Nắp bồn cầu thông minh có thật sự cần thiết?

Nắp bồn cầu thông minh có thật sự cần thiết?

Dạo gần đây ở các diễn đàn hay hội nhóm trên mạng xã hội xuất hiện các thảo luận về chiếc nắp bồn cầu thông minh hay còn được nhắc đến là nắp rửa điện tử. Và thiết bị này được miêu tả là mang đến một cảm giác mới lạ trong việc giải quyết “nỗi buồn”. Vậy thực hư câu chuyện trên như nào, có phải nhất thiết sở hữu một chiếc nắp bồn cầu thông minh như vậy không? Hãy cùng HITA tìm hiểu nhé

@mucluc

Nắp bồn cầu thông minh là thiết bị gì?

Ai cũng nghe đến điện thoại thông minh, tivi thông minh hay nhà thông minh… Nhưng bạn có bất ngờ khi bồn cầu cũng đã được “thông minh hóa” từ lâu. Thật vậy, chiếc nắp bồn cầu thông minh đã được cả thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu nghiên cứu và phát triển từ 1980, đặc biệt là các nhãn hàng từ Nhật Bản. 

Bởi vì người Nhật kỹ tính, họ quan tâm đến việc tối ưu hóa sự thoải mái trong cuộc sống thường nhật nhằm tăng năng suất lao động. Điều đó giúp họ trở thành một cường quốc, và các sản phẩm “khôn” lần lượt ra đời, bao gồm nắp bồn cầu thông minh.

Nắp bồn cầu thông minh là thiết bị gắn trên bồn cầu thay thế cho những chiếc nắp thông thường. Với việc mang đến công nghệ làm sạch đột phá, nắp rửa đã thay đổi hoàn toàn thói quen sử dụng bồn cầu của mọi người.

Chiếc nắp này mang đến những tính năng tiện lợi như sưởi ấm bệ ngồi, khử mùi, làm sạch bồn cầu tự động và quan trọng nhất là khả năng xịt rửa vệ sinh sau khi đi vệ sinh. Sở hữu một thiết bị như vậy đang dần trở thành một chuẩn sống mới cao cấp hơn, thay thế cho các công cụ vệ sinh thông thường.

0003

Chiếc nắp bồn cầu thông minh đầu tiên đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2002 nhưng đến nay mới trở thành một xu hướng sử dụng. Vậy chiếc nắp bồn cầu thông minh sẽ chỉ là một xu hướng nhất thời hay là một thiết bị thiết yếu nên sở hữu và đáng giá từng xu? Cùng HITA điểm qua vài lí do nhé

Bốn lí do nên sở hữu một chiếc nắp bồn cầu thông minh trong nhà

Nắp bồn cầu thông minh sẽ là thiết bị giúp bạn thay đổi thói quen vệ sinh hằng ngày, và sau đây là 4 lí do xứng đáng để bạn xuống tiền và nâng tầm cuộc sống của mình

Yếu tố vệ sinh được đặt lên đầu tiên: Vệ sinh và tiện nghi giúp mang lại một cuộc sống khỏe là chức năng chính của một chiếc nắp bồn cầu thông minh

Chiếc vòi xịt rửa thần thánh thay thế giấy vệ sinh: Một tính năng cơ bản nhất của một chiếc nắp được gọi là thông minh đó là khả năng xịt rửa sau khi giải quyết “nỗi buồn”. Đúng vậy, khả năng này làm ra với mục đích thay thế cho giấy vệ sinh và vòi xịt rời. Bạn tự hỏi: Sử dụng giấy thì làm sao? Đây là một thói quen lâu đời không chỉ của người Việt, mà là của cả thế giới đến khi người Nhật thay đổi nó.

screen-shot-2021-04-05-at-8-50-45-am

Đầu tiên sử dụng giấy gây ảnh hưởng trầm trọng đến môi trường, bởi giấy được làm từ cây xanh. Trung bình 1 tấn giấy vệ sinh tiêu tốn 17 cây xanh, 1438 m³ dầu, 26 m³ nước 4077 Kwh năng lượng, 266 kg hóa chất có thể gây ô nhiễm môi trường và 2798 m² không gian bãi rác sau khi sử dụng. Những con số trên không hề nhỏ nếu đáp ứng nhu cầu của 7 tỷ người trên thế giới.

giấy vệ sinh gây tổn hại đến môi trường

Thứ 2, dùng giấy vệ sinh tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe. Theo một chuyên gia hàng đầu về tiêu hóa ở Georgia, Mỹ, tiến sĩ Peter K. Meyer cảnh báo nhiều căn bệnh truyền nhiễm qua đường tiêu hóa sẽ đe dọa đến cộng động chỉ vì thói quen dùng giấy vệ sinh. 

