9 nơi dơ, bẩn và nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu

9 nơi dơ, bẩn và nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu
  • Tiền:

Tiền được xếp hạng đầu tiên vì chúng được qua tay rất nhiều người mà không bao giờ ngơi nghỉ. Khi bạn mua 1 sản phẩm, dđưa tiền cho người bán, sau đó người bán lại đưa tiền thừa cho người khác, cứ như thế từ 1 người đến 2 người rồi, 1000 người,.... mà nó không hề tan biến, số lượng vi khuẩn ngày càng dâng lên cho đến khi tờ tiền đó biến mất khỏi trái đất. Theo 1 nghiên cứu mới nhất hiện có hơn 3000 loại vi khuẩn khác nhau sinh sống trên mỗi tờ tiền của chúng ta. Xin chú ý, đây chỉ là loại vi khuẩn, mỗi loại sẽ có rất nhiều vi khuẩn khác nhau.

9 nơi bẩn hơn cả bồn cầu | nơi bẩn nhất trên cơ thể
  • Máy ATM:

Chắc hẳn các bạn không thể rời chiếc máy ATM khi bạn lãnh lương phải không nào, mà chúng lai đi chung với Tiền thì không thể nào không có vi khuẩn rồi phải không? Máy ATM hết người này rồi đến người khác rút, hết vi khuẩn trên tay người này bấm bàn phím rồi đến tay người khác bấm mà không hề có ai đó rửa bàm phím số hay có dụng cụ vệ sinh tay hoặc bàm phím khi bấm. Điều này làm số lượng vi khuẩn nhân lên cấp số nhân mà không ai để ý. Trong đó có 2 loại vi khuẩn đang lây nhiểm toàn cầu đó là E.Coli và Coliform có nhiều trong phân người. Ở Anh, bàn phím ATM được xếp hạng bẩn thứ 7. Mọi người chú ý sau khi đi rút tiền nhớ rửa tay giống như bạn vừa đi vệ sinh nhé.

9 nơi bẩn hơn cả bồn cầu | nơi bẩn nhất trên cơ thể
  • Điều khiển từ xa ( remote ):

Điều khiển từ xa là thứ mà trong mỗi gia đình hiện đại đều có vì là thứ đi kèm với chiếc tivi nhà bạn, hay máy điều hoà, máy lạnh,.... Mỗi người khi sử dụng lại ít ai để ý đến thiết bị nhỏ nhắn này để mà lau chùi hay kì cọ vì nó quá bé và là thiết bị điện tử, nên cũng ít ai để ý lau chùi chúng. Nó nổi tiếng với loại virut cảm lạnh mà đa số hộ gia đình khi đến bệnh viện điều trị. Nên để lau chùi remote một cách dễ dàng, bạn dùng tăm bông thắm cồn để rửa thường xuyen, vì cồn dễ bay hơi và loại trừ vi khuẩn rất tốt, không ảnh hưởng đến dây điện, pin, mạch điện bên trong remote.

9 nơi bẩn hơn cả bồn cầu | nơi bẩn nhất trên cơ thể
  • Điện thoại di động:

Một vật được coi là vâth bất ly thân với mỗi người chúng ta khi đang ở thế kỷ 21 đó là chiếc điện thoại di động, mà ngày nay đa số là smartphone. Chiếc điện thoại bạn đang dùng hằng ngày bạn lướt mạng xã hội, nhắn tin, gọi điện, chat, chơi game,....ròi sau đó để lên mặt nghe hay ăn uống và làm biết bao nhiêu thứ mà chưa hề chà rửa nó, vệ sinh tay chính là nơi xuất hiện mầm bệnh hằng ngày của bạn. Những căn bệnh mà chiếc điện thoại bạn mang lai là : cảm cúm, đau mắt đỏ, ho và cả những bệnh từ vi khuẩn E.Coli. Nên bạn hãy thưởng xuyên lau điện thoại của bạn bằng cồn và bông gòn nhé.

9 nơi bẩn hơn cả bồn cầu | nơi bẩn nhất trên cơ thể
  • Bàn phím máy tính:

Bàn phím máy tính là thứ tiếp theo được nghiên cứu. Nó không khác nào chiếc điện thoại của bạn cả, chúng ta bấm bàn phím khi làm việc, trong lúc mệt bạn lại đưa tay lên cổ, đưa tay lên vai hay lấy 1 cốc nước để uống, vô tình tích góp vi khuẩn lên bàn phím, làm cho chúng ngày càng dơ bẩn ma không một ai biết, ngày qua ngày, bạn biết số lượng thế nào rồi phải không. Theo 1 nghiên cứu, bàn phím máy tính có số lượng vi khuẩn gấp 5 lần bồn cầu nhà vệ sinh đấy và E.Coli lại là vi khuẩn đứng đầu.

