Nắp bồn cầu thông minh và những điều cơ bản cần biết

Nắp bồn cầu thông minh và những điều cơ bản cần biết

Nắp bồn cầu thông minh là thiết bị đã dần phổ biến hơn tại Việt Nam, tuy nhiên vẫn còn khá nhiều người chưa được tiếp xúc với sản phẩm này. Vậy đây là thiết bị như thế nào? Cấu tạo và cách hoạt động ra sao? Bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

@mucluc

Nắp bồn cầu thông minh là gì?

Nhiều người thường hay nói về bồn cầu thông minh, tuy nhiên chính xác thì phải gọi là nắp bồn cầu thông minh (hay còn được gọi là nắp rửa điện tử, nắp rửa Washlet, nắp rửa bồn cầu thông minh…). Bởi đó mới chính là bộ phận trung tâm mang tới tất cả các tiện ích mà bồn cầu thường không có được. Nắp có thể được sử dụng cho hầu hết các loại bồn cầu khác nhau.

Nắp thông minh là một thiết bị được gắn vào bồn cầu thay thế cho nắp các loại thông thường. Chức năng của chúng ngoài nhiệm vụ như mọi loại nắp khác (như giữ vệ sinh, ngăn mùi, giữ an toàn cho trẻ nhỏ), còn có rất nhiều tiện ích khác.

Nắp thông minh tích hợp nhiều chức năng tự động, mang lại sự thoải mái và tiện lợi nhất cho người dùng
Nắp thông minh tích hợp nhiều chức năng tự động, mang lại sự thoải mái và tiện lợi nhất cho người dùng

Cụ thể, nắp này có khả năng làm ấm khi bồn cầu bị lạnh, tự phun rửa cho người dùng sau khi đi vệ sinh xong và sấy khô; tự điều chỉnh nhiệt độ của dòng nước rửa và gió sấy; tự phát bóng đèn ánh sáng nhẹ vào ban đêm; khử mùi… và nhiều tiện tính năng trọng khác nữa. 

Nắp rửa thông minh của bồn cầu có nguồn gốc từ Nhật Bản - một đất nước vốn yêu cầu rất khắt khe về phòng vệ sinh và thiết bị vệ sinh. Chúng đã ra đời và được người Nhật phát triển từ cách đây hơn 30 năm. Càng ngày sản phẩm này càng hoàn thiện mà mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người sử dụng.

Trên thị trường hiện có nhiều loại nắp rửa thông minh với nhiều mức giá khác nhau tương ứng với các tính năng và tiện ích khác nhau. Tuy nhiên có thể phân nắp toilet thông minh này thành 2 loại chính, đó là loại nắp có dùng điện và loại nắp không dùng điện.

Loại nắp không dùng điện (gọi là nắp rửa cơ Eco-washer hay nắp bồn cầu thông minh cơ) có chức năng duy nhất là xịt rửa bằng nước lạnh sau khi đi vệ sinh xong. Chúng có thể xịt rửa phía sau và cả phía trước để đảm bảo vệ sinh cho phụ nữ. Giá loại này khá thấp, chỉ từ trên 1 triệu đến khoảng 5 triệu đồng.

>>> Tham khảo Nắp bồn cầu điện tử và ưu nhược điểm cần biết - Xem ngay

Nắp thông minh điện tử mang đến nhiều tính năng và trải nghiệm thú vị cho người sử dụng
Nắp thông minh điện tử mang đến nhiều tính năng và trải nghiệm thú vị cho người sử dụng

Còn loại nắp có dùng điện tích hợp rất nhiều tiện ích nhờ nguồn năng lượng tự điện như: tự đóng mở, sưởi ấm bệ ngồi, sấy khô, bóng đèn, khử mùi… Giá của loại này khá cao từ gần chục triệu đến hàng trăm triệu đồng/sản phẩm.

Tham khảo giá và chi tiết nắp bồn cầu điện tử Toto

Xem ngay giá và chi tiết sản phẩm nắp bồn cầu điện tử inax

Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
7.872.000 đ
13.120.000 đ
-40%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
6.913.000 đ
11.150.000 đ
-38%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
15.736.500 đ
24.210.000 đ
-35%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
12.160.500 đ
18.150.000 đ
-33%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
17.958.800 đ
26.410.000 đ
-32%

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động 

Mỗi sản phẩm nắp thông minh gồm có các bộ phận sau: 

  • Phần khung sườn: Tương tự như mọi nắp bồn cầu thường, dùng để làm bệ ngồi cho người dùng và nắp để đóng lại khi dùng xong.
  • Bảng điều khiển: Dùng để điều khiến các chức năng theo ý muốn như chế độ sấy khô, chế độ khử mùi, chức năng sưởi ấm, điều chỉnh nhiệt độ, tốc độ vòi nước phun…
Nắp thông minh hoạt động như một rô bốt, chăm sóc và vệ sinh cho người dùng từ A-Z
Nắp thông minh hoạt động như một rô bốt, chăm sóc và vệ sinh cho người dùng từ A-Z
  • Bộ phận cảm biến giúp nhận biết người đến gần để mở nắp và tự động đóng nắp sau khi vệ sinh xong, hoặc sưởi ấm khi có người ngồi trên nắp…
  • Vòi phun nước: Để xịt rửa sau khi vệ sinh xong. Vòi thường có 3 chức năng: rửa trước, rửa sau và rửa massage

>>> Xem thêm Nắp bồn cầu thông minh giá bao nhiêu? Xem giá tốt nhất tại đây

Ngoài ra còn có một số bộ phận khác tùy sản phẩm như: Đèn led chiếu sáng nhẹ vào ban đêm, điều khiển từ xa…

Nguyên lý hoạt động của nắp điện tử thông minh như sau: Trước tiên bộ phận cảm biến sẽ nhận biết có người đến gần, nắp bồn cầu sẽ tự mở, đồng thời người dùng có thể kích hoạt chế độ sưởi ấm bệ ngồi.

Sau khi dùng xong, người dùng chọn chế độ phun rửa trên bảng điều khiển và điều chỉnh di chuyển vòi phun theo nhu cầu. Rửa xong, người dùng chọn chế độ sấy khô để làm khô hoàn toàn các bộ phận cơ thể sau khi rửa. Sấy khô xong và người dùng đi ra, nắp sẽ tự đóng lại, tự kích hoạt chế độ xối nước và khử mùi.

Trên đây là những thông tin cơ bản cần biết về nắp bồn cầu thông minh. Nếu có nhu cầu tìm hiểu và mua bồn cầu thông minh chính hãng với giá tốt nhất, bạn hãy liên hệ ngay với HITA để được tư vấn và đặt hàng.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button