Cấu tạo “đầu thải” của con người với những nếp nhăn sẽ không thể là sạch chỉ bằng giấy. Và quan ngại hơn đó là việc phải động chạm tay chân gây lan nhiễm vi khuẩn.

Ngoài ra, vì mong muốn làm sạch, người dùng sẽ chà giấy rất mạnh, gây ra ma sát khiến “cửa thải” bị tổn thương và trầy. Việc đó gây ra nguy cơ nhiễm trùng hoặc mắc các bệnh về trĩ, viêm,...

Vẫn còn một số tranh cãi giữa vòi xịt rời và giấy, bởi vòi xịt với lực nước mạnh và nhiệt độ không thích hợp cũng sẽ gây hại. Nhưng nắp bồn cầu thông minh sẽ giải quyết tất cả.

Không chỉ sở hữu khả năng xịt nước thông thường, chiếc vòi được tích hợp với bảng điều khiển, cho khả năng điều chỉnh độ dài, nhiệt độ và áp lực nước phù hợp với người tiêu dùng. Thêm chức năng ghi nhớ người dùng sẽ tiện lợi cho việc sử dụng hằng ngày.

Chi tiết remotea điều khiển trên nắp bồn cầu thông minh Washlet TOTO

Bảng giá nắp bồn cầu rửa điện tử WASHLET TOTO mới nhất

Hơn nữa, nắp rửa điện tử TOTO còn được áp dụng công nghệ bọt khí, nghĩa là từng tia nước bắn ra sẽ được bơm không khí vào gọi là Air-in wonder, tạo cảm giác thoải mái và massage cho người dùng mỗi khi trải nghiệm. Đặc biệt, cơ chế xịt nhẹ nhàng và ấm áp sẽ chiều lòng bất cứ chị em nào. Tóm lại, đã sướng còn sạch.

Nắp bồn cầu thông minh TOTO có nhiều tính năng thông minh
Nắp bồn cầu thông minh TOTO có nhiều tính năng thông minh

Bạn có biết chiếc vòi này còn sở hữu tính năng tự vệ sinh trước và sau khi sử dụng. Vậy nên bạn có thể an tâm không lo chất thải có thể làm phiền quá trình vệ sinh. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh đầu vòi một cách đơn giản với việc ngắt điện, kéo đầu vòi và lau chùi. Hoặc tháo lắp đơn giản chiếc nắp theo hướng dẫn sử dụng.

vòi xịt nắp bồn cầu thông minh toto

Một lần nữa, sử dụng giấy vệ sinh là dư thừa

Vì sao ư? Bạn có tự hỏi sau khi xịt xong, vẫn còn ướt, và vẫn phải sử dụng giấy vệ sinh. Đừng lo khi bạn đã sử dụng nắp bồn cầu thông minh với tinh năng sấy khô hoàn toàn. Đúng vậy, hoạt động tương tự như một chiếc máy sấy, tính năng này tự động kích hoạt sau khi quá trình xịt rửa đã hoàn tất. Hơi ấm giúp trải nghiệm vệ sinh của bạn được trọn vẹn thoải mái và sạch sẽ nhất, đem lại cảm giác khô thoáng.

untitled-2-1

Một yếu tố nguy hiểm nữa mà tính năng này giúp khắc phục đó là sự trơn trượt với những giọt nước rơi vãi. Tỉ lệ tử vong do té rất cao đối với người cao tuổi, vậy nên chức năng sấy khô còn mang đến sự an toàn tuyệt đối.

Diệt trùng tận gốc

Là một tính năng riêng của thương hiệu Thiết bị vệ sinh TOTO, được gọi là Ewater+ trang bị trên các mẫu nắp rửa điện tử WASHLET. Dòng nước đầu vào chiếc nắp bồn cầu thông minh này sẽ được điện phân và khử trùng. Sau đó, dòng nước này sẽ được sử dụng cho toàn bộ tính năng như vòi xịt rửa, vệ sinh đầu vòi hay phun sương tráng bồn cầu.

