Các hình thức chiếu sáng của đèn LED là gì? Có bao nhiêu loại chiếu sáng?

Các hình thức chiếu sáng của đèn LED là gì? Có bao nhiêu loại chiếu sáng?

Để có thể lựa chọn được loại đèn LED phù hợp với không gian sống của mình, bạn cần nắm được các hình thức chiếu sáng của đèn LED và từng loại chiếu sáng khác nhau. Bài viết dưới đây Hita chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về vấn đề này.

@mucluc

Các hình thức chiếu sáng của đèn LED

Đèn LED có 5 hình thức chiếu sáng chính bao gồm:

  • Chiếu sáng trực tiếp. Kiểu chiếu sáng này hơn 90% ánh sáng được chiếu xuống dưới. Do đó ánh sáng ít bị tường hoặc sàn hấp thụ nhưng tạo nên bóng râm. Kiểu chiếu sáng này thích hợp với chiếu sáng bên ngoài cho các công trình công cộng có diện tích lớn.
  • Chiếu sáng bán trực tiếp. Chiếu sáng bán trực tiếp từ 60 -  90% ánh sáng chiếu xuống dưới. Kiểu chiếu sáng này thích hợp với các văn phòng, nhà ở dân dụng và  nhà hàng.
  • Chiếu sáng hỗn hợp cũng giống như chiếu sáng bán trực tiếp nhưng chỉ từ 40% đến 60% ánh sáng chiếu xuống dưới. Nó chỉ được sử dụng cho những địa điểm có các bề mặt phản chiếu tốt.
  • Chiếu sáng bán gián tiếp. Đây là hình thức chiếu sáng tạo môi trường dễ chịu nhất, không gây chói lóa, sấp bóng với 10 - 40% ánh sáng chiếu xuống dưới. Phù hợp chiếu sáng trong nhiều không gian khác nhau
  • Chiếu sáng gián tiếp. Đúng như cái tên của hình thức này, có hơn 90% ánh sáng chiếu lên trên cho hiệu quả thấp nhất. Nhưng khá tiện nghi, không chói và sấp bóng.
Các hình thức chiếu sáng của đèn LED
Các hình thức chiếu sáng của đèn LED

Có bao nhiêu loại chiếu sáng?

Cuộc sống sáng tạo của con người ngày càng phát triển kèm theo đó sự phát triển của ánh sáng nhân tạo cũng không ngừng nghỉ. Từ đó những khái niệm mới trong chiếu sáng được hình thành như chiếu sáng tổng hợp, chiếu sáng chuyên dụng và chiếu sáng điểm nhấn. Mỗi loại chiếu sáng này lại có những đặc điểm khác nhau.

Chiếu sáng tổng hợp

Chiếu sáng tổng hợp là loại chiếu sáng cung cấp ở góc chiếu rộng, có nhiệm vụ quan trọng cung cấp ánh sáng ổn định và thoải mái cho toàn bộ không gian. Loại chiếu sáng này hầu hết sử dụng trong hầu hết các công trình. Ánh sáng này thường đem lại cảm giác dễ chịu, độ khuếch tán cao. Đảm bảo sinh hoạt và tầm nhìn của con người trở nên thuận lợi. 

Chiếu sáng tổng hợp

Chiếu sáng chuyên dụng

Chiếu sáng chuyên dụng là loại chiếu sáng chỉ phục vụ cho một mục đích nhất định. Ví dụ như chiếu sáng dành riêng cho việc đọc sách, nấu ăn... Góc chiếu hẹp hơn chiếu sáng tổng hợp, nhằm tập trung vào một điểm cố định. Chiếu sáng này giúp khả năng tập trung cao, kích thích sự tỉnh táo của người dùng.

Chiếu sáng chuyên dụng

Chiếu sáng điểm nhấn

Chiếu sáng điểm nhấn có mục đích làm tăng tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn thu hút sự chú ý vào đối tượng được chiếu sáng. Độ sáng của chiếu sáng điểm nhấn thường sáng hơn 2 - 3 lần so với hai loại chiếu sáng trên để tăng thêm sự tinh tế và phong cách của không gian. Nếu bạn muốn vừa chiếu sáng vừa làm nổi bật một điểm hoặc chủ thể trong nhà, chiếu sáng điểm nhấn chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Chiếu sáng điểm nhấn

Ứng dụng của các loại chiếu sáng vào trong không gian

Trong mỗi không gian sẽ có quy định chiếu sáng khác nhau. Ví dụ như bạn có thể thấy ở các công trình công cộng như nhà máy, siêu thị, các không gian lớn. Chiếu sáng tổng thể được sử dụng nhiều nhất. Còn đối với nhà dân, trong một không gian bạn có thể kết hợp cả ba loại ánh sáng này vào cùng một. Tuy nhiên việc bố trí sao cho hợp lý cần có sự tính toán chi tiết và lên kế hoạch kỹ càng.

Trên đây là những thông tin mà Hita chúng tôi muốn giải đáp giúp bạn. Hy vọng bạn đã có những kiến thức hữu ích để có thể lưu ý khi sử dụng ánh sáng và lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button