9 nơi bẩn hơn cả bồn cầu | nơi bẩn nhất trên cơ thể
  • Đá viên:

Theo công nghệ làm đá viên hiện nay, không ai đảm bảo được những viên đá của mình được làm ra từ những nhà máy công nghệ cao, từ nguồn nước được thanh lọc qua nhiều lớp khử trùng. Hiện nay, công nghệ làm nước đá viên đa số chỉ là dùng nước bình thường, sau đó cho vào máy mà máy này rất khó để vệ sinh, từng lớp, từng đợt sản xuất qua đêm mà không biết rằng những lần đó là những lần tích tụ vi khuẩn lớn. Chưa kể nguồn nước không được xử lý dẫn đến ngày càng ô nhiễm. Như từ các nghiên cứu của các nhà khoa học nước ngoài, đã phát hiện 3 hãng cà phê nổi tiếng chứa vi khuẩn gây bệnh cho con người.

9 nơi bẩn hơn cả bồn cầu | nơi bẩn nhất trên cơ thể
  • Thớt:

Tôi tin chắc là thớt cũng là vật chứa nhiều vi khuẩn hơn bồn cầu. Vì khi bạn chặt thịt hay cắt rau, mỗi lần như vậy chúng ta đều vệ sinh nó. Thế nhưng không phải vì thế mà không có vi khuẩn. Mỗi nhát chặt thịt hay cắt rau của bạn đều vô tình tạo nên 1 rãnh nhỏ trên thớt, bạn chặt càng nhiều thì càng có nhiều vết rãnh. Dù bạn có chà rửa thế nào cũng không len lỏi vào được vết rãnh nhỏ đó. Những lần như thế, tạo nên 1 dãy vi khuẩn, đóng mốc qua ngày, làm chúng sinh sôi nảy nở, dẫn đến bệnh cho người thân mà bạn không hiểu tại sao. Chính vì vậy, để tránh tình trạng này xảy ra, bạn nên thay thớt thường xuyên và dùng riêng thớt cắt rai và thịt, không nên dùng chung.

9 nơi bẩn hơn cả bồn cầu | nơi bẩn nhất trên cơ thể
  • Bàn chải đánh răng:

Thật lố bịch phải không nào? Nhiều hãng bán kem đánh răng giới thiệu sẽ tiêu diệt những vi khuẩn bên trong khoang miệng của bạn, vậy tại sao bàn chải lại là nơi chưa nhiều vi khuẩn hơn bồn cầu? Quả thật thế, dù có giới thiệu tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng nhưng những vi khuẩn sau quá trình đánh răng 1 phần sẽ bị kem đánh răng tiêu diệt, 1 phần chuyển qua bàn chải đánh răng, trú ngụ dưới lớp lông bàn chải, khi đánh răng lần sau, lớp này tích tụ lớp kia. Hơn thế nữa, là khi gia đình sử dụng chung lọ bàn chải, thì từ bàn chải này lây lan sang bàn chải khác.

9 nơi bẩn hơn cả bồn cầu | nơi bẩn nhất trên cơ thể
  • Miếng bọt xốp rửa bát:

Hằng ngày sau khi rửa bát bạn vứt chiếc bọt xốp rửa bát ở đâu nhỉ? Nếu bạn vứt đâu đó thì chúng đang ngày càng ô nhiễm đấy. Bọt biển rửa bát bạn nên thay đổi 2 tuần 1 lần, như vậy lượng vi khuẩn sẽ hạn chế đi rất nhiều. Mỗi lần bạn rửa chén bát xong, bạn lại để dành rửa cho lần sau, thì chính vì điều này mà chúng ngày càng bẩn, vi khuẩn ngày càng tích tụ, trong đó, E.Coli là loại vi khuẩn dễ sống nhất nơi ẩm ướt.

 9 nơi bẩn hơn cả bồn cầu | nơi bẩn nhất trên cơ thể

Trên đây là 9 nơi mà chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu nhà bạn, bạn nên lau chùi bằng cồn hoặc thay thế chúng sau thời gian sử dụng chúng. Hãy bảo vệ sức khoẻ gia đình bạn từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button