Độ sáng của đèn Led là gì? Độ sáng của đèn phụ thuộc vào yếu tố nào?

Độ sáng của đèn Led là gì? Độ sáng của đèn phụ thuộc vào yếu tố nào?

Độ sáng của đèn Led là gì và độ sáng của đèn phụ thuộc vào yếu tố nào để xác định độ sáng của đèn đạt chuẩn chất lượng? Tất cả sẽ được Hita chúng tôi tổng hợp trong bài viết dưới đây, bạn hãy theo dõi nhé.

@mucluc

Độ sáng của đèn Led là gì?

Độ sáng của đèn Led là khả năng chiếu sáng của đèn được lắp đặt trong một không gian, khu vực nhất định. Mỗi loại đèn Led khác nhau sẽ có độ sáng khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Khi gần tới cuối đời, độ sáng của đèn cũng bị giảm độ sáng khoảng 75%. Độ sáng của đèn Led cần phải phù hợp với diện tích và mục đích của người dùng.

Độ sáng của đèn Led là gì?

Đơn vị đo độ sáng của đèn

Hiện nay chưa có bất cứ thông nào được công bố về quy định đơn vị đo độ sáng của đèn Led. Bởi điều này rất khó xác định. Nhưng chúng ta có thể dựa vào chỉ số quang thông lumen hoặc cường độ sáng đèn để biết được đèn có độ sáng như thế nào.

Công thức tính độ sáng của đèn Led

Như đã nói ở trên độ sáng của đèn Led chủ yếu thể hiện qua mức quang thông. Vậy nên để tính được quang thông, ta áp dụng công thức sau: ∅v = dQv : dt

  • Qv là tổng lượng ánh sáng của đèn LED.
  • Đơn vị đo lumen. Ký hiệu lm.

Đại lượng đo ánh sáng

Độ sáng của đèn Led phụ thuộc vào yếu tố nào?

Hệ số sử dụng đèn Led

Mỗi loại đèn Led đều được quy định rõ ràng về công suất, hiệu suất sáng, khả năng tiêu thụ điện… được ghi rõ bên ngoài vỏ đèn hoặc trong giấy hướng dẫn sử dụng. Hệ số sử dụng đèn Led càng cao điện năng tiêu thụ của đèn càng thấp.

Quang thông đèn Led

Quang thông lumen là tổng lượng ánh sáng đèn Led phát ra theo mọi hướng trong 1s chiếu sáng. Tổng lượng sáng của nguồn đèn Led dựa vào quang thông mà đo được. Quang thông càng lớn đèn Led càng sáng.

Cường độ sáng đèn Led

Cường độ ánh sáng đèn biểu thị cho lượng phát ra từ một nguồn theo hướng nhất định. Cường độ ánh sáng cho ta biết đèn Led có khả năng chiếu sáng như thế nào. Từ đó giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm đèn phù hợp với gia đình mình.

Góc mở đèn Led

Góc mở là góc nằm giữa hai mặt, cường độ chiếu sáng tối thiểu bằng 50% cường độ sáng mạnh nhất ở trung tâm chiếu sáng. Nguồn sáng tuy giống nhau nhưng góc chiếu khác nhau sẽ cho ra ảnh vùng sáng khác nhau. Góc chiếu sáng càng lớn, cường độ sáng vùng trung tâm càng nhỏ và vùng sáng càng rộng.

Góc mở đèn Led

Một số loại đèn Led nổi bật tại Nội thất Hita

Bóng đèn LED Bulb Philips My Care E27 1CT/12 APR chiếu sáng hoàn hảo để thay thế cho bóng dây tóc và bóng huỳnh quang với khả năng chiếu sáng vượt trội, tiết kiệm điện năng tối đa.

Bóng đèn LED tuýp T8 Nanoco 1.2m thủy tinh có bọc nhựa chiếu sáng mạnh mẽ hơn, an toàn khi lắp đặt và thay thế hơn.

Đèn LED ốp trần Philips CL200 phát quang mạnh mẽ, có thể lên đến 1900lm thắp sáng cho cả một không gian rộng mang lại không gian thoải mái, sáng sủa.

Bài viết trên đây Hita chúng tôi đã giải đáp giúp bạn hai câu hỏi ở đầu bài. Hy vọng với những thông tin và gợi ý trên bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm chiếu sáng phù hợp cho không gian sống của mình.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button