Kinh nghệm đi Sapa, gợi ý lịch trình tự đi du lịch Sapa

Kinh nghệm đi Sapa, gợi ý lịch trình tự đi du lịch Sapa

Du lịch Sapa là một trong những địa điểm du lịch vùng Tây Bắc thu hút rất nhiều khách trong và ngoài nước, bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu ôn đới mát mẻ dễ chịu. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Sapa hãy để HITA chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích trước khi bắt đầu chuyến hành trình của mình nhé.

@mucluc

Du lịch Sapa nên đi mùa nào?

Sapa thuộc tỉnh Lào Cai tọa lạc trên một sườn núi cao 1.500–1.600 mét trên mực nước biển, nằm giữa núi Hoàng Liên Sơn và dãy Con Voi hướng Tây Bắc. Nhờ có địa hình đặc biệt này thời tiết Sapa cũng như các mùa ở Sapa từ xuân, hạ, thu, đông đều mang nét đẹp rất riêng biệt.

Mùa xuân, du lịch Sapa tháng 2: Thời khắc mùa xuân muôn hoa đua nở, từ hoa mận, hoa đào đều nở rợp một góc trời, tạo nên Sapa thơ mộng không nơi nào có được. 

Khi du lịch Sapa mùa này bạn còn có thể được ngắm người dân nơi đây khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống rực rỡ, chụp những bức ảnh Sapa đẹp nhất. Ngoài ra, với sự hiếu khách của người dân nơi đây, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm mặc thử trang phục Sapa hòa mình vào những điệu nhảy và quây quần cùng mọi người bên lửa trại.

Mùa xuân, du lịch Sapa tháng 2

Mùa hè, tháng 4 đến tháng 5: Lựa chọn đi du lịch Sa pa tháng 5 chắc chắn bạn sẽ thấy khung cảnh nơi đây rất được ưu ái. Lúc này khắp các cánh đồng lúa bậc thang ở Sapa đang được bơm nước bắt đầu gieo mạ tựa như suối nước mênh mông, ngập tràn màu lúa non xanh mơn mởn. Do đó đừng bỏ qua lịch trình đi Sapa ngắm bình minh, hoàng hôn để được tận mắt thấy ánh nắng mặt trời phản chiếu lấp lánh xuống ruộng vô cùng nên thơ.

Mùa hè, tháng 4 đến tháng 5

Mùa thu, tháng 8 - tháng 10: Trái ngược với mùa nước đổ, mùa thu là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai mê đắm sắc vàng của lúa chín, sắc hồng của hoa tam giác mạch nở rộ núi rừng Tây Bắc. Ngoài ra thời điểm này tại Sapa cũng thường tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch, hãy theo dõi thông báo của ban tổ chức nếu có ý định tham gia nhé.

Mùa thu, tháng 8 - tháng 10

Mùa đông, tháng 11 - tháng 1: Thời điểm lạnh nhất khi Sapa vào đông, nhiệt độ hạ thấp xuống thấp tới tận 0 - 2 độ C và bạn có cơ hội ngắm tuyết rơi tại Việt Nam. Vì vậy nếu bạn muốn trải nghiệm cái lạnh cắt da, cắt thịt và cơ hội ngắm nhìn tuyết phủ trắng xóa, hãy chọn du lịch Sapa tháng 1 và chuẩn bị đồ đi Sapa thật ấm. Tuy nhiên không phải năm nào Sapa cũng có tuyết bạn nên theo dõi dự báo thời tiết nhé.

Mùa đông, tháng 11 - tháng 1

Những cách di chuyển tới Sapa

Sapa không có sân bay nên bạn sẽ không thể tìm thấy giá vé máy bay từ TPHCM đi Sapa.  Do vậy khách du lịch ở xa nên chọn điểm dừng chân ở Hà Nội, sau đó di chuyển tới Sapa khoảng 376km. Di chuyển tới Sapa rất nhiều cách để đi như xe khách, tàu hỏa, hay thậm chí phượt bằng xe máy.

