Có nên chọn ổ cắm không dây không? - Báo giá ổ cắm chính hãng

Có nên chọn ổ cắm không dây không? - Báo giá ổ cắm chính hãng

Ổ cắm không dây là sản phẩm mà bất kỳ công trình nhà cửa nào cũng phải có. Trong bài viết sau, HITA sẽ cùng bạn tìm hiểu về những chiếc ổ cắm này, cách để chọn được sản phẩm tốt và an toàn. Báo giá ổ cắm chính hãng cập nhật mới nhất cũng sẽ được cung cấp đấy. Nào, cùng bắt đầu nhé.

@mucluc

Ổ cắm không dây là gì?

Ổ cắm không dây là tên gọi thường được dùng cho các sản phẩm ổ cắm điện không bao gồm dây dẫn điện kéo dài hoặc những ổ cắm cố định gắn vào mạch điện. Các ổ cắm này được sử dụng rất nhiều trong trong không gian nhà cửa với mục tiêu chính là hỗ trợ người dùng kết nối các thiết bị điện vào nguồn điện một cách dễ dàng.

Ổ cắm không dây có nhiều mẫu mã, hình dạng và hỗ trợ kết nối nhiều loại thiết bị khác nhau
Ổ cắm không dây có nhiều mẫu mã, hình dạng và hỗ trợ kết nối nhiều loại thiết bị khác nhau

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại ổ cắm điện không có dây. Các loại phổ biến nhất mà bạn có thể gặp gồm có:

  • Ổ cắm cơ bản: Bao gồm các sản phẩm ổ cắm thuần, thường được dùng lắp đặt vào các ổ cắm điện cố định trên tường.
  • Ổ cắm không có dây nhiều lỗ: Đây là các sản phẩm ổ cắm điện gồm nhiều lỗ cắm được lắp đặt lên một bộ khung. Để sử dụng, người dùng sẽ cần kết nối dây điện cho ổ hoặc lắp đặt ổ vào hệ thống điện dân dụng.
  • Ổ cắm điện không dây có phích cắm: Các ổ cắm này được tích hợp nhiều lỗ cắm điện và sẽ có một phích cắm để người dùng cắm vào ổ cắm cố định.

>>>Tham khảo những lý do nên dùng ổ cắm điện có công tắc - 3 lưu ý khi sử dụng ổ cắm điện

Lợi ích của ổ cắm không dây

Trong cuộc sống hiện nay, các ổ điện là gần như không thể thiếu trong mọi công trình nhà cửa. Lý do tạo nên sự phổ biến và quan trọng của dòng sản phẩm này đối với người dùng hiện nay có thể giải thích thông qua 3 lợi ích to lớn sau.

Các ưu điểm của những sản phẩm ổ điện không có dây
Các ưu điểm của những sản phẩm ổ điện không có dây

Cho phép người dùng sử dụng điện an toàn

Trước đây, khi các sản phẩm ổ điện chưa ra đời, người dùng khi muốn sử dụng điện năng sẽ chỉ có một cách là đấu dây kết nối trực tiếp thiết bị với dây điện. Cách làm này cực kỳ nguy hiểm vì dễ dàng gây ra tình trạng cháy nổ hoặc giật điện.

Khi ổ cắm và phích cắm được tạo ra, mọi chuyện trở nên dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều. Ổ điện với chất liệu cách điện sẽ hạn chế các rủi ro, tai nạn. Cũng nhờ có ổ điện, hệ thống dây điện trong nhà ở nay có thể được giấu đi sau những bức tường chứ không còn phải để hở ở bên ngoài như xưa nữa.

Hỗ trợ sử dụng đa dạng thiết bị điện

Trong quá khứ, đã từng có thời điểm mà một sản phẩm ổ cắm chỉ có thể sử dụng với một loại phích điện cụ thể. Hiện tại, những lỗ cắm đa năng tương thích với nhiều loại chuôi khác nhau, từ chuôi 3 chấu, 2 chấu cho đến chuôi tròn và chuôi dẹt. Thông qua chúng, người dùng có thể sử dụng được gần như toàn bộ các thiết bị, sản phẩm điện tử thông dụng. Với các thiết bị đặc biệt cần những ổ cắm riêng biệt, thị trường hiện nay cũng có cung cấp đầy đủ và người dùng có thể sở hữu chúng với chi phí khá hợp lý.

Nhỏ, tiện, dễ sử dụng

Đi theo nhu cầu của người dùng, các sản phẩm ổ điện không dây hiện nay đang dần có những thiết kế mới lạ hơn. Chúng ta có những ổ cắm có thể cắm trực tiếp vào các ổ điện cố định để gia tăng số cổng kết nối. Ta cũng có các ổ cắm phụ trợ tích hợp thêm các tính năng khác như đèn chiếu sáng, đế sạc điện thoại, v.v. Các ổ cắm hiện đại này rất nhỏ gọn, không có dây rườm rà nên bạn có thể cất gọn trong túi và đem đi bất kỳ đâu để sử dụng.

>>>Tham khảo ổ cắm điện đa năng có tốt không? Ứng dụng thực tế

So sánh ổ điện có dây và ổ điện không dây

Với khác biệt về cấu tạo, ổ cắm điện có dây và ổ điện không có dây sẽ có những điểm mạnh, điểm yếu riêng biệt. Sau đây là một vài điểm nổi bật nhất mà bạn có thể cân nhắc cho việc lựa chọn ổ điện của mình.

