Chiều cao bồn rửa bát tiêu chuẩn của căn bếp Việt

Chiều cao bồn rửa bát tiêu chuẩn của căn bếp Việt
Kích thước và chiều cao bồn rửa bát tiêu chuẩn của căn bếp Việt có những yêu cầu gì đặc biệt cần chú ý để người dùng thuận tiện sử dụng dễ dàng hơn? Tất cả những thông tin cần lưu ý liên quan đến bồn rửa bát, chiều cao, kích thước bồn rửa chén bát như thế nào hợp chuẩn sẽ được HITA giới thiệu trong bài viết dưới đây. Hãy theo dõi nhé!
@mucluc

Tại sao cần để ý tới chiều cao bồn rửa bát tiêu chuẩn của căn bếp Việt?

Bồn rửa bát đóng vai trò quan trọng trong mỗi căn bếp hiện đại, tuy nhiên nếu chiều cao của bốn rửa không phù hợp sẽ dễ gây cản trở trong sinh hoạt của người dùng. Đơn giản như việc rửa bát của bạn nếu bồn quá cao sẽ khiến tay bạn với ra khiến mỏi tay. Trong khi bồn rửa thấp bạn sẽ phải cúi xuống mỏi lưng. Vậy nên chiều cao bồn rửa cần được quan tâm và chú trọng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu, dòng sản phẩm bồn rửa bát để bạn lựa chọn thoải mái. Nhưng trước khi mua bồn hãy tính toán thiết kế kệ bếp, vị trí lắp đặt chuẩn và chính xác nhất. Bồn rửa phân làm 3 loại bao gồm 1 ngăn, 2 ngăn và 3 ngăn (2 ngăn chính và 1 ngăn ở giữa) đem lại sự tiên lợi hơn.

Chiều cao bồn rửa bát tiêu chuẩn trong căn bếp là bao nhiêu?

Theo các thiết kế bàn bếp thông thường trong căn bếp của các gia đình Việt hiện nay, chiều cao tiêu chuẩn của bàn bếp thường từ khoảng 800 - 900mm tính từ sàn nhà. Dù bàn bếp làm bằng nhôm, gỗ... được thiết kế lắp đặt, hay là những chiếc bàn bếp tự xây chiều cao này cũng trở thành tiêu chuẩn thiết kế và lắp đặt.  Điều này đã được nghiên cứu nhân trắc học từ các nhà thiết kế kiến nghị phù hợp với dáng người của người nội trợ Việt, tiện lợi và thoải mái nhất khi sử dụng.
Theo đó, chiều cao để lắp đặt các đường ống, bắt vít... cho chậu rửa chén bát thông thường cũng có những kích thước tiêu chuẩn để lắp đặt, giúp bạn thiết kế và thi công dễ dàng hơn. Chiều cao lỗ chờ ống thoát nước bồn rửa chén bát thông thường khoảng 500mm. Nếu có gắn thêm con thỏ thì sẽ dao động trong khoảng từ 300mm đến 350mm. Còn chiều cao lắp đặt ống cấp nước cho chậu rửa chén cũng dao động trong khoảng 500mm

Với một vài thông số tiêu chuẩn này, trước khi lựa chọn và mua sắm bồn rửa bát, bạn cũng đã có thể định hình và thiết kế được vị trí lắp đặt cũng như chiều cao bồn rửa bát cho căn bếp nhà mình nằm ở đâu, kích thước như thế nào phù hợp nhất.

Chiều cao bồn rửa bát tiêu chuẩn trong căn bếp là bao nhiêu?
Chiều cao bồn rửa bát đúng chuẩn

Top những mẫu bồn rửa được yêu thích nhất hiện nay

Chậu rửa chén Nano HITA HD8245LN

Sản phẩm chậu rửa chén Nano HITA HD8245LN sở hữu thiết kế hiện đại với 2 ngăn lớn riêng tạo sự tiện lợi. Đi kèm chất liệu cao cấp phủ lớp nano bạc vừa hạn chế tiếng ồn va chạm, lại còn giúp hạn chế vết bẩn cứng đầu, giữ nhà tắm luôn khang trang và sạch sẽ. Góp phần giúp không gian bếp nhà bạn thêm sang trọng, tiện nghi.

Chậu rửa chén Nano HITA HD8245LN
Chậu rửa chén Nano HITA HD8245L

Chậu rửa chén HITA HD8245DNB

Chậu rửa chén Hita HD8245LN được gia công tỉ mỉ, quy trình sản xuất đạt chuẩn làm từ vật liệu INOX 304 nguồn gốc rõ ràng, không độc hại, không chì. Sơn tĩnh điện tăng độ đàn hồi cho bề mặt, giảm ồn, chống trầy có kích thước 82x45cm vừa phải phù hợp nhu cầu sử dụng và không gian bếp của hầu hết  các gia đình Việt. Đặc biệt bề mặt Inox đánh bóng, trơn tru giúp dễ lau chùi, hạn chế dầu mỡ bám trên thành, dễ dàng vệ sinh.

Chậu rửa chén HITA HD8245DNB
Chậu rửa chén Hita HD8245LN

Chậu rửa chén có hộc rác phủ Nano Đen HITA HD10048GNR

Chậu rửa chén có hộc rác phủ Nano Đen HITA HD10048GNR là sản phẩm vệ cao cấp cho phòng bếp làm từ chất liệu inox 304, bề mặt được tráng lớp Nano bạc tạo nét sang trọng. Thiết kế chậu rửa 2 ngăn vuông vắn, đẹp mắt, có thêm hộp rác tiện dụng biến căn phòng bếp trở nên khang trang và có điểm nhấn hơn rất nhiều.

Chậu rửa chén có hộc rác phủ Nano Đen HITA HD10048GNR
Chậu rửa chén có hộc rác phủ Nano Đen HITA HD10048GN

Hy vọng bài viết này của Hita có thể phần nào giúp được bạn trong quá trình thiết kế và lắp đặt bồn rửa bát, chậu rửa chén phù hợp nhất cho căn bếp của mình. Nếu có nhu cầu mua và lắp đặt chậu rửa chén với kích thước tiêu chuẩn thì các bạn có thể liên hệ với HITA.

Một số sản phẩm chậu rửa bát khác bạn có thể tham khảo dưới đây.

Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
14.672.000 đ
20.960.000 đ
-30%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
7.672.000 đ
10.960.000 đ
-30%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
16.879.200 đ
21.640.000 đ
-22%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
16.715.400 đ
21.430.000 đ
-22%
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
HITA
2.000.000 đ
2.500.000 đ
-20%

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button