển từ xa là một thiết bị thông minh được ứng dụng công nghệ mới nhất hiện nay
Hạt công tắc điều khiển từ xa là một thiết bị thông minh được ứng dụng công nghệ mới nhất hiện nay

Lợi ích khi lắp đặt hạt công tắc điều khiển từ xa Panasonic

Sử dụng hạt công tắc điều khiển từ xa Panasonic được xem là xu thế hiện đại ngày nay tại các gia đình. Dòng sản phẩm sở hữu những lợi ích vượt trội hơn hẳn các loại công tắc thông thường như:

  • Tính an toàn: Bạn sẽ không cần phải tiếp xúc trực tiếp với các công tắc, thiết bị để có thể bật/tắt khi có nhu cầu, an toàn với cả người lớn và trẻ nhỏ khi chỉ cần sử dụng remote điều khiển từ xa.
  • Tiết kiệm thời gian: Sở hữu hạt công tắc Panasonic, bạn sẽ dễ dàng điều khiển các thiết bị công nghệ trong nhà mà không cần tốn thời gian, công sức di chuyển đến gần thiết bị đó. Khi bạn ở trong phòng ngủ cũng có thể bật/tắt các thiết bị ngoài phòng khách, phòng ăn hay thậm chí là ngoài sân.
  • Tính thẩm mỹ: Hạt công tắc điều khiển từ xa Panasonic có thiết kế tinh tế, nhỏ gọn, có thể được lắp đặt vào hộp âm hay giấu trong các thiết bị giúp căn nhà trở nên gọn gàng, không bị choáng ngợp bởi công tắc, dây điện...
  • Tiết kiệm điện năng: Sản phẩm có tính năng hẹn giờ và điều khiển từ xa nên bạn có thể dễ dàng cài đặt việc bật/tắt theo từng khung giờ mong muốn. Nhờ vậy có thể hạn chế được các tình trạng quên tắt các thiết bị điện khi ra ngoài và làm giảm đáng kể việc tiêu thụ điện trong gia đình mình.

>>>Xem thêm Vì sao công tắc 2 chiều Panasonic được nhiều người tin dùng?

Sử dụng hạt công tắc điều khiển từ xa Panasonic được xem là xu thế hiện đại ngày nay tại các gia đình
Sử dụng hạt công tắc điều khiển từ xa Panasonic được xem là xu thế hiện đại ngày nay tại các gia đình

Hạt công tắc điều khiển từ xa Panasonic có những loại nào?

Hạt công tắc điều khiển từ xa Panasonic có 3 loại chính:

  • Hạt công tắc điều khiển từ xa bằng sóng hồng ngoại: Loại sản phẩm này được sử dụng phổ biến với thiết kế các nút bật/tắt giống các loại công tắc thông thường. Bạn cũng có thể sử dụng remote hồng ngoại để bật/tắt từ xa như remote TV, điều hòa… Tuy nhiên sóng hồng ngoại chỉ có thể truyền theo đường thẳng và không xuyên qua được các vật chắn, vật cản nên để có thể sử dụng bạn cần phải điều khiển để remote và công tắc đối diện, nhìn thấy nhau.
  • Hạt công tắc điều khiển từ xa bằng sóng RF: Để có thể điều khiển loại hạt công tắc này, bạn phải sử dụng Remote có tần số sóng 315Mhz. Đây được xem như là bản nâng cấp mới khắc phục nhược điểm của sóng hồng ngoại khi nó có khả năng điều khiển được kể cả khi có vật cản như tường, kính... Khoảng cách điều khiển từ xa có thể lên tới 50m nên bạn hoàn toàn có thể bật/tắt một thiết bị nào đó trong phòng khách khi bạn đang ở phòng ngủ hoặc ngoài sân.
  • Hạt công tắc điều khiển từ xa bằng sóng hồng ngoại+RF: Đây là loại hạt công tắc kết hợp cả 2 loại sóng hồng ngoại và sóng RF, cho phép người dùng có thể điều khiển xuyên qua các vật chắn và với khoảng cách xa.