  • Độ tiện lợi: Ổ cắm loại có dây sẽ chiếm ưu thế hơn. Nhờ phần dây nối dài, ổ cắm có thể giúp người dùng sử dụng điện mà không cần ở gần ổ cố định. Một số ổ cắm điện không có dây cũng có thể có được độ tiện lợi tương tự. Tuy nhiên, chúng sẽ cần bạn lắp thêm dây điện.
  • Độ gọn gàng: Về mặt này, ổ cắm điện không có dây là lựa chọn tốt hơn. Các sản phẩm loại này vô cùng nhỏ gọn, thậm chí có thể cất gọn trong túi quần của người dùng.
  • Giá thành: Với cùng số lỗ cắm, cùng lượng tính năng, cùng một chất lượng thì đa số mẫu ổ không dây sẽ có giá thành thấp hơn ổ có dây.

Trên đây là những điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa ổ cắm có dây và ổ cắm không có dây. Có thể nói, mỗi loại ổ cắm đều có ưu điểm của riêng mình. Việc sử dụng sản phẩm nào sẽ tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu của chính bạn.

Những điểm khác biệt giữa ổ cắm có dây và ổ không dây
Những điểm khác biệt giữa ổ cắm có dây và ổ không dây

Cách chọn ổ cắm không dây an toàn

Ổ cắm là thiết bị điện nên sẽ rất thiếu an toàn nếu sử dụng phải những sản phẩm kém chất lượng. Sau đây là một vài gợi ý giúp bạn chọn ra mẫu ổ cắm tốt và đảm bảo an toàn nhất.

  • Chất liệu sản phẩm: Ổ cắm  nên có vỏ làm từ chất liệu cách điện, chịu nhiệt tốt. Phần lõi bên trong cần là kim loại có khả năng dẫn điện tốt, chẳng hạn như hợp kim đồng.
  • Độ hoàn thiện của ổ điện: Người dùng nên ưu tiên các ổ điện được sản xuất kỹ lưỡng, các bộ phận có thể gắn khít vào nhau, hạn chế tối đa các khe rãnh.
  • Loại lỗ cắm của ổ: Nên ưu tiên các loại ổ có lỗ đa năng cho phép người dùng cắm đa dạng loại chuôi thiết bị điện. Bạn cũng nên đưa ra lựa chọn dựa trên nhu cầu sử dụng chính của bản thân. Nếu cần sử dụng ổ cho nhiều loại chuôi khác nha, bạn nên chọn các mẫu ổ cắm điện không có dây đa năng
  • Chọn ổ cắm có CB: CB hay cầu dao là bộ phận giúp ổ điện tự động ngắt khi chịu tải lớn hơn khả năng cho phép. Bạn nên sử dụng các loại ổ này để hạn chế tối đa tình trạng ổ quá tải dẫn đến cháy nổ hay chập mạch.
  • Ổ cắm có tấm bảo vệ: Nếu gia đình có trẻ em, bạn có thể cân nhắc sử dụng những ổ cắm không có dây lỗ cắm có tấm bảo vệ. Tấm chắn này sẽ ngăn không cho trẻ chọc tay vào ổ điện đồng thời cũng giúp thiết bị kết nối chắc chắn hơn.
  • Ổ điện có khả năng chịu tải cao: Ổ điện có khả năng chịu tải càng cao thì sẽ có thể cho phép nhiều thiết bị kết nối cùng lúc. Hiện tại, các mẫu ổ cắm tốt sẽ có công suất khoảng 2200W đến 3300W.

LƯU Ý: Dù sử dụng ổ cắm nào thì có một việc bạn phải luôn cẩn thận: đảm bảo ổ cắm kết nối với nguồn điện an toàn. Nguồn điện sử dụng cho ổ phải tương thích với các số liệu của ổ cắm. Ngoài ra, nguồn điện cũng cần phải ổn định, duy trì đúng hiệu điện thế để chắc chắn rằng ổ điện không gặp sự cố trong quá trình hoạt động.

Gợi ý chọn ổ cắm điện tốt sử dụng lâu dài
Gợi ý chọn ổ cắm điện tốt sử dụng lâu dài

Báo giá ổ cắm chính hãng

Đối với những sản phẩm gắn tường cố định, giá thành của chúng phụ thuộc khá nhiều vào thương hiệu sản xuất và chất liệu sản phẩm. Các sản phẩm của Panasonic sẽ có giá từ 30,000 (ổ đơn không màn che) cho đến trên 700,000đ (các mẫu ổ cắm USB cao cấp). Các loại ổ cắm chuyên dụng cho từng loại thiết bị khác nhau cũng sẽ có giá thành khác nhau. Sản phẩm của các thương hiệu khác như Nanoco, Philips, Rạng Đông cũng có chất lượng rất tốt với giá thành phải chăng hơn một chút. Để được tư vấn kỹ lưỡng, bạn có thể liên hệ Nội Thất HITA theo các thông tin bên dưới.

Với các mẫu ổ cắm điện không có dây nhiều lỗ, giá thành thường sẽ dao động từ 100,000 cho đến hơn 1 triệu đồng. Sản phẩm có giá càng cao thì số lỗ cắm, chất lượng và các tính năng bổ sung tất nhiên sẽ nhiều hơn.

Giá thành các sản phẩm ổ cắm điện không dây hiện nay
Giá thành các sản phẩm ổ cắm điện không dây hiện nay

Nội dung báo giá ổ cắm điện trên cũng đã khép lại bài viết về ổ cắm không dây. Mong rằng với những gì đã được xem, bạn đã hiểu rõ về các sản phẩm ổ cắm và nắm được cách chọn các ổ cắm chất lượng. HITA luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn lựa chọn sản phẩm nên nếu cần, đừng ngại liên hệ với chúng tôi nhé. HIta rất hân hạnh được phục vụ.

Tham khảo các loại ổ cắm điện tại Nội Thất HITA:

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button