Đèn pha LED là gì? Ưu điểm của đèn pha LED

Đèn pha LED là gì? Ưu điểm của đèn pha LED

Đèn pha LED là gì, tại sao đèn pha LED nằm trong một dòng đèn được sử dụng trong cả công nghiệp và trang trí? Trả lời cho câu hỏi này, bạn hãy cùng Hita chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé.

@mucluc

Đèn pha LED là gì?

Đèn pha LED là dòng đèn được sử dụng loại chip LED đặc biệt trong chiếu sáng có cường độ chiếu sáng mạnh. Khả chiếu sáng xa và cho độ rọi cao.

Một số mẫu mã, kiểu dáng đèn pha LED
Một số mẫu mã, kiểu dáng đèn pha LED

Cấu tạo đèn pha LED

Đèn pha LED cấu tạo nên bởi 6 bộ phận chính bao gồm:

  • Chip LED. Bộ phận quan trọng nhất quyết định ánh sáng của đèn. Đèn pha LED thường sử dụng chip LED COB và SMD để cho độ bền cao, duy trì tuổi thọ.
  • Bộ vỏ đèn thiết kế làm bằng vật liệu nhôm đúc liền khối sơn tĩnh điện chống lại những tác động bên ngoài của môi trường.
  • Mặt kính đèn pha LED chất liệu thuỷ tinh có khả năng chịu nhiệt tốt. Đảm bảo ánh sáng của đèn được phát ra tốt nhất.
  • Vít đèn cố định mặt kính và khung đèn làm bằng inox chống gỉ.
  • Thanh gắn đèn cố định bề mặt khi lắp đặt.
  • Van cân bằng 1 chiều cân bằng áp suất bên trong và bên ngoài đèn. Van cân bằng hoạt động theo cơ chế khi có hơi ẩm trong đèn thông qua sẽ thoát hơi ẩm này ra bên ngoài. Từ đó giúp đèn luôn trong trạng thái khô ráo, không bị ảnh hưởng bởi hơi ẩm vào trong đèn làm hỏng các bộ phận khác.
Cấu tạo đèn pha LED
Cấu tạo đèn pha LED

Ứng dụng của đèn pha LED 

Đèn pha LED có dải công suất từ 10W đến 200W, ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực từ chiếu sáng dân dụng cho đến chiếu sáng công trình, công nghiệp…

  • Công suất từ 10 -  50W thích hợp lắp đặt trong gia đình ở các khu vực như sân vườn, cầu thang đi lại, chiếu sáng hắt tường tạo điểm nhấn…
  • Công suất lớn hơn từ 70 - 200W ứng dụng cho các khu vực có không gian rộng và cao bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, shop thời trang, nhà xưởng, kho… là một sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.
Ứng dụng của đèn pha LED vào các công trình khác nhau
Ứng dụng của đèn pha LED vào các công trình khác nhau

Ưu điểm của đèn pha LED

Tuổi thọ đèn cao

Đèn pha LED cũng giống như những loại đèn LED khác đều có tuổi thọ cao lên đến 20.000 -  50.000 giờ. Nếu so sánh đèn với các loại bóng đèn truyền thống như đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang, trung bình đèn LED có tuổi thọ cao hơn 10 lần. Ngoài ra sử dụng đèn pha LED bạn có thể yên tâm không phải thay thế từ 4 - 6 năm. Đặc biệt ở cuối những năm phát sáng đèn vẫn hoạt động 70% so với đèn mới.

Ít tỏa nhiệt và tỷ lệ quang thông hữu dụng cao

Ưu điểm nổi bật giúp đèn pha LED đó là khả năng chuyển hóa từ điện năng sang quang năng. Đèn compact, huỳnh quang sử dụng công nghệ chiếu sáng cũ, tiêu thụ lớn điện năng thành nhiệt năng. Do đó tỏa ra lượng nhiệt lớn và lượng quang thông chưa được tối ưu so với công nghệ LED.

Đạt tiêu chuẩn chỉ số IP

Với việc thiết kế để ưu tiên sử dụng ngoài trời , đèn pha LED thường xuyên phải tiếp xúc với điều kiện khắc nghiệt như mưa, không khí ẩm, côn trùng, khói bụi… Vậy nên chỉ số Chỉ số IP của đèn pha LED thường từ IP65 đế IP67 đáp ứng những lo ngại về thời tiết trên.

Tiết kiệm chi phí bảo trì và thay thế

Những yếu tố kể trên cho thấy chi phí khấu hao của đèn pha LED sử dụng sẽ rất thấp. Giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí bảo trì và thay thế. Không phải lo tới bụi bẩn, côn trùng, thời tiết xấu ảnh hưởng tới chất lượng đèn.

Thân thiện với môi trường 

Đèn pha LED chế tạo có ít ánh sáng hồng ngoại và không phát ra tia UV, không gây hại cho sức khỏe con người. Giảm thiểu tối đa mắc các bệnh ung thư da, lão hóa sớm, đau đầu vì không chứa các chất độc hại như thủy ngân, chì… Ngoài ra lượng CO2 của đèn còn giảm tới 80% thích hợp cho ngôi nhà của bạn.

Thân thiện với môi trường 

Một số mẫu đèn pha LED nổi bật tại Nội thất Hita

Đèn pha LED Nanoco Flood light công suất 100W là dòng đèn dùng để thắp sáng ngoài trời, ứng dụng vào sân vườn, trưng bày tượng, sân bóng, hồ bơi,... có tuổi thọ lên đến 30.000 giờ.

Đèn pha LED Philips BVP150 thiết kế hoàn toàn bởi lớp vỏ nhôm đúc bên ngoài chống va đập, chống nước và bụi IP65, đảm bảo an toàn hoạt động ngoài trời.

Đèn pha LED Panasonic flood light có hiệu suất chiếu sáng đạt ~90lm/W, tối ưu điện năng sử dụng những vẫn cho nguồn ánh sáng mạnh mẽ. Khả năng chống nước, chống bụi, bền bỉ suốt thời gian dài

Bài viết trên đây Hita chúng tôi đã giúp bạn trả lời câu hỏi đèn pha LED là gì. Hy vọng với những thông tin và gợi ý chúng tôi đưa ra sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm thích hợp cho không gian sống của mình.

Bạn có thể tham khảo những loại đèn pha LED đang được chiết khấu hấp dẫn tại HITA.

- Đèn pha LED PANASONIC

- Đèn pha LED NANOCO

NANOCO
934.560 đ
1.416.000 đ
-34%
NANOCO
165.000 đ
250.000 đ
-34%
NANOCO
198.000 đ
300.000 đ
-34%
NANOCO
1.537.800 đ
2.330.000 đ
-34%

- Đèn pha LED PHILIPS

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button