Thiết bị vệ sinh TOTO, được gọi là Ewater+ trang bị trên các mẫu nắp rửa điện tử WASHLET

Ngoài ra, chức năng này còn có khả năng thay thế những hóa chất tẩy rửa, kết hợp với những đợt phun sương lòng cầu giúp bảo quản bồn cầu hoàn hảo mà không phải lau chùi thường xuyên

  • Khả năng phun sương tráng lòng cầu diệt khuẩn

Thêm một tính năng đặc biệt của nắp bồn cầu thông minh TOTO WASHET. Đây là một tính năng tự động dựa vào cảm biến áp lực. Khi bạn ngồi lên bệ ngồi, dựa vào áp lực, chiếc nắp sẽ nhận biết có người, và phun một lớp sương quanh lòng cầu bằng nước khử trùng. Mục đích chính là tối ưu hóa lớp men chống dính, giúp chất thải trở nên dễ rửa trôi hơn. Ngoài ra, khi kết hợp với EWATER+, việc phun một lớp nước giúp rửa trôi vi khuẩn, đảm bảo an toàn vệ sinh.

chức năng phun sương nắp bồn cầu thông minh

Hơn nữa, công nghệ này còn tự động kích hoạt 8 tiếng mỗi lần với mục đích khử trùng và mùi hôi, giúp bồn cầu luôn trong trạng thái sẵn sàng phục vụ bạn.

  • Giữ nhà tắm luôn trong trạng thái thoáng mát

Tất cả nhờ vào một bộ lọc không khí tích hợp với chức năng khử mùi hôi. Được kích hoạt sau khi sử dụng và 8 tiếng mỗi lần, nắp bồn cầu thông minh giúp ngăn ngừa sự phát tán của vi khuẩn và mùi hôi, giữ nhà vệ sinh khô thoáng, thông suốt và sử dụng được ngay.

Thời thượng và hiện đại

Chiếc nắp bồn cầu thông minh ngày càng được thiết kế theo xu hướng hiện đại và tối giản. Sự mỏng dẹp trong thiết kế mang lại hiệu quả trong không gian nội thất thời nay. Ngoài ra, màu trắng cũng giúp phù hợp với những chiếc bồn cầu cũng như các thiết bị vệ sinh khác như lavabo, bồn tắm,... Sở hữu một chiếc nắp rửa đang là xu hướng xây nhà thông minh hiện nay. Cứ như đang ở bên trong một căn phòng từ tương lai.

nắp bồn cầu thông minh thiết kế đơn giản và đẹp mắt

Thương hiệu hàng đầu

Nếu bạn lo lắng về những món đồ “thông minh” được quảng cáo tràn lan nhưng thực tế lại chẳng “khôn” được bao nhiêu và hơn hết là xuất xứ từ Trung Quốc. Điều này khiến nhiều người dùng không an tâm và ngày càng mất niềm tin. Nhưng với nắp bồn cầu thông minh, bạn hãy yên tâm nhé. Bởi vì có ngày càng nhiều nhãn hàng đã phát triển thiết bị này, nhưng chất lượng nhất chỉ có thể là Nắp bồn cầu INAX và Nắp bồn cầu TOTO từ Nhật Bản.

tính năng của nắp bồn cầu thông minh

Giá cả ngày càng phải chăng

Chiếc nắp rửa điện tử đã từ lâu xuất hiện tại Việt Nam, nhưng năm 2002 khi kinh tế trên đà phục hồi khiến người Việt chi tiêu hạn hẹp. Thời điểm hiện tại, kinh tế phát triển, văn hóa hội nhập, thói quen tiêu dùng thay đổi và ngày càng nâng cao, đặc biệt trong vấn đề sức khỏe và tiện nghi. Chính vì vậy, nắp bồn cầu thông minh đang dần trở thành tiện nghi “phải có” trong phòng tắm.

Mức giá sản phẩm cũng đã dần cải thiện nhằm tiếp cận người dùng tốt hơn. Đa dạng giá thành từ 1 triệu đồng cho đến 30 triệu giúp khách hàng có đa dạng lựa chọn theo nhu cầu.

