Nắp bồn cầu điện tử và ưu nhược điểm cần biết

Nắp bồn cầu điện tử và ưu nhược điểm cần biết

Trong sự phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, các thiết bị thông minh ngày càng được ưa chuộng bởi những tiện ích tuyệt vời cho con người. Một trong những sản phẩm cần kể đến chính là nắp bồn cầu điện tử. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ rõ hơn về thiết bị này và những ưu nhược điểm của chúng.

@mucluc

Nắp rửa bồn cầu điện tử là gì?

Nắp bồn cầu điện tử là loại nắp bồn cầu sử dụng điện để mang đến cho người dùng rất nhiều tiện ích mà nắp bình thường không có được. Chúng còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như nắp rửa washlet, nắp bệt điện tử, nắp bàn cầu điện tử…

Ngoài là chiếc nắp bồn cầu với các nhiệm vụ thông thường, loại nắp này còn có thể tự động thực hiện rất nhiều thao tác nhờ cảm biến hoặc theo điều khiển của người dùng như: Tự động đóng mở nắp, sưởi ấm bệ ngồi, làm ấm nước xịt, xịt rửa các bộ phận cơ thể sau khi người dùng vệ sinh xong, tự xả lượng nước phù hợp với người tiểu hay đại tiện…

Nắp điện tử mang tới không gian sống văn minh, sạch sẽ cho con người và môi trường
Nắp điện tử mang tới không gian sống văn minh, sạch sẽ cho con người và môi trường

Loại nắp này có thể được lắp vào hầu hết mọi loại bồn cầu bệt, góp phần mang lại không gian sống thông minh, sạch sẽ và thân thiện với môi trường cho người sử dụng.

Ưu nhược điểm của nắp bồn cầu điện tử

Ưu điểm

- Mang tới sự sạch sẽ và chống nhiễm khuẩn tối đa: Với loại nắp này, người sử dụng không cần phải chạm tay vào bất kỳ thao tác nào trước và sau khi vệ sinh, từ việc đóng mở nắp, xịt rửa, sấy khô đều được làm hoàn toàn tự động. Điều này sẽ tránh tối đa việc tay phải tiếp xúc với vi khuẩn có hại.

Mặt khác, chúng còn có nhiều tính năng giúp giữ vệ sinh tuyệt đối như chế độ rửa bộ phận phía trước dành riêng cho phụ nữ, chế độ từ khử khuẩn vòi xịt sau khi xịt xong, khử mùi… Vì vậy sản phẩm này giúp bảo vệ người dùng tránh xa vi khuẩn và các mầm bệnh khi đi vệ sinh.

Nắp điện tử mang tới không gian sống chất lượng cao, bảo vệ con người tối đa trước vi khuẩn và mầm bệnh
Nắp điện tử mang tới không gian sống chất lượng cao, bảo vệ con người tối đa trước vi khuẩn và mầm bệnh

- Hạn chế tắc nghẽn bồn cầu: Nắp bồn cầu thông minh sử dụng nước để vệ sinh thay vì dùng giấy. Việc này vừa giúp các bộ phận cơ thể sạch sẽ hơn, vừa giảm nguy cơ tắc bồn cầu do giấy gây ra.

- Mang tới không gian sống chất lượng cao: Nắp rửa điện tử tạo cho người dùng cảm giác được chăm sóc đặc biệt. Tất cả mọi khâu từ lớn nhất đến nhỏ nhất khi đi vệ sinh đều được chúng thực hiện một cách tỉ mỉ và đầy tinh tế, mang đến trải nghiệm vô cùng dễ chịu và thoải mái.

Ngoài ra, sản phẩm này cũng có thể điều khiển thông qua điều khiển từ xa hoặc kết nối với smartphone. Do vậy, với người yêu công nghệ, việc đi vệ sinh sẽ là hành trình khám phá những thành tự công nghệ kỳ diệu mà loài người đã tạo ra.

>>> Tham khảo Nắp bồn cầu thông minh và những điều cơ bản cần biết

Nhược điểm

- Giá thành cao: Là một sản phẩm thông minh, mang đến trải nghiệm cho người dùng tốt nhất, nắp điện tử có giá không hề rẻ. Những loại thấp nhất có giá cũng đến chục triệu đồng. Những loại hiện đại và nhiều tính năng hơn, giá có thể lên tới vài chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng. 

Do vậy sản phẩm này chỉ thích hợp với một bộ phận tầng lớp cho thu nhập khá hoặc cao. Chúng chưa thể là sản phẩm phổ thông cho mọi nhà.

Nắp điện tử có giá khá cao, sử dụng tương đối phức tạp đối với người không rành về công nghệ
Nắp điện tử có giá khá cao, sử dụng tương đối phức tạp đối với người không rành về công nghệ

- Cách sử dụng tương đối phức tạp: Đối với những người yêu thích công nghệ, việc khám phá các tính năng của nắp điện tử không có vấn đề gì đáng ngại. Tuy nhiên những người lớn tuổi, người ít tiếp xúc với công nghệ sẽ cần nhiều thời gian để tìm hiểu và sử dụng thành thạo. Những chiếc nắp càng thông minh, càng nhiều tiện ích thì sẽ càng mất nhiều thời gian để ghi nhớ và sử dụng.

- Phụ thuộc vào nguồn điện: Nắp bồn cầu thông minh hoạt động với nguồn điện 220V. Trường hợp bị ngắt điện các tính năng của chúng sẽ không sử dụng được ngoài khả năng xối nước bằng tay. Ngoài ra nếu nguồn điện yếu, điện không ổn định thì chúng cũng sẽ giảm đáng kể hiệu năng.

>>> Tham khảo Nắp rửa washlet và những điều bạn cần biết, xem ngay

Mua ngay nắp bồn cầu điện tử TOTO

Báo giá nắp bồn cầu điện từ INAX

Trên đây là chia sẻ về nắp bồn cầu điện tử, nhất là những ưu và nhược điểm của chúng. Đây quả thực là một sản phẩm đáp ứng cho một cuộc sống tiện nghi và hiện đại.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua nắp chính hãng với giá tốt nhất, hãy liên hệ với HITA để được tư vấn và đặt hàng.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button