Những lý do khiến bạn phải chạm mặt côn trùng trong nhà tắm

Những lý do khiến bạn phải chạm mặt côn trùng trong nhà tắm

Côn trùng trong nhà tắm xuất hiện không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tiềm ẩn các vi khuẩn và vi rút gây tác động tiêu cực đến quá trình sinh hoạt của cả gia đình. Chính vì thế, bài viết đây HITA sẽ giúp bạn tìm ra một số nguyên nhân dẫn đến việc côn trùng vào nhà cũng như cách ngăn chặn côn trùng hiệu quả.

@mucluc

Nguyên nhân bạn luôn chạm mặt côn trùng trong nhà tắm

Các loại côn trùng bạn thường xuyên chạm mặt trong nhà tắm có thể kể đến như kiến, mối, muỗi, ruồi, gián… Nguyên nhân gây nên bởi những lý do sau:

  • Nguồn thức ăn. Côn trùng thường ăn thức ăn thừa mà chúng ta bỏ đi hay thức ăn không che đậy không kỹ. Đối với một số loài như muỗi hay rệp, máu của chúng chính là máu người.
  • Môi trường sống nhỏ và ẩm thấp thu hút nhiều loài côn trùng. Nhà vệ sinh của chúng ta đa số diện tích khá nhỏ và chứa nước nhiều nên côn trùng rất hay vào nhà vệ sinh làm tổ, dễ sinh sống hơn.
  • Các gia đình có không gian vườn. Cùng với đó các gia đình chăn nuôi gia súc, có ao chuôm, cũng là nơi sinh sống thích hợp cho côn trùng. Sở dĩ do môi trường sống gần giống với tự nhiên và có nguồn thức ăn phong phú hơn.

Nguyên nhân bạn luôn chạm mặt côn trùng trong nhà tắm

Cách ngăn côn trùng trong nhà tắm

Để kiểm soát được những loài con côn trùng xuất hiện trong nhà mình, những cách làm dưới đây sẽ là một số điều mà bạn có thể diệt côn trùng gây hại nhà cửa cho nhà mình.

Giữ nhà cửa luôn sạch sẽ khô ráo

Đa số các côn trùng gây hại như bọ ve hoặc gián đều sinh sôi trong những môi trường ẩm thấp, bạn nên sử dụng cửa sổ hay quạt để nhà tắm thông thoáng. Thậm chí bạn có thể sử dụng cả máy hút ẩm hoặc máy lọc khí. Cùng với đó hãy mở thông thoáng hết các rèm cửa cho ánh nắng chiếu vào. Mối và gián thường ưa tối, vì vậy bạn có thể di chuyển các đồ đạc ra vị trí có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp để tránh bị ẩm thấp.

Giữ nhà cửa luôn sạch sẽ khô ráo

Sử dụng tinh dầu thơm

Tinh dầu có khả năng làm cho không gian trở nên mát mẻ, thư giãn. Đặc biệt là khử mùi rất hiệu quả với hương thơm từ tự nhiên. Bạn chỉ cần sử dụng tinh dầu hoặc máy khuếch tán tinh dầu giúp các hạt tinh dầu lan tỏa ngóc ngách để tạo ra mùi thơm, làm sạch không khí, diệt khuẩn, diệt và đuổi côn trùng.

Sử dụng tinh dầu thơm

Diệt côn trùng trong nhà vệ sinh bằng baking soda

Sử dụng baking soda chắc cũng đã không còn xa lạ với chúng ta khi đây là một trong những cách diệt côn trùng sinh cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn baking soda với đường trên một chiếc nắp nhỏ, đặt vào những vị trí côn trùng thường tới lui. Đường sẽ nhử côn trùng tới còn baking soda là chất tiêu diệt chúng.

Diệt côn trùng trong nhà vệ sinh bằng baking soda

Diệt côn trùng bằng cách sử dụng hóa chất

Hiện nay, cũng đã có rất nhiều sản phẩm diệt côn trùng bán trên thị trường như bẫy, thuốc xịt, keo dính hay bột rắc mà bạn có thể dễ dàng sử dụng cho mỗi loại côn trùng khác nhau. Hãy làm theo chỉ dẫn được ghi trên nhãn mác của nhà sản xuất. Đây là cách diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh vô cùng hiệu quả. Bằng cách đổ hóa chất có hoạt động diệt côn trùng mạnh vào trong đó, trứng và ấu trùng sẽ bị tiêu diệt sạch. Như vậy, chúng không thể sống sót đến khi trưởng thành.

Diệt côn trùng bằng cách sử dụng hóa chất 

Sử dụng phễu thoát sàn chất lượng cao giá rẻ

Trên đây là những cách làm ngăn chặn côn trùng xâm nhập vào trong nhà tắm mà HITA giới thiệu tới bạn. Tuy nhiên những cách làm này đều có một nhược điểm đó là thời gian côn trùng quay lại làm tổ rất nhanh. Vậy nên để khắc phục triệt để hiện tượng này bạn cần sử dụng những phụ kiện cho khu vệ sinh thật sự chất lượng như: thoát sàn ngăn mùi, thoát sàn ngăn côn trùng, thoát sàn ngăn mùi…

Sử dụng phễu thoát sàn chất lượng cao giá rẻ

Ở HITA, bạn dễ dàng tìm thấy các sản phẩm chất lượng của thương hiệu Foxaaron này với mức giá đa dạng. Chưa kể các sản phẩm còn được chiết khấu hấp dẫn lên đến 20% mà vẫn đáp ứng đầy đủ các chức năng kể trên. Hãy tham khảo dưới đây nhé.

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button