Nhóm hàng chỉ từ 1-5 triệu bao gồm các nắp rửa cơ:

Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
1.971.900 đ
3.130.000 đ
-37%
Giá Quá Tốt
Giá Quá Tốt
INAX
1.521.000 đ
2.340.000 đ
-35%
GIảm Sốc
HOÀN TIỀN
TOTO
4.099.200 đ
4.880.000 đ
-16%
GIảm Sốc
HOÀN TIỀN
TOTO
6.102.600 đ
7.265.000 đ
-16%

Ưu điểm của những chiếc nắp này là gọn nhẹ, dễ lắp, giá thành phải chăng và đặc biệt không cần điện. Chỉ với 1 vòi xịt kích hoạt bằng cần gạt để sử dụng, tích hợp thêm 1 vòi rửa dành riêng cho các quý cô.

Nhược điểm: không bao gồm các tính năng vệ sinh cao cấp như sưởi ấm, sấy khô, massage.

Nhóm hàng cao cấp hơn là những chiếc nắp bồn cầu thông minh sử dụng điện:

Ưu điểm: sở hữu mọi tính năng cao cấp về sự tiện nghi, vệ sinh và sức khỏe nhằm mang đến trọn vẹn sự thoải mái mỗi khi giải quyết “nỗi buồn”. 

Nhược điểm: Giá thành cao, nhưng xứng đáng chất lượng

Top 3 nắp thông minh bán chạy nhất tại HITA

Nếu bạn còn đang phân vân lựa cho mình một chiếc nắp bồn cầu thông minh giúp nâng tầm cuộc sống, hãy xem tiếp phần sau đây

Nắp bồn cầu thông minh TOTO WASHLET TCF4911Z: Là thiết bị cao cấp thuộc thương hiệu TOTO, sở hữu khả năng vệ sinh đột phá, mang đến trải nghiệm vệ sinh hoàn toàn mới.

ms889dw12-1

Các tính năng cơ bản:

  • Vòi xịt rửa massage, tùy chỉnh độ dài, chế độ xịt, áp lực nước và nhiệt độ
  • Xịt rửa bằng nước vô trùng
  • Sấy khô, sưởi ấm bệ ngồi, khử mùi hôi và diệt khuẩn
  • Tẩy rửa lòng cầu, chống vi khuẩn sinh sôi
  • Cảm biến đóng mở nắp cầu tự động
  • Chất liệu cao cấp, kháng khuẩn, chống bám bẩn
  • Đẹp mắt, vẻ đẹp từ sự đơn giản
  • Bảng điều khiển riêng, thiết kế tinh tế dễ sử dụng

chi-tiet-nap-rua-dien-tu-toto-tcf4911ez-2

>> Xem thêm tại Nắp bồn cầu thông minh TCF4911Z

Nắp bồn cầu thông minh TOTO WASHLET TCF6631A: Thêm một thiết bị vệ sinh TOTO nữa, với mức giá mềm hơn, TCF6631A vẫn sở hữu những tính năng vệ sinh cơ bản nhất đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày của gia đình.

cs769drw7-1

Các tính năng cơ bản:

  • Vòi xịt rửa massage, tùy chỉnh độ dài, chế độ xịt, áp lực nước và nhiệt độ
  • Sấy khô, sưởi ấm bệ ngồi, khử mùi hôi và diệt khuẩn
  • Tráng nước lòng cầu, vệ sinh trước và sau khi sử dụng

chi-tiet-nap-rua-dien-tu-toto-tcf6631a

>> Xem thêm tại Nắp rửa điện tử TCF6631A

Nắp bồn cầu thông minh rửa cơ INAX CW-S32VN: Nếu chỉ cần những tính năng cơ bản, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm CW-S32VN với mức giá cực hợp lí chỉ từ 1.700.000đ

Các tính năng cơ bản:

  • Vòi xịt rửa kép, một rửa sau, một dài cho các quý cô
  • Chất liệu nhựa phủ bạc kháng khuẩn, chống ố, sử dụng bền lâu
  • Mức giá rẻ

>> Xem thêm tại Nắp bồn cầu rửa cơ CW-S32VN

Tóm lại, ở trên là những lí do vì sao nắp bồn cầu thông minh là cần thiết trong cuộc sống ngày nay. Sở hữu một chiếc nắp giúp thay đổi thói quen vệ sinh, nhằm bảo vệ và cải thiện sức khỏe không chỉ bản thân mà là còn cả gia đình.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button