[CHI TIẾT] Cách lắp đặt bồn cầu ngồi xổm nhanh chóng, dễ dàng nhất

[CHI TIẾT] Cách lắp đặt bồn cầu ngồi xổm nhanh chóng, dễ dàng nhất

Nhu cầu sử dụng bệ xí ngồi xổm cho các công trình công cộng hoặc nhà trọ đang có phần trở lại do nhu cầu nhà ở vùng ven thành phố Hồ Chí Minh tăng cao, nên trong bài viết này Thiết bị vệ sinh Hita sẽ hướng dẫn bạn cách tiến hành lắp đặt bồn cầu ngồi xổm đơn giản và chính xác nhất.

Quy trình cách lắp đặt bồn cầu ngồi xổm

Các dụng cụ cần có để lắp đặt bồn cầu ngồi xổm:

Trước khi tiến hành lắp đặt bồn cầu xổm bạn cần kiểm tra thật kỹ đường ống xả thải tại nơi tiến hành lắp đặt và các dụng cụ chuyên dụng sau đây:

  • Xi măng trắng
  • Máy khoan
  • Phay
  • Cát xây dựng
  • Thanh bẩy

Bước 1: làm sạch vị trí lắp đặt bồn cầu ngồi xổm

Trong trình xây dựng, vị trí đặt bồn cầu xổm dễ bị bám bẩn bởi vật liệu xây dựng như vữa, sơn và các chất dầu mỡ. Trước khi tiến hành lắp đặt bạn có thể xử lý nhanh bằng các chất tẩy rửa cho các vết dầu mỡ và sử dụng phây để xử lý vữa dư.

Trường hợp bạn muốn thay mới bồn cầu ngồi xổm thì sử dụng bẩy để nẩy bồn cầu cũ ra khỏi vị trí và tiến hành xử lý như bên trên.

cách lắp đặt bồn cầu ngồi xổm

Bước 2: Đánh dấu vị trí lắp bồn cầu ngồi xổm

Trước khi lắp chính thức, chúng ta sẽ tiến hành ướm thử bồn cầu ngồi xổm vào vị trí xả thải. Sau đó dùng bút lông để vẽ lại vị trí của bồn cầu. Sau đó gỡ bồn cầu và tiến hành đặt một lớp vữa xung quanh vị trí vừa vẽ. Lưu ý là đặt vữa vào bên trong so với nét vẽ để hạn chế vữa bị tràn ra bên ngoài.

Bước 3: Đặt bồn cầu xổm vào vị trí cần lắp đặt

Trong thời gian chờ đợi vữa khô chúng ta sẽ đặt bồn cầu xổm một cách từ từ vào vị trí đã đánh dấu. Đặt nhẹ nhàng để bồn cầu vừa khít với ống xả thải là thành công.

Bước 4: Xử lý vị trí sau khi lắp đặt

Sau khi đã lắp đặt bệ xí vào đúng vị trí, chúng ta sẽ dùng phay để gọt sạch các lớp vữa dư nhằm tăng tính thẩm mỹ cho bệ xí và hạn chế các lớp bám bẩn trong quá trình sử dụng.

hoàn thiện việc lắp đặt bồn cầu ngồi xổm

Những lưu ý khi lắp đặt bồn cầu ngồi xổm

Thông thường thì bồn cầu ngồi xổm sẽ không có hệ thống xả thải, tuy nhiên trên thị trường vẫn có các loại bệ xí có bộ xả. Trong trường hợp này, bạn cần tiến hành thêm một bước là kết nối bệ xí với bộ xả thải trước khi tiến hành bước thứ 3 ở trên.

Lưu ý nhỏ khác là nên sử dụng bệt xổm có lớp men chống bám bẩn tốt thay vì các loại bệ xổm thông thường để hạn chế vi khuẩn và giảm chi phí lau dọn.

Trên đây là toàn bộ quy trình cách lắp đặt bồn cầu xổm mà HITA muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thể tự lắp đặt bồn cầu xổm ngay tại nhà nhanh chóng.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button