Xe khách: Du lịch Sapa tự túc bằng xe khách là một trong những lựa chọn tiết kiệm, tiện lợi nhất. HITA gợi ý cho bạn những hãng xe có lượt đánh giá cao hiện nay như Sao Việt, Sapa Group Bus, Phúc Lâm Limousine, Hà Sơn, Hải Vân… 

Tàu hỏa: Du lịch Sapa bằng tàu hỏa, tàu sẽ thường xuất phát tại Hà Nội trong khoảng 20:00 - 22:00 và tới Sapa vào sáng hôm sau. Chi phí du lịch Sapa bằng tàu có giá vé trung bình từ 400.000 - 700.000 VND/ người/ lượt.

Phượt bằng xe máy: Tự đi du lịch bằng xe máy bạn có thể vừa trải nghiệm vẻ đẹp độc đáo của những cung đường Tây Bắc, vừa giúp tiết kiệm chi phí đi Sapa tự túc của mình. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị bản đồ đi du lịch Sapa cũng như đồ dùng đi du lịch bởi những cung đường này khá nguy hiểm, hiểm trở.

Phượt bằng xe máy đi du lịch Sapa

Hành lý đi du lịch Sapa bạn cần chuẩn bị

Giấy tờ khi đi Sapa

Khi bạn đi du lịch, đặc biệt di chuyển bằng xe máy bạn nên mang theo những giấy tờ cần thiết để dự phòng và phục vụ tốt nhất cho chuyến đi của bạn như:

  • Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân.
  • Giấy phép lái xe.

Tài chính

Tiền là một thứ không thể thiếu trong tất cả các chuyến du lịch. Giúp bạn chi trả cho nhu cầu của mình và có những trải nghiệm tuyệt vời, thoải mái nhất. Mang theo cả tiền mặt và thẻ ngân hàng là điều cần thiết. Tiền mặt sẽ phòng khi đi đến những vùng xa cách trung tâm thành phố và có ít cây rút tiền.

Trang phục đi Sapa

Đến Sapa vào mùa hè hoặc mùa cận thu HITA khuyên bạn nên mang quần áo thoáng mát, dễ dàng mang theo. Còn vào mùa đông bạn nên mang theo quần áo dày dặn, mũ len, bao tay giữ ấm cơ thể đảm bảo tận hưởng được không khí tuyệt vời ở Sapa. Và nhớ mang theo một vài đôi giày boost, giày thể thao để tiện lợi cho việc leo núi, đi bộ đường dài cũng không thừa.

Sapa hiện nay đã rất phát triển nên nguồn điện ở đây gần như đều được cung cấp đầy đủ. Tuy nhiên nếu bạn muốn khám phá Sapa nhiều hơn, đi tới những bản làng vẫn còn sự hoang sơ, hãy đem theo thêm sạc dự phòng, ổ cắm điện phòng trừ những lúc cần đến. Tại HITA đang có sẵn những loại ổ chính hãng đến từ thương hiệu Panasonic để bạn tham khảo ngay dưới đây nhé.

PANASONIC
308.000 đ
440.000 đ
-30%
PANASONIC
559.300 đ
799.000 đ
-30%
PANASONIC
609.000 đ
870.000 đ
-30%
PANASONIC
735.000 đ
1.050.000 đ
-30%

Đi du lịch Sapa có gì chơi và ăn những gì?

Ở Sapa có gì? Theo kinh nghiệm đi Sapa của HITA điểm qua những địa danh bạn nhất định phải ghé thăm và đi chơi nhé.

