[Chuyện tế nhị] Đi vệ sinh nên chùi hay rửa?

[Chuyện tế nhị] Đi vệ sinh nên chùi hay rửa?
Đi vệ sinh nên chùi hay rửa? Câu hỏi khá tế nhị nhưng chủ đề thì không mới. Câu chuyện đã được đưa ra mổ xẻ, tranh luận từ những cuộc chuyện phiếm của lũ bạn thân, đến các diễn đàn trên mạng xã hội, hay thậm chí là các cổng thông tin chính thống... Nghe thì có vẻ hài hước nhưng mỗi người một ý và ai cũng đưa ra những ý kiến sắc bén của riêng mình, nên câu chuyện không bao giờ có hồi kết và luôn là chủ đề hay ho khi nhắc đến. Hôm nay hãy cũng Hita giải trí một chút với chủ đề này, cùng lượm lặt và phân tích những ý kiến thú vị nhé

Những tranh luận vui trên mạng khi được hỏi: Đi vệ sinh nên chùi hay rửa?

Mỗi lần chủ đề này được xướng lên trên các diễn đàn mạng xã hội, lại nhận được khá nhiều bình luận vui vẻ từ cộng đồng mạng. Vui vẻ mà nói, chuyện "đi cầu" của con người quả là rắc rối. Nó khiến cho nhân loại chia thành nhiều... phe phái khác nhau. Tuy nhiên, điều thú vị là rất nhiều bình luận hài hước không thuộc team vòi xịt cũng chẳng thuộc team giấy vệ sinh mà là "team lá cây" lại nhận được sự hưởng ứng của mọi người. Có lẽ cái nhìn hài hước về vấn đề mang tính nhạy cảm này lại được mọi người thích thú hơn cả, và không phải ai cũng muốn tranh cãi về vấn đề mang tính cá nhân này.
Đi vệ sinh nên chùi hay rửa
Đi vệ sinh nên chùi hay rửa

Một bình luận vui trên Facebook đã biến câu trả lời của mình thành 1 bài hát:

"Ở trên ấy
Họ đi ấy
Không cần giấy
Không cần giấy
Chỉ cần lá cây"

Và "team vòi xịt" cũng đáp trả chất không kém:
"Ở trên ấy
Họ đi ấy
Đã thay đổi
Chỉ cần đi hỏi
Là có vòi xịt
Là có vòi xịt"

Đối với giới trẻ hiện nay, thì có vẻ lựa chọn sử dụng vòi xịt vệ sinh sau khi "hành sự" được ưa chuộng hơn. Đặc biệt là việc sử dụng cả 2, xịt rửa sau đó chùi khô lại bằng giấy vệ sinh, vừa sạch sẽ, vệ sinh, vừa thoải mái, được mọi người đánh giá khá cao. 

Vòi xịt là thiết bị tiện lợi được ưu tiên sử dụng hiện nay
Vòi xịt là thiết bị tiện lợi được ưu tiên sử dụng hiện nay

Khi các chuyên gia tranh luận về vấn đề chùi hay rửa khi đi vệ sinh

Theo một nghiên cứu mới đây, việc sử dụng mình giấy vệ sinh là... siêu bẩn. Thậm chí, nó có thể gây ra một số biến chứng về sức khoẻ, chẳng hạn như nhiễm trùng hoặc... nứt hậu môn.

Rose George - một chuyên gia vệ sinh khá nổi tiếng chia sẻ: "Giấy vệ sinh có thể dùng để chùi, nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn phân được. Thử đổ một ít chocolate ra sàn gỗ, rồi lau bằng khăn ướt, sau đó lại lau bằng giấy khô. Bạn sẽ thấy chocolate vẫn còn sót lại trong các kẽ hở. Hậu môn có kẽ hở, và bạn hiểu rồi chứ?"

Thêm vào đó, đôi lúc việc chùi bằng giấy hay khăn có thể quá lực, gây nứt hậu môn. Một số trường hợp có thể bị trĩ -  trực tràng và hậu môn bị sưng phồng. Chứng bệnh này còn nghiêm trọng hơn, vì đôi lúc nó rất khó chữa.

Nghe có vẻ nguy hiểm, nhưng không phải không thể xảy ra, vì vậy tốt nhất chúng ta nên cẩn thận. Trong trường hợp này, có vẻ vòi xịt vệ sinh có chút lợi thế chiến thắng.

Tranh luận nên chùi hay rửa khi đi vệ sinh?
Tranh luận nên chùi hay rửa khi đi vệ sinh?

Không phải chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới cũng có rất nhiều trường phái, mỗi quốc gia lại có 1 phong cách sử dụng riêng. Trong khi nhiều quốc gia như Ý, Hy Lạp và đặc biệt là Nhật Bản rất coi trọng chiếc vòi xịt, thì người Mỹ chỉ trung thành với giấy vệ sinh mà thôi.

Bạn đồng ý hay tâm đắc với ý kiến nào nhất? Sự lựa chọn của bạn là gì? Đi vệ sinh nên chùi hay rửa?? Hãy cho Hita biết ý kiến của bạn nhé.
 

Xem thêm nhiều bài viết thú vị khác của Hita tại đây: @hitacompany
Hoặc đăng kí kênh Youtube chính thức của Hita nhé: Hita.com.vn

 
Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button