Hướng dẫn cách xử lý bồn rửa chén bị rỉ nước đơn giản tại nhà

Hướng dẫn cách xử lý bồn rửa chén bị rỉ nước đơn giản tại nhà

Bồn rửa chén của gia đình bạn khi đã quá thời gian sử dụng hoặc đến một thời điểm nào nhất định đó sẽ bị hư hỏng hay gặp phải sự cố rò rỉ nước. Vậy làm cách nào để xử lý bồn rửa chén bị rỉ nước đơn giản tại nhà hiệu quả. Bài viết sau của HITA sẽ cung cấp thông tin giải đáp cụ thể, xem ngay để biết cách khắc phục tốt nhất.

Lý do tại sao khiến bồn rửa chén bị rỉ nước?

Muốn khám bệnh đạt hiệu quả cao, thì bạn cần phải tìm đúng nguyên nhân. Và việc khắc phục chậu rửa bát bị thấm nước cũng vậy, đầu tiên cần phải tìm ra nguyên nhân, vị trí nào khiến chậu rửa bát bị rỉ nước, sau đó chúng ta mới tiến hành bước khắc phục đạt hiệu quả như ý.

bồn rửa chén bị rỉ nước

Thông thường, bồn chậu rửa chén thường xuất phát từ một số những nguyên nhân chính sau:

  • Do bồn chậu rửa chén của bạn đã quá thời gian sử dụng, nên những mối nối sẽ bị bung ra và gây thấm rỉ nước.
  • Bộ phận xi phông thoát nước của chậu rửa, bị lỏng hoặc bị nghẹt sau một thời gian dài sử dụng. Vì xi phông là bộ phận vô cùng quan trọng trong hệ thống bồn rửa bát, nó nắm quyền dẫn nước và thoát nước, nên khi nó bị lỏng hoặc nghẹt là khiến nước bị tình trạng rỉ ra ngoài.
  • Do phần tiếp xúc giữa bồn rửa chén với mặt bàn bung keo, hỏi mối cũng khiến nước bị thấm hoặc bị rỉ ra ngoài.
  • Bồn rửa chén bị lủng, thủng cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng  bồn rửa chén bị rỉ nước. Vì người dùng đã đổ những loại chất có tính axit cao vào bồn nên đã khiến cho bồn rửa chén dễ bị thủng.
  • Bị tắc nghẽn do thường xuyên đổ dầu mỡ xuống lỗ thoát nước hoặc do đổ nươc nóng khiến ống nhựa bị méo mó, biến dạng đẫn dến rò rỉ nước

Khi bồn rửa chén bị hiện tượng rỉ thấm nước sẽ khiến cho người dùng có cảm giác vô cùng khó chịu và gây ô nhiễm không gian bếp nhà bạn, thậm chí khiến bạn phải tốn thời gian lâu dọn thường xuyên vất vả. Thế nên, ngay khi nhận thấy hiện tượng thẩm rỉ nước từ bồn rửa chén bạn cần có cách khắc phục ngay.

Hướng dẫn cách xử lý bồn rửa chén bị rỉ nước đơn giản tại nhà

Hãy căn cứ vào những nguyên nhân khiến bồn rửa chén bị thấm nước, rỉ nước nêu trên, theo đó tùy vào từng trường hợp chúng ta sẽ có cách xử lý khác nhau. Tuy nhiên, với cách mà HITA hướng dẫn dưới đây bạn cũng có thể tự thao tác, xử lý, khắc phục hiệu quả tại. Cụ thể:

  1. Trước tiên, chúng ta cần tiến hành tắt hoặc khóa toàn bộ những nguồn nước, van nước dẫn đến bồn rửa chén.
  2. Tiếp theo cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ để sửa chữa bồn rửa chén bị thấm rỉ nước như: cờ lê, mỏ lết, tuốc nơ vít, cưa, băng keo đường ống, miếng dán bồn...
  3. Tiếp đến, cần kiểm tra kỹ lưỡng lại một lần nữa tất cả các mối nối của bồn rửa chén, xem thử chúng có chỗ nào bị hiện tượng rỉ nước không
  4. Sau đó, tháo rời tất cả các bộ phận của bồn chậu rửa chén ra và bạn cần phải tiến hành thực hiện vệ sinh bồn sạch sẽ.
  5. Tiếp, nếu phát hiện chỗ nào bị tình trạng rỉ nước hãy tra băng keo lại hoặc bạn cũng có thể miếng dán bồn chuyên dụng để vá chúng lại. Hay cách khác bạn có thể mua thay bồn mới.
  6. Cuối cùng sau khi bạn đã hoàn thành tất cả những bước nêu trên mà tình trạng bồn rửa chén bị rỉ nước vẫn còn, thì hãy nhanh tay gọi ngay cho những công ty dịch vụ chuyên dụng để giúp bạn khắc phục nhanh chóng tình trạng trên.

bồn rửa chén bị thấm nước

HITA - Đơn vị cung cấp chậu rửa chén HITA chất lượng cao tại TP.HCM

Nếu đến cuối cùng bạn cũng không thể nào khắc phục được tình trạng thẩm rỉ nước, hãy sắm ngay một chiếc bồn rửa chén mới để sử dụng thoải mái. Ghé ngay đến cửa hàng thiết HITA tại số 111 Kinh Dương Vương, phường 12, quận 6, TPHCM để tham khảo, chọn mua và được tư vấn chọn đúng mẫu phù hợp với không gian bếp và hợp với túi tiền khách hàng.

Hoặc mua bồn chậu rửa chén chất lượng tốt, uy tín với mức giá hợp lý ngay trên website HITA, nhận ngay ưu đãi miễn phí giao hàng toàn TP.HCM và một số tỉnh lân cận.

Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
14.672.000 đ
20.960.000 đ
-30%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
7.672.000 đ
10.960.000 đ
-30%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
16.879.200 đ
21.640.000 đ
-22%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
16.715.400 đ
21.430.000 đ
-22%
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
HITA
4.700.000 đ
5.875.000 đ
-20%
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
HITA
2.600.000 đ
3.250.000 đ
-20%
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
HITA
5.300.000 đ
6.625.000 đ
-20%
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
1 ĐỔI 1 30 NGÀY
HITA
4.700.000 đ
5.875.000 đ
-20%

Mong rằng với những thông tin chia sẻ trên đã phần nào giúp quý bạn đọc giải đáp được thắc mắc bồn rửa chén bị rỉ nước phải làm sao. Cần tư vấn thêm về các mẫu chậu bồn rửa bát chất lượng cao hãy liên hệ đến Hotline HITA hoặc các kênh Zalo, Facebook

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button