Cách hoạt động của đèn cảm ứng gắn tường - Lợi ích khi dùng đèn cảm ứng

Cách hoạt động của đèn cảm ứng gắn tường - Lợi ích khi dùng đèn cảm ứng

Không sử dụng các công tắc điều khiển, đèn cảm ứng gắn tường có khả năng tự động bật tắt khi cần thiết. Cách hoạt động của những mẫu đèn này là gì và vì sao bạn nên sử dụng chúng? Đang dùng mà đèn hư cảm ứng thì có sửa được không? Cùng Hita tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

@mucluc

Đèn cảm ứng gắn tường là gì?

Đèn cảm ứng gắn tường là những sản phẩm đèn gắn tường thường được sử dụng để cung cấp nguồn sáng phụ hoặc trang trí cho không gian nhà ở. Điểm đặc biệt của những sản phẩm này là đèn không được kích hoạt bằng công tắc như các mẫu đèn thông thường. Thay vào đó, đèn sẽ tự bật/ tắt thông qua cảm biến được tích hợp.

Có nhiều loại đèn cảm biến khác nhau, bao gồm:

  • Đèn cảm biến chuyển động.
  • Đèn cảm biến âm thanh.
  • Đèn cảm ứng hồng ngoại. Đây là loại đèn phổ biến nhất và rất được ưa chuộng.
  • Đèn cảm biến ánh sáng.

Với mỗi loại nói trên, đèn sẽ được tích hợp bộ phận cảm biến tương ứng. Hiện nay, những sản phẩm cảm ứng chất lượng chủ yếu được sản xuất bởi các thương hiệu nổi tiếng như Panasonic, Nanoco, Philips,...

>>>Tham khảo lý do nên sử dụng đèn gắn tường cầu thang - Báo giá đèn cầu thang

Cách hoạt động của đèn led cảm ứng gắn tường

Đèn cảm biến gắn tường tự bật tắt như thế nào?
Đèn cảm biến gắn tường tự bật tắt như thế nào?

Về mặt cấu tạo, đèn gắn tường cảm ứng cũng bao gồm các bộ phận cơ bản như: bóng đèn, bộ nguồn, thân đèn, chóa đèn, v.v… Ngoài ra, đèn sẽ có thêm bộ phận cảm biến để có thể tự động bật tắt.

Cách thức hoạt động của đèn led cảm biến gắn tường như sau:

Cảm biến của đèn sẽ hoạt động liên tục. Khi tiếp nhận được kích thích phù hợp, đèn sẽ tự động khép kín mạch điện và làm cho đèn bật sáng. Sau một khoảng thời gian không còn kích thích, đèn sẽ ngắt nguồn, tắt đèn. Quy trình này sẽ cứ thế lặp đi lặp lại.

Ví dụ cụ thể: Đối với đèn cảm ứng hồng ngoại, khi có vật thể chắn bộ phận cảm ứng thì mạch sẽ đóng lại khiến đèn bật sáng. Nếu 30 giây - 60 giây tiếp theo không còn vật chắn thì đèn sẽ tự tắt.

>>>Tham khảo 5 lợi ích tuyệt vời của đèn đọc sách gắn tường - Các lưu ý khi chọn đèn

Lợi ích khi dùng đèn cảm ứng gắn tường

Những điều bạn sẽ nhận được khi dùng đèn cảm ứng
Những điều bạn sẽ nhận được khi dùng đèn cảm ứng

Đèn led cảm ứng gắn tường sở hữu nhiều ưu điểm hơn hẳn các sản phẩm đèn thông thường khác. Những lợi ích chính mà bạn sẽ có được khi dùng loại đèn cao cấp này có thể kể đến gồm:

  • Sự tiện nghi trong quá trình sử dụng: Với đèn cảm ứng, bạn sẽ không bao giờ phải mò mẫm tốn thời gian để bật/tắt đèn. Chỉ cần bạn di chuyển đến gần, đèn sẽ tự bật sáng rồi tự tắt đi, vô cùng tiện lợi.
  • Tiết kiệm điện năng: Việc quên tắt đèn sau khi sử dụng xảy ra rất thường xuyên và gây hao tốn điện năng không cần thiết. Với các sản phẩm cảm ứng, bạn sẽ không cần lo về vấn đề này nữa. Các sản phẩm đèn led hiện nay cũng tiêu tốn rất ít điện năng, qua đó giảm thêm chi phí sử dụng hàng tháng.
  • An toàn cho người dùng: Đối với trẻ em hay người lớn tuổi thì các sản phẩm đèn tự động là rất hữu ích. Khi được lắp đặt hợp lý, những sản phẩm này sẽ đảm bảo rằng người dùng luôn luôn có được lượng ánh sáng cần thiết để nhìn thấy những thứ trước tầm mắt.

Ngoài những điểm mạnh trên, đèn cảm ứng cũng là lựa chọn của đông đảo người dùng do dễ lắp đặt. Các sản phẩm cũng có ngoại hình rất đẹp, phù hợp để tô điểm thêm cho không gian nhà ở.

Đèn hư cảm ứng có thay thế được không?

Đèn cảm ứng bị hỏng bộ phận cảm ứng có thể sửa chữa được
Đèn cảm ứng bị hỏng bộ phận cảm ứng có thể sửa chữa được

Có một điều mà nhiều người dùng khá e ngại khi sử dụng đèn cảm ứng đó là “đèn hư cảm biến thì không sửa được mà phải thay mới hoàn toàn”.  Thực tế thì không phải vậy. Các cảm biến thực chất là một bộ phận được tích hợp vào đèn, vậy nên nếu cảm biến hư thì bạn chỉ cần cho thay thế bộ phận này là được. Những phần khác của đèn bị hư hỏng thì cũng có thể sửa chữa và thay mới dễ dàng.

Để sửa cảm biến, bạn có thể liên hệ với hãng sản xuất để được hỗ trợ nếu còn trong thời gian bảo hành. Tại Hita, các sản phẩm đèn đều có bảo hành trên 2 năm nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, bạn cũng có thể liên hệ với Hita để được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi tư vấn miễn phí.

Báo giá đèn trang trí gắn tường cảm ứng

Giá thành các sản phẩm đèn cảm ứng hiện nay
Giá thành các sản phẩm đèn cảm ứng hiện nay

Trước đây, các sản phẩm đèn cảm ứng có mức giá cao hơn khá nhiều so với những đèn công tắc thông thường. Tuy nhiên, do các công nghệ cảm biến hiện đã trở nên thông dụng hơn nên giá đèn cảm ứng cũng trở nên phải chăng hơn rất nhiều. Nếu phải so sánh hai sản phẩm cùng hiệu suất, cùng kiểu dáng thì giá của đèn có cảm ứng giờ đây chỉ nhỉnh hơn 10 - 30% so với đèn sử dụng công tắc.

Tổng hợp từ các sản phẩm chính hãng đang có mặt trên thị trường, những sản phẩm đèn cảm biến đến từ thương hiệu nước ngoài (ví dụ: Panasonic, Philips) đang có mức giá dao động từ vài trăm ngàn đồng cho đến dưới 2 triệu. Giá của sản phẩm sẽ biến động tùy vào chất liệu, các công nghệ tích hợp và loại cảm biến đèn sử dụng.

Những sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Việt Nam có mức giá phải chăng hơn với số lượng lớn sản phẩm có giá dưới 700,000đ. Chất lượng của sản phẩm thương hiệu trong nước vẫn rất tuyệt vời, độ bền cao, tuổi thọ ấn tượng, xứng đáng để người dùng sở hữu.

Tham khảo các mẫu đèn led trang trí gắn tường cao cấp tại HITA:

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về sản phẩm đèn cảm ứng gắn tường. Với những gì được cung cấp, hy vọng bạn đã hiểu rõ cách hoạt động và lợi ích của đèn, từ đó đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Tại Hita, bạn có thể tìm thấy những mẫu đèn cảm ứng chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng với mức giá chiết khấu cực hấp dẫn. Để tham khảo sản phẩm, mời bạn liên hệ với Hita hoặc xem chi tiết trên trang web của chúng tôi. sửa 2

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button