Nắp bồn cầu bị lỏng/ bị hỏng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nắp bồn cầu bị lỏng/ bị hỏng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nắp bồn cầu bị lỏng/hỏng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như: Nắp bị lão hoá, xuống cấp, nắp bị va đập dẫn đến vỡ, gãy hoặc chốt bị hỏng dẫn đến nắp bị lỏng, xô lệch và bung ra. Trong quá trình sử dụng nhiều năm, cũng khiến chúng nhanh giảm tuổi thọ, nhanh xuống cấp và hỏng hơn. Tuy nhiên, thay vì vội vã thay mới, bạn nên xem xét mức độ lỏng/hỏng ra sao. Có rất nhiều trường hợp, bạn có thể hoàn toàn tự sửa chữa ngay tại nhà mà không cần tốn kém chi phí mua mới. 

@mucluc

Nguyên nhân và hướng xử lý khi nắp bồn cầu của bạn bị lỏng/hỏng 

Trường hợp ốc nối bị lỏng (vặn buông)

Một trong những nguyên nhân thường gặp nhất khi nắp bồn cầu bị lỏng/hỏng là đai ốc bị lỏng (vặn buông). Việc sử dụng thường xuyên và tác động mạnh lên nắp đậy bồn cầu sẽ khiến các ốc vít giữa nắp cầu và thân cầu bị lỏng và nếu không được xử lý kịp thời sẽ khiến nắp bồn cầu bị bung ra và hỏng hóc. 

Kiểm tra lại các ốc vít, mối nối của nắp bồn cầu. Nếu cảm thấy chúng bị lỏng thì dùng một công cụ phù hợp như tua vít và cờ lê để siết chặt và cố định nắp lại. Nếu như các bộ phận khớp nối lâu ngày bị gãy, gỉ hoặc bị lỏng không vặn lại được nữa, bạn cần mua bộ bu lông và đai ốc mới để thay thế.

>>> Tham khảo Hướng dẫn lắp nắp bồn cầu đơn giản ai cũng làm được 

Móc nối lỏng 

Nắp bồn cầu thường được kết nối bằng các móc hoặc chốt. Nếu móc nối này bị hỏng hoặc không được vặn chặt sẽ khiến nắp bồn cầu bị lỏng lẻo. 

Nếu không thể sửa chữa hay vặn chặt móc nối hãy thay thế móc nối mới hoặc phụ kiện tương thích. 

Vặn chặt lại hoặc thay mới bộ ốc vít sẽ khắp phục tình trạng nắp bị bung
Vặn chặt lại hoặc thay mới bộ ốc vít sẽ khắp phục tình trạng nắp bị bung

Nắp bồn cầu bị gãy hoặc vỡ

Trường hợp nắp bồn cầu bị vỡ hoặc gãy ở vị trí ngồi, nếu chưa có điều kiện thay mới, bạn có thể chọn một số biện pháp “chữa cháy". Đầu tiên, dùng các loại keo nhựa có độ bền cao và dán chúng lại. Và nếu muốn chỗ trám được thẩm mỹ hơn, bạn có thể dùng thêm miếng lót bồn cầu. 

Nắp bồn cầu bị gãy hoặc vỡ
Nắp bồn cầu bị hỏng, gãy sẽ gây mất thẩm mỹ không gian.

Hiện có rất nhiều loại lót bồn cầu với rất nhiều mẫu mã, chất liệu, hoa văn. Mục đích của miếng lót chủ yếu là để giữ ấm bệ ngồi, chống lạnh và mang lại cảm giác êm ái cho người sử dụng. Mặt khác, chúng còn có tác dụng che khuyết điểm trong trường hợp nắp bồn cầu bị trầy xước, ố vàng hoặc bị vỡ, gãy. Chúng sẽ đem lại diện mạo mới cho bồn cầu.

Lót bồn cầu là giải pháp khôn ngoan để khắc phục tình trạng bệ ngồi bị gãy hay vỡ
Lót bồn cầu là giải pháp khôn ngoan để khắc phục tình trạng bệ ngồi bị gãy hay vỡ

Nắp bồn cầu có tuổi thọ quá lâu

Việc nắp bồn cầu được dùng quá lâu, có thể khiến cho vật liệu bị ăn mòn và hỏng bóc và khiến nắp bồn cầu bị lỏng/hỏng. Bên cạnh đó qua thời gian, nắp bồn cầu bị ố vàng cũng gây mất thẩm mỹ trong không gian. 

