6 lưu ý quan trọng khi mua máy nước nóng lạnh

6 lưu ý quan trọng khi mua máy nước nóng lạnh

Với khả năng làm nóng nước nhanh chóng, máy nước nóng lạnh trở thành lựa chọn được ưa chuộng và dần phổ biến hơn trong xã hội. Để mua được máy nước nóng phù hợp và chất lượng, quý khách hàng cần ghi nhớ 06 lưu ý quan trọng sau đây.

@mucluc

Xác định loại máy nước nóng phù hợp

Trước khi chọn mua máy nước nóng lạnh, bạn cần xác định được nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Khi đã hiểu rõ nhu cầu của mình thì bạn mới có thể chọn được một sản phẩm ưng ý cách nhanh chóng.

  • Nếu bạn mua bình nước nóng chỉ phục vụ cho mục đích tắm gội, bạn nên chọn máy nước nóng trực tiếp vì khả năng làm nóng nhanh chóng chỉ trong vài giây.
  • Nếu bạn muốn may nuoc nong lanh dùng cho nhiều khu vực như bồn rửa chén, chậu rửa mặt, bồn tắm,... thì bình nước nóng lạnh gián tiếp là lựa chọn phù hợp.
Nếu bạn chỉ sử dụng máy nước nóng cho việc tắm gội thì nên chọn máy trực tiếp vì khả năng làm nóng nhanh chóng chỉ trong vài giây

Nếu bạn chỉ sử dụng máy nước nóng cho việc tắm gội thì nên chọn máy trực tiếp vì khả năng làm nóng nhanh chóng chỉ trong vài giây

Bạn cũng có thể chọn mua máy nước nóng lạnh năng lượng mặt trời, tuy nhiên sản phẩm này đòi hỏi một số điều kiện lắp đặt phù hợp mà bạn phải đáp ứng được.

Quan tâm đến các thông số kỹ thuật

Khi đã xác định được bạn cần mua máy nước nóng trực tiếp hay gián tiếp, lưu ý quan trọng kế tiếp bạn cần nhớ chính là tìm hiểu các thông số trên máy. Có thể nói, đây là việc làm hết sức quan trọng để bạn có thể tìm ra được sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

  • Thương hiệu: Ưu tiên chọn mua các may nước nóng lạnh đến từ thương hiệu danh tiếng, có uy tín để tránh rủi ro mua nhầm hàng kém chất lượng đến từ những thương hiệu xa lạ.
  • Dung tích bình chứa: Thông số kế tiếp mà bạn cần quan tâm chính là dung tích của bình chứa. Máy nước nóng lạnh có dung tích rất đa dạng cho từng loại, từ 15l-20l-30l-45l và thậm chí dung tích lớn hơn. Nếu gia đình bạn có 3-4 thành viên thì bình nước nóng dung tích 20l-30l là phù hợp. 
  • Công suất: Tùy vào mức độ sử dụng nhiều ít mà người dùng sẽ có lựa chọn máy nước nóng với dung tích phù hợp. Nếu gia đình ít người, nhu cầu sử dụng thấp thì bạn có thể chọn máy có công suất 1.500w - 2000w và công suất cao hơn khi nhu cầu dùng nhiều hơn. 
  • Kích thước: Đừng quên xem xét kích thước của máy nước nóng vì bạn cần chọn sản phẩm có kích thước phù hợp với diện tích căn phòng. Nên ưu tiên chọn mua các sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, tiết kiệm không gian. Một số trường hợp nhu cầu sử dụng ít, phòng tắm hẹp thì bạn có thể nghĩ đến việc chọn mua máy nước nóng lạnh mini.
Chọn máy nước nóng có công suất phù hợp với mật độ sử dụng để tránh tình trạng nước chảy yếu vì nhu cầu lớn mà công suất thấp
Chọn máy nước nóng có công suất phù hợp với mật độ sử dụng để tránh tình trạng nước chảy yếu vì nhu cầu lớn mà công suất thấp

Kiểm tra bên ngoài và trong của máy nước nóng

Khi đã chọn được máy nước nóng lạnh phù hợp, bạn đừng quên kiểm tra bên ngoài lẫn bên trong của sản phẩm nhé. 

  • Kiểm tra vỏ hộp, tem, mã vạch để chắc chắn bạn đang mua hàng chính hãng.
  • Kiểm tra bên ngoài máy nước nóng xem có bị trầy xước, hư hỏng ở đâu không.
  • Kiểm tra bên trong bình nước nóng. Trong bình sẽ có thanh đốt và thanh chống ăn mòn Magie. Máy vẫn sẽ hoạt động khi không có thanh Magie thế nên một số nơi có thể lấy thanh này ra khỏi máy. Vì vậy hãy kiểm tra cẩn thận bạn nhé.

Tìm hiểu các tính năng an toàn của máy

Hầu hết các loại máy nước nóng lạnh là sử dụng điện. Do đó, bạn cần kiểm tra các tính năng an toàn của máy. Hiện nay, các sản phẩm bình nước nóng thường có các chế độ chống giật, chống sốc, chống bỏng, chống cháy,... với chế độ ELCB. Vì vậy, bạn nên ưu tiên chọn máy nước nóng có chế độ an toàn tốt vì sức khỏe của bản thân nhé.

Kiểm tra các tính năng an toàn của máy nước nóng vì sức khỏe của gia đình bạn

Kiểm tra các tính năng an toàn của máy nước nóng vì sức khỏe của gia đình bạn

Xem xét chất liệu máy nước nóng

Nhiều người mua hàng chỉ quan tâm đến các tính năng của máy mà quên việc xem xét chất liệu máy nước nóng. Chất liệu thép không gỉ sẽ giúp máy có khả năng giữ nhiệt tốt, chống thấm nước rất thích hợp cho môi trường ẩm ướt. Đặc biệt là các bình nước nóng thường được tráng men để giảm thiểu sự ăn mòn. Do đó, hãy tìm hiểu kỹ chất liệu của máy trước khi quyết định mua bạn nhé.

Máy nước nóng trực tiếp Panasonic 4.5kW DH-4NP1VW là một gợi ý về sản phẩm chất lượng đỉnh cao

Máy nước nóng trực tiếp Panasonic 4.5kW DH-4NP1VW là một gợi ý về sản phẩm chất lượng đỉnh cao

Chọn địa chỉ mua hàng đáng tin cậy

Cuối cùng, việc lựa chọn một địa chỉ mua hàng uy tín là điều quan trọng để bạn sở hữu hàng chính hãng. Có nhiều cơ sở phân phối như máy nước nóng lạnh điện máy xanh, Nguyễn Kim,... Tuy nhiên, ngoài hàng chính hãng thì bạn cũng cần xem xét mức giá bán, chính sách tư vấn và hỗ trợ cùng những ưu đãi.

HITA là siêu thị/đại lý chuyên cung cấp thiết bị vệ sinh/nhà tắm. Chúng tôi có phân phối các dòng máy nước nóng lạnh chính hãng đến từ những thương hiệu lớn như Panasonic, Rheem với mức giá tốt. Liên hệ Hita để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng bạn nhé.

Tham khảo các loại máy nước nóng chính hãng tại HITA:

Ariston
2.934.600 đ
4.380.000 đ
-33%
Rheem
3.434.000 đ
4.040.000 đ
-15%
Ferroli
2.014.800 đ
2.760.000 đ
-27%
Ferroli
1.683.600 đ
2.440.000 đ
-31%

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button