Thoát cảnh nhà cửa chật chội trong tích tắc

Thoát cảnh nhà cửa chật chội trong tích tắc

Chúng ta thường có xu hướng sắp xếp nhà cửa theo ý thích của mình nhưng khi nhìn lại không gian sống lại cảm thấy nhà cửa chật chội và không theo quy luật. Vậy phải làm gì để thoát khỏi cảnh nhà cửa chật chội trong tích tắc mà không cần phải bỏ đi bất cứ đồ đạc nào đây? Hãy dõi theo bài viết dưới đây cùng HITA nhé.

@mucluc

Chọn lọc đồ vật theo nhóm nhỏ

Trước khi bước vào công đoạn sắp xếp, bạn cần chọn lọc đồ vật trong nhà. Mỗi đồ vật sẽ thuộc vào trong các mục khác nhau. Ví dụ như tranh ảnh, lọ hoa, nến thơm sẽ thuộc vào nhóm sản phẩm decor;dạ  hay như cọ rửa, chổi, khăn lau sẽ thuộc nhóm vật dụng lau dọn nhà cửa… Hãy cứ làm như vậy cho đến khi bạn lọc được tất cả các sản phẩm ra từng nhóm. Việc làm này sẽ giúp ích cho bạn dễ dàng sắp xếp chúng theo từng không gian khác nhau và nhanh chóng dọn dẹp.

Phân loại đồ vật, vật dụng trong nhà trước khi sắp xếp
Phân loại đồ vật, vật dụng trong nhà trước khi sắp xếp

Các cách thoát khỏi cảnh nhà cửa chật chội trong tích tắc

Tận dụng cánh cửa tủ bếp, cánh cửa ra vào

Có thể bạn không biết việc tận dụng cánh cửa tủ bếp để sắp xếp đồ vật nằm trong những cách làm ít được ai nghĩ tới, nhưng lại vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng những móc treo nhỏ xinh, sau đó dán vào cánh tủ bếp một cách ngẫu nhiên và treo lên tất cả nhóm vật dụng lau dọn bếp vậy là đã hoàn thành xong.

Tương tự, đối với cánh cửa ra vào bạn cũng có thể treo nhóm vật dụng thường xuyên sử dụng khi ra ngoài như mũ, ô, túi xách, ba lô...

Tận dụng cánh cửa tủ để sắp xếp vật dụng lau dọn bếp
Tận dụng cánh cửa tủ để sắp xếp vật dụng lau dọn bếp

Sắp xếp nhà tắm gọn gàng bằng móc treo

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã kiểu dáng các vật dụng để đồ sắp xếp nhà tắm sao cho gọn gàng. Tuy nhiên đặc điểm của những sản phẩm này thường chỉ sử dụng được một thời gian và không mang lại hiệu quả về thẩm mỹ. Dưới đây HITA sẽ gợi ý cho bạn sản phẩm từ thương hiệu Command 3M đến từ Mỹ siêu dính chắc, siêu bền và chắc chắn đem lại tính thẩm mỹ cao.

Sắp xếp nhà tắm gọn gàng bằng móc treo

Sắp xếp nhà tắm gọn gàng bằng bộ móc treo khăn 3M

Trang trí không gian làm việc bằng cách phân tách vị trí lưu trữ

Không gian làm việc cơ bản sẽ có khu vực làm việc, giá sách, các vật dụng trang trí, vật dụng, văn phòng phẩm phục vụ cho công việc. Nếu bạn muốn có không gian làm việc gọn gàng hãy phân tách vị trí lưu trữ lại nhé. Ví dụ như các vật dụng trang trí hãy sắp xếp theo mảng tường phía trên bàn hoặc bên cạnh cửa ra vào. Hoặc như các vật dụng văn phòng phẩm bạn nên gom lại để trong hộp, giá treo gần tầm với của mình.

Từng đồ dùng nhỏ được phân tách và treo trên tường
Từng đồ dùng nhỏ được phân tách và treo trên tường
Những chiếc túi bạn hay sử dụng cũng được treo lên gọn gàng bằng móc treo xinh xắn
Những chiếc túi bạn hay sử dụng cũng được treo lên gọn gàng bằng móc treo xinh xắn

Trang trí những mảng tường đặc biệt

Chúng ta có thói quen decor tranh ảnh, cây cối, nến thơm... ở những nơi tập trung nhiều đồ nội thất trong nhà vì nghĩ rằng sẽ đẹp hơn. Nhưng bạn có bao giờ nghĩ rằng điều này sẽ khiến không gian trở nên bị rối? Vậy để hiệu quả hơn hãy thử trang trí ngay ở những mảng tường như hành lang cầu thang, góc tường giữa hai phòng…

Treo cây ở phần tường trống giữa hai căn phòng
Treo cây ở phần tường trống giữa hai căn phòng
Mảng tường nhà vệ sinh được những trang trí chậu cây nhỏ
Mảng tường nhà vệ sinh được những trang trí chậu cây nhỏ
Treo tranh ở hành lang cầu thang
Treo tranh ở hành lang cầu thang

Treo đồ vật lên tường mở rộng không gian phòng ngủ

Nếu tủ quần áo của bạn không có quá nhiều quần áo, đồ đạc hãy thử nghĩ tới cách làm cho căn phòng trở nên ấn tượng hơn bằng cách treo ra ngoài những đồ mà bạn cho rằng thật sự ấn tượng. Điều này sẽ khiến không gian không bị nhàm chán. Đặc biệt hơn bạn có thể thay đổi hàng ngày theo ý thích của mình.

Ngược lại nếu tủ quần áo của bạn quá nhiều, bạn nên treo bớt túi xách, balo, mũ ra ngoài ở một mảng tường bên cạnh tủ nhằm mở rộng diện tích bên trong. Cũng đừng quên lựa chọn trong nhóm tranh ảnh bạn đã lọc ở trên trang trí thêm cho căn phòng nhé.

Sử dụng những chiếc túi bạn yêu thích lên mảng tường vừa ấn tượng vừa tiết kiệm không gian
Sử dụng những chiếc túi bạn yêu thích trang trí mảng tường vừa ấn tượng vừa mở rộng tủ quần áo

Trên đây HITA đã gợi ý cho bạn những cách thoát cảnh nhà cửa chật chội trong tích tắc. Nếu bạn đang cần tìm kiếm sản phẩm treo đồ cho nhà mình, hãy tới với HITA, chúng tôi luôn cung cấp sản phẩm chính hãng đến từ thương hiệu Command 3M. Đảm bảo cho ngôi nhà của bạn trở nên xinh đẹp hơn, tiện lợi hơn. Hơn nữa nếu bạn mua hàng trên Shopee của chúng tôi, bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Nếu bạn có thắc mắc dành cho chúng tôi, bạn hãy bình luận bên dưới bài viết hoặc liên hệ qua số điện thoại hotline 0868804440 để được tư vấn, giải đáp nhanh nhất nhé.

Shopee: https://shopee.vn/hita.com.vn

Một số sản phẩm bạn có thể tham khảo dưới đây.

Miếng dán treo tranh

Miếng kéo dán thay thế

Móc dán treo tường

Phụ kiện phòng tắm

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button