Với trường hợp này, thì việc thay thế một chiếc nắp bồn cầu mới là giải pháp tốt nhất để đảm bảo sự an toàn và tính thẩm mỹ cho không gian. Hãy đảm bảo lựa chọn một sản phẩm phù hợp với kiểu dáng và kích thước của bồn cầu.

Trên đây là các trường hợp nắp bồn cầu bị hư và cách khắc phục. Như vậy, thay vì vội vã thay mới, bạn nên xem xét mức độ hỏng hóc của phụ kiện này và sửa chữa để tiết kiệm chi phí.

Lưu ý cách sử dụng nắp bồn cầu để tránh bị lỏng và hư hỏng

  • Đóng mở nhẹ nhàng: Đóng và mở nắp bồn cầu nhẹ nhàng để tránh gây lực quá mạnh lên bản lề và các phụ kiện ốc vít khác.
  • Tránh ngồi lên nắp: Không ngồi hoặc đứng lên nắp bồn cầu vì nó không được thiết kế để chịu trọng lượng cơ thể, dễ gây hư hỏng.
  • Vệ sinh định kỳ: Vệ sinh nắp bồn cầu thường xuyên để tránh tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn, gây hỏng hóc các chi tiết nhỏ.
  • Kiểm tra và siết chặt định kỳ: Kiểm tra và siết chặt các ốc vít và bản lề định kỳ để đảm bảo nắp bồn cầu luôn cố định.
  • Tránh sử dụng hóa chất mạnh: Không dùng các chất tẩy rửa có tính ăn mòn cao trực tiếp vì có thể khiến nắp bồn cầu bị hỏng bề mặt và các linh kiện.
  • Thay thế kịp thời: Nếu phát hiện nắp bồn cầu có dấu hiệu hư hỏng hoặc lỏng, hãy thay thế các phụ kiện cần thiết ngay lập tức để tránh tình trạng hư hỏng nặng hơn.
  • Sử dụng sản phẩm chất lượng: Chọn mua nắp bồn cầu từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và độ bền lâu dài.
Tháo nắp, ngâm và đánh kỹ với các loại tẩy rửa chuyên dụng giúp làm trắng lại nắp bồn cầu
Tháo nắp, ngâm và đánh kỹ với các loại tẩy rửa chuyên dụng giúp làm trắng lại nắp bồn cầu

Địa chỉ mua nắp bồn cầu chính hãng,uy tín

Nội Thất HITA là đại lý đáng tin cậy, chuyên cung cấp các dòng nắp bồn cầu chính hãng từ các thương hiệu càng đầu như TOTO, INAX, American Standard, Grohe,... mang lại chất lượng sản phẩm cao cấp và bền bỉ. Mua các sản phẩm nắp bồn cầu từ đơn vị uy tín sẽ giúp bạn hạn chế tối đa các trường hợp nắp bồn cầu bị lỏng/hỏng, bền bỉ qua thời gian. Liên hệ Nội Thất HITA ngay để được tư vấn sản phẩm phù hợp nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu thay nắp bồn cầu mới hoặc các dòng nắp bồn thông minh bạn có thể tham khảo những sản phẩm bên dưới đây đang được bày bán tại HITA:

Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
1.683.000 đ
2.550.000 đ
-34%
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
Hiệu Mỹ Giá Ưng Ý
American Standard
884.000 đ
1.300.000 đ
-32%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
3.523.747 đ
4.761.820 đ
-26%
Hàng Âu Giảm Sâu
Hàng Âu Giảm Sâu
GROHE
740.000 đ
1.000.000 đ
-26%
CAESAR
340.200 đ
378.000 đ
-10%
CAESAR
243.000 đ
270.000 đ
-10%
CAESAR
353.990 đ
389.000 đ
-9%
CAESAR
326.630 đ
367.000 đ
-11%

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button