[TƯ VẤN] Mua bồn tắm nằm loại nào tốt nhất cho gia đình

[TƯ VẤN] Mua bồn tắm nằm loại nào tốt nhất cho gia đình

Bạn đang ước được sở hữu một chiếc bồn tắm mới tinh xinh đẹp? Bạn lên mạng và tìm nhà cung cấp và các nhãn hiệu nổi tiếng, nhưng trước tiên hãy tham khảo một số lưu ý sau. Dưới đây là những điều bạn cần cân nhắc khi chọn mua một chiếc bồn tắm phù hợp với phòng tắm nhà mình.

Kích thước bồn tắm

Không phải bồn tắm nào cũng có kích thước giống nhau và phù hợp với mọi thể loại phòng tắm. Chọn đúng kích thước căn cứ vào không gian phòng tắm mà bạn có và mục đích bạn nhắm đến khi mua bồn tắm cho gia đình.

Hiện nay bồn tiêu chuẩn trên thị trường thường có chiều dài khoảng 1,2m - 1,8m chiều cao tầm 0,6m. Ngoài ra còn có nhiều kích thước tầm trung và dài. Bồn tắm nằm dài từ 1200, 1350 mm và dài nhất là 1800 mm, tầm trung còn còn các kích thước như 1500mm, 1600mm, 1700mm. Tùy theo không gian phòng tắm mà bạn có thể chọn độ dài phù hợp nhất.

Tham khảo bài viết "Kích thước chuẩn bồn tắm nằm" ngay để biết các loại bồn tắm khác nhau sẽ có kích thước như thế nào nhé.

Chọn đúng kích thước căn cứ vào không gian phòng tắm mà bạn có và mục đích bạn nhắm đến khi mua bồn tắm cho gia đình

Hình dạng bồn tắm

Nếu bạn chọn mua bồn tắm nên chú ý đến hình dáng và độ dốc phù hợp với nhu cầu thư giản của mình. Trước khi chọn mua ở các showroom thiết bị vệ sinh, bạn có thể trải nghiệm thử để cảm nhận trước về độ thoải mái của sản phẩm. Chẳng hạn với bồn tắm hình tròn và bầu dục sẽ thổi hơi thở hiện đại vào phòng tắm, trong khi bồn tắm hình vuông và hình chữ nhật thì truyền thống hơn, bồn tắm góc sẽ phù hợp với những không gian nhỏ hơn.
Lưu ý về hình dạng khi chọn mua bồn tắm

Chất liệu của bồn tắm

Bồn tắm có mấy loại chất liệu chính chính và bạn nên chọn loại nào? Những bồn tắm thông thường được làm từ acrylic hoặc thủy tinh tổng hợp giúp phần bên trong càng rỗng càng tốt để giảm trong lượng hết mức có thể. Và để chắc chắn hơn, bồn tắm nặng hơn có thể làm bằng kim loại hoặc men sứ. Những loại bồn tắm hiện đại sang trọng hiện đại thậm chí có thể làm từ đá hoặc bê tông tự nhiên (loại này khá nặng và đắt tiền). Tuy nhiên những chất liệu càng nặng càng giúp dễ dàng chống lại thiệt hại, kéo dài tuổi thọ.

bồn tắm thông thường được làm từ acrylic hoặc thủy tinh tổng hợp giúp phần bên trong càng rỗng càng tốt

Cân nặng

Nếu bạn muốn mua một chiếc bồn tắm, hãy nhớ cân nhắc trọng lượng của nó, đặc biệt với những sàn nhà đã cũ và bạn có thể đảm bảo chúng chịu được mà không cần phải sửa chữa lại. Đây là một bước khôn ngoan để đảm bảo an toàn cho thời gian dài. Nếu bạn không chắc chắn về những số liệu, hãy yêu cầu nhân viên bán hàng cung cấp nhé!

Tường và góc

Bao nhiêu bức tường sẽ bao quanh bồn tắm của bạn? Điều này sẽ quyết định kích thước về thiết kế và phong cách của chiếc bồn mà bạn sẽ mua. Trong trường hợp phòng tắm của bạn được bao quanh bởi ba bức tường (chung với vòi sen tắm và bồn rửa tay), bạn chỉ có thể chọn những chiếc bồn hình vuông hoặc chữ nhật. Còn nếu chỉ có một bức tường duy nhất bao quanh bồn tắm, bạn có nhiều sự lựa chọn về hình dáng và kích thước hơn. Một loại hình bạn cũng có thể cân nhắc là một chiếc bồn độc lập hoàn toàn như chiếc bồn ngâm chân này.

Chiều cao và chiều sâu của bồn tắm

Đầu tiên hãy xem xét chiều cao của bồn tắm so với sàn nhà. Một chiếc bồn tắm âm tường có thể lắp vào sàn, sẽ giúp bạn dễ dàng bước vào và có thể tiết kiệm không gian đáng kể. Trong khi đó, nếu bạn chọn một chiếc bồn tắm thiết kế phức tạp, có nhiều thứ bao quanh thì bồn tắm phải cao để không quá rối mắt với những vật trang trí xung quanh. Sau đó hãy xem xét đến độ sâu của bồn. Chẳng hạn nếu bạn thích ngâm mình thì một chiếc bồn tắm sâu từ 45cm - 55cm sẽ vô cùng thích hợp.

Chiều cao và chiều sâu của bồn tắm - lưu ý khi chọn mua

Vòi tắm và dây nối

Chọn một bồn tắm mới cũng là lúc nâng cấp vòi, nút bấm, hệ thống cống rãnh và các bộ phận khác vòi xả bồn tắm, cây trang trí, nến. Hãy tận dụng cơ hội này để bổ sung thêm vật trang trí vào phòng tắm.

Công nghệ sử dụng cho bồn tắm

Một chiếc bồn tắm hoàn hảo không chỉ có chức năng xả nước giúp chủ nhân ngâm mình mà còn có thể kết hợp với nhiều công nghệ hiện đại. Những bồn tắm hiện đại ngài nay có cả chức năng massage, điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với sức khỏe cơ thể và xoa bóp nhiều chế độ cho người dùng.

Để tận hưởng chức năng đa dạng của một bồn tắm thật sự thư giản bạn có thể chọn mẫu bồn tắm chính hãng của Toto. Các dòng bồn tắm của Toto có kiểu dáng thanh lịch, sang trọng và sở hữu mọi chức năng tiên tiến của một bồn tắm trong mơ của bạn. Những chức năng nổi bật có thể kể đến như Hydrohands - công nghệ được tạo nên từ dòng chảy tự nhiên của nước, chuyển động nhẹ nhàng tạo hiệu ứng xoa bóp cho bạn cảm giác thư giản thật sự; bồn tắm ngọc trai với chức năng sục khí bao gồm thanh vịn, gối đầu và mặt bồn chống trượt.

 12 vấn đề cần lưu ý khi chọn mua bồn tắm

Chọn được một chiếc bồn tắm thích hợp, sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, có khoản thời gian thư giản thực sự trong chính ngôi nhà của mình. Hãy đến với Hita nếu bạn cần tư vấn và chọn cho mình một chiếc bồn tắm phù hợp, chúng tôi luôn có những chuyên gia sẵn sàng hỗ trợ bạn!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button