Những địa điểm du lịch đẹp tại Sapa

  • Nhà thờ Đá: Tọa lạc tại vị trí đắc địa nhất ở khu trung tâm chính của thị trấn. Nhà thờ Đá có mặt từ năm 1895, với thiết kế kiến trúc Gothic Pháp cổ trang trọngNhà thờ Đá Sapa
  • Phố Hàm Rồng, trung tâm thị trấn Sapa: Con đường được rất nhiều bạn trẻ check in tại đây thực sự rất giống trời Âu. Chưa kể tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn khách sạn Sun Plaza có kiến trúc cổng mái vòm và bức tường ngả vàng hoài cổ, mộng mơ.
  • Swing Sapa: Đây là một địa chỉ khá nổi tiếng check-in hiện nay. Hai bức tượng cây vô cùng độc đáo và xích đu vô cực tại đây sẽ cho bạn trải nghiệm không quên.
  • Bản Cát Cát: Bản Cát Cát cách Sapa 2km, là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc H’mông. Dạo quanh bản, không khó để bạn bắt gặp những cô gái H’mông ngồi dệt vải, thêu thùa, tiếng nước chảy róc rách bên tai tạo nên một khung cảnh thanh bình.Bản Cát Cát Sapa
  • Thung lũng Mường Hoa - Bãi đá cổ: Nơi đây mệnh danh chứa nhiều điều bí ẩn chưa được giải đáp. Dưới 150 tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, ký tự cổ xưa kỳ lạ, tới nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa.
  • Fansipan: Chinh phục đỉnh núi Fansipan - nóc nhà Đông Dương là một trải nghiệm không thể thiếu trong chuyến du lịch tự túc Sapa của bạn. Chinh phục đỉnh núi Fansipan - nóc nhà Đông Dương
  • Đèo Ô Quy Hồ - Đường lên cổng trời: Đèo Ô Quy Hồ là một trong Tứ đại đỉnh đèo, nằm trên con đường nối liền thị trấn Sapa với tỉnh Lai Châu. Đèo được bao phủ bởi núi đồi xanh ngắt; đứng trên đỉnh , du khách có thể nhìn ngắm toàn cảnh ngọn núi  Fansipan.Đèo Ô Quy Hồ - Đường lên cổng trời

Những món ăn đặc sản tại Sapa bạn nhất định nên thử

Các món ăn đặc sản HITA giới thiệu bạn nhất định nên thử như: lợn cắp nách, xiên nướng chợ đêm, khoai nướng, ngô nướng, cơm lam, cá hồi Sapa và đặc biệt là thắng cố. Thắng cố là món ăn đặc trưng truyền thống của người H'mông, còn có tên khác là thịt ngựa. Tuy nhiên, đây là một món ăn không phải ai cũng có đủ dũng khí để thưởng thức nó bởi hình thức trông khá lạ mắt. Nhưng nếu bạn can đảm thử và cảm nhận được hương vị quyến rũ của món ăn này, chắc chắn sẽ mê đắm.

Thắng cố đặc sản Sapa

Đi du lịch Sapa chi phí hết bao nhiêu?

Đi du lịch Sapa thông thường nếu bạn muốn đi hết tất cả các địa điểm ở trên hãy đi khoảng từ 4 - 5 ngày. Kinh phí sẽ dao động không tính vé máy bay đi Hà Nội, một chuyến du lịch Sapa tự túc 4 ngày 3 đêm sẽ dao động khoảng 3.000.000-5.000.000 VND/ người, chưa tính chi phí các tour du lịch đi kèm.

Thực tế chi phí này có thể sẽ tăng lên nhưng bạn có thể yên tâm bởi ăn uống tại Sapa không tốn quá nhiều chi phí, từ ăn uống tới chỗ ở giá thành đều rất hợp lý. 

Du lịch tự túc Sapa đáng trải nghiệm

Bài viết trên đây HITA giới thiệu tới bạn trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sapa. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ tại vùng đất Tây Bắc hùng vĩ này. Giờ hãy xách ba lô lên và đi thôi!

Tag bài viết: du lịch Sapa
Nhận xét bài viết (1 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (1 bình luận)
THÀNH KIM 2 năm trước
Cho xin kinh nghiệm đi Đà Lạt với :D
Nhựt Trường Quản trị viên 2 năm trước
Dạ, ở những Topic sau có hướng dẫn kinh nghiệm đi Đà Lạt ạ, bạn theo dõi HITA thường xuyên nhé
Call Button Zalo Button