>>>Xem thêm Mặt 2 công tắc 1 ổ cắm Panasonic và những thông tin bạn cần biết

Sở hữu hạt công tắc Panasonic, bạn sẽ dễ dàng điều khiển các thiết bị công nghệ trong nhà mà không cần tốn thời gian, công sức di chuyển đến gần thiết bị đó
Sở hữu hạt công tắc Panasonic, bạn sẽ dễ dàng điều khiển các thiết bị công nghệ trong nhà mà không cần tốn thời gian, công sức di chuyển đến gần thiết bị đó

Lưu ý sử dụng và cách lắp đặt hạt công tắc điều khiển từ xa Panasonic

Trong quá trình sử dụng hạt công tắc điều khiển từ xa Panasonic, nhiều khách hàng có thể vẫn chưa hiểu rõ cách hoạt động của dòng sản phẩm này. Hãy theo dõi thông tin trong phần tiếp theo của bài viết để biết cách sử dụng sao cho chính xác, an toàn và hiệu quả nhất nhé!

Lưu ý khi sử dụng hạt công tắc điều khiển từ xa Panasonic

Đầu tiên, bạn cần phải lưu ý lựa chọn loại công tắc phù hợp để kết nối với các thiết bị trong nhà mình. Đồng thời, xác định xem hệ thống điện của gia đình có dây mát sẵn cho công tắc hay chưa, để đảm bảo việc sau khi hoàn thành lắp đặt hệ thống sẽ hoạt động ổn định. 

Bên cạnh đó, nên ưu tiên lắp đặt thiết bị ở nơi thoáng, tránh ẩm ướt, bụi bẩn và nơi có nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, đọc kỹ hướng dẫn lắp đặt và sử dụng để chắc chắn rằng các thao tác đều đúng kỹ thuật, không xảy ra bất kỳ sai sót nào. Cuối cùng, bạn nên vệ sinh thường xuyên thiết bị để gia tăng tuổi thọ, độ bền bỉ và hiệu năng.

Hạt công tắc điều khiển từ xa Panasonic có thể hạn chế được các tình trạng quên tắt các thiết bị điện khi ra ngoài 
Hạt công tắc điều khiển từ xa Panasonic có thể hạn chế được các tình trạng quên tắt các thiết bị điện khi ra ngoài 

Cách lắp đặt hạt công tắc điều khiển từ xa Panasonic

Tham khảo hướng dẫn cách lắp đặt hạt công tắc điều khiển từ xa Panasonic tại nhà:

  • Bước 1: Ngắt hệ thống điện để đảm bảo an toàn trước khi thao tác đấu dây công tắc với hệ thống điện.
  • Bước 2: Nối dây mát với đầu N, dây nóng với đầu L và những đầu khác với thiết bị.
  • Bước 3: Cố định hạt công tắc vào tường.
  • Bước 4: Gắn lại kính cho thiết bị.
  • Bước 5: Kết nối và kiểm tra lại hạt công tắc đã hoạt động ổn định chưa.
Hạt công tắc điều khiển từ xa Panasonic có thiết kế tinh tế, nhỏ gọn và dễ dàng lắp đặt
Hạt công tắc điều khiển từ xa Panasonic có thiết kế tinh tế, nhỏ gọn và dễ dàng lắp đặt

Trên đây là một số thông tin về hạt công tắc điều khiển từ xa Panasonic cũng như lợi ích mà dòng thiết bị này mang lại. Hy vọng rằng sau khi tham khảo bài viết, bạn đọc đã có thể hiểu rõ hơn về hạt công tắc Panasonic. Và đừng quên tiếp tục đồng hành cùng HITA để tìm hiểu về những kiến thức thú vị xoay quanh mặt công tắc Panasonic 4 hạt và các dòng sản phẩm nổi bật khác nhé!

Tham khảo những mẫu công tắc điện Panasonic chính hãng tại Nội Thất HITA:

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button