Led RGB là gì? Những thông tin bạn cần biết

Led RGB là gì? Những thông tin bạn cần biết

Led RGB là gì chắc hẳn là khái niệm còn khá xa lạ với nhiều người, nhưng RGB là cụm từ mà mọi người hẳn đã nghe tới nhiều khi được ứng dụng ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Vậy Led RGB là gì và những thông tin nào bạn cần nắm được về Led RGB? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

@mucluc

Led RGB là gì?

Khái niệm Led RGB

RGB là cụm từ viết tắt của 3 màu cơ bản bao gồm màu đỏ Red, màu xanh dương Blue và màu xanh lá Green. Từ ba màu sắc cơ bản này chúng ta có thể tạo ra vô vàn các màu sắc khác nhau. Vậy Led RGB chính là một dạng module đèn LED có thể cung cấp 3 màu sắc trên. Nhờ có Led RGB, đèn Led có thể đổi nhiều màu khác nhau khi kết nối với nguồn điện.

Khái niệm Led RGB

Đặc điểm của Led RGB

  • Không giống với những đèn Led thông thường, các module led RGB có thể phát ra ánh sáng nhiều màu sắc nên chúng có cấu trúc rất khác biệt.
  • Đèn Led RGB được sản xuất bởi 3 đèn Led đỏ, Led xanh lá cây và Led xanh dương. Ba đèn nhỏ này được gộp lại thành vỏ nhựa trong suốt hoặc bán trong suốt với 4 chân.
  • Ba màu chính sẽ được kết hợp tất cả các loại màu theo độ sáng. Và những màu sắc này sẽ được điều khiển bởi một mạch điện. 

Đặc điểm của Led RGB

Phân loại đèn Led RGB

Đèn led RGB có hai loại chính là Anode cực dương chung và Cathode cực âm chung.

Anode cực dương chung

Anode cực dương chung được cấu tạo bao gồm 3 điện trở và 3 màu sắc cơ bản mắc song song. Nguồn điện 1 chiều đi qua 3 điện trở, tiếp đến 3 module Led RGB. Sau đó phát sáng màu theo thứ tự để có thể phối được nhiều màu khác nhau. Điện trở của 2 dòng được kết nối ngay ở mỗi chân RGB để bảo vệ đèn không bị cháy. Bên cạnh đó anode cực dương chung được áp dụng công nghệ điều khiển PWM cho pha trộn màu nhanh chóng và thu được nhiều màu khác nhau.

Anode cực dương chung
Nguyên lý hoạt động của anode cực dương chung

Cathode cực âm chung

Với dòng đèn Led RGB cực âm chung không có nhiều quá sự thay đổi khi so với anode cực dương. Cấu tạo của hệ thống này không có xuất hiện của điện trở bởi dòng điện từ cực dương qua cực âm đã được xử lý.

Cathode cực âm chung
Nguyên lý hoạt động của cathode cực âm chung

Ứng dụng của số loại đèn Led RGB phổ biến hiện nay

Hiện nay có thể nói ứng dụng của Led RGB rất đa dạng trong cuộc sống. Chúng ta có thể bắt gặp loại đèn này ở mọi nơi. Màu sắc đa dạng và phong phú, cho chất lượng ánh sáng tối ưu. Vậy nên đèn Led RGB ngày càng trở nên phổ biến. Một số loại Led RGB có thể kể đến như:

Đèn LED thanh nhôm RGB có nguồn điện áp là 12V, công suất 12W với hệ thống chip led SMD 5050. Đèn LED thanh nhôm RGB thường được ứng dụng phổ biến để trang trí hộp đèn quảng cáo, nhà hàng, tủ quần áo.

Đèn LED thanh nhôm RGB

Đèn Led đa màu RGB 5mm. Loại đèn Led này sử dụng điện áp điốt phát sáng 3.0 - 4.0V. Có 3 màu chính là xanh lá, đỏ và xanh dương. Trong quá trình sử dụng đèn Led RGB 5mm lưu ý cần cung cấp đủ nguồn điện ổn định để đảm bảo độ sáng của đèn. Tránh hư hỏng, cháy nổ gây hại đến sức khỏe con người.

Đèn Led đa màu RGB 5mm

Đèn LED đúc RGB. Điện áp đèn LED đúc RGB khoảng 5V với cường độ sáng khoảng 15 - 20. Cấu tạo của loại đèn này khá phức tạp. Đèn có khả năng điều khiển kết hợp điều chỉnh cường độ sáng khác nhau.

Đèn LED đúc RGB

Đèn Led dây RGB được xem là một trong số những loại đèn Led RGB được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Loại đèn này công suất tiêu thụ trên 9W. Hiệu suất ánh sáng là 16Lm/W. Vỏ đèn bọc silicon nguyên chất cho độ mềm dẻo và đàn hồi cao. Đèn có thể chiếu sáng linh hoạt cả trong nhà và ngoài trời.

Đèn Led dây RGB

Đèn Led ống RGB có công suất bóng 10W - 20W. Sử dụng bóng LED 3 trong 1 với chiều rộng khoảng 23mm. Loại đèn này đặc biệt được lập trình thông qua máy tính và có khả năng thay đổi màu dễ dàng.

Đèn Led ống RGB

Trên đây là thông tin mà Hita chúng tôi đã giúp bạn giải đáp câu hỏi Led RGB là gì và những thông tin khác về loại đèn này. Hy vọng bạn đã có được những kiến thức hữu ích để có thể lựa chọn được loại đèn phù hợp với nhu cầu của mình.

Công ty TNHH Nội thất Hita uy tín 

Thành lập vào năm 2016, Công ty TNHH Nội thất HITA chúng tôi tự tin là đại lý chuyên cấp các sản phẩm thiết bị vệ sinh và điện hàng đầu của các thương hiệu như TOTO, INAX, Panasonic, Nanoco, Philips, Paragon, Schneider.

Tư vấn và hỗ trợ, vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 111 Kinh Dương Vương, Phường 12, Quận 6, TP.HCM

Hotline: 0868.804.440

Email: support@hita.com